ทริปเที่ยวดอนหอยหลอด 10 จุดสุดฟิน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ดอยหอยหลอด สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสมุทรสงคราม ช็อปปิ้งอาหารทะเลสดๆจากท่าเรือ ที่ชาวบ้านนำมาขายในราคาไม่แพง ช็อปปิ้งอาหารแห้ง อร่อยกับอาหารซีฟู้ด เย็นๆเดินลุยโคลนหาหอยหาปูสนุกๆไม่เบา เสร็จกิจกรรมสุดฟินเหล่านี้หากยังไม่หน่ำใจ เราขอตอกย้ำความสนุกกับ 10 จุดที่ควรไปเช็คอินให้ฟินแบบไม่รู้ลืมเลยจ้าา

 

วัดศรัทธาธรรม

เป็นวัดที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง ไม้สักทองฝังมุกแท้ซึ่งเป็นรูปเรือสำเภาลายรดน้ำแห่งเดียวในประเทศไทย โดยฐานของอุโบสถนั้นเป็นปูนโค้งทรงสำเภา ด้านนอกมีเสาระเบียงฝังมุกลายไทย ผนังฝังด้วยเปลือกหอยมุกเป็นลายเทพนมอันประณีต ส่วนเครื่องบนประดับช่อฟ้าใบระกาที่กลางหน้าบันทั้งสองด้าน จำหลักลายหงส์ภายใต้เศวตฉัตร อยู่บนพื้นลายกระหนกเปลว  ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชหน้าตักกว้าง 61 นิ้ว ซึ่งเป็นพระประธาน นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นของพระเกจิชื่อดังต่างๆ ทั่วเมืองไทย เช่น หลวงปู่ทวด หลวงปู่ขาวมหาสิทธิโชค หลวงพ่อชุบ ฯลฯ ให้ประชาชนได้สักการะบูชา ใครผ่านมาต้องหาโอกาศมาสักการะเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตสักครั้งให้ได้นะคะ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดศรัทธาธรรมcr by  woodychannel.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดศรัทธาธรรมcr cr by  www.touronthai.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดศรัทธาธรรมcr cr by  www.welovetogo.com

9 ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร สุดแจ่ม สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองริมแม่น้ำกลอง

 

ตลาดน้ำอัมพวา

สัมผัสกับธรรมชาติของวิถีชีวิตของชุมชนริมน้ำตลาดน้ำอัมพวา โดยพ่อค้า แม่ค้าจะพายเรือขายอาหาร และเครื่องดื่ม เช่น ขนมไทย อาหารทะเลเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดไทย หอยทอด ขนมใส่ไส้ ขนมกล้วย และอื่นๆ อีกมากมาย .ให้ความรู้สึกเหมือนเราย้อนไปในอดีต รำลึกถึงความหลังสมัยโบราณ กลางคืนเรายังสามารถเช่าเรือไปเที่ยวชมดูหิ่งห้อยได้ในยามค่ำคืน ค่าบริการคนละ 60-80 บาทเท่านั้นเอง

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดน้ำอัมพวาcr by  www.youtube.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดน้ำอัมพวาcr by  www.govivigo.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดน้ำอัมพวาcr by  amphawapn.wordpress.com

 

ตลาดหุบร่ม

ใครชอบความแปลกใหม่ต้องมาตลาดหุบร่ม เพราะที่นี่มีเอกลักษณ์ที่แปลกไม่เหมือนกับตลาดแห่งไหน คือจะมีรถไฟวิ่งผ่านกลางตลาดทุกวัน  รถไฟจะวิ่งผ่านตลาดวันละ 8 รอบ ตามเวลาเวลารถไฟมา เหล่าพ่อค้า-แม่ขายจะรู้กันว่าถึงเวลาที่จะต้องยกของ แบกสัมภาระหลบ หุบร่ม เก็บกันสาด พอรถไฟผ่านไป หันกลับมาอีกทีอย่างกับเล่นมายากล ร่มกาง กันสาดบาน กระจาดผัดสด เข่งปลาทู ฯลฯ ออกมาตั้งอยู่ที่เดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซื้อไป หลบรถไฟไป ใครที่ชอบความหวาดเสียวต้องมาที่นี่เลย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดหุบร่มcr by  thailandscanme.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดหุบร่มcr by  thailandscanme.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดหุบร่มcr cr by  thailandtopvote.com

 

ศาลกรมหลวงชุมพรฯ

ศาลเสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ  เป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถาน พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรือให้กับประเทศไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ผู้มาเยือนชุมพรจะมาสักการะขอพร ‘เสด็จเตี่ย’ เพื่อขอพรให้มีโชคมีชัย พร้อมนำเครื่องสักการะมากราบไว้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเซ่นไหว้ กุหลาบแดง หรือจะเป็นประทัด นำมาจุดเพื่อแก้บน โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสถานที่แห่งนี้ จะได้ยินและคุ้นเคยกับเสียงประทัดดังเปรี้ยงปร้างอยู่ตลอดเวลาทั่วบริเวณศาลกรมหลวงชุมพรฯ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ศาลกรมหลวงชุมพรฯcr by  www.touronthai.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ศาลกรมหลวงชุมพรฯ

พิพิธภัณฑ์ขนมไทย

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รวบรวม และเผยแพร่ทุกอย่างที่เกี่ยวกับขนมไทย และวัฒนธรรมวิถีชีวิต ข้าวของเครื่องใช้ แบบอัมพวา โดยขนมไทยถูกจำลองขึ้นมาเสมือนของจริงมาก ทั้งสีสัน หน้าตา ถ้วยชามภาชนะที่ใส่ ล้วนแล้วน่าลิ้มลอง ทำเอาเราเพลินเลย เดินไปก็หิวไป^^  ย้อนรอยไปในอดีต ทั้งรถเข็นขนมสมัยเก่า ทั้งสามล้อถีบขายขนมแบบย้อนยุคสามารถ ขึ้นไปนั่งถ่ายรูปได้  และขนมสิ่งของต่างๆ ของที่นี่สามารถจับต้องได้ ทุกสิ่งทุกอย่างของที่นี่ล้วนแล้วเป็นของชาวอัมพวา แต่ดั้งเดิมทั้งสิ้น

 เปิดให้เข้าชมฟรี ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พิพิธภัณฑ์ขนมไทยcr by  topicstock.pantip.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พิพิธภัณฑ์ขนมไทย

cr by  topicstock.pantip.com

9 ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร สุดแจ่ม สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองริมแม่น้ำกลอง

 

บ้านครูเอื้อ 

คงไม่มีใครไม่รู้จักวงดนตรีชื่อดังในอดีตนาม “สุนทราภรณ์” และไม่มีใครไม่รู้จักครูเพลงท่านนี้ “เอื้อ สุนทรสนาน” ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังบทเพลงดังๆ มากมายของวงสุนทราภรณ์  ยิ่งกว่านั้นท่านยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ด้วย ดังนั้นเพื่อรำลึกถึงอัครศิลปิน เพลงผู้ยิ่งใหญ่ จึงได้มีการจัดตั้ง “บ้านครูเอื้อ”  บ้านไม้โบราณริมคลองอัมพวามาปรับปรุงเป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการประวัติและผลงานของครูเอื้อ สุนทรสนาน เรื่องราวของเพลงสุนทราภรณ์นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของท่าน เครื่องดนตรี เสื้อผ้าที่เคย ใช้แสดง โต๊ะทำงาน และภาพเก่าที่หาชมได้ยาก  ใครแฟนคลับสุนทราภรณ์ต้องอย่าพลาดดด

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บ้านครูเอื้อcr by  www.edtguide.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บ้านครูเอื้อcr by  www.thai-tour.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บ้านครูเอื้อcr by  www.painaidii.com

 

พิพิธภัณฑ์เมื่อวันก่อน

เป็นพิพิธภัณฑ์ของเก่าที่คุณ ประทีป เอี้ยวพันธ์ ต้องการจะแบ่งปันให้คนอื่นๆได้ร่วมนึกถึงอดีตความหลัง จึงได้จัดทำพิพิธภัณฑ์เมื่อวันก่อนขึ้น สิ่งของจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์เป็นของเก่าในอดีตรุ่นปู่ รุ่นพ่อที่เคยใช้ ในพิพิธภัณฑ์แบ่งการจัดแสดงได้สามส่วนใหญ่ๆ คือ 1. เครื่องมือทำมาหากิน 2. สินค้าในร้านค้าและของเล่น 3. หนังสือเก่าและรูปภาพเก่า เครื่องมือต่างๆ ที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์นี้นอกจากจะมาจากบ้านของคุณประทีปเองแล้ว ยังได้มาจากการพบเห็นสิ่งของถูกวางทิ้งขว้างเอาไว้ก็เลยขอมาจากเจ้าของแล้วนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ด้วย ใครอยากมาอย่าช้า ชมฟรี!!!

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พิพิธภัณฑ์เมื่อวันก่อนcr by  www.dooasia.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พิพิธภัณฑ์เมื่อวันก่อนcr by  www.dooasia.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พิพิธภัณฑ์เมื่อวันก่อนcr by  www.bloggertrip.com

 

ลานนาคะวะรังค์

เป็นลานสำหรับจัดกิจกรรม และจำหน่ายของที่ระลึกจากชาวอัมพวา มีร้านกาแฟอายุกว่า 200 ปี, พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านอัมพวา ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงสิ่งของเครื่องใช้สมัยโบราณที่ค้นพบในอำเภออัมพวา, ร้านชานชาลา จำหน่ายเครื่องดื่ม และของว่าง, บ้านครูเอื้อ แสดงนิทรรศการประวัติ และผลงาน รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ของครูเอื้อ สุนทรสนาน  หรือสุนทราภรณ์ บรรยากาศในคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมากมาย และด้านข้างของโครงการยังติดกับตลาดน้ำอัพวา ทำให้สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้อีกด้วยค่ะ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ลานนาคะวะรังค์cr by  www.thetrippacker.com

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ลานนาคะวะรังค์cr by  thailandyim-siam.blogspot.com

9 ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร สุดแจ่ม สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองริมแม่น้ำกลอง

 

ตลาดน้ำบางน้อย

ชุมชนริมน้ำที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของสมุทรสงคราม ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของมรดกทางวัฒนธรรมชุมชนริมน้ำดั้งเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการตั้งถิ่นฐาน สถาปัตยกรรม วิถีชีวิต ตลอดจนสภาพแวดล้อมคลองและสวนผลไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งมีคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์และศึกษาเยี่ยมชมอย่างยิ่ง  สินค้าที่จำหน่าย จะเป็นผลผลิต ทางการเกษตร จากชาวสวน รวมทั้งอาหารคาวหวาน ของขึ้นชื่อของสมุทรสงคราม อย่างกะปิ คลองโคลน และ มะนาวดอง นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลียบคลองชมบรรยากาศ บ้านไม้เก่าแก่ ริมคลองบางน้อย และ นั่งเรือแจว ที่ให้บริการฟรี เพื่อไปเยี่ยมชม วัดไทร วัดเก่าแก่แห่งคลองบางน้อย กินลมชมวิวไปกับที่นี่ ตลาดน้ำบางน้อย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดน้ำบางน้อยcr by  www.naihua.net

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดน้ำบางน้อยcr by  www.naihua.net

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตลาดน้ำบางน้อยcr by  mgronline.com

 

อุทยาน ร.2

อุทยาน ร.2  เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระพุทธเลิศหล้านภาลัย เพื่อสนองตอบต่อพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานศิลปวัฒนธรรมอันงดงามไว้เป็นมรดกแก่ชาติ จนได้รับยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญของโลกจากองค์การยูเนสโก นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทยที่ไม่มีวันลืมเลือน นอกจากนี้ยังมีโรงละครกลางแจ้งและสวนพฤกษชาติเป็นสวนพันธุ์ไม้ในวรรณคดีนานาชนิดและมีร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง จำหน่ายพันธุ์ไม้  อุทยาน ร.2 เป็นสถานที่ที่มีความร่มรื่น เหมาะสำหรับเข้าไปเยี่ยมชมบรรยากาศแบบไทยเดิมที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้

เปิดให้เข้าชมทุกวัน  วันจันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 08.30-17.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 08.30-19.30 น.
ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อุทยาน ร.2
cr by  www.painaidii.com
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อุทยาน ร.2
cr by  www.rivercoco.com
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อุทยาน ร.2
cr by  pantip.com

ชมวิวริมคลองที่สวยที่สุดของตลาดน้ำอัมพวา ณ ฐณิชาฌ์ เฮลท์ตี้ รีสอร์ท อัมพวา

​พูลวิลล่า ณ​ ทรี​ ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท สุดยอดของการพักผ่อน ริมน้ำแม่กลอง อำเภอบางคนที สมุทรสงคราม

อัมพวาน่านอน ที่พักสุดสบายใกล้ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

กิน+นอน ที่แม่กลองตามวิถีริมน้ำแบบไทย ณ เดอะ เลจเจนด์ แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม

9 ที่พักอัมพวา สมุทรสาคร สุดแจ่ม สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งคลองริมแม่น้ำกลอง

เช้ายันบ่าย ตลาดน้ำอัมพวา น่าไปเหลือเกิ๊น เดินไม่มีเบื่อ ทริปหน้าคุณต้องไป

10 แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวอัมพวา ที่ชาว Pantip พูดถึงกัน

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทริปเที่ยวดอนหอยหลอด 10 จุดสุดฟิน