เที่ยวจังหวัดสุโขทัย เมืองกรุงเก่า เคยไปยังเธอ??

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เมืองมรดกโลก เมืองสุโขทัย เมืองเก่าของไทย หลายต่อหลายครั้ง เห็นคนเช็คอิน ที่กิน ที่เที่ยวสุโขทัย แว้บๆ ก็ไม่รู้มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง วันนี้ ก็เลยขออาสา มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสุโขทัย ให้รู้แนวการเที่ยวสักเล็กน้อยนะจ๊ะ

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เที่ยวที่นี่ จะได้เห็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายที่ ไม่ว่าจะเป็น วัดศรีชุม วัดมหาธาตุ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช โดยในการเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถปั่นจักรยานชมสถานที่ต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน


บ้านนาต้นจั่น ปล่อยชีวิตให้ช้าๆ มาเที่ยวหมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้ บ้านนาต้นจั่น แล้วคุณจะติดใจ ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เป็นทวีคูณ เพราะจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน ที่ไม่วุ่นวาย ชมสวนผลไม้ ทุ่งนาข้าวสีเขียวขจี เรียนรู้การทำผ้าหมักโคลน และกิจกรรมอีกหลากหลาย ทานอาหารอร่อยๆ เช่น ข้าวเปิ๊บ มาปล่อยชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ที่นี่ บ้านนาต้นจั่น แล้ว 1 วันของคุณจะเป็นวันที่ประทับใจแน่นอนค่ะ

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย อุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตหมู่บ้านพระปรางค์ เดิมชื่อว่าเมืองเชลียง ต่อมาได้เปลี่ยนมาเป็น ศรีสัชนาลัย ภายในอุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้ มีโบราณสถานและโบราณวัตถุ 283 แห่ง ค้นพบแล้ว 204 แห่ง ถือเป็นมรดกอันล้ำค่าของสุโขทัย ในการเยี่ยมชม สามารถปั่นจักรยานชมอุทยานได้ค่ะ

พิพิธภัณฑ์สังคโลกสุโขทัย อยู่ห่างจากเมืองเก่า ประมาณ 12 กิโลเมตร ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงโบราณวัตถุ และเครื่องสังคโลก กว่า 2,000 ชิ้น โดยเปิดให้เข้าชมทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00 – 17.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท เด็ก 20 บาท โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 – 5561 – 4333  

ศาลพระแม่ย่าสุโขทัย เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสุโขทัย ถ้ามาเที่ยวต้องมากราบไหว้ให้ได้นะคะ เดิมทีองค์พระแม่ย่า ตั้งอยู่บนเนินเขาหลวง ห่างจากตัวเมืองเก่าประมาณ 7 กิโลเมตร ต่อมาได้มีการสร้างองค์จำลองไว้ที่ถ้ำแม่ย่า และอัญเชิญองค์จริง ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุโขทัย และสร้างเทวลัย ที่ชาวบ้านเรียกว่า “ศาลพระแม่ย่า” ชาวบ้านเชื่อว่า มีความศักดิ์สิทธิ์ หากปีใดแห้งแล้งไปขอพรพระแม่ย่า ฝนก็จะตกลงมา

ตลาด 800 ปี กรุงสุโขทัย มีวันเสาร์-อาทิตย์ มาเดินชิม ช้อป กับบรรยากาศตลาดของคนสุโขทัย เต็มไปด้วยร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก เพลิดเพลินกับการแสดง แสง สี เสียง และการแสดงพื้นบ้าน เรียกได้ว่า มาเที่ยว มาเดินที่ ตลาด 800 ปี กรุงสุโขทัย เพลิดเพลินจนลืมเวลาไปเลยค่ะ

วัดตระพังทอง ตั้งอยู่ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย เป็นวัดโบราณกลางน้ำสุโขทัย ภายในวัด มีรอยพระพุทธบาทศิลาซึ่งสร้างขึ้นในสมัยสุโขทัย เป็นลายมงคล 108 และลายดอกจันโดยรอบ ในวัดมีสระน้ำขนาดใหญ่ เรียกว่า สระตระพังทอง ตื่นเช้ามาตักบาตรตรงสะพาน ได้บุญระหว่างเที่ยวกันค่ะ

เกาะรูปหัวใจ ทุ่งทะเลหลวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธรัตนสิริสุโขทัย” พระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 700 ปี เกาะรูปหัวใจ ตั้งอยู่ใจกลางทุ่งทะเลหลวง เกิดจากแนวคิดโครงการแก้มลิง เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งซ้ำซากของเมืองสุโขทัย โดยแนวคิดรูปหัวใจนี้ เป็นไอเดียของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สมัยดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และตั้งชื่อว่า แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ

สุโขทัย เมืองเก่าของเราที่สวยงาม และน่าเที่ยวเป็นอย่างมาก สวยงามทั้งเป็นเมืองโบราณ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ น่าไปใช่มั้ยคะ อย่ารอช้า มีเวลามาเที่ยวสุโขทัยกันค่ะ ติดต่อจองห้องพัก หรือโรงแรมสุโขทัย ในราคาพิเศษทางไลน์ คลิ๊ก https://lin.ee/5LGPlsw หรือแอดไลน์ไอดี ID : @i666 มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ

ตกหลุมรักทันที ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ทใหญ่ สวย ใหม่ สุโขทัย เมืองต้องเที่ยว!!

เที่ยวกรุงเก่า สุโขทัย เคยไปยังเธอ??

เที่ยวสุโขทัยคราใด ไม่ควรพลาดกับ “5 โรงแรมจังหวัดสุโขท้ัยสุดแจ่ม” ใกล้อุทยานประวัติศาสตร์

ไปเที่ยวสุโขทัย เมื่อไหร่ นึกถึงเราสิ โรงแรมเลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท

ท่อง 10 อุทยานประวัติศาสตร์ ตามรอยอดีตทรงคุณค่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวจังหวัดสุโขทัย เมืองกรุงเก่า เคยไปยังเธอ??