ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ทริปเหนือเริ่มต้นขึ้นแล้วคร้าาาาา วันนี้ครอบครัวของเรา จะขึ้นเหนือเที่ยวเชียงรายกันจ้า ^^  นี่เป็นครั้งแรก ของสองตายาย เลยนะคะ ก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ

เราใช้เวลาในการขับรถ จากเชียงใหม่ มา เชียงราย นานพอสมควร ประมาณ เกือบ 3 ชั่วโมง เนื่องจากช่วงนี้มีการทำทาง และฝนก็ตก รถก็จะติดกันหน่อยๆ  จนออกอาการ “นานจัง” 5555  ไม่ถึงสักที

เข้าเขตเชียงรายแล้วจ้า ฝนหยุดตก ฟ้าสว่างขึ้นมาทันที ต้อนรับตายาย ไม่ให้เสียเที่ยวกับการนั่งรถมาตั้งไกล แฮร่ๆ  วัดแรก ที่เราจะขอพาตายายมาเที่ยว ก็คือ วัดร่องขุ่นค่ะ  วัดสีขาว ที่ชื่อเสียงโด่งดัง ทั้งคนไทย และต่างชาติ ต้องมาให้ได้ ออกแบบสร้างวัด โดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ สวยงาม สมคำร่ำลือ คุณตากล่าวไว้ ^^

พาตายาย เดินเข้าเขตอุโบสถ ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ของวัดร่องขุ่น เป็นอุโบสถสีขาวทั้งหลัง สวยงาม มากๆ ด้านใน ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปได้ค่ะ เดินเข้าไปไหว้พระด้านใน แล้วเราก็ออกมาถ่ายรูปกันต่อ แดดแรงใช้ได้ทีเดียว ไม่เหมือนกับตอนที่ขับมาจากเชียงใหม่  ^^ แต่นั่นแหละค่ะ ได้รูปสวยสมใจ อิอิ

ถึงแล้วจ้า วัดร่องขุ่น เชียงราย

ที่พักใกล้ถนนคนเดินเชียงราย ราคาถูก เที่ยวดึกไม่มีง่วง ไม่มีเหนื่อย

ดูแลกันเป็นอย่างดี ^^

วัดแรก ผ่านไป กับวัดร่องขุ่น แพลนที่ 2 ของเรา คือตอนนี้ เริ่มหิว เสริชหากันเลยคร้าาาาา อยากกินส้มตำว่างั้น ขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ “ร้านลาบนัวเชียงราย” แซ่บเวอร์ พนักงานบริการดีค่ะ มีห้องแอร์ รีบจัดเลยคร้าาาา

เติมพลังให้สองตายาย อิ่มแปล้ กันแล้ว คราวนี้ มาต่อกันกับวัดที่ 2 ของจังหวัดเชียงราย  เป็นวัดสีน้ำเงิน วัดแรกสีขาวไปแระ วัดนี้ สีน้ำเงินค่ะ มีชื่อว่า “วัดร่องเสือเต้น” ความสวยงาม ไม่แพ้กันเลยค่ะ นักท่องเที่ยวเยอะ ไม่ต่างกันค่ะ อลังการ สวยงาม มากๆ ประทับใจอีกตามเคย

แนะนำ ที่พักสามเหลี่ยมทองคำ เชียงแสน จังหวัดเชียงราย โรงแรมติดริมแม่น้ำโขงวิวสวยๆ

วัดที่ 2 เที่ยวกันเกือบหมดแรงส้มตำละ 555  ขออีกหน่อย สำหรับทริปนี้ ตอนนี้ก้อบ่ายสามกว่าแระ เกือบสี่โมง ขอไปต่อกับวัดที่ 3 กันค่ะ แล้วสองตายายก้อร้องขอ เข้าโรงแรมกันเหอะ 555  จัดไปค่ะ วัด 3 นี้ รับรองอลังการไม่แพ้ 2 วัดที่ผ่านมาแน่นอน

ขับรถออกมาไม่ไกลจากวัดร่องเสือเต้น ฟ้าครึ้มๆ อีกแล้ว จอดรถปุ้บ ฝนก้อเทลงมาอย่างหนัก ^^  เย็นดีค่ะ ชอบๆๆๆ 555  ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับพวกเราสักเท่าไหร่ ฟ้าคงเป็นใจ ให้สองตายาย ได้พักเดินพอดี 555

วัดที่ 3 ของเรา วิวสวยมว้ากกกก  กอไก่ ล้านตัว มีชื่อว่า “วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย”  อยู่บนเขาหน่อยๆ มองเห็นวิวเมืองเชียงราย สวยงามมากๆค่ะ ที่วัดนี้ มีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่มาก สามารถนั่งรถรางของวัด ขึ้นไปชมความสวยงามด้านบน ทันสมัยสุดๆ มีลิฟท์ และพนักงานให้บริการ อย่างกะโรงแรมเลยค่ะ  ไปชมความสวยงามกันเลยค่ะ ฝนหยุดตก สองตายาย พลังก้อกลับมาในทันใด 555 ฟ้าฝนช่างเป็นใจจริงๆ ^^

วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

มองเห็นเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ เด๋วเราจะไปไหว้กันค่ะ แต่เดินคงไม่ไหว เรามีตัวช่วยคร้าาาา

ที่พักเชียงแสนบรรยากาศดี ริมฝั่งโขง

ตา ยาย โล่งอก ไม่ต้องเดิน 555

ด้านใน 26 ชั้น มีลิฟท์ให้บริการค่ะ

บ้านพักจังหวัดเชียงราย มอบความเป็นส่วนตัวให้คุณพักแบบครอบครัวมีให้เลือกทั้งในตัวเมืองและนอกเมือง

เที่ยวครบ 3 วัดดัง ที่ต้องมาชมให้ได้ ของเมืองเชียงรายครบกันแล้ว เราก้อเลยตั้งคำถาม สองตายาย ชอบวัดไหนที่ซู้ดดดด?????  ตา ยาย ชอบวัดไหนน๊าาาาาา  เฉลยเลยละกันค่ะ เค้าชอบ วัดห้วยปลากั้ง ที่สุดค่ะ ^^  สวยงาม เย็นสบาย กว้างขวาง อยู่บนเขา มองเห็นวิวเชียงราย สุดประทับใจ

และแล้ว ก็ถึงเวลาพักผ่อนกันแล้วค่ะ  เราขับรถกลับเข้าตัวเมืองเชียงราย เข้าพักที่ โรงแรม เดอะมันตรินี่ รีสอร์ท แอนด์สปา เชียงราย โรงแรมสะดวกสบายๆมากๆค่ะ อยู่ติดถนนใหญ่ หาไม่ยาก ใกล้กับห้างเซ็นทรัลด้วยค่ะ เริ้ดดดดด ห้องพักสะอาด มีห้อง connecting เคาะหากันได้ตลอดเว อิอิ มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง  อาหารเช้าเยอะ อร่อยค่ะ ติดต่อจองโรงแรม เดอะมันตรินี่ รีสอร์ท แอนด์สปา เชียงราย ราคาพิเศษ โทร 053 249821, 053 249824 หรือทักไลน์จอง แอดไลน์ไอดี @hotelfollow3  ใส่ @ ด้วยนะคะ  หรือ คลิ๊ก https://lin.ee/wejjnrR

ว่ายน้ำสบายๆ ห้องติดสระ

ห้องนอนคืนนี้

ที่พักเชียงรายในเมือง

ช้อปปิ้งที่ด่านแม่สายไม่ต้องกลัวดึก แนะนำ โรงแรมอำเภอแม่สาย เชียงราย ราคาถูก

จูงมือคนรักไปโต้ลมหนาวกับ ที่พักดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย วิวสวยหลักล้าน

ไปห่มฟ้า ท้าลมดอยกับ ที่พักดอยห่มฟ้า จังหวัดเชียงราย รีสอร์ทสำหรับคู่รัก

ใช้ชีวิตช้าๆ ไปกับ “ที่พักเชียงของ ท่ามกลางขุนเขา และสายน้ำ จังหวัดเชียงราย”

ที่พักเชียงรายสวยๆ รีสอร์ทบนดอยสวยๆ ดื่มด่ำความงามของธรรมชาติของเมืองเชียงราย

ที่พักสวยราคาประหยัด จ.เชียงราย

ที่พักใกล้แม่สาย – ท่าขี้เหล็ก จังหวัดเชียงราย

แนะนำที่พักใกล้ดอยตุง จังหวัดเชียงราย – บรรยากาศรีสอร์ทสงบท่ามกลางหุบเขา เคล้าสายหมอก

รับลมหนาว บรรยากาศสุดคูล วนาศรม รีสอร์ท แม่ฟ้าหลวง เชียงราย

เที่ยวเชียงรายไม่เหงา มองเขา แฮ้ปปี้เวอร์!!!

วัดร่องขุ่น เชียงราย พระอุโบสถที่ตกแต่งด้วยสีขาว กระจกแวววาววิจิตรงดงามแปลกตา

ไปชิวที่ไร่บุญรอด เชียงราย สถานที่เที่ยวสุดฮิต ที่คนนิยมไปเช็คอินกัน

3 วัดดังเชียงราย ไม่ได้มาเที่ยว คือ “น่าเสียดาย”

วัดสีน้ำเงินเชียงราย สวยจริง อะไรจริง วัดร่องเสือเต้น เชียงราย

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ว้าววว >>15 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล รื่นเริงบันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 3 วัดดังเชียงราย ไม่ได้มาเที่ยว ไม่ได้มาไหว้ คือ “น่าเสียดาย”