คนกำลังลดน้ำหนัก อ่านด่วน >> 4 เหตุผลที่ทำไมคุมอาหารแล้วน้ำหนักไม่ลด

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

4 เหตุผลที่ทำไมคุมอาหารแล้วน้ำหนักไม่ลด

หากว่าคุณกำลังดิ้นรนเพื่อลดน้ำหนักให้ได้อย่างที่ต้องการ แน่นอนว่าเรื่องของอาหารสำคัญที่สุดสำหรับเรื่องนี้แต่กลับกลายเป็นว่าจากที่พยายามเลือกกินอาหารสุขภาพมาเป็นเวลาพอสมควรแล้วแต่น้ำหนักก็ยังไม่ลดหรือลดได้น้อยจนน่าแปลกใจ แล้วก็จะทำให้รู้สึกท้อใจและล้มเลิกความตั้งใจลดน้ำหนักไปเลย

 

Cr By fewfat.com

 

ดังนั้น เราจะมาดู 4 เหตุผลที่ว่าทำไมคุมอาหารอย่างดีแล้วแต่ก็ยังลดน้ำหนักไม่ได้เสียที

1. ไม่ได้ติดตามแคลอรี่ หากคุณไม่ได้ติดตามปริมาณแคลอรี่จากอาหารที่กินเข้าไปในแต่ละวัน ต่อให้เป็นอาหารไม่มีน้ำมันในการปรุงเลยหรือแม้แต่อาหารที่บอกว่าไม่มีไขมันเป็นส่วนประกอบ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันไม่มีพลังงานเลย(ในอาหารหลายๆอย่างที่ไม่มีไขมันก็ยังมีแคลอรี่อยู่สูงมากไม่ต่างกับอาหารที่ใช้น้ำมันเป็นส่วนประกอบ) อาจไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเอาเครื่องคิดเลขหรือมือถือมาคอยกดนับอาหารทุกคำหรือทุกชิ้นที่กินเข้าไป เพียงแค่คำนวณปริมาณแคลอรี่ของอาหารโดยรวมในแต่ละมื้อก็พอแล้ว


Cr By thai-inform.com

2. คุณอดอาหารเป็นประจำ การอดอาหารบ่อยครั้งจนติดเป็นนิสัยจะไปลดอัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย เพราะร่างกายเปรียบเหมือนกับรถยนต์หากรถยนต์ไม่มีน้ำมันก็แล่นไม่ได้ ในขณะที่ร่างกายหากไม่มีสารอาหารที่เพียงพอการเผาผลาญก็ทำได้ไม่ดีเพราะไม่มีพลังงานสำหรับการที่จะไปดึงเอาไขมันมาเผาผลาญ เพราะฉะนั้น ควรกินอาหารให้ครบทุกมื้อจึงจะดีที่สุด แต่ให้เลือกกินอาหารอย่างเหมาะสมแค่นั้นเอง

Cr By pstip.com

3. คุณไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอ การขาดโปรตีนเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนลดน้ำหนักไม่ได้รับผลอย่างที่ต้องการ โปรดจำไว้ว่าโปรตีนเป็นสารอาหารเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยรักษากล้ามเนื้อเอาไว้ หากคุณไม่ได้กินโปรตีนเพียงพอก็จะเท่ากับว่าสูญเสียทั้งมวลกล้ามเนื้อและและการเผาผลาญพลังงานจะชะลอตัวลง ทำให้ยากที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของรูปร่าง โดยที่ถูกต้องคือควรให้ร่างกายได้รับโปรตีนอย่างน้อย 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว1 กิโลกรัม ในแต่ละวัน โดยโปรตีนที่หาได้ง่ายก็จาก ไข่ไก่ ถั่ว ปลา เนื้ออกไก่ เนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน เป็นต้น แต่หากใครที่อาจจะไม่ค่อยมีเวลาเตรียมอาหารอาจลองซื้อเวย์โปรตีนมารับประทานก็ได้เพื่อความสะดวก

 

 

Cr By fitnessridgetelluride.com


4. อาหารของคุณขาดความหลากหลาย
เหตุผลสุดท้ายที่ทำให้คนล้มเหลวกับลดน้ำหนัก คืออาหารที่ไม่มีความหลากหลายเพียงพอ การกินอาหารเดิมๆในทุกวันหรือแทบทุกมื้อแม้ว่าจะได้รับการคำนวณเรื่องแคลอรี่มาอย่างดีแล้ว แต่อาจจะต้องมีปัญหาจากการขาดสารอาหารบางอย่างแทน แต่ที่สำคัญกว่านั้นก็คือความเบื่อหน่าย ที่จะทำให้รู้สึกว่าเป็นการทรมานตัวเองเกินไปจนเกิดความเครียดและอาจทนไม่ไหวกลับไปกินอาหารที่ชอบแบบเดิมอีกครั้ง ดังนั้น วิธีที่ถูกต้องคือพยายามเพิ่มอาหารสุขภาพเมนูใหม่ๆในทุกๆ 1 อาทิตย์เพื่อลดความจำเจและให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่หลากหลายนั่นเอง


Cr By orami.co.th

 

ถ้าหากว่ากำจัดข้อผิดพลาด 4 ข้อนี้ไปได้การลดน้ำหนักก็จะสามารถเห็นผลได้อย่างที่ต้องการอย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างไรหากอยากจะให้เห็นผลเร็วขึ้นก็ยังควรต้องออกกำลังกายเป็นประจำควบคู่กันไปด้วย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : คนกำลังลดน้ำหนัก อ่านด่วน >> 4 เหตุผลที่ทำไมคุมอาหารแล้วน้ำหนักไม่ลด