ทริปสนุก สถานที่ท่องเที่ยวหัวหินเที่ยวไม่รู้จบ ช้านหลงรักเมืองหัวหิน ซะจริงๆ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เที่ยวหัวหิน นับมาไม่รู้จะกี่ครั้ง แต่เราก็ไม่เคยจะเบื่อ เที่ยวมันได้ตลอดปี ไม่ว่าจะปีไหนๆ ก็ขอมาแวะ มาชิวที่นี่ทุกคราสิน่า แต่ละที่ ที่เราไป น่ะหรอ เด๋วเราแนะนำให้น๊าาาาาา

 

 

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

ลั้นลา ตามประสาวันหยุด วันหยุดวันผักผ่อน วันของครอบครัว ใครไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหน แนะนำมาที่นี่เลย มฤคทายวัน งดงามสมคำร่ำลือ มาแล้วไม่ผิดหวัง  เป็นที่ประทับพระราชฐานในฤดูร้อนของพระบาทสมเด็จพระมงกฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ตั้งอยู่ในบริเวณค่ายพระรามหก ตำบลห้วยทรายเหนือ ลักษณะเป็นพระตำหนักแบบไทยผสมยุโรบ เป็นอาคารไม้ใต้ถุนสูง สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของพรรณไม้ร่มรื่นและหาดทรายขาวสะอาดผสานเสียงเกลียวคลื่นกระทบฝั่งอยู่เป็นระยะๆ

 

cr by twitter.com

 

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ประกอบด้วยพระที่นั่งใหญ่ 3 องค์ มีนามเรียงกันจากชั้นในสุดมาจนถึงประตูพระราชนิเวศน์ด้านหน้า ดังนี้

1. พระที่นั่งสมุทรพิมาน มีสองหมู่ คือหมู่เดิมด้านในและหมู่ใหม่ด้านหน้า เป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยเป็นอาคารหลังใหญ่สุดทรงใช้เป็นห้องบรรทม ห้องแต่งพระองค์ ห้องทรงพระอักษร และห้องสรง ส่วนห้องเสวยเป็นศาลารูปสีเหลี่ยม มีลูกกรงรอบไม่กั้นฝา ในส่วนพระที่นั่งสมุทรพิมานหมู่เดิม เคยเป็นประทับของพระนางเจ้าสุวัทนา พระวรราชเทวี ระหว่างมีพระครรภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี

2. พระที่นั่งพิศาลสาคร เป็นที่ประทับของสมเด็จพระนางเจ้าอินทรศักดิศจี พระวรราชชายา และที่พำนักของ พระสุจริตสุดา พระสนมเอก นอกจากพระที่นั่งแล้วยังมีเรือนเล็กๆ เป็นที่อยู่ของข้าราชการฝ่ายใน

3. พระที่นั่งสโมสรเสวกามาตย์ เป็นอาคารสองชั้น มีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเปิดโล่ง ทั้งชั้นล่างและชั้นบนทรงใช้เป็นโรงละครและที่ชุมนุมในโอกาสต่างๆ

cr by  m.suvarnabhumiairport.com

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน เปิดให้เข้าชมทุกวัน
– วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.
– วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30–16.00 น.
– ค่าเข้าชม ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน. 0 3250 8039

เที่ยวหัวหินประหยัดงบ บ้านรัชนีกร พูลวิลล่า หัวหิน ความสุขที่หารลงตัว!!

 

หาดทองหลาง เกาะล้านอุทยานสิ่งแวลล้อมนานาชาติสิริรธร

อยู่ในเมืองมานาน อยากเขัาป่าเรียนรู้ธรรมชาติบ้าง สูดโอโซนให้ฉ่ำปอดไปเลย ที่นี่อุทยานสิ่งแวลล้อมนานาชาติสิรินธร แหล่งศึกษาเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ทีทั้งส่วนของพิพิธภัณฑ์นิทรรศการ และห้องเรียนธรรมชาติของจริงให้ได้สัมผัส ตัวนิทรรศการจะตั้งอยู่ในอาคารอนุรักษ์พลังงาน

 

cr by www.sirind hornpark.or.th

cr by  www.ที่พักหัวหิน.net

สถานที่น่าสนใจในอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรประกอบด้วย
ศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม เป็นศูนย์การเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพลังงานการ อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยมีการจัดนิทรรศการในลักษณะของ “การสื่อสาร 2 ทาง (Two Ways Communication)” โดยนิทรรศการจะแบ่งออกเป็น 8 สถานี ซึ่งแต่ละสถานีจะเป็นการนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป อาทิ แบบจำลอง หุ่นจำลอง การสาธิต และการทดลองทำ เป็นต้น

สถานีที่ 1 รู้จักพลังงาน ความรู้พื้นฐานด้านพลังงาน พลังงานคืออะไร ชนิดและแหล่งพลังงาน ทรัพยากรพลังงานชนิดหมุนเวียน การนำพลังงานชนิดต่างๆมาใช้ประโยชน์

สถานีที่ 2 ไฟฟ้ามาจากไหน ความรู้พื้นฐานด้านพลังงานไฟฟ้า พลังงานไฟฟ้าคืออะไร มาจากไหน มีประโยชน์อย่างไร การผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงชนิดต่างๆ ผลดีผลเสียที่แตกต่างกันของการใช้เชื้อเพลิงชนิดต่างๆ ผลิตไฟฟ้า

สถานีที่ 3 สถานการณ์พลังงานในประเทศ แนวโน้มในอนาคตปริมาณสำรองพลังงานในประเทศ การนำเข้าจากต่างประเทศ พลังงาน ที่ผลิตไฟฟ้าในประเทศไทย

สถานีที่ 4 วิกฤติสิ่งแวดล้อมจากการใช้พลังงาน ภาวะโลกร้อน ภาวะฝนกรด อากาศเป็นพิษ ฯลฯ โดยจะเน้นถึงผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมต่อสภาพเศรษฐกิจและสังคม

สถานีที่ 5 บ้านประหยัดพลังงาน นำเสนอความรู้เกี่ยวกับการออกแบบและการก่อสร้างบ้านประหยัดพลังงาน การลดการสูญเสียพลังงานในบ้านที่อยู่อาศัย

สถานีที่ 6 เดินทางหารสอง นำเสนอความรู้เกี่ยวกับการลดการสูญเสียพลังงานจากการเดินทางและการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ

สถานีที่ 7 สำนักงานและโรงเรียนหารสอง นำเสนอความรู้ การอนุรักษ์พลังงานในสำนักงานและห้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์และพฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง

สถานีที่ 8 1A3R นำเสนอความรู้เกี่ยวกับผลกระทบของขยะต่อสิ่งแวดล้อมและแนวทางในการจัดการขยะด้วย 1A3R

ปัจจุบันได้มีนิทรรศการแห่งใหม่ ในชื่อ นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่ผู้ที่สนใจได้ศึกษาเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานและการอยู่อย่างพอเพียงตามทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง

 

cr by  www.sirindhornpark.or.th

 

อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรตั้งอยู่ภายในค่ายพระรามหก ติดถนนเพชรเกษม (เข้าทางเดียวกับพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน) สำหรับหมู่คณะที่สนใจเข้าชม สามารถติดต่อล่วงหน้าได้ที่ มูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิริธร ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โทร. 032-508396, 032-508352

 

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

หาดสังวาลย์ เกาะล้านสวนหลวงราชินี19ไร่

วันหยุดสบายๆ ใครที่ได้ไปหัวหินอยากได้ที่นั่งชิล นั่งเล่น หลบลมร้อนก่อนจะไปลอยทะเลจะต้องมาสวนหลวงราชินี 19 ไร่ ชายหาดสีขาดเงียบสงบ คนไม่ค่อยพลุกพล่าน ใครที่หิวในช่วงเย็นก่อมีบริการขายอาหารมากมาย ทุกๆเย็นวันศุกร์ยังมีดนตรีสบายๆให้ได้ฟังอีก ใครอยากชิลต้องไม่พลาดดด

ที่ตั้งสวนหลวงราชินี19ไร่ : ก่อนถึงตัวเมืองหัวหินประมาณ 2 กิโลเมตร ในซอยหัวหิน 19 ถนนเลียบวังเหนือ

 

cr by 1.bp.blogspot.com

 

cr br  หัวหิน.com

 

cr by  www.eyeem.com

 

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

หาดแสม เกาะล้านสะพานปลาหัวหิน

มาทะเลต้องมากินอาหารทะเลสิค่ะ แต่จะไปซื้อที่ไหนดีน้าาา มาที่นี่เลยสะพานปลาหัวหิน เป็นสะพานทอดยาวลงสู่ทะเล ไว้สำหรับเป็นท่าเทียบเรือขนส่งอาหารทะเลที่เรือประมงจับมาได้ ในช่วงเช้าตรู่ทุกวันถ้าไปสายอดนะจ๊ะ เดวจะเสียใจ มีทั้งพ่อค้า แม่ค้า นักท่องเที่ยวมาซื้ออาหารทะเลสดๆเพราะราคานั้นถูกกว่าท้องตลาด นอกจากนี้สะพานปลาเป็นสถานที่ซื้ออาหารทะเลแล้ว คนยังนิยมมาเดินเล่น มาตกปลา เพราะบรรศยากาศนั้นลมโชยตลอดวัน ใต้สะพานก็มีปลาอยู่กันชุกชุม ยามเย็นก็จะมีนักตกเป็นมาจับจองที่นั้งตกปลากันเรียงราย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่คนมาดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าตรู่ และพระอาทิตย์ตกยามเย็นเป็นจำนวนมาก

 

cr by www.pinterest.de

 

การเดินทางมาสะพานปลาสามารถเดินทางมาง่ายๆ โดยเริ่มจากถนนเพชรเกษม เข้าซอยหัวหิน 55 วิ่งมาสุดซอย แล้วเลี้ยวซ้าย ก็จะพบสะพานปลาหัวหิน หาได้ไม่ยาก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้เบอร์โทรศัพท์ 032-511178

 

 

หาดเทียน เกาะล้านสถานีรถไฟหัวหิน

ปู้นๆ ฉึกฉักๆ ชิลไหนดีจะพาไปดูรถไฟรับรองว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นสถานีรภไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้คือ พลับเพลาพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นพลับเพลาจตุมุขสร้างขึ้นในสมัย พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เดิมมีชื่อว่า พลับเพลาสนามจันทร์ จุดเด่นของสถานีรถไฟหัวหินก็คือ ยังคงรูปแบบของสถานีรถไฟแบบสมัยก่อน ที่สร้างตัวอาคารด้วยไม้ ที่ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีทำนุบำรุงรักษาอย่างดี ซึ่งตอนนี้หาดูได้ยากมากในปัจจุบันสถานีรถไฟอื่นๆได้ทำการรื้อถอนและสร้างสถานีใหม่กันหมดแล้ว ใครมาหัวหินก็อย่างลืมมาแชะภาพเป็นที่ระลึกกันนะค่ะ

 

cr by  www.hangreview.com

การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) เส้นคู่ขนานหาดหัวหิน ผ่านสนามบินหัวหิน วังไกลกังวล จนถึง ซ. หัวหิน 76 เป็นสี่แยกใหญ่ มีไฟแดง แยกนี้ให้เลี้ยวขวา แล้วตรงไปประมาณ 400 เมตร จะเจอสถานีรถไฟหัวหิน ด้านหน้าสถานีรถไฟจะมีที่จอดรถ จอดฟรีริมถนน

 

cr by  th.readme.me

 

บ้านธรรมบุญ พูลวิลล่า หัวหิน Pool Villa Huahin สวยๆ 3 ห้องนอน ชวนกันมาเช็คอิน หัวหิน ถิ่นมีหอย ^^

หาดนวล เกาะล้าน

วัดหัวหิน

เที่ยวทะเลกันแล้วอย่าลืมมากราบไหว้นมัสการหลวงพ่อนาค ให้อิ่มอกอิ่มใจก่อนกลับ เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต วัดหัวหินเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดหัวหิน สร้างขึ้นในสมัยของรัชกาลที่ 5 แต่เดิมชื่อวัดอัมพาราม และเปลี่ยนมาเป็นวัดแหลมหินจนแปลงมาเป็นชื่อวัดหัวหินในปัจจุบัน ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่อัญเชิญมาจากเมืองสวรรคโลกในอดีต พระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธบาทจำลอง และรูปหล่อ “หลวงปู่นาค” หรือ “หลวงพ่อนาค” นอกจากนั้นบริเวณผนังวัดยังมีงานจิตรกรรมเรื่องราวในพระชาดกที่สวยงามวิจิตร และพื้นที่ส่วนหนึ่งของวัดจัดแบ่งให้เป็นโรงเรียนเทศบาลประจำเมืองหัวหินอีกด้วย

 

cr by www.huahinpocketguide.com

วัดหัวหินตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน หากมาจากกรุงเทพฯ จากถนนเพชรเกษม ให้สังเกตหอนาฬิกา จะสามารถมองเห็นทางเข้าวัดได้ง่าย ภายในมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย เปิดระหว่างเวลา 05:00 น. – 22:00 น.

 

cr by  i.ytimg.com

 

cr by  www.huahinneverdie.com

 

 

จุดชมวิวเขานมตลาดฉัตรไชย

ใครหิวๆต้องมาที่นี่เลยตอบโจทย์คนชอบกิน ตลาดฉัตรไชย ตลาดที่มีชื่อเสียงแพร่หลายกันในหมูนักท่องเที่ยว เรียกว่าใครมาเที่ยวหัวหินต้องมาช็อป ชิม ชิล กินที่นี่ ตลาฉัตรไชยเป็นตลาดเก่าแก่สร้างขึ้นมาตั้งแต่พ.ศ.2469 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่7  ป็นตลาดที่มีความสะอาดถูกสุขลักษณะที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ อากาศถ่ายเทไม่อึดอัด ภายในถูกจัดแบ่งแผงขายกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นแหล่งจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง และ ของที่ระลึกประจำเมืองหัวหิน รอบๆตลาดมีร้านค้ามากมายทั้งร้านข้าวแกง ร้านขายขนม ของชำร่วยต่างๆ ให้ได้มาเลือกซื้อกันได้อย่างเต็มที่

 

cr by  2.bp.blogspot.com

 

cr by  www.huahinbeachhotelgroup.com

ตลาดฉัตรไชยแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมื่อหัวหินบนถนนเพชรเกษม ระหว่างซอยหัวหิน 70 และซอยหัวหิน 72 หรือจะเข้าทางด้านหลังจากถนนสระสรงก็ได้

 

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

เพลินวาน

เพลินวานที่แห่งนี้มีคุณค่า ตลาดย้อนยุคที่จะทำให้คุณนึกถึงความรู้สึกดีๆในอดีต สถานที่จำลองตลาดไทยสมัยโบราณให้เป็นแบบสมัยเก่าปีพ.ศ.2499 ทั้งอาคาร สถานที่ ร้านค้า  อาหาร ขนมไทย สินค้าของเล่น ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกิจกรรมหลายอย่างเกือบไม่มีให้เห็นในปัจจุบันแล้ว ที่แห่งนี้ต่างมีความทรงจำมากมาย เหมือนดึงดูดให้เราหลงมาอยู่ในอดีต  สิ่งที่ดึงดูดนักท่องที่ยวคือ สิ่งของ เครื่องใช้ อาหาร และกิจกรรมที่อยู่ในเพลินวาน นักท่องเที่ยวสามารถซื้อขายใช้บริการได้จริง ไม่เหมือนกับพิพิธภัณฑ์ที่ไม่สามารถใช้บริการได้เลย

 

cr by  www.เหมาแท็กซี่ไทย.com

 

cr by  www.kinteawthai.com

 

cr by  travel.mthai.com

 

 

ซิเคด้ามาร์เก็ต

ซิเคด้า มาร์เก็ต อีกหนึ่งตลาดในหัวหินที่ไม่ควรพลาด ซิเคด้า มาร์เก็ต ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งรวบรวม ชิ้นงานศิลปะ สิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้ามือสอง สินค้ามีความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังมีกิจกรรม workshop จากชมรมต่างๆ เช่นกลุ่มเล่านิทาน กลุ่มเล่นละคร กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก ฯลฯ ยังมีการแสดง หรือดนตรีสดกลางสวนให้ได้ชม เรียกได้ว่านอกจากจะมาช็อปแล้วยังได้ฟังดนรีเพราะๆ เพลิดเพรินกับงานศิลปะ แบบนี้ใครจะพลาด

 

cr by  หัวหิน.com

 

cr by  m.suvarnabhumiairport.com

 

cr by  www.smeleader.com

 

 

สวนสนประดิพันธ์

ชาร์จแบตพลังงานชีวิตสักหน่อย เหนื่อยจากการทำงานอยากไปเที่ยวทะเลแต่คนเยอะ ต้องการความเป็นส่วนตัวมาที่นี่เลย สวนสนประดิพันธ์ เสน่ห์ของสวนสนก็คือความเงียบสงบ รมรื่น เหมาะกับการมารับลมเย็นๆ หาดทรายขาวสะอาด คนไม่พลุกพล่าน หากใครที่อยากจะจัดประชุม สัมมนา ที่นี้ก็มีให้พร้อม

 

cy by  www.smeleader.com

 

cr by  ed.files-media.com

 

cy by  i.ytimg.com

การเดินทาง
– ด้วยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพ ฯ มุ่งตรงสู่ภาคใต้ ผ่าน จังหวัดเพชรบุรี เข้าสู่ อำเภอชะอำ อำเภอหัวหินจากหัวหิน ประมาณ 9 กิโลเมตร อยู่ทางด้านซ้ายมือ เลี้ยวรถเข้าไปนิดเดียว ก็ถึงแล้วค่ะ

– เดินทางโดยรถทัวร์ ขึ้นรถที่สถานีขนส่งสายใต้ สาย กรุงเทพ-หัวหิน-ปราณบุรี รถจะวิ่งผ่านหน้าสนสวนประดิพัทธ์

– การเดินทางโดยรถไฟ จะมีสถานีรถไฟสวนสนอยู่ภายในพื้นที่ สวนสนประดิพัทธ์เพียงเท่านี้ก็จะถึง สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก (สวนสนประดิพัทธ์)

 

cr by  f.ptcdn.info

 

cr by  suvarnabhumiairport.com

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

 

น้ำตกป่าละอู

ไปเที่ยวทะเลน้ำเค็มมาแล้วก็อย่าลืมมาแวะน้ำจืดน้ำตกป่าละอูด้วยนะค่ะ รับรองสวยเด็ดไม่แพ้กัน น้ำตกป่าละอูเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงาม อยู่ในเขตป่าละอูอุทยานแห่งชาติแก่งกระุจาน ซึ่งไหลลดหลั่งกันอย่างสวยงามถึง 15 ชั้น ด้วยสภาพธรรมชชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้น้ำตกป่าละอูเป็นแหล่งสัตว์หายากจำนวนมาก เช่น ช้างป่า กระทิง เสือดาว เลียงผาเป็นต้น นอกจากนี้ยังนักท่องเที่ยวที่ชอบดูนก สามารถดูนกระหว่างทางไปป่าละอูได้ นกที่พบเช่น นกขุนแผนหัวแดง นกบั้งรอก นกหัวขวานใหญ่สีเทา นักคัดคูหางแพน เป็นต้น

 

cr by  www.khanpaklive.com

 

cr by  pbs.twimg.com

 

ในช่วงเดือน เดือน เมษายน ถึง กรกฎาคม ในป่าละอู อาจเห็นผีเสื้อเป็นฝูงนับร้อยตัวอยู่ตามโป่ง โดยเฉพาะตามลำธาร หรือน้ำตก เพราะอุดมไปด้วยธาตุอาหารที่ผีเสื้อต้องการ จุดดูผีเสื้อที่สำคัญ คือ สะพานข้ามห้วยชลนาฎ เป็นสะพานคอนกรีต อยู่ระหว่างทางไป น้ำตกป่าละอู ที่วังสมพง บริเวณชั้นที่ 1 ของน้ำตกป่าละอู และบริเวณฝาย 1 อยู่ใกล้ห้วย ไม่ไกลจากบ้านพักเจ้าหน้าที่ บริเวณที่ กล่าวมามีผีเสื้อหลายชนิดที่พบเห็นได้ง่าย เช่น ผีเสื้อจรกา ผีเสื้อสีอิฐธรรมดา ผีเสื้อหางแหลม หรือผีเสื้อที่หายาก เช่น ผีเสื้อเจ้าชายดำ ผีเสื้อลาย

 

cr by  huahin.town

 

นักท่องเที่ยวต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ คนละ 40 บาท เด็ก คนละ 10 บาท  บริเวณทางเข้าน้ำตกมีร้านขายอาหารและเครื่องดื่มคอยให้บริการนักท่องเที่ยว

สำหรับใครต้องการพักค้างแรม ทางอุทยานฯ มีบริการเต็นท์ให้เช่า คนละ 100 บาท/คน/คืน หรือ จะนำเต็นท์มาเองก็ได้ และมีบ้านพักจำนวน 4 หลัง  ที่พักจะอยู่บริวเณที่หน่วยพิทักษ์อุทยานน้ำตกป่าละอู ห่างจากน้ำตกประมาณ 4 ก.ม.  ติดต่อขออนุญาตพักค้างแรมในเขตอุทยานฯ ได้ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานน้ำตกป่าละอู อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110 หรือ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โทร. (032) 459293 หรือจะติดต่อได้ที่อุทยานแห่งชาติกรมป่าไม้ บางเขน กรุงเทพฯ โทร. 561–4292 ต่อ 724-5 , 579-5734 , 579–7223

 

 

ไร่องุ่นหัวหินฮิลล์ วันยาร์ด

ไร่องุ่นหัวหินฮิลล์ วินยาร์ด ไร่องุ่นแห่งแรกและแห่งเดียวในหัวหิน สำหรับคอไวน์ห้ามพลาดเลยเพระที่นี่มีไวน์ชื่อดังระดับโลก มาแล้วต้องไม่ผิดหวังแน่นอน บรรศยากาศดี อาหารอร่อย ไร่องุ่นกว้างใหญ่ 210 ไร่ จากเนื้อที่ทั้งหมด1000ไร่ โดยรวบรวมองุ่นเอาไว้ 20 กว่าสายพันธุ์ ที่นี่มีบริการนั่งช้างดูไร่ด้วยนะราคาก็ไม่แรง โดยคิดเป็นรอบ รอบละ15นาที ราคา20บาท

cr by www.yaklai.com

www.thairath.co.th

 

การเดินทาง จากตลาดหัวหินข้ามทางรถไฟ ไปตามทางหลวงหมายเลข 3218 (เส้นทางเดียวกับไปป่าละอู) ประมาน14กิโลเมตร จนถึงสี่แยกหนองตะเภา(แยกวัดห้วยมงคล) ในทางหลวงหมายเลข3219 ไปประมาน12กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3301 อีก1.5 กิโลเมตร

โทรติดต่อสอบถาม 084-8740775,081-7018874

โทรสาร 032-526252

 

 

 

ว้าววว >>15 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล รื่นเริงบันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านพรสวรรค์ พูลวิลล่าหัวหิน วร้ายๆ ต้องมา เพียง 4,990 บาท บ้านพักพร้อมสระส่วนตัว

คุ้มเว่อร์ 3,990 บาท บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่าหัวหิน ปิ้งย่าง ทำอาหารได้ สระส่วนตัว

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ได้เวลาปาร์ตี้ “บ้านณัชชา พูลวิลล่าหัวหิน” ที่พักดีๆ ราคาไม่แพง

เซย์ไฮ!!!! เขาเต่าวิลล่า บีช รีสอร์ทหัวหิน สวยๆ ติดทะเล ปิ้งๆ ย่างๆ ริมชายหาด

10 พูลวิลล่าหัวหิน สำหรับสายปาร์ตี้ เอ้า…ชนแก้ว!!!!!

หนีบกันไปพัก บ้านสมาร์ท พูลวิลล่า หัวหิน โปรเด็ด 4,990 บาท

บ้านธรรมบุญ พูลวิลล่า หัวหิน Pool Villa Huahin สวยๆ 3 ห้องนอน ชวนกันมาเช็คอิน หัวหิน ถิ่นมีหอย ^^

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

มาพักมั้ย ?? บ้านพิมสไมล์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บาท ราคาในฝัน มีโอเกะ สระส่วนตัว ไฟเธค พร้อมเสิร์ฟความสนุก

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

รีวิว ห้อง Ocean View Duplex วิวสุดเริ่ด โรงแรมชมวิว ห้องนอนเห็นวิวทะเลหัวหิน

คลายร้อน พักผ่อนสุดชิว โรงแรม บันยัน เดอะ รีสอร์ท หัวหิน

โรงแรมเขาเต่า วิลล่า บีช รีสอร์ท หัวหิน ที่พักเขาเต่าติดทะเล หลบมุม มาพักผ่อนหาดสวยๆ กัน

บ้านพรสวรรค์ พูลวิลล่า หัวหิน ที่พักเช็คอินสำหรับครอบครัว หัวหินทริปวันพักผ่อน

บ้านพิมสไมล์ พูลวิลล่า หัวหิน เล็กๆ น่าพัก 3,990 บาท คุ้มดีจัง บ้านพักเป็นหลังแถวตลาดเพลินวาน ราคาถูก

รีวิว บ้านณัชชา พูลวิลล่า หัวหิน ยกทัพปาร์ตี้ ที่พักพูลวิลล่า สนุกดีทั้งครอบครัว โปร 4,990 บาท ถูกเวอร์!!!

(รีวิว) เช็คอินบ้านพูลวิลล่า @บ้านลลิตาหัวหิน ซอย 6 มีโอเกะ ไฟเธค ปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

21 สถานที่เที่ยวหัวหิน สุดฮิต เช็คอินแล้ว ฟินนน์ที่สุด

10 ที่พักหัวหิน น้องหมาพักได้ ไม่ต้องเหงาอยู่บ้านคนเดียว เลือกได้จะพักบ้านเป็นหลังหรือโรงแรม

เที่ยวชิลล์…นอนฟินกระเป๋าไม่ฟีบ! ที่พักหัวหินราคาหลักร้อย ใกล้ที่เที่ยว

ที่พักหัวหิน ใกล้ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดินหัวหิน ราคาเบาๆ เที่ยวช้อปปิ้งไม่กลัวดึก

ว้าววว >> “8 บ้านพักชะอำ มีสระส่วนตัว” ราคาถูก ที่พักชะอำร้องเพลงเสียงดังได้ สายเที่ยว สายปาร์ตี้ไม่ควรพลาด

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทริปสนุก สถานที่ท่องเที่ยวหัวหินเที่ยวไม่รู้จบ ช้านหลงรักเมืองหัวหิน ซะจริงๆ