6 วิธีลดรอยแตกลายที่ท้อง ถ้าไม่อยากท้องลาย #คุณผู้หญิงต้องอ่าน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

6 วิธีลดรอยแตกลายที่ท้อง

ท้องแตกลายแม้ว่าอาจจะไม่มีคนอื่นสังเกตเห็นแต่หากผู้หญิงมีปัญหานี้ก็ถือว่าสร้างความน่ากลัดกลุ้มให้ได้เป็นอย่างมาก โดยปัญหานี้ส่วนใหญ่จะเกิดกับผู้หญิงที่ผ่านการ เพราะเกิดจากการที่ผิวหนังมีการยืดและหดตัวอย่างรวดเร็วภายหลังจากคลอดลูกแล้ว อีกประเภทก็คือคนที่ลดน้ำหนักเร็วเกินไปจึงปรากฏเป็นรอยแตกลายขึ้น บางคนอาจเป็นรอยแดง ในขณะที่บางคนก็อาจเป็นสีขาวได้

 

Cr By Youtube.com

 

 

การรักษาท้องแตกลาย

1. การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ โดยควรเลือกการใช้ครีมที่มีวิตามินอีและมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ซึ่งจะช่วยบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื่น และเกิดความยืดหยุ่นของผิว และนอกจากนี้ก็ยังอาจใช้ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซีซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายเพิ่มการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินได้ หรืออาจจะใช้ครีมที่รักษาท้องแตกลายโดยเฉพาะก็ช่วยได้เช่นกัน

2.ว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้ช่วยรักษาและบรรเทาแตกลายได้ โดยให้ใช้วุ้นจากว่านหางจระเข้สดๆมาถูบริเวณท้องที่แตกลายบ่อยครั้งตามความสะดวก วิตามินอีจากว่านหางจระเข้จะช่วยทำให้ลายแตกของท้องค่อยๆจางลงไปได้

3. .ออกกำลังกายเป็นประจำ การออกกำลังกายมีผลดีคือทำให้ผิวหนังเกิดความยืดหยุ่นมากขึ้น เนื่องจากการออกกำลังกายสามารถช่วยกระชับผิวหนังทำให้ผิวหนังที่เสี่ยงต่อรอยแตกลายให้จางลงได้ รวมถึงยังเป็นการช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีซึ่งเป็นการทำให้เซลล์ผิวหนังได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่

4. กินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง
– วิตามินซี หาได้จาก ผัก ผลไม้ เช่น มะเขือเทศ ส้ม เบอร์รี่ เป็นต้น
– วิตามินอี หาได้จาก นม ไข่ พืชในตระกูลถั่ว เนื้อสัตว์ต่างๆ ปลาทะเล
– ชาเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากจากสารโพลีฟีนอลนั่นเอง

5. ดื่มน้ำเปล่ามากๆ การขาดน้ำไม่เป็นผลดีกับสุขภาพผิว การดื่มน้ำอย่างพอเพียงจะทำให้ผิวมีความชุ่มชื่นอยู่เสมอ เมื่อผิวมีความชุ่มชื่นรอยแตกลายก็จะดีขึ้นตามไปด้วย จึงไม่ควรปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำอย่างเด็ดขาด โดยอย่างน้อยที่สุดก็ไม่ควรต่ำกว่า 8 แก้วต่อวัน

6.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น ควรที่มีปัญหาท้องแตกลายจำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นเพราะจะทำให้ผิวมีความแห้งขาดความชุ่มชื่น จึงควรใช้น้ำในอุณหภูมิปกติธรรมดาจึงจะดีที่สุด

 

 

การรักษาท้องแตกลายนั้นแม้ว่าจะใช้ครีมดีขนาดไหนก็ตามแต่ก็ยังคงต้องใช้เวลาสำหรับการรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งควรรีบทำตั้งแต่ก่อนมีรอยเกิดขึ้นก็จะทำให้ท้องแตกลายมีอาการไม่รุนแรงมากนักและทำให้แก้ปัญหาในภายหลังได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 6 วิธีลดรอยแตกลายที่ท้อง ถ้าไม่อยากท้องลาย #คุณผู้หญิงต้องอ่าน