เช้ายันบ่าย ตลาดน้ำอัมพวา น่าไปเหลือเกิ๊น เดินไม่มีเบื่อ ทริปหน้าคุณต้องไป

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

แค่หัวเรื่อง ก็พอจะเดาออกกันแล้วใช่มั้ยคะ ว่า ทริปนี้ต้องมีเดินแบบไม่หยุด อิอิ แต่เป็นการเดินที่มีความสุข และสนุกที่ซู้ดดดดเลย ^0^

เรามาถึง อัมพวา ก็มืดแล้ว  เช็คอินกันที่ โรงแรมอัมพวาน่านอน โรงแรมสวยๆ ใกล้ตลาดน้ำอัพมวา โทรจองในราคาพิเศษกันได้ที่ 053 249822 / แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow (มี @ ข้างหน้า)  ค่ะ สะดวกสบาย ห้องสวย สะอาดค่ะ  ที่สำคัญ เดินไปตลาดน้ำได้ เพียง 3 นาที!!!!!

ขับรถมาเหนื่อยๆ ก็ไม่อยากจะเดินอีก ที่โรงแรม อัมพวาน่านอน มีเซเว่นใกล้ๆ จัดไปสิคะ มื้อเย็นวันนี้ ฝากท้องไว้ที่นี่ละกัน อิ่มแล้วก็กลับไปนอนเตียงนุ่มๆ

จากการศึกษาข้อมูล อิอิ ก้อพอมีการเตรียมตัวอยู่บ้างนะสำหรับการมาเที่ยวครั้งนี้ คือตลาดน้ำ จะมีตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป ดังนั้น ทริปตอนเช้าตรู่ของเรา คือ การเดินไปตลาดเช้า ซึ่งพอเที่ยง ก็จะกลายเป็นตลาดน้ำอัมพวานั่นเอง!!!

โชคดีของการเดินตลาดเช้าที่อัมพวา คือ เราจะได้ใส่บาตรทำบุญกันค่ะ พระท่านจะมาตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงประมาณเกือบๆ 7 โมง ใส่บาตรอิ่มบุญกันแล้ว เราก็เดินตลาดหาเรื่องอิ่มท้องกันค่ะ แฮ่ๆ

การเดินตลาดหาอะไรกิน เป็นอะไรที่ง่ายมากๆค่ะ ไม่ต้องนั่งร้านเลย มีหลายสิ่งมาก ที่ซื้อไปด้วย เดินกินไปด้วย ชมทัศนียภาพ และวิถีชีวิตชาวบ้าน เพลินมากๆ ที่สำคัญ ไม่แพงด้วยคะ มองไปในน้ำ นอกจากจะมีเรือแล้ว ยังมีอะไร แว้บๆๆๆ!!!! ว่ายไปมาหลายตัวเลยค่ะ ตัวใหญ่ๆ เห็นไวๆ คิดว่าเป็นจระเข้!!!!! แต่ไม่ใช่ค่ะ เค้าคือ ตัวเงินตัวทอง นั่นเอง เยอะมว้ากกกก

9 ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร สุดแจ่ม สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองริมแม่น้ำกลอง

หลังจากอิ่มกันแล้ว เวลายังเหลือพอให้พวกเราได้หาจุดท่องเที่ยวที่สำคัญที่ต้องไปเช็คอิน ที่แพลนไว้ มี 2 ที่คือ วัดค่ายบางกุ้ง และ อุทยานร.2  เราเลือกที่จะไปที่วัดบางกุ้งก่อน แล้วค่อยย้อนมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาเวลาจะเป๊ะพอดี หลังเดินเที่ยวตลาดน้ำแล้ว ค่อยไปเดินย่อยกันต่อที่ อุทยานร.2 ว่าแล้วล้อรถก้อเคลื่อนตัวได้เลยจ้า พลขับจัดปายยยยย

มาถึงวัดบางกุ้ง อำเภอบางคนที จ.สมุทรสงคราม จะมี 3 โซนที่น่าสนใจ คือ ภายในตัววัด ฝั่งนึง และ ค่ายบางกุ้งกับโบสถ์ปรกโพธิ์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกันค่ะ เราจอดรถในวัด เห็นแว้บแรกคือ นักท่องเที่ยวเยอะเลยค่ะ กำลังให้ความสนใจในการให้อาหารอูฐ ม้า และแกะ ซึ่งเราก็ไม่พลาดตามเก็บรูปและให้ป้อนอาหารให้ด้วยความเพลิดเพลิน ได้บุญอีกแล้ว ^^

ข้ามมาอีกฝั่ง ก็จะเป็นค่ายบางกุ้ง เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่พระเจ้าเอกทัศน์ ได้โปรดเกล้าให้ทหารเรือมาตั้งค่ายที่นี่ จะมีรูปปั้นนักมวยจำนวนมาก  มีอนุสาวรีย์ พระเจ้าตากสิน ศาลปู่โสมเฝ้าทรัพย์

ถัดกันมานั้น จะเป็น Unseen แล้วค่ะ เป็นจุดที่ตื่นตาตื่นใจมากๆ คือ โบสถ์ปรกโพธิ์ หรือ โบสถ์หลวงพ่อนิลมณี หรือ ชาวบ้านเรียก หลวงพ่อดำ ซึ่งโบส์ทั้งหลัง ถูกปรกคลุมไปด้วยต้นไม้จนเกือบไม่เห็นเลย เราเดินเข้ามาด้านในโบสถ์ ช่างสวยงามมากค่ะ กราบหลวงพ่อนิลและปิดทององค์พระเรียบร้อย เราก็เดินออกมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้านนอก

หลังโบสถ์ จะมี ศาลนางไม้เจ้าจอม และ หลวงปู่ชีวก และมีชาวบ้านนำเครื่องดื่มสมุนไพร ตั้งไว้ให้ดื่มฟรี

ด้านหน้าวัด มีร้านค้าที่ชาวบ้านละแวกนั้น นำของมาขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ผลไม้ และของที่ระลึก

ได้เวลาเที่ยงแล้ว ถึงเวลาที่เราจะย้อนกลับไปที่ตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งช่วงเวลานี้ จะมีร้านค้าเพิ่มขึ้นมากมายจากตลาดเช้าที่เราเดินกันค่ะ

มาถึงตลาดน้ำปุ้บ โอโห นักท่องเที่ยวหลั่งใหลกันมาเยอะมากๆ เดินนี่เบียดกันสุดๆ แตกต่างจากตอนเช้าลิบลับ แต่ ณ เวลานี้ ใครจะสน เยอะก็เยอะคร้าาาา เดินหาของกินกันดีกว่า ^^

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

ใครชอบเดิน ชอบชิม ชอบช้อป ไม่ผิดหวังเลยค่ะ กับตลาดน้ำแห่งนี้ ตลาดน้ำอัมพวา จ. สมุทรสงครา  ของหลากหลาย น่ากินน่าซื้อทั้งนั้น และไม่แพงเลยค่ะ เราเดินไปสำรวจทีละฝั่ง มันช่างสนุกมากๆ เดินไปกินไป เรามันแนวนี้อยู่แล้ว 555

ที่เราชอบมากๆของทริปนี้คือ ของกิน อิอิ มันอร่อยถูกปากมากๆ โดยเฉพาะบะจ่างเจ้านี้ค่ะ 60 บาท ได้อย่างเยอะ เครื่องนี่จัดเต็ม!!! กะปิคลองโคน อาหารทะเลสดๆ และอีกมากมาย งานนี้เหมากลับบ้านกระเป๋าแทบฉีก!!!

เที่ยวตลาดน้ำ ได้ทั้งของกิน อิ่มท้องและของฝากกันครบแล้ว ถึงเวลาเดินย่อยละคร้าาา ที่เราเกริ่นกันตอนแรกๆ คือ อุทยาน ร.2 ชื่อเต็มคือ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ที่อยู่ไม่กลจากตลาดน้ำ ขับรถประมาณ 3 นาทีก็ถึงละค่ะ

ก่อนเข้าต้องไปซื้อตั๋วให้เรียบร้อย จากนั้นก็เดินชมนก ชมไม้ ชมสวน วนไปค่ะ งานนี้แดดร้อนมากๆ ใครจะเที่ยวที่นี่ พกร่ม ใส่หมวก เอาไว้จะดีมากๆค่ะ ส่วนน้ำ ข้างในมีขายค่ะ จุดแรกที่เราไป คือ พิพิธภัณฑ์ขนมไทย มีขนมไทยหลากหลาย บางชนิด เราก็ไม่เคยเห็น แต่ก็ยังมีอีกหลายชนิดที่ยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบันนี้ รู้สึกดีมากๆค่ะ ที่มีการสานต่อขนมไทยให้ลูกหลานได้กินอย่างยาวนาน

ถัดมา เราจะไปดูเรือนไทยอีกโซน คือพิพิธภัณฑ์พระพุทธเลิศหล้านภาลัย จะมีการรวบรวมสิ่งของ เครื่องแต่งกาย โบราณวัตถุต่างๆ และข้าวของเครื่องใช้ส่วนพระองค์ของร.2 โดยแบ่งเป็นโซน หอหญิง หอชาย หอกลาง มีเรื่องตลกของเรา ในระหว่างการชมห้องหอหญิงเพลิน เราดูหุ่นขี้ผึ้งผู้หญิงที่ดูเป็นนางสนมที่มีอายุหน่อยๆ  ยืนมองอยู่นานพลางคิดไปว่า ถ้ามีตัวตนจริงๆ ป้าคนนี้คงสวยน่าดู  นางกำลัง่จัดพานดอกไม้อยู่

ถัดมาจะเปลเด็กเล็กๆ ซึ่งมีเด็กน้อยนอนอยู่ในนั้น ระหว่างที่กำลังจ้องดูในเปล และนึกย้อนไปถึงสมัยโบราณ และวันนั้น ดันมีเราอยู่ในห้องคนเดียวอีกแน่ะ!!! บรรยากาศเป็นใจมาก ทันใดนั้น ก็ได้ยินเสียงค่ะ เป็นเสียงผู้หญิงร้องกล่อมเด็กๆ เบาๆ และค่อยๆ ดังขึ้น เรารีบหันซ้ายหันขวา ก็ไม่มีอะไรนี่นา ขนแขนสแตนด์อัพสิคร้าาา ตั้งสติใหม่ ฟังดีๆ อ้อ!!! เป็นเสียงการเปิดบรรยายของห้องนั่นเอง เฮ้อ โล่งอก!!! รอดตัวไป 5555

เรือนไทยหลังต่อไป เชื่อมต่อกัน ห้องนี้จะเป็นห้องแอร์ค่ะ จัดแสดงถึงวิถีชีวิตของชาวอัมพวา ความเป็นอยู่ และเรือนไทยสมับโบราณ น่าสนใจมากๆค่ะ มีคำอธิบายอย่างชัดเจน อะไรเป็นอะไร

เรือนไทยถัดมา จะเป็นโซนแสดงเกี่ยว ความสามารถทางศิลปะของ ร.2 ให้เราได้ชม สวยงามมากๆค่ะ

ลงมาเดินด้านล่างกันต่อ ก็จะเป็นโรงละครกลางแจ้ง ซึ่งจะมีหุ่นจำลอง เรื่องไกรทอง และ สังข์ทอง  ใกล้ๆ กัน ก็จะเป็นเรือประพาสอุทยาน ซึ่งให้ดูได้แต่ภายนอก ไม่อนุญาตให้ขึ้นไปชมด้านบนได้

เดินมาไกลพอสมควร  อากาศร้อนๆ ด้วยอุทยาน ร.2 ติดลำน้ำแม่กลอง  ก็มานั่งชมวิวน้ำแม่กลองกันก่อนที่จะเดินกลับไปนะคะ

ท้ายสุดนี้ ชิลล์ไหนดี? คิดไม่ออก ขอเชิญมา จุดท่องเที่ยวแห่งนี้นะคะ ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำที่คุณจะเดินได้ไม่มีเบื่อค่ะ บ้ายบาย ขอไปกินบะจ่างก่อนนะคร้าาาาา


แนะนำที่พักอัมพวาราคาถูก คลิ๊กดูรายละเอียด http://hotelfollow.com/ที่พักอัมพวา.html

🎯✔ วิธีติดต่อจองที่พักอัมพวา

จอง หรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ทางไลน์ 24 ชม. 🔖 👉กดลิ้งค์นี้  https://lin.ee/wejjnrR

หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow4 (มี @ ข้างหน้า)

📞☎️ หรือโทรจอง 053-249823, 053-249824 (8.00-19.00 ทุกวัน)

ชมวิวริมคลองที่สวยที่สุดของตลาดน้ำอัมพวา ณ ฐณิชาฌ์ เฮลท์ตี้ รีสอร์ท อัมพวา

​พูลวิลล่า ณ​ ทรี​ ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท สุดยอดของการพักผ่อน ริมน้ำแม่กลอง อำเภอบางคนที สมุทรสงคราม

อัมพวาน่านอน ที่พักสุดสบายใกล้ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

กิน+นอน ที่แม่กลองตามวิถีริมน้ำแบบไทย ณ เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม

9 ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร สุดแจ่ม สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองริมแม่น้ำกลอง

เช้ายันบ่าย ตลาดน้ำอัมพวา น่าไปเหลือเกิ๊น เดินไม่มีเบื่อ ทริปหน้าคุณต้องไป

10 แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวอัมพวา ที่ชาว Pantip พูดถึงกัน

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เช้ายันบ่าย ตลาดน้ำอัมพวา น่าไปเหลือเกิ๊น เดินไม่มีเบื่อ ทริปหน้าคุณต้องไป