เที่ยวเชียงรายไม่เหงา มองเขา แฮ้ปปี้เวอร์!!!

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

อย่าได้กลัวเหงา แค่มีเขา และเรา การเดินทางก็จะทำให้เรามีความสุขสุดๆ ทริปขึ้นเหนือเที่ยวเชียงราย ไปดูเขา ไปดูอะไรหลายๆ อย่างทั้งบนดอย และพื้นราบ เสน่ห์เมืองเหนือ ทำให้การเที่ยว มีสีสัน ไม่เบื่อ

ใครอยากมีเขา????  หรืออยากเห็นเขา ป่ะ ชิวไหนดี Chillnaid.com ก็ขอนำเสนอ จุดเที่ยวเมืองเชียงราย ไปไหนกันบ้าง เมื่อใจอยากเที่ยว ก็จัดทริปกันเลยคร้าาาา

 

วนอุทยานภูชี้ฟ้า 

วนอุทยานภูชี้ฟ้า มีเขาจริงๆ ทำให้เราเที่ยวอย่างสุดฟิน ที่ตั้งของวนอุทยานภูชี้ฟ้า ตำบลทับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย  ภูเขาป่าหนาๆ สวยๆ ยามเช้ามีหมอกปกคลุม เป็นภาพที่สวยงาม ชวนฝัน ให้ใครต่อใครมาบันทึกบรรยากาศแบบนี้ จุดประกายให้เราได้ตื่นแต่เช้ามาฟินกันสักครั้ง!!!  พาเพื่อนๆ เดินขึ้นเขา เพื่อสัมผัสบรรยากาศอันสุดยอดนี้ได้ รับรองปลื้มปริ่มทุกคน

วนอุทยานภูชี้ฟ้า ในอดีตเคยเป็นสนามรบของกลุ่มคอมมิวนิสต์กับเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อจัดการสถานการณ์ได้ ภูชี้ฟ้าจึงกลายเป็นความสวยงาม ที่ใครๆ ก็อยากขึ้นมาชื่นชม อากาศเย็นสบาย ทั้งปี โดยเฉพาะหน้าหนาว จะมีหมอกหนาๆ ใกล้แค่เอื้อม มันสวยสุดๆ อีกทั้งยังได้ชื่นชมความสวยงามของ ดอกชงโคป่าสีขาวที่ออกดอกบานสะพรั่ง บนภูชีฟ้าแห่งนี้อีกด้วยค่ะ

เบอร์โทร วนอุทยานภูชี้ฟ้า โทร +668 4740 7990, +66 5379 5345

ทะเลหมอก อย่างสวย  credit : govivigo.com

มาพิชิตภูชี้ฟ้า ดูทะเลหมอกยามเช้ากัน credit : ไทยรัฐ

ที่พักเชียงรายในเมือง

วัดพระธาตุดอยตุง 

วัดพระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย  เป็นวัดที่เก่าแก่ สวยงาม นักท่องเที่ยวต่างมาสักการะพระธาตุดอยตุง วัดตั้งอยู่บนเขา มองเห็นวิวสวยๆ ของเมืองเชียงรายได้อย่างสวยงาม ลักษณะของพระธาตุดอยตุง เป็นเจีดีย์สีทอง 2 องค์คู่กันในรูปแบบทรงปราสาทยอดทรงระฆังกลมขนาดเล็ก ตั้งบนฐานสี่เหลี่ยม กรุกระเบื้องดินเผา เป็นพระธาตุประจำปีกุน

เปิดให้นมัสการ พระธาตุดอยตุง ได้ตั้งแต่เวลา 8.00-16.30 น. สอบถามเพิ่มเติมวัดพระธาตุดอยตุง เบอร์โทร. 0 537 67015 – 7

Credit : sites.google.com

credit : th.readme.me

 

 

น้ำตกขุนกรณ์

พบกับน้ำใสๆ ไหลเย็นทั้งปี เล่นน้ำกันได้ไม่มีเบื่อ ที่น้ำตกขุนกรณ์ ตั้งอยู่ ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย ในความดูแลของ วนอุทยานน้ำตกขุนกรณ์  ร่มรื่น เย็นสบาย ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย ห่างจากตัวเมืองเชียงราย ประมาณ 30 นาที น้ำตกขุนกรณ์ ได้ชื่่อว่าเป็นน้ำตกที่สูงสุดที่ของเชียงราย มีความสูง ประมาณ 70 เมตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม น้ำตกขุนกรณ์  โทร 0 53726368

credit : ที่ท่องเที่ยวไทย โรงแรม ร้านอาหาร ทั่วประเทศไทย

credit : youtube

เล่นน้ำกันจ้า credit : มติชน

บ้านพักจังหวัดเชียงราย มอบความเป็นส่วนตัวให้คุณพักแบบครอบครัวมีให้เลือกทั้งในตัวเมืองและนอกเมือง

 

วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กลายเป็นสถานที่ฮิตติดปาก ข่าวดังระดับโลก!!! เมื่อนักฟุตบอล ทีมหมูป่า ได้เข้าไปเที่ยวแล้วติดอยู่ในนั้น นานถึง 10 วัน กว่าจะได้ออกมา!!! กลายเป็นข่าวใหญ่ เด่นดัง และยิ่งทำให้นักท่องเที่ยว อยากติดตามและอยากรู้จักสถานที่แห่งนี้ให้มากขึ้น

วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีจุดท่องเที่ยวสำคัญ 2 จุดคือ บริเวณถ้ำหลวง บ้านน้ำจำ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีเนื้อที่ 12 ไร่  เป็นจุดที่ตั้งสำนักงาน และบริเวณขุนน้ำนางนอนที่บ้านจ้อง  ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีเนื้อที่  8 ไร่

ลักษณะภูมิประเทศของวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นภูเขาซับซ้อนติดต่อกันหลายลูก เป็นป่าเบญจพรรณที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ เช่น ช้าง เสือดาว กวาง อีเก้ง ฯลฯ

แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ  ถ้ำหลวง เป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีน้ำซับตลอดทั้งปี มีหินงอก หินย้อยที่สวยงาม มีความยาว 7 กิโลเมตร เป็นถ้ำหินปูน  การเข้าไปต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม น้ำ อาหาร ต้องเตรียมให้เพียงพอ

เบอร์โทร วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ. แม่สาย จ. เชียงราย โทร 0 5371 4914 โทรสาร 0 5371 1961

Credit : chiangraifocus

credit : ที่สุดของการสร้างสรรค์ – oohho.com

 

แก่งผาได

แก่งผาได ตั้งอยู่อำเภอเวียงแกน จังหวัดเชียงราย เป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขงอันสวยงาม แบ่งเขตแดนระหว่างไทยและลาว เหมาะมากในการมาเที่ยวแก่งผาได คือหน้าหนาว

แก่งผาได อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงแกน  ประมาณ 12 กิโลเมตร ความสวยงามช่วงหน้าแล้ง จะเห็นเกาะแก่ง และหาดทรายลำน้ำโขงได้อย่างสวยงาม เป็นจุดสิ้นสุดของแม่น้ำโขงในฝั่งไทย ก่อนที่จะไหลไปประเทศลาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีสวนสาธารณะของคนในท้องถิ่น ในเดือนพฤศจิกายน – เดือนพฤษภาคม จะเป็นช่วงน้ำลดน้อยทำให้มองเห็นโขดหินที่โผล่พ้นแม่น้ำกระจัดจายอยู่เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวก็จะเดินลงไปถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึก 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่ +66 5371 7433, +66 5374 4674-5

Credit : Chiangraifocus

credit : ข่าวสด

จูงมือคนรักไปโต้ลมหนาวกับ ที่พักดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย วิวสวยหลักล้าน

 

พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทรามหาสันติคีรี

ที่เที่ยวบนดอยแม่สลอง พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินรามหาสันติคีรี ตั้งอยู่บนยอดความสูง 1,500 เมตร เหนือหมู่บ้านสันติคีรี ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ห่างจากหมู่บ้านออกไป 4 กิโลเมตร ถนนสูงชันและคดเคี้ยว ควรใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการขึ้นไป

พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินรามหาสันติคีรี สร้างขึ้นเพื่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า  โดยพระธาตุสร้างแบบเจดีย์ล้านนาประยุกต์ เมื่อขึ้นไปบนนี้ จะได้เห็นวิวอันสวยงามของดอยแม่สลองได้อย่างกว้างไกล ซึ่งพระธาตุที่อยู่สูงที่สุดของดอยนี้ จึงกลายเป็นจุดเด่น และเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของดอยแม่สลอง

credit :OKNation

credit : yvonnevanderlaan.nl

 

เมืองโบราณเชียงแสน 

อำเภอเชียงแสน เป็นอำเภอเล็กๆของเชียงราย อยู่ริมแม่น้ำโขง ห่างจากตัวเมืองเชียงราย 60 กิโลเมตร มีโบราณสถานหลายแห่ง มีกำแพงเมืองโบราณ 2 ชั้นที่หลงเหลือเป็นหลักฐานประวัติศาสตร์

ภายในกำแพงเมืองเก่าด้านใน มีวัดร้าง และโบราณสถานที่สร้างในระหว่างพุทธศตวรรษที่ 18-21 สลับกับบ้านเรือนชาวบ้าน ในการเยี่ยมชม ควรเข้าชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเชียงแสนก่อน ติดกับวัดเจดีย์หลวง ฝั่งตรงข้ามเป็น ศูนย์ข้อมูลการท่องเทียวเชียงแสน และ จากจุดนี้ ก็สามารถเดินเที่ยวชมโบราณสถานจุดต่างๆได้อีก บริเวณใกล้ๆ กันนี้ประมาณ 1.5 กิโลเมตร

โบราณสถานที่สำคัญและน่าสนใจ ได้แก่  วัดพระธาตุจอมกิตติ  สัญลักษณ์ของการประกาศชัยชนะและความเป็นอิสระจากขอม โดย การกอบกู้ของพระเจ้าพรหมราช  วัดพระธาตุผาเงา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  :  องค์การบริหารส่วนตำบลเวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

เบอร์โทร 053-650803 

วัดพระธาตุจอมกิตติ credit : ททท

วัดพระธาตุจอมกิตติ credit : ททท

วัดพระธาตุผาเงา เชียงแสน credit : youtube

วัดพระธาตุผาเงาเชียงแสน credit : Flickr

ที่พักใกล้ถนนคนเดินเชียงราย ราคาถูก เที่ยวดึกไม่มีง่วง ไม่มีเหนื่อย

 

 

พระตำหนักดอยตุง

ความสวยงามของดอยตุง เป็นที่เลื่องลือ สถาปัตยกรรมของพระตำหนักดอยตุง สวยงาม น่าหลงใหล เป็นสถาปัตยกรรมล้านนา แวดล้อมไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ร่มรื่น สวยงาม  โดยพระตำหนักดอยตุงนี้ เกิดขึ้นโดยพระราชดำริของสมเด็จย่า  สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์สร้างขึ้นเป็น “บ้านหลังแรก” เพื่อจะได้แปรพระราชทานทรงงานที่นี่

พระตำหนักดอยตุง สร้างอยู่บนเขา จึงได้เห็นวิวดอยตุงอันสวยงาม สุดลูกหูลูกตา เป็นสถาปัตยกรรมล้านนาผสมกับลักษณะบ้านพื้นเมืองของสวิตเซอร์แลนด์ เน้นเรียบง่ายแต่ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่า

เวลาเปิดให้เข้าชม  สามารถชมได้ทุกวัน เวลา  07.00-17.30 น. ค่าเข้าชมสำหรับบุคลทั่วไป 90 บาท ผู้สูงอายุและนักเรียนนักศึกษา 45 บาท

ในการเข้าชม จะไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปด้านใน จะมีเจ้าหน้าที่นำเข้าชมเป็นรอบๆ ละ 20 นาที

นอกจากชมพระตำหนักดอยตุงแล้ว ยังสามารถชม สวนสวยด้านหน้าของพระตำหนักดอยตุง ชื่อว่า สวนแม่ฟ้าหลวง มีพื้นที่กว้างใหญ่ 10 ไร่ เต็มไปด้วยดอกไม้เมืองหนาว มากมาย เช่น ดอกซัลเวีย พิทูเนีย บีโกเนีย กุหลาบ  ฯลฯ  เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.30-18.00 น. ค่าเข้าชมคนละ 90 บาท

อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด หอแห่งแรงบันดาลใจ  อาคารแสดงนิทรรศการที่บอกเล่าถึงการที่สมาชิกราชสกุลมหิดลแต่ละพระองค์ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกัน มีห้องจัดแสดงนิทรรศการ 7 ห้อง ถ่ายทอดพระราชจริยวัตรของราชสกุลมหิดล ในการทำงาน แก้ปัญหา และพัฒนา เพื่อให้ประชาชนทุกพื้นที่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ค่าเข้าชมคนละ 90 บาท

สอบถามเพิ่มเติม พระตำหนักดอยตุง ได้ที่  โครงการพัฒนาดอยตุง โทร.0 5376 7015-7, 0 5376 7003

ต้องการจองที่พักบนดอยตุง โทร 053 249820 , 053 249824  หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow มี  @ ข้างหน้านะคะ   หรือ คลิ๊ก http://line.me/ti/p/%40hotelfollow2

 

พระตำหนักดอยตุง credit : Travel MThai

สวนแม่ฟ้าหลวง credit : sixaugust.com

หอแรงบันดาลใจ credit : innnews

หอแรงบันดาลใจ credit : Museum Thailand

 

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น เป็นวัดที่สวยงาม สร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน ์  แสดงศิลปะทางล้านนา แปลกตา ลวดลายปูนปั้นและจิตกรรมฝาผนังขนาดใหญ่ สวยงาม ตระการตา  จุดเด่นของวัดร่องขุ่น คือ พระอุโบถสที่ตกแต่งด้วยกระจกสีเงินแวววาวเป็นชั้นลดหลั่นกันไป ด้านหน้ามีพญานาคมีงวงมีงา สะดุดตาสุดๆ

เปิดให้เข้าชม เวลา 06.30-18.00 น.  ทุกวัน

เบอร์โทรวัดร่องขุ่น โทรศัพท์ o- ๕๓๖๗ -๓๕๗๙

วัดร่องขุ่น credit : ททท.สำนักงานเชียงราย TAT.Chiang Rai

วัดร่องขุ่น เชียงราย credit : ท้าเที่ยวข้ามภาค.com

 

 

บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร

ชมวิถีชีวิตชาวกระเหรี่ยงที่ หมู่บ้านกระเหรี่ยง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกกฝั่งซ้าย หมู่ 2 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย สนุกไปกับการขี่ช้างชมหมู่บ้านชาวเขา เส้นทางการนั่งช้าง ก็จะผ่านหมู่บ้านชาวเขาเผ่าต่างๆ และพาล่องน้ำกก ชมการแสดงชนเผ่า หรือหากมีเส้นทางอื่นๆ ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมกับชาวบ้าน เช่น ไปน้ำตกแม่ซ้าย บ่อน้ำร้อนห้วยหมากเลี่ยม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  ชมรมช้างกะเหรี่ยงรวมมิตร โทร. 053-750009 , 087-1762090, 081-7069066

หมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร credit : Pantip

สนุกกับการขี่ช้างเที่ยวหมู่บ้านชาวเขา credit : เชียงรายโฟกัส

 

ที่พักเชียงรายในเมือง

บ้านพักจังหวัดเชียงราย มอบความเป็นส่วนตัวให้คุณพักแบบครอบครัวมีให้เลือกทั้งในตัวเมืองและนอกเมือง

ช้อปปิ้งที่ด่านแม่สายไม่ต้องกลัวดึก แนะนำ โรงแรมอำเภอแม่สาย เชียงราย ราคาถูก

จูงมือคนรักไปโต้ลมหนาวกับ ที่พักดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย วิวสวยหลักล้าน

ไปห่มฟ้า ท้าลมดอยกับ ที่พักดอยห่มฟ้า จังหวัดเชียงราย รีสอร์ทสำหรับคู่รัก

ใช้ชีวิตช้าๆ ไปกับ “ที่พักเชียงของ ท่ามกลางขุนเขา และสายน้ำ จังหวัดเชียงราย”

ที่พักใกล้ถนนคนเดินเชียงราย ราคาถูก เที่ยวดึกไม่มีง่วง ไม่มีเหนื่อย

ที่พักเชียงรายสวยๆ รีสอร์ทบนดอยสวยๆ ดื่มด่ำความงามของธรรมชาติของเมืองเชียงราย

แนะนำ ที่พักสามเหลี่ยมทองคำ เชียงแสน จังหวัดเชียงราย โรงแรมติดริมแม่น้ำโขงวิวสวยๆ

ที่พักสวยราคาประหยัด จ.เชียงราย

ที่พักใกล้แม่สาย – ท่าขี้เหล็ก จังหวัดเชียงราย

แนะนำที่พักใกล้ดอยตุง จังหวัดเชียงราย – บรรยากาศรีสอร์ทสงบท่ามกลางหุบเขา เคล้าสายหมอก

ที่พักเชียงแสนบรรยากาศดี ริมฝั่งโขง

รับลมหนาว บรรยากาศสุดคูล โรงแรมวนาศรม รีสอร์ท แม่ฟ้าหลวง เชียงราย ที่พักแห่งเดียวในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

 

เที่ยวเชียงรายไม่เหงา มองเขา แฮ้ปปี้เวอร์!!!

วัดร่องขุ่น เชียงราย พระอุโบสถที่ตกแต่งด้วยสีขาว กระจกแวววาววิจิตรงดงามแปลกตา

ไปชิวที่ไร่บุญรอด เชียงราย สถานที่เที่ยวสุดฮิต ที่คนนิยมไปเช็คอินกัน

3 วัดดังเชียงราย ไม่ได้มาเที่ยว ไม่ได้มาไหว้ คือ “น่าเสียดาย”

วัดสีน้ำเงินเชียงราย สวยจริง อะไรจริง วัดร่องเสือเต้น เชียงราย

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ว้าววว >>15 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล รื่นเริงบันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวเชียงรายไม่เหงา มองเขา แฮ้ปปี้เวอร์!!!