12 เส้นทางที่เที่ยวเขาใหญ่-ปากช่อง ครบทุกรส เที่ยวได้ทั้งหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เที่ยวเขาใหญ่ กับมนต์เสน่ห์ท่ามกลางขุนเขา ม่านหมอกและป่าเขียว

          “เขาใหญ่” ถือเป็นดินแดนแห่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อุทยานขนาดใหญ่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอันหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัส ขึ้นชื่อว่าที่นี่เป็นอุทยานแห่งชาติที่ถูกตั้งขึ้นเป็นที่แรกในประเทศไทยด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ทรัพยากรธรรมชาติของเขาใหญ่ยังมีระบบนิเวศน์ที่ซับซ้อน มีสัตว์ป่าหายากอาศัยอยู่มากที่สุด

          มนต์เสน่ห์ที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ สีเขียวครึ้มของธรรมชาติรอบด้าน ทิวเขาคดโค้งลูกแล้วลูกเล่า โอบล้อมอยู่รอบด้าน ในช่วงหน้าหนาวจะได้พบกับไอหมอกที่โรยตัวลงมาใกล้ชิดจนสัมผัสได้ ซึ่งนอกจากความพิเศษสวยงามของที่นี่แล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยว ให้นักเดินทางสามารถร่วมสนุกไปกับกิจกรรมหลายประเภท ทั้งสนุก ตื่นเต้น หรือเร้าใจในสไตล์การผจญภัย ที่เที่ยวเขาใหญ่ก็มีพร้อมครบวงจรรองรับไว้ตลอดทั้งปีเลยทีเดียว

          ใครที่ชอบความสวยงามท่ามกลางขุนเขา ป่าเขียว และการเดินทางท่องเที่ยวที่อยากพักผ่อนกับความเป็นส่วนตัว เติมพลังชีวิตให้เต็มอิ่มกันสักหน่อย ลองออกมาเที่ยวเขาใหญ่ เปิดหูเปิดตา และอ้าแขนรับโอบกอดจากธรรมชาติกันได้


อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ : เที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พักผ่อนหย่อนใจกับกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นอุทยานแห่งชาติที่แรกของประเทศไทย มีอาณาเขตครอบคลุมถึง 4 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายก อีกทั้งยังได้รับสมญานามว่าเป็น “อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน”


CR : park.dnp.go.th

ด้วยสภาพทางธรรมชาติที่เป็นป่ารกทึบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดงพญาเย็นหรือดงพญาไฟในอดีต และได้รับอิทธิพลจากลมมรสุม จึงทำให้อุทยายแห่งชาติเขาใหญ่มีภูมิอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และมีฝนตกชุกตามฤดูกาล เหมาะแก่การท่องเที่ยวในช่วงเดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์ คู่รักจึงมักจะนิยมมาเที่ยวที่นี่กันมากในหน้าหนาว เพราะมีบรรยากาศที่โรแมนติกนั่นเอง ส่วนสภาพภูมิประเทศจะประกอบไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ที่ตั้งสลับซับซ้อน โดยเป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำลำธารที่สำคัญหลายสาย มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งสัตว์ป่าและพรรณไม้นานาพันธุ์

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อาจจะเริ่มต้นจากการเข้าไปกราบไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าพ่อเข้าใหญ่ น้ำตกอันสวยงามอย่างเช่นน้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกเหวไทร น้ำตกกองแก้ว น้ำตกผากล้วยไม้ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวอีกหลายแห่ง โดยเฉพาะจุดชมทิวทัศน์เขาเขียวที่นักท่องเที่ยวมักจะนิยมขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเห็นได้อย่างชัดเจน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติจากจุดให้บริการ – น้ำตกกองแก้ว ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร และมีหอดูสัตว์หนองผักชีกับหอดูสัตว์มอสิงโตที่ให้เราได้ซุ่มดูสัตว์ป่าจากธรรมชาติจริงๆ แต่ถ้าต้องการส่องสัตว์เวลากลางคืนควรติดต่อกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เสียก่อน



ที่พักงานดีถิ่นโคราช ณ ปากช่อง


แวะชิมไวน์ที่โรงผลิตไวน์ใหญ่ที่สุดกับไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่

เมื่อเอ่ยถึง “เขาใหญ่” ก็มักจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายหลายแห่ง แต่สำหรับคอชิมไวน์จะต้องนึกถึงไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีพื้นที่ปลูกองุ่นมากถึง 500 ไร่ และยังเป็นโรงผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ ก่อตั้งโดยคุณปิยะ ภิรมย์ภักดี ด้วยความตั้งใจที่จะผลิตไวน์คุณภาพดีจากเมืองไทย ซึ่งภายในไร่องุ่นจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การนั่งรถชมบรรยากาศของไร่องุ่นและทิวทัศน์ของเทือกเขาดงพญาเย็นที่กว้างใหญ่ในยามเช้า แวะเยี่ยมชมโรงงานผลิตไวน์เขาใหญ่ไวน์เนอรี่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่อธิบายพร้อมกับสาธิต และยังได้ชิมไวน์จากถังไม้โอ๊กที่ใช้สำหรับบ่มไวน์โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักไวน์อีกแห่งก็ว่าได้

หากได้ไปเที่ยวไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ในช่วงหน้าร้อน หรือเดือนกุมภาพันธ์ – กลางเดือนมีนาคม จะเรียกช่วงเวลานี้ว่า “วินเทจ” ซึ่งเป็นช่วงเวลาเหมาะแก่การเก็บเกี่ยวองุ่นที่นำมาใช้ผลิตไวน์ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร The Great Hornbill Grill เป็นร้านอาหารนานาชาติแบบต้นตำรับ สไตล์ประยุกต์ และอาหารไทยที่ได้รับการคัดสรรมากกว่า 100 เมนู โดยมีทั้งห้องปรับอากาศและเฉลียงแบบเปิดเพื่อรับลมธรรมชาติบริสุทธิ์

หนาวนี้นอนไหน ที่พักเขาใหญ่ไงไปกันน! – รีสอร์ทใกล้เขาใหญ่อากาศดีตลอดทั้งปี

สำหรับของฝากหรือของที่ระลึกนั้น ที่ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ก็มีให้บริการทั้งผลองุ่นสดและองุ่นแปรรูป เช่น น้ำองุ่น ไวน์องุ่น และผลิตภัณฑ์อื่นๆ พร้อมกับมีที่พักไว้ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย แต่ควรติดต่อสำรองที่พักล่วงหน้า โทร. 036 – 227323

ที่อยู่
102 หมู่ 5 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30320
เปิดให้บริการทุกวัน
อาทิตย์ – พฤหัสบดี : 09.00 – 20.00 น.
ศุกร์ – เสาร์ และช่วงวันหยุดยาว : 09.00 – 22.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ ไร่องุ่นบีพี วัลเล่ย์ เขาใหญ่. 0 2262 0030, 0 3622 6415 – 16

 



กิจกรรมพักผ่อนสุดหรรษาที่โบนันซ่า แอดเวนเจอร์ พาร์ค

 “โบนันซ่า เขาใหญ่” ชื่อนี้ที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการพักผ่อนสไตล์แหล่งท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมและบริการอย่างครบวงจร รวมถึงกิจกรรมประเภทแอดเวนเจอร์หรือการผจญภัยที่โบนันซ่า แอดเวนเจอร์ พาร์ค ที่ให้คุณได้สนุกกับกิจกรรมความบันเทิงทั้งครอบครัว

ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายเพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินผ่านทางรังสิต จากถนนมิตรภาพเลี้ยวขวาสู่เขาใหญ่ทางถนนธนะรัชต์ โดยข้ามสะพานที่อยู่ด้านซ้ายบริเวณห้างเทสโก้โลตัส จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่ถนนธนะรัชต์ กม.12 จนสุดทางแล้วเลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าเข้าสู่โครงการ “โบนันซ่า เขาใหญ่” ก็จะถึงโบนันซ่า แอดเวนเจอร์ พาร์ค

ที่โบนันซ่า แอดเวนเจอร์ พาร์คจะอยู่ห่างจากบ้านป่าใหญ่รีสอร์ทเพียง 13 กิโลเมตร เป็นสวนสนุกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเครื่องเล่นนานาชนิด ให้คุณและครอบครัวได้ผจญภัยอย่างสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจ รู้สึกเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่รายล้อมอันร่มรื่น เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยเครื่องเล่นอันทันสมัยและหวาดเสียว อาทิเช่น Rock Climbing การปีนหน้าผาจำลอง, Canopy Walk เดินไต่เชือกบนที่สูง, Reppelling การโรยตัวจากหอคอย, Horse Riding การขี่ม้า, Swing กระโดดหอ, Flying Fox จิ้งจอกเวหา, Motorcross ขี่มอเตอร์ไซด์วิบาก เป็นต้น

กินลม ชมวิว นอนชิลล์ @ “บ้านพักเขาใหญ่” สัมผัสกับบรรยากาศหรูใกล้กรุง

นอกจากนี้ยังมี Kids Boat เป็นเรือลำเล็กๆ สำหรับเด็กเล็กๆ อายุ 5 ปีขึ้นไป แต่ผู้ปกครองก็สามารถร่วมเล่นด้วยกันได้ อาจกล่าวได้ว่าโบนันซ่า แอดเวนเจอร์ พาร์คเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อนสำหรับทุกคนในครอบครัวจริงๆ

ที่อยู่
236 หมู่ 5 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 09.00-17.30 น.



เขาใหญ่พาโนรามาฟาร์ม อาณาจักรของคนรักเห็ด

ขาใหญ่พาโนรามาฟาร์ม สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกแห่งของเขาใหญ่ ซึ่งเป็นที่โดนใจของคนรักเห็ดหรือผู้ที่รักสุขภาพเป็นอย่างดี เพราะเมื่อเดินทางเข้ามาในเขตฟาร์มแล้วก็จะได้พบกับประติมากรรมเห็ดยักษ์ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นร่มเงา เหมาะแก่การถ่ายรูปหรือนั่งพักคลายร้อน

สำหรับการเดินชมฟาร์มเห็ดนั้น ที่เขาใหญ่พาโนรามาฟาร์มจะเป็นโรงเรือนสไตล์โมเดิร์นที่ไม่ซ้ำใคร โดยใช้หลังคาเป็นแผ่นเหล็กและรอบๆ เป็นผนังตาข่าย เพื่อให้สามารถระบายอากาศได้ดี มีความโปร่งโล่งตามแบบที่เห็ดชอบ อีกทั้งยังช่วยให้นักท่องเที่ยวไม่รู้สึกร้อนมากขณะเดินเยี่ยมชมโรงเรือนอีกด้วย

ขณะที่กำลังเดินชมภายใน เขาใหญ่พาโนรามาฟาร์ม จะมีมัคคุเทศก์พาเยี่ยมชมเพื่อให้ข้อมูลความรู้ต่างๆ อย่างละเอียด และมีการพาเยี่ยมชมแยกเฉพาะกลุ่มแบบ Private ทำให้ได้รับการต้อนรับและการดูแลที่แสนจะอบอุ่นอย่างเป็นกันเอง โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินเก็บเห็ดได้ด้วยตัวเอง สำหรับนำกลับไปปรุงอาหารที่บ้าน แต่จะเก็บเห็ดได้เฉพาะวันศุกร์ – อาทิตย์เท่านั้น เนื่องจากวันจันทร์ – พฤหัสบดีจะไม่อนุญาตให้เก็บเห็ดนั่นเอง

กินลม ชมวิว นอนชิลล์ @ “บ้านพักเขาใหญ่” สัมผัสกับบรรยากาศหรูใกล้กรุง

บริเวณล็อบบี้หน้าร้านจะมีสินค้าสดและสินค้าแปรรูปจากเห็ดหลากหลายชนิดที่เพาะปลูกในฟาร์ม รวมถึงอร่อยๆ ที่ทำจากเมนูเห็ด เช่น น้ำเห็ดเจ็ดอย่าง ผงเห็ดโป๊ยเซียน ไอศกรีมเห็ด รวมถึงเครื่องดื่มกาแฟเห็ดหลินจือสูตรเฉพาะของฟาร์ม ให้เราได้เลือกซื้อไปรับประทานหรือเป็นของฝาก รวมทั้ง เขาใหญ่พาโนรามาฟาร์ม ยังมีบริการที่พักชื่อว่า เขาใหญ่ พาโนราม่า รีสอร์ท (โทรจองห้อง 053-249823, 053-249824 (8.00-19.00 ทุกวัน) หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow2 (มี @ ข้างหน้า) ) ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเขาใหญ่ได้แบบ 360 องศา

ที่อยู่
297 หมู่ 6 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30130
เวลาเปิดพาโนราม่าฟาร์มเขาใหญ่ เปิดทุกวันเวลา 8.00-17.00 น
วันหยุดเสาร์-อาทิตย์เเละ วันหยุดนักขัตฤกษ์เปิดให้ บริการเวลา 8.00-18.00 น.

 



 


เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม : รื่นรมย์กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติ

“ชีวิตนั้นสั้นแต่ศิลปะยืนยาว…”
หนึ่งในคำคมทางด้านศิลปะที่น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง แต่สำหรับที่เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียมแล้ว เปรียบเสมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รวบรวมงานศิลปะและประติมากรรมจากฝีมือระดับชั้นครูของระดับประเทศจำนวนมากมาย

เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม เป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข นักธุรกิจผู้เป็นเจ้าของแบรนด์ก๊อกน้ำ “ซันวา” ที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันดี รวมถึงยังเป็นเจ้าของกิจการต่างๆ ในเครือจินดาสุขกรุ๊ป ซึ่งได้สะสมผลงานศิลปะภาพวาดไว้มากมายหลายร้อยภาพและงานประติมากรรมจำนวนมาก โดยมีอาคารหอศิลป์ขนาดใหญ่กว่า 1,700 ตารางเมตร ที่จัดแสดงงานศิลปะชั้นครูเป็นห้องแสดงภาพและสื่อผสมจำนวน 3 ห้อง เช่น อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อ.ช่วง มูลพินิจ อ.ถวัลย์ ดัชนี และอ.ประเทือง เอมเจริญ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ๆ และพื้นที่กลางแจ้งสำหรับจัดแสดงงานศิลป์ประเภทประติมากรรม โดยทั้งหมดนี้ทางเขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เรียกได้ว่าผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะจะได้ความเพลิดเพลินในการเดินชมผลงานกันเลยทีเดียว

กินลม ชมวิว นอนชิลล์ @ “บ้านพักเขาใหญ่” สัมผัสกับบรรยากาศหรูใกล้กรุง

ที่นี่ไม่ได้มีแค่เพียงหอศิลป์อย่างเดียวเท่านั้น เพราะเขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม มีบริการบ้านพักในชื่อ “Art Space”
ที่ตกแต่งด้วยงานจิตรกรรมและประติมากรรม ซึ่งจัดวางผสมผสานกันได้อย่างลงตัวและไม่ซ้ำกันในแต่ละหลัง โดยศิลปินผู้มีชื่อเสียงคือศาสตราจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์ ด้วยแนวคิดที่ว่าให้ผู้พักอาศัยได้ความสุนทรียะและความรื่นรมย์ของศิลปะกับธรรมชาติ อีกทั้งบริเวณใกล้เคียงก็มีร้านขายของที่ระลึก Art Shopให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

 

🎯 แนะนำที่พักเขาใหญ่ ปากช่อง  👉  ที่พักเขาใหญ่ ปิ้งย่างได้  👉  ปากช่อง  👉  ตัวเมืองโคราช  👉 บ้านพักเขาใหญ่ เป็นหลัง  👉 ที่พักเขาใหญ่ สุนัขพักได้


แวะชมชิมช้อปแบบอินดี้ๆ ที่ปาลิโอ เขาใหญ่

หากไปเที่ยวเขาใหญ่ ณ เวลานี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดอินดี้ที่มีชื่อว่า ปาลิโอ เขาใหญ่ ซึ่งได้รับความนิยมสูงมากในหมู่วัยรุ่นและสาวๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเซลฟี่สวยๆ ลงโซเชียล เรียกได้ว่าถ้ามาเที่ยวที่นี่จะต้องมีช็อตที่ถ่ายคู่กับผนังตึกสีเหลืองๆ ส้มๆ บ่งบอกความเป็น ปาลิโอ เขาใหญ่ ได้ดี

ปาลิโอ เขาใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาลีโดยก่อสร้างเป็นกลุ่มอาคารด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรปโบราณทำให้นักท่องเที่ยวได้บรรยากาศการช้อปปิ้งเหมือนอยู่ในเมืองอิตาลีหรือราวกับจำลองเมืองยุโรปขนาดย่อมๆ มาไว้ที่นี่ โดยจัดสรรพื้นที่ร้านรวงต่างๆประมาณ 120 ร้าน เรียงเป็นแนวลดหลั่นกัน เพื่อต้อนรับผู้มาเยือนและลูกค้าที่จะมาซื้อสินค้าอย่างเช่น เสื้อผ้าแฟชั่นเครื่องประดับ ของแต่งบ้าน งานออกแบบดีไซน์ ร้านหนังสือ ฯลฯ

หนาวนี้นอนไหน ที่พักเขาใหญ่ไงไปกันน! – รีสอร์ทใกล้เขาใหญ่อากาศดีตลอดทั้งปี

สำหรับผู้ที่ต้องการนั่งชิลเม้าท์มอยและถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ปาลิโอ เขาใหญ่ยังมีร้านคอฟฟี่ช้อปเก๋ๆ ร้านอาหาร ผับแอนด์เรสเตอรองท์
หรือจะเสริมสวยทำสปาก็มีร้านให้บริการด้วยเช่นกัน แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าวันหยุดสุดสัปดาห์คนเยอะมากๆ ซึ่งขอแนะนำให้มาวันธรรมดาที่เปิดให้เข้าชมจะได้ไม่ต้องไปเบียดเสียดในการหามุมถ่ายรูปสวยๆ นั่นเอง

พิเศษสุดๆ สำหรับวันเสาร์ของทุกเดือน ทางปาลิโอ เขาใหญ่ ได้จัด Street Market เพื่อขายสินค้าอินดี้และของมือสองที่มีสภาพดีให้นักช้อปปิ้งได้เลือกซื้อเป็นของติด ไม้ติดมือ โดยวันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 19.00 น. วันศุกร์ – เสาร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการ 08.00 – 21.00 น.




เดินชมและให้อาหารสัตว์แปลกๆ แสนน่ารักที่ Bonanza Exotic Zoo

กิจกรรมอย่างหนึ่งในวันหยุดพักผ่อนของครอบครัวคือ “เที่ยวสวนสัตว์” แต่หากจะไปสวนสัตว์ทั่วไปนั้นก็อาจจะดูว่าธรรมดาๆ
ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำสวนสัตว์แถวเขาใหญ่ที่เรียกว่า Exotic Zoo ซึ่งเป็นสัตว์พิเศษที่แตกต่างจากสัตว์เลี้ยงทั่วไป และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินอีกด้วย ได้แก่ Bonanza Exotic Zoo

Bonanza Exotic Zoo เป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในโครงการโบนันซ่าเขาใหญ่ โดยมีพื้นที่ของสวนสัตว์โดยรวมประมาณ 100 กว่าไร่ และจัดเป็นทางเดินลักษณะวงกลมรอบภูเขาขนาดเล็กที่มีระยะทาง 700 เมตร สามารถเดินชมสัตว์ได้ทั้งครอบครัวอย่างสนุกสนานและไม่รู้สึกเหนื่อยเกินไป

หนาวนี้นอนไหน ที่พักเขาใหญ่ไงไปกันน! – รีสอร์ทใกล้เขาใหญ่อากาศดีตลอดทั้งปี

เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อบัตรเข้าชมสวนสัตว์ Bonanza Exotic Zoo เข้ามาแล้ว ก็จะได้เห็นสัตว์แปลกๆ อาทิเช่น “อัลปาก้า”
สัตว์ที่มีหน้าคล้ายอูฐและมีขนหนานุ่มหลากสีสัน “แพนด้าแดง” สัตว์น่ารักแสนซนที่รวมเอากระรอก แรคคูน และหมีไว้ในตัวเดียวกัน “ลิงอุรังอุตัง” สัตว์ที่มีวิวัฒนาการจากดึกดำบรรพ์ใกล้เคียงกับมนุษย์ที่สุด และยังมีสัตว์อื่นๆ ที่น่ารักน่าสนใจหลายชนิด ได้แก่ แคคูนเผือก ม้าแคระ ลิงมาโมเสทกระรอกเวียดนาม วาลาบี และรีเมอร์ เป็นต้น

กิจกรรมอีกอย่างภายในสวนสัตว์ Bonanza Exotic Zoo ที่น่าสนใจ ก็คือการป้อนอาหารให้สัตว์นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการป้อนนมแก่ลูกแกะ ลูกแพะ ลูกหมูแคระ ลูกสิงโตขาว ป้อนแครอทให้กระต่าย ป้อนอาหารให้อัลปาก้าหรือเมียร์แคทให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสสัตว์ได้อย่างใกล้ชิด

สำหรับค่าเข้าสวนสัตว์ Bonanza Exotic Zoo นั้น ราคาปกติจะอยู่ที่ 200 บาท ต่อคน แต่ถ้าพักที่โบนันซ่าด้วย จะเสียค่าเข้าชมเพียง 100 บาท เท่านั้น โดย

ที่อยู่: ตำบล ขนงพระ อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา 30130
โทรศัพท์Bonanza Exotic Zoo : 044 921 109
เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 17.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น.

 



รวมก๊วนประลองความเร็วในสนามเขาใหญ่สปีดคาร์ท

กิจกรรมการพักผ่อนในช่วงวันหยุด หลายๆ ครอบครัวมักจะเลือกการไปเที่ยวทะเลหรือป่าเขาลำเนาไพร แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและรักในกีฬาความเร็ว หรือต้องการความตื่นเต้นเร้าใจที่เที่ยวแถวเขาใหญ่ เราขอแนะนำให้มาเที่ยวเขาใหญ่สปีดคาร์ท สถานที่ท่องเที่ยวของคนที่อยากวัดใจและความท้าทายในตัวเอง

หนาวนี้นอนไหน ที่พักเขาใหญ่ไงไปกันน! – รีสอร์ทใกล้เขาใหญ่อากาศดีตลอดทั้งปี

เขาใหญ่สปีดคาร์ท ตั้งอยู่ที่ถนนธนะรัชต์ กม.12 อำเภอปากช่อง นครราชสีมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้บริการรถโกคาร์ทให้เช่าสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก และรถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่ง พร้อมทั้งไฟสนามในช่วงเวลากลางคืนที่เรียกว่า Go – Kart Floodlight ซึ่งให้แสงสว่างในมุมกว้างกว่าแบบ Spotlight จึงช่วยให้สามารถมองเห็นในการขับขี่ยามค่ำคืนดีกว่า

อ่านต่อ  http://www.chillnaid.com/23804

🎯 แนะนำที่พักเขาใหญ่ ปากช่อง  👉  ที่พักเขาใหญ่ ปิ้งย่างได้  👉  ปากช่อง  👉  ตัวเมืองโคราช  👉 บ้านพักเขาใหญ่ เป็นหลัง  👉 ที่พักเขาใหญ่ สุนัขพักได้


สัมผัสวิถีชีวิตคาวบอยเมืองไทยกับฟาร์มโชคชัย อำเภอปากช่อง

“สเต๊ก” น่าจะเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คน และเชื่อว่าเมื่อเอ่ยถึงสเต๊กเมืองไทยที่มีชื่อเสียง จะต้องนึกถึงสเต๊กฟาร์มโชคชัยกันอย่างแน่นอน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อถึงคุณภาพของเนื้อและการเลี้ยงโคอย่างพิถีพิถัน อีกทั้งยังเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาลองใช้ชีวิตแบบคาวบอยอีกด้วย

กินลม ชมวิว นอนชิลล์ @ “บ้านพักเขาใหญ่” สัมผัสกับบรรยากาศหรูใกล้กรุง

ฟาร์มโชคชัย ได้รับสมญาว่าเป็นดินแดนต้นแบบคาวบอยในเมืองไทย ด้วยเนื้อที่บนผืนป่าสวนตัวกว่า 200 ไร่ ที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวง โดยขับรถมาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงหรือประมาณ 160 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมฟาร์มแห่งนี้ จะได้สัมผัส…
อ่านต่อ http://www.chillnaid.com/23796/

🎯 แนะนำที่พักเขาใหญ่ ปากช่อง  👉  ที่พักเขาใหญ่ ปิ้งย่างได้  👉  ปากช่อง  👉  ตัวเมืองโคราช  👉 บ้านพักเขาใหญ่ เป็นหลัง  👉 ที่พักเขาใหญ่ สุนัขพักได้


สระน้ำผุด น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง สระมรกตแห่งปากช่อง

ต้องบอกว่าเมืองไทยบ้านเรานั้นโชคดีจริงๆ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างมากมาย ก่อให้เกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายหลายแห่ง แล้วถ้าใครที่อยากพาครอบครัวไปเล่นน้ำคลายร้อนแบบขับรถแค่เพียงชั่วโมงนิดๆ แต่สวยเหมือนทะเลทางใต้ ลองแวะมาที่สระน้ำผุด หรือน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้างสิคะ

สระน้ำผุดหรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า “น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง” ตั้งอยู่ที่อำเภอปากช่อง เปิดให้เข้าชมฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย บริเวณตาน้ำที่มีน้ำผุดออกมาตามธรรมชาติ….อ่านต่อ http://www.chillnaid.com/23798

🎯 แนะนำที่พักเขาใหญ่ ปากช่อง  👉  ที่พักเขาใหญ่ ปิ้งย่างได้  👉  ปากช่อง  👉  ตัวเมืองโคราช  👉 บ้านพักเขาใหญ่ เป็นหลัง  👉 ที่พักเขาใหญ่ สุนัขพักได้


เที่ยวเขาใหญ่ เหมือนไปเที่ยวอิตาลีที่พรีโม่ เพียซซ่า เขาใหญ่

ประเทศ “อิตาลี” เป็นประเทศที่อยู่ทางแถบยุโรปนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวอีกหนึ่งประเทศ เพราะมีทัศนียภาพอันสวยงามอย่างมาก และอาจเป็นความฝันของสาวๆ หลายคนที่อยากไปเที่ยวสักครั้ง แต่นับจากนี้ไป เราได้ยกเอาบรรยากาศสวยๆ ของอิตาลีมาไว้ที่ พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ และอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแค่เพียงอำเภอปากช่องเท่านั้น

พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้จำลองด้านสถาปัตยกรรมของหมู่บ้านโบราณในแคว้นทัสกานีจากประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มี… ดูรูปและอ่านเรื่องพรีโม เพียซซ่าต่อ http://www.chillnaid.com/24557

 

🎯 แนะนำที่พักเขาใหญ่ ปากช่อง  👉  ที่พักเขาใหญ่ ปิ้งย่างได้  👉  ปากช่อง  👉  ตัวเมืองโคราช  👉 บ้านพักเขาใหญ่ เป็นหลัง  👉 ที่พักเขาใหญ่ สุนัขพักได้


เที่ยวไร่องุ่นกรานมอนเต้ เขาใหญ่ ชิม ช้อป ถ่ายรูป เพลินได้ทั้งวัน

หลายๆ คนชอบไปเทีี่ยวแนวธรรมชาติ กิจกรรมหนึ่งอย่างที่ชอบกันคือ การไปเที่ยวไร่องุ่น ไร่องุ่นถ้าไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก เดินทางเช้า กลับเย็นก็ต้องเป็นไร่องุ่นแถวเขาใหญ่อำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่นิยมไปกัน  ไร่องุ่นกรานมอนเต้เขาใหญ่ เป็นไร่องุ่นอีกแห่งหนึ่งที่น่าที่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างประเทศนิยมไปเที่ยวกัน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไวน์ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานยุคปัจจุบัน ทั้งในด้านรสชาติของไวน์ ทัศนียภาพและความงามของท้องไร่องุ่น

กินลม ชมวิว นอนชิลล์ @ “บ้านพักเขาใหญ่” สัมผัสกับบรรยากาศหรูใกล้กรุง

นักท่องเที่ยวที่มาไร่องุ่นกรานมอนเต้อำเภอปากช่องสามารถเดินเที่ยวชมไร่องุ่นที่ปลูกในบริเวณรอบๆ นัับร้อยไร่ได้ เรียกว่าเดินกันให้เมื่อยเลยหล่ะ สำหรับคนชอบบรรยากาศฟิวนี้ แถมยังสามารถเซลฟี่เช็คอินน์รูปเก๋ๆ เท่ห์ๆ คู่กับพวงองุ่นสดๆ สุกๆ ที่แปลงองุ่นจัดแสดงไว้ได้ ถ้ามาเที่ยวไร่องุ่นหน้าฝนไร่จะเขียวขจีไปทั้งไร่ และถ้ามาเที่ยวหน้าหนาวนักท่องเที่ยวก็จะได้บรรยากาศไปอีกแบบ
ดูรูปและอ่านรีวิวไร่องุ่นกรานมอนเต้เพิ่มเติม  http://www.chillnaid.com/24617

 


ที่พักตัวเมืองโคราช จ.นครราชสีมา ราคาถูก มีอาหารเช้า สระว่ายน้ำ เดินทางสะดวก

ที่พักงานดีถิ่นโคราช ณ ปากช่อง

กินลม ชมวิว นอนชิลล์ @ “บ้านพักเขาใหญ่” สัมผัสกับบรรยากาศหรูใกล้กรุง

ยกก๊วนไปปาร์ตี้ ปิ้งย่างบาร์บีคิวกันที่ “เขาใหญ่” น้องหมาพักได้ ราคาไม่แรงอย่างที่คิด

12 เส้นทางที่เที่ยวเขาใหญ่-ปากช่อง ครบทุกรส เที่ยวได้ทั้งหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว

5 บ้านพักอำเภอปากช่อง โคราช เป็นหลังสวยๆ ราคาไม่แพง

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

เที่ยวหัวหินประหยัดงบ บ้านรัชนีกร พูลวิลล่า หัวหิน ความสุขที่หารลงตัว!!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 12 เส้นทางที่เที่ยวเขาใหญ่-ปากช่อง ครบทุกรส เที่ยวได้ทั้งหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว