กิน+นอน ที่แม่กลองตามวิถีริมน้ำแบบไทย ณ เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ชิลไหนดี (ChillNaiD) ถ้าขึ้นต้นมาด้วยคำนี้แล้วล่ะก็ รับรองว่ามีอะไรเด็ดๆ มาฝากอย่างแน่นอนเลยจ้าา โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้แอดมินจะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ริมน้ำ พักผ่อนแบบสบายๆ ตามวิถีชาวไทยดั้งเดิมกันที่ เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง (The Legend Maeklong) พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารไทยรสชาติต้นตำหรับสุดเลิศที่ ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ แม่กลอง อีกด้วย ทั้งกินอิ่ม+นอนอุ่นแบบนี้ไม่มีพลาดแน่นอนน


เดอะ เลเจนต์ แม่กลอง
โทรจองห้องพัก.053-249822, 053-249823 (08.00-19.00 น.)

(แคปหน้าจอ) จองทางไลน์ 24 ชม. : ดูจากมือถือ 👉 ให้กดลิ้งค์นี้ https://lin.ee/wejjnrR  หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow3 (มี @ ข้างหน้า)


 

การเดินทางมาที่ ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ แม่กลอง ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่ขับมาตามทางถนนพระราม 2 เข้าสู่จังหวัดสมุทรสาคร ผ่านมหาชัย นาเกลือ ตรงไปให้ถึงสะพานสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย(สะพาน ร.2)ข้ามสะพาน ชิดช้ายเพื่อกลับรถและย้อนกลับเข้าทางใต้สะพาน เลี้ยวขวาขับมาตามเส้นทาง และ เลี้ยวขวาอีกครั้ง ณ จุดสามแยกวัดปทุมคณาวาส ตรงมาตามเส้นทางอีกครั้ง ก็ถึงแล้วจ้าา

ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ แม่กลอง เป็นร้านที่มีบรรยากาศเป็นเลิศด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ติดแม่น้ำ จึงทำให้สามารถสัมผัสถึงวิถีชีวิตริมน้ำในอดีตได้เป็นอย่างดี ภายในร้านเค้าได้จัดพื้นที่นั่งทานอาหารไว้ 2 โซนด้วยกัน โซนแรกเป็นโซนด้านในซึ่งจะมีชุดโต๊ะและเก้าอี้ให้เพื่อนๆ นั่งทานแบบสะดวกสบาย ส่วนใครที่ต้องการยืดแข้งยืดขานั่งใกล้น้ำมาอีกนิด เพื่อนๆ ก็สามารถเลือกนั่งโซนติดริมน้ำได้เลย เพราะเค้าได้จัดโต๊ะขนาดเล็กพร้อมเบาะนั่งไว้ให้เรียบร้อยแล้วจ้า

ไม่รอช้า เอาเป็นว่ามาเริ่มสั่งอาหารกันเลยย!!

สุดยอดเมนูน้ำพริกของไทย ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนแทบทั่วภูมิภาคอย่าง น้ำพริกกะปิ รสชาติเผ็ด-เปรี้ยว-หวาน กำลังดีแบบไทยแท้ ที่มาพร้อมกับเครื่องเคียงแบบจัดเต็ม ทั้งปลาทูแม่กลองทอดหอมๆ ผักเคียงอย่างแตงกวาและถั่วพู ผักชุปแป้งทอดรวมไปถึงไข่ทอดชะอม รับรองว่าติดใจจนต้องสั่งชุดต่อไปแน่นอน

ต้มยำปลาทูแม่กลอง เมนูนี่หากใครไม่ได้ลอง จะมาแอบอ้างว่าเดินทางมาเที่ยวแม่กลองคงจะไม่มีใครเชื่อแน่นอน ก็ปลาทูนั้นถือได้ว่าเป็น signature ของตำบลนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยเนื้อปลาทูที่หอมและนุ่มละมุ่นลิ้น แถมที่นี่เค้ายังปรุงรสชาติได้แซ่บถึงใจแบบสุดๆ ความจัดจ้านของพริกขี้หนูไทย ความเปรี้ยวของมะนาวจากลูกสดๆ บวกกับความเค็มกำลังดี เมนูต้มยำปลาทูแม่กลองจานนี้บอกเลยว่าเด็ดมว้ากก!

และมาปิดท้ายกันด้วยเมนู ยำถั่วพู รสแช่บ ที่ยกโขยงเครื่องมากันเต็มจาน ไม่ว่าจะเป็นหมึกและกุ้ง รวมไปถึงวัตถุดิบหลักอย่างถั่วพูที่ทั้งสดและกรอบอร่อยอีกด้วย

พอทานเสร็จเรียบร้อย เราก็ไปเช็คอินเข้าที่พักกันเลยดีกว่า เพราะเมื่อหนังท้องตึง หนังตาก็เริ่มจะหย่อนซะแล้วสิ

บรรยากาศภายใน  เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง (The Legend Maeklong) แห่งนี้ร่มรื่นมากก ทั่วทั้งบริเวณเต็มไปด้วยต้นไม้มากมาย ให้ความรู้สึกถึงความเป็นไทยได้อย่างชัด แถมยังมีมุมนั่งเล่นน่ารักๆ จัดไว้ให้นั่งเล่น อ่านหนังสือชิลล์ๆ อีกด้วยนะ

และแล้วเราก็เดินมาถึงห้องพักของเราเรียบร้อย บ้านพักที่แอดมินเข้ามาพักในวันนี้มีชื่อน่ารักๆ ตามฉบับไทยว่า บางคนที โดยการออกแบบจะเป็นลักษณะบ้านไม้ทรงไทยเดิม เมื่อเดินขึ้นมาด้านบนเพื่อนๆ ก็จะพบกับชานนั่งเล่นด้านหน้าบ้านเป็นอันดับแรก และเมื่อเปิดห้องปุ๊บ ก็ต้องร้องว้าวทันทีทันใด เพราะภายในถึงแม้จะตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่กลับทำให้ความรู้สึกเก๋ไก๋สุดๆ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแอร์ ตู้เย็น ทีวี และกาต้มน้ำ เอาเป็นว่าเราไปดูห้องน้ำกันบ้างดีกว่าา


เดอะ เลจเจนต์ แม่กลอง
โทรจองห้องพัก.053-249822, 053-249823 (08.00-19.00 น.)

(แคปหน้าจอ) จองทางไลน์ 24 ชม. : ดูจากมือถือ 👉 ให้กดลิ้งค์นี้ https://lin.ee/wejjnrR  หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow3 (มี @ ข้างหน้า)

 

 

ในส่วนของห้องน้ำก็ยังไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ความเป็นไทยแต่อย่างได้ เพิ่มเติมเพียงแค่การหยิบเอาความทันสมัยเข้ามาใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มาเข้าพักเท่านั้น ทั้งเครื่องทำน้ำอุ่น และเครื่องสุขภัณฑ์ก็มีพร้อมไว้ให้แบบครบครันแล้วเด้ออ

ในตอนเช้าเพื่อนๆ สามารถอิ่มอร่อยกับอาหารเช้าทั้งข้าวต้ม และ American breakfast พร้อมทั้งขนมปังและน้ำส้มแบบบุฟเฟ่ต์อีกด้วยย

ก่อนออกเดินทางแอดมินก็แวะมาถ่ายภาพเรือนโบราณไว้เป็นที่ระลึกสักนิด ทั้งกินอิ่ม นอนอุ่น ครบจบในที่เดียวแบบนี้ ใครไม่มาถือว่าพลาดอย่างแรงง!

 

เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง (The Legend Maeklong) & ร้านอาหารบ้านขุนทวี

ที่อยู่ : 1285 ถ.ปทุมมาลัย ต. แม่กลอง อ. เมือง จ. สมุทรสงคราม 75000

เวลาเปิด-ปิด (ร้านอาหารบ้านขุนทวี) : 

เบอร์ติดต่อ : 034 701 121 / 091 803 7029

 

ชมวิวริมคลองที่สวยที่สุดของตลาดน้ำอัมพวา ณ ฐณิชาฌ์ เฮลท์ตี้ รีสอร์ท อัมพวา

​พูลวิลล่า ณ​ ทรี​ ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท สุดยอดของการพักผ่อน ริมน้ำแม่กลอง อำเภอบางคนที สมุทรสงคราม

อัมพวาน่านอน ที่พักสุดสบายใกล้ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

กิน+นอน ที่แม่กลองตามวิถีริมน้ำแบบไทย ณ เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม

9 ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร สุดแจ่ม สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองริมแม่น้ำกลอง

เช้ายันบ่าย ตลาดน้ำอัมพวา น่าไปเหลือเกิ๊น เดินไม่มีเบื่อ ทริปหน้าคุณต้องไป

10 แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวอัมพวา ที่ชาว Pantip พูดถึงกัน

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กิน+นอน ที่แม่กลองตามวิถีริมน้ำแบบไทย ณ เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม