แวะพักและเที่ยวชมพวงองุ่นงามๆ ที่ไร่องุ่นกรานมอนเต้ เขาใหญ่ {มีคลิป}

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

แวะพักและเที่ยวชมพวงองุ่นงามๆ ที่ไร่องุ่นกรานมอนเต้

ทริปนี้ ชิลไหนดี (ChillNaiD) จะพาไปที่ยวเขาใหญ่เก็บองุ่นที่อำเภอปากช่องกัน เพราะที่นี้ได้ชื่อว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวผู้หลงไหลในรสชาติขององุ่นหรือไวท์ที่ทำมาจากองุ่น ไร่องุ่นที่พูดถึงนั้นก็คือ  ไร่องุ่นกรานมอนเต้เขาใหญ่เป็นไร่องุ่นอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไวน์ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานยุคปัจจุบัน ทั้งในด้านรสชาติของไวน์ ทัศนียภาพและความงามของท้องไร่องุ่น

ถ้าจะให้พูดถึงการไปเที่ยวไร่องุ่นแถวเขาใหญ่แล้วหล่ะก็ ไร่องุ่น GranMonte Vineyard and Winery ต้องเป็นหนึ่งในโปรแกรมท่องเที่ยวนั้นแน่นอน

ยกก๊วนไปปาร์ตี้ ปิ้งย่างบาร์บีคิวกันที่ “เขาใหญ่” น้องหมาพักได้ ราคาไม่แรงอย่างที่คิด


ไร่องุ่นกรานมอนเต้ มีชื่อเต็มๆ ว่า “กราน – มอนเต้ อโศก วัลเล่ย์ ไวน์เนอร์รี่” โดยชื่อของไร่องุ่นนี้แปลว่าเขาลูกใหญ่หรือหมายถึง “เขาใหญ่” นั่นเอง ตั้งอยู่บนหุบเขาอโศกในพื้นที่เขาใหญ่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 350 เมตร มีพื้นที่ปลูกองุ่นประมาณ 100 ไร่ ซึ่งมีองุ่นหลากหลายสายพันธุ์ โดยองุ่นที่ปลูกนั้นจะนำไปผลิตไวน์เกือบ 100% อย่างเช่นพันธุ์เทมปรานิลโย การแบร์เนต์ โซวีนยอง และพันธุ์ชีราชที่ใช้ผลิตไวน์แดง องุ่นสายพันธุ์เชอแนง บลองที่ใช้ผลิตไวน์ขาว และยังมีส่วนที่รับประทานผลสดทั้งแบบมีเมล็ดหรือไร้เมล็ด

 

การเที่ยวชมไร่องุ่นเขาใหญ่แห่งนี้ ซึ่งเป็นที่เที่ยวใกล้เขาใหญ่ มีให้ชมเป็นรอบๆ เปิดทุกวัน ไม่มีวันหยุด นักท่องเที่ยวสามารถเก็บองุ่นสดๆ จากไร่ได้เลย และทางไร่องุ่นGranMonte Vineyard and Winery จะมีรถพานักท่องเที่ยวๆ ชมตลอดทั้งวัน (เป็นรอบ)

กินลม ชมวิว นอนชิลล์ @ “บ้านพักเขาใหญ่” สัมผัสกับบรรยากาศหรูใกล้กรุง

ความทันสมัยของเทคโนโลยีที่ไร่องุ่นกรานมอนเต้เขาใหญ่นำมาใช้ในการดูแลก็คือ เครื่อง Micro – Climate Station สำหรับใช้วัดอุณหภูมิและความชื้น เพื่อให้ต้นองุ่นนั้นเจริญเติบโตได้ดีและสมบูรณ์ที่สุด  จึงได้รับรางวัล Tourism awards 2008 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดีเด่นอีกด้วย

 

 

 

นักท่องเที่ยวที่มาไร่องุ่นกรานมอนเต้อำเภอปากช่องสามารถเดินเที่ยวชมไร่องุ่นที่ปลูกในบริเวณรอบๆ และยังสามารถถ่ายรูปคู่กับพวงองุ่นสดๆ ที่แปลงองุ่นจัดแสดงไว้ได้ แต่ควรจะมาในช่วงระหว่างเดือนมกราคม – มีนาคม และต้องเพิ่มความระมัดระวังในการจับพวงองุ่น เนื่องจากอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้

บรรยากาศวิวสวนองุ่น วิวภูเขาเย็นๆ มืดๆ ค่ำๆ แบบนี้ก็สวยไปอีกแบบ มีให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสบรรยากาศสุดฟินได้ทุกวัน

หนาวนี้นอนไหน ที่พักเขาใหญ่ไงไปกันน! – รีสอร์ทใกล้เขาใหญ่อากาศดีตลอดทั้งปี

ไร่องุ่นกรานมอนเต้เขาใหญ่ ยังมีร้านอาหารที่เน้นอาหารสไตล์ยุโรปและบริการห้องพักสุดหรู หรือจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นอย่างเช่นไวน์ แยม และเบเกอรี่ ที่นี่ก็มีบริการอย่างครบทุกรูปแบบด้วยเช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook.com/granmonte
ที่อยู่
: 52 Moo 9 Phayayen, Pakchong, Nakornrachasima, Thailand 30320
เบอร์โทรศัพท์ไร่องุ่นกรานมอนเต้ : 044-009-543, 044-009-544, 081-900-8282, 080-661-7555
เวลาเปิด-ปิด ไร่องุ่นกรานมอนเต้ : เปิดทุกวัน 8.00 – 20.00 น.

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แวะพักและเที่ยวชมพวงองุ่นงามๆ ที่ไร่องุ่นกรานมอนเต้ เขาใหญ่ {มีคลิป}