แวะชิมเมนูสูตรเด็ด “แกงหมูย่างใบชะพลู” @ ครัวม่อนไข่ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สวัสดีค่ะทุกคนน! วันนี้ชิลไหนดี (ChillNaiD) ยังคงป้วนเปี้ยนท่องเที่ยวอยู่ที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เช่นเดิม หลังจากที่พาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกันมาหลายที่แล้ว “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” ประโยคนี้เป็นความจริงเสมอจ้า เพราะฉะนั้นวันนี้แอดมินขอพักมาแนะนำของกินกันบ้างดีกว่า และที่ที่อยากจะพาเพื่อนๆ ทุกคนมาปลื้มปริ่มกับเมนูอาหารไทยรสชาติสุดฟินก็คือ ร้านอาหารครัวม่อนไข่ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี แห่งนี้นี่เองง!

บ้านพักสวนผึ้งเป็นหลัง บรรยากาศดี๊ดี ราคาถูกพักได้หลายคน นอนดูดาว ฟังเสียงนกร้อง


ครัวม่อนไข่ (Krua Mon Khai) เป็นร้านอาหารไทย ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึง 2 ทุ่มเลยทีเดียว การเดินทางมายังร้านก็เพียงแค่ขับตามถนนเพชรเกษมเข้าสู่จังหวัดราชบุรี จากนั้นเลี้ยวเข้าถนนราชบุรี-ผาปก ขับผ่านที่ว่าการอำเภอสวนผึ้งและภูผาผึ้งรีสอร์ทมาไม่นานนักก็ถึงที่หมายแล้วเด้อ

บรรยากาศภายในร้านครัวม่อนไข่ (Krua Mon Khai) ก็จะเป็นบรรยากาศสบายๆ เพราะมีต้นไม้ต้นสูงค่อยให้ร่มเงาอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงการตกแต่งที่เน้นให้ร้านมีความใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด ดังนั้น! เพื่อนๆ จะเห็นว่าบริเวณร้านนอกจากจะเต็มไปด้วยไม้ยืนต้นแล้วก็ยังมีไม้ดอกและไม้ประดับวางเรียงรายทั่วทั้งบริเวณร้านอีกด้วย

ตัวร้านก็ออกแบบได้อย่างเก๋ไก๋ในสไตล์ไทยประยุกต์นิดๆ ภายในมีโต๊ะเรียงรายจำนวนมาก เพราะฉะนั้นจึงสามารถรองรับลูกค้าได้เยอะเลยทีเดียว

ไม่พูดพร่ำทำเพลง เรามาสั่งอาหารกันเลยย…

กิจกรรมเพียบ รีสอร์ทสวย ธีรมา คอทเทจ รีสอร์ทเพื่อการพักผ่อนสวนผึ้ง

หลังจากนั่งรอได้ไม่นาน เมนูที่สั่งไปก็มาวางอยู่ตรงหน้าแล้วเด้ออ ดูดิ! น่าทานสุดๆ แล้วจะมัวชักช้าอยู่ใย เอาเป็นว่าไปชิมกันเลยดีกว่า…

ข้าวสีเหลืองทองที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้คือข้าวคลุกขมิ้นแสนหอมที่แอดมินตั้งใจสั่งมาทานคู่กับอาหารรสเด็ดเลยก็ว่าได้ อิอิ รสชาติของข้าวจานนี้เนี่ยบอกเลยว่ากินเปล่าๆ ก็อร่อยแล้ว ด้วยความหอมขมิ้นนิดๆ ติดมันหน่อยๆ รับรองว่าหากเพื่อนๆ สั่งมาชิมจะต้องมีเพิ่มเป็นจานที่ 2 ชัวร์ๆ

มาเริ่มเมนูแรกกันที่ ยำผักกูกทรงเครื่อง เป็นเมนูที่ใครๆ ก็แนะนำให้มาทานเพราะว่าอร่อยมากๆ นั่นเอง ดังนั้นวันนี้แอดมินขอมาพิสูจน์ความอร่อยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาเพื่อนๆ สักหน่อย และพอตักเข้าปากปุ๊บ! ก็ต้องยกนิ้วโป้งปั๊บ! เพราะมันอร่อยจริงๆ รสชาติครบทุกอย่างทั้งเผ็ด เปรี้ยว หวาน ทุกอย่างคือลงตัวสุดๆ แถมยังใส่เครื่องมาแบบจัดเต็ม ผักกูดเป็นผักกูด กุ้งเป็นกุ้ง หมูเป็นหมู หมึกเป็นหมึกจริงๆ ไม่ได้มาเพียงวิญญาณนาจา จานนี้แอดมินการรันตีเพิ่มอีกหนึ่งเสียงว่าอร่อยสมคำล่ำลือ

มาต่อกันที่เมนูแนะนำสุดแซ่บที่มีชื่อว่า ต้มยำปลาคัง บอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบทานเนื้อปลาเป็นชีวิตจิตใจ จะต้องกดไลค์ให้เมนูนี้รัวๆ แน่นอน เพราะเมนูนี้เค้าเน้นหนักที่ปลาคังเนื้อแน่นๆ ที่มาแบบจัดเต็ม แถมยังเลาะก้างออกให้เป็นที่เรียบร้อย บวกกับน้ำต้มยำที่รสชาติจัดจ้านถึงพริกถึงขิงแบบสุดๆ เมื่อตักทานกับข้าวร้อนๆ รับรองว่าฟินเฟ่อร์แน่นอนน

บ้านอ้อมกอดขุนเขา รีสอร์ทสวนผึ้ง ไปเหอะนะ

และแล้วก็มาถึงอีกหนึ่งเมนูที่แอดดมินเองตั้งใจจะมาทานมากก นั่นคือ…แกงหมูย่างใบชะพลู พลู พลู นี่เองง! (555 เรื่องเล่นใหญ่ของให้บอกเด้อ ถนัดมากบอกเลยย อิอิ) เมนู แกงหมูย่างใบชะพลู เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สาวกอาหารไทยจะต้องสั่งมาทาน เพราะเป็นเมนูที่รวมรสชาติความเป็นอาหารไทยอย่างชัดเจน และแน่นอน! ร้านครัวม่อนไข่ (Krua Mon Khai) ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการปรุงรสชาติให้เผ็ดกำลังดี จึงทำให้แกงชามนี้มีความกลมกล่อมมากๆ ส่วนหมูอย่างก็ลงตัวพอดีกับน้ำแกงและใบชะพลูแบบสุดๆ อีกตางหาก เอาเป็นว่าจานบอกได้คำเดียวว่าเพอร์เฟคหลาย ^0^

ปิดท้ายมื้ออาหารไทยสุดพิเศษของร้านครัวม่อนไข่ (Krua Mon Khai) ด้วยของหวาน เป็นวุ้นในนมสดรสชาติอ่อนๆ ติดหวานนิดๆ จาก AMANTE สวนผึ้ง ก็เป็นอันจบทริปกินในวันนี้แล้วค่าา

 

ครัวม่อนไข่

ที่อยู่ : ต. สวนผึ้ง อ. สวนผึ้ง จ. ราชบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 20.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 086 173 5762

Facebook : ครัวม่อนไข่ สวนผึ้ง,ราชบุรี

รีสอร์ทในหุบเขา บรรยากาศดี๊ดีย์ ภัทรภูริวัลเล่ย์ รีสอร์ทสวนผึ้ง

กิจกรรมเพียบ รีสอร์ทสวย ธีรมา คอทเทจ รีสอร์ทเพื่อการพักผ่อนสวนผึ้ง

อยู่กับธรรมชาติ และฝูงแกะ เดอะบันยันลีฟ รีสอร์ท สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

บ้านไร่ใจรัก รีสอร์ทสวนผึ้ง ไปมาแล้วสวยมาก ติดใจเลย รีวิวที่พักสวนผึ้งใกล้ภูเขา

บ้านอ้อมกอดขุนเขา รีสอร์ทสวนผึ้ง ไปเหอะนะ

ริมเขาวัลเลย์ รีสอร์ท สวนผึ้ง ที่พักวิวภูเขา บรรยากาศมันได้จริง!!!

เที่ยวเล่นเริงร่ากับสัตว์น้อยสุดน่ารัก @อัลปาก้า ฮิลล์ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม (Scenery) ถิ่นนี้มีแกะ @สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เปิดประสบการณ์อันแสนวิเศษ ที่ อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง ฟาร์มแสนสุข

10 ที่เที่ยวของเมืองคนสวย ใครๆ ก็ชวนกันไปเที่ยวจังหวัดราชบุรี

บ้านพักสวนผึ้งเป็นหลัง บรรยากาศดี๊ดี ราคาถูกพักได้หลายคน นอนดูดาว ฟังเสียงนกร้อง

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แวะชิมเมนูสูตรเด็ด “แกงหมูย่างใบชะพลู” @ ครัวม่อนไข่ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี