10 ที่เที่ยวจังหวัดราชบุรี เมืองของคนสวย ใครๆ ก็ชวนกันไป

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

“คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี”

คำขวัญเมืองราชบุรี ฟังดูแล้ว หนุ่มๆ อยากมากันเยอะเลย อิอิ มีแต่คนสวย คนงาม สาวๆ ก็อยากจะไป ตลาดน้ำดำเนิน ช้อป ชิม กันให้ทั่ว  แอดมินเคยไปราชบุรี แค่สวนผึ้ง แต่ที่เที่ยวจังหวัดราชบุรีมันมีเยอะ และน่าสนใจมากกว่านั้น ไปดูกัน จังหวัดราชบุรี มีที่ไหน ที่อยากให้ไปตำกันอีกนะคะ

วัดขนอนหนังใหญ่ (พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน)

วัดนี้เด่นดังของราชบุรี ต้องมาเยือน เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่อยู่ในคำขวัญประจำจังหวัดเลยนะคะ ไหน มาดูสิว่า สำคัญอย่างไร  วัดขนอนหนังใหญ่  ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ACCU) เป็นวัดที่อนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมการแสดงหนังใหญ่

วัดขนอนหนังใหญ่ เดิมชื่อวัดกานอน ทางวัดได้อนุรักษ์หนังใหญ่ มากถึง 313 ตัว เป็นสมบัติวัดที่ได้ร่วมรักษา สืบทอดกันมาเป็นเพียงวัดเดียวที่มีมหรสพเป็นของวัดมีตัวหนัง และคณะหนัง ปัจจุบัน ได้มีพิพิธภัณฑ์ สถานแสดงนิทรรศการหนังใหญ่ เปิดให้ประชาชนและผู้สนใจ เข้าร่วมชมศึกษา และมีการสาธิตการแสดงหนังใหญ่ให้เยาวชนได้เรียนรู้และสืบทอดต่อไป 

credit : 12 เมืองต้องห้ามพลาด Plus

credit : Twitter

credit : นายสองสามก้าว / A life, A Traveller

credit : Krusarawut

บ้านพักสวนผึ้งเป็นหลัง บรรยากาศดี๊ดี ราคาถูกพักได้หลายคน นอนดูดาว ฟังเสียงนกร้อง

 

น้ำตก 9 ชั้น (9 โจน) สวนผึ้ง

น้ำตก 9 ชั้น ( 9 โจน) ตั้้งอยู่ บ้านห้วยผัก หมู่ 7 ตำบลผาผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี  ที่จริงแล้ว น้ำตกนี้ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีถึง 14 ชั้น ยาว 25 กิโลเมตร แต่สามารถขึ้นไปชมได้เพียง 9 ชั้น เนื่องจากชั้นบนๆ ขึ้นไป เป็นป่าลึก ภูเขาสูงชัน จึงเป็นพื้นที่ปิด ชั้นที่ 6 เป็นชั้นที่สวยที่สุด สายน้ำดิ่งลงมาจากหน้าผา สวยงามมากๆ จุดเด่นของน้ำตก 9 ชั้น คือ สายน้ำที่ไหลผ่านหินแกรนิต ซึ่งทนทาน ไม่ถูกสายน้ำกัดกร่อน ทำให้สายน้ำพุ่งทะยานลงมา อย่างสวยงาม จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครๆ ก็อยากมาถ่ายรูปเก็บไว้ และมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

น้ำตก 9 ชั้น เปิดให้บริการเข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น.   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม น้ำตก 9 ชั้น โทร +66 3247 1005-6

credit : ททท

credit : thailandscanme

 

ถ้ำค้างคาวร้อยล้าน

ตื่นตาตื่นใจกับการมาชม ฝูงค้างคาวนับร้อยล้านตัว มันมากมายจริงๆ ค่ะ ที่นี่เลย ที่วัดเขาช่องพราน ตำบลเตาปูน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ฝูงค้างคาว จะบินออกมาเหนือฟากฟ้าจำนวนมากมายนับชั่วโมง สร้างความตื่นตา ตื่นใจให้กับผู้พบเห็น จึงทำให้ วัดเขาช่องพราน เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว

นอกจากเราจะตื่นตาตื่นใจกับบรรดาฝูงค้าวคาวร้อยล้านตัวแล้ว ขอแนะนำให้มาสักการะพระพุทธไสยาสน์ในถ้ำพระนอน  ที่มีความลึก 120 เมตร โดยพระนอนมีความยาว 8 เมตร สูง 1 เมตร  และนี่เลยค่ะ วัดกำลังกายกันสักหน่อย กับการเดินขึ้นบันไดของวัด จำนวน 499 ขั้น เพื่อขึ้นไปดูวิวอันสวยงาม ระหว่างนั้นก็แวะสักการะพระบรมธาตุบวรวิสุทธิเจดีย์  จุดนี้เป็นจุดชมค้างคาวยามเย็นอีกด้วยค่ะ  ถัดจากถ้ำพระนอน อีก 40 เมตร นี่เลยค่ะ ถ้ำค้างคาว จะมีค้างคาวจำนวนมากอาศัยอยู่ในถ้ำนี้ ช่วง 18.00-18.30 เหล่าค้างคาวก็จะบินออกมาหากิน ช่วงนี้แหละ อย่าลืมจับภาพกันให้ได้นะคะ

ถ้ำค้างคาวร้อยล้าน credit : ททท

 วัดเขาช่องพราน credit : ททท

บ้านพักสวนผึ้งเป็นหลัง บรรยากาศดี๊ดี ราคาถูกพักได้หลายคน นอนดูดาว ฟังเสียงนกร้อง

อุทยานหินเขางู

ภาพสะพานข้ามน้ำท่ามกลางหุบเขาเห็นใครต่อใครโพสต์ต่อๆ กัน แล้วเกิดสงสัย มันคือที่ไหนนะ สวยงาม น่าไปมากๆ นี่เลยจร้าาาาา อุทยานหินเขางู วิวสวยๆ น่าเที่ยวมั่กๆ

อุทยานหินเขางู ตั้งอยู่ ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หรือ พระพุทธฉายถ้ำฤาษีเขางู  อยู่ห่างจากตัวเมืองราชบุรี 8 กิโลเมตร ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปติดผนังถ้ำ พระพุทธฉายถ้ำฤาษีเขางู เป็นพระพุทธรูปนั่งห้อยพระบาท ปางแสดงธรรมเทศนาตามแบบพุทธศิลป์สมัยทวารวดี (พุทธศตวรรษที่ 11-13) ลักษณะพระพักตร์ พระขนงเป็นเส้นนูนโค้งต่อกันเป็นรูปปีกกา ขมวดพระเกศาใหญ่รัศมีเป็นรูปดอกบัวตูม ระหว่างข้อพระบาทจารึกอักษรปัลลวะภาษาสันสกฤต อ่านว่า ปุญกรรมชระศรีสมาธิคุปตะ แปลว่า พระศรีสมาธิคุปตะเป็นผู้บริสุทธิ์ด้วยการทำบุญ

อุทยานหินเขางู ยังมีสิ่งที่น่าสนใจที่ควรชมอีก เช่น รอยพระพุทธบาท อยู่บนวิหารบนยอดเขา   ถ้ำฝาโถ  ชมภาพสลักบนผนัง ภาพปูนปั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานหินเขางู โทร +66 3451 1200, +66 3451 2500  

credit : เที่ยวราชบุรี

credit : xn--b3czk4afcy3gxah5a1g4e.com

credit : credit : เที่ยวราชบุรี

credit : เที่ยวราชบุรี

กิจกรรมเพียบ รีสอร์ทสวย ธีรมา คอทเทจ รีสอร์ทเพื่อการพักผ่อนสวนผึ้ง

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี 

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี ตั้งอยู่ ถนนวรเดช ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี  เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของจังหวัดราชบุรี เป็นสถาปัตยกรรมตะวันตก ในสมัยรัชกาลที่ 6 แบ่งพื้นที่จัดแสดง เป็น 5 ส่วน  ได้แก่

  • สภาพภูมิศาสตร์ธรรมชาติของราชบุรี
  • ประวัติศาสตร์และโบราณคดีของราชบุรี
  • เผ่าชนชาติพันธุ์ของชาวราชบุรี
  • มรดกดีเด่น
  • ราชบุรีในปัจจุบัน
อัตราค่าเข้าชม : คนไทย 20 บาท (เด็กเข้าชมฟรี) คนต่างชาติ 100 บาท นักเรียน นักศึกษาในเครื่องแบบ ภิกษุสามเณร นักบวชในศาสนาต่าง ๆ
เวลาเปิดให้เข้าชม : วันพุธ-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00–16.00 น. (ปิดวันจันทร์ วันอังคาร และวันนักขัตฤกษ์)
credit : กรมศิลปากร
credit : ททท

 ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ราชบุรี

ที่เที่ยวราชบุรีแห่งนี้ถือเป็นจุดเช็คอินที่ใครๆ ก็ไม่พลาด ในการมาเที่ยวจังหวัดราชบุรี กับการชมวิถีชีวิตและการช้อปปิ้งริมคลองตลาดน้ำดำเนินสะดวก เพลิดเพลิน และชิวสุดๆ อิ่มท้อง กับของกินหลากหลาย ในราคาไม่แพง หรือจะล่องเรือเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมน้ำ ตลาดน้ำดินเนินสะดวก กับวิีถีชีวิตแบบนี้มากกว่า 100 ปี ที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติประทับใจในการมาเที่ยวทุกครั้ง  โดยสามารถมาเที่ยวชม กินเล่น ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 12.00 น.   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ตลาดน้ำดำเนินสะดวก โทร +66 3224 1023

credit : ททท

 

credit : boomji.wordpress.com

ริมเขาวัลเลย์ รีสอร์ท สวนผึ้ง ที่พักวิวภูเขา บรรยากาศมันได้จริง!!!

 

โคโรฟิลด์ สวนผึ้ง ราชบุรี

ที่เที่ยวจังหวัดราชบุรีแห่งนี้ ถือว่าเป็นทั้งที่กินและที่เที่ยว ที่เดียวกัน อยู่สวนผึ้งค่ะ ติดถนนใหญ่ ทางเข้าสวนผึ้งฝั่งซ้ายมือ จะเป็นตัวการ์ตูน เชื้อเชิญให้เลี้ยวเข้ามาเที่ยวกันอย่างชัดเจน บรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ดูฟาร์มเมล่อน และสวนดอกไม้ค่ะ ถ่ายรูปกันเพลินเลยทีเดียว เดินชิวถ่ายรูป แล้วก็มาสนุกกันด้านใน จะมีเวิร์คช้อปการปลูกต้นไม้ ดีไซน์เก๋ๆ ที่คุณเลือกเองได้ค่ะ กิจกรรมเพลินๆ เสร็จแล้ว เมื่อท้องหิว ก็เดินมาด้านหน้า มีร้านอาหารและเครื่องดื่มให้บริการค่ะ อาหารอร่อยและราคาไม่แพงค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โคโรฟิลด์สวนผึ้ง โทร 095-738-9001

บ้านอ้อมกอดขุนเขา รีสอร์ทสวนผึ้ง ไปเหอะนะ

ฟาร์มอัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง ราชบุรี

ส่วนนี้จะเพลินสุดๆเลยล่ะค่ะ เป็นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว ชมความน่ารักของเหล่าอัลปาก้า และสัตว์ต่างๆ หลากหลายชนิดค่ะ เรียกได้ว่าเป็นสวนสัตว์ย่อมๆ เลยทีเดียว เพลิดเพลิน สามารถอยู่กันได้นานหลายชั่วโมงโดยไม่เบื่อ การเข้าชมมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความรู้กับบรรดาสัตว์ทั้งหลาย ได้ความรู้และได้ความเพลินไปในคราวเดียวกัน มาที่นี่ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ สนุก ประทับใจเกินร้อยแน่นอน

 

Cat Town สตรีทอาร์ต

เหล่าฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด!!! ต้องมาเช็คอินที่นี่ จะได้ไม่เอ้าท์ กับถนนแห่งศิลปะ “แคททาวน์” เต็มไปด้วยศิลปะที่จินตนาการผ่านรูปวาดมากมาย เช็คอินแล้วแชะ มันเก๋ไก๋อย่าบอกใคร ^^   ซอยข้างร้านเถ้าฮงไถ่  หรือข้างพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี มาถ่ายรูปกับกราฟิตี้แมวเหมียวกันนะคะ

credit : เจ้าของภาพ

credit : bk.asia-city.com

อยู่กับธรรมชาติ และฝูงแกะ เดอะบันยันลีฟ รีสอร์ท สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

 

อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม

อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ที่เที่ยวของจังหวัดราชบุรีผู้ใหญ่ดูได้ เด็กดูดีแห่งนี้ตัั้งอยู่ ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี เป็นประติมากรรมหุ่นขี้ผึ้ง จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญของไทยและเอเชีย  เช่น ศาสตราจารย์ ดร.ป๋วย อึ้งภากรณ์ สืบ นาคะเสถียร  เติ้ง เสี่ยว ผิง ฯลฯ  มีลานพระสามสมัย จัดแสดงพระพุทธรูปองค์ใหญ่ สมัยสุโขทัย อยุธยาและเชียงแสน  ถ้ำชาดก แสดงหุ่นขี้ผึ้งเกี่ยวกับพระเวสสันดรชาดก กุฏิพระสงฆ์และหอสวดมนต์  แสดงหุ่นขี้ผึ้งพระอริยสงฆ์ชื่อดังทั้ง 4 ภาค เช่น พระพุฒาจารย์ (โตพรหมรังสี) ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่เหรียญ หลวงปู่ทวด ฯลฯ

เวลาเปิดให้เข้าชมวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.วันเสาร์วันอาทิตย์และวันหยุดนัตขฤกษ์ เวลา 08.30 –17.00 น.

อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 80 บาทเด็กและพระสงฆ์ 40 บาทชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 300 บาทเด็ก 200 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยามราชบุรี โทร +66 3238 1401, +66 3238 1404 

credit : ททท

credit : bloggang.com

รีสอร์ทในหุบเขา บรรยากาศดี๊ดีย์ ภัทรภูริวัลเล่ย์ รีสอร์ทสวนผึ้ง

กิจกรรมเพียบ รีสอร์ทสวย ธีรมา คอทเทจ รีสอร์ทเพื่อการพักผ่อนสวนผึ้ง

อยู่กับธรรมชาติ และฝูงแกะ เดอะบันยันลีฟ รีสอร์ท สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

บ้านไร่ใจรัก รีสอร์ทสวนผึ้ง ไปมาแล้วสวยมาก ติดใจเลย รีวิวที่พักสวนผึ้งใกล้ภูเขา

บ้านอ้อมกอดขุนเขา รีสอร์ทสวนผึ้ง ไปเหอะนะ

ริมเขาวัลเลย์ รีสอร์ท สวนผึ้ง ที่พักวิวภูเขา บรรยากาศมันได้จริง!!!

เที่ยวเล่นเริงร่ากับสัตว์น้อยสุดน่ารัก @อัลปาก้า ฮิลล์ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม (Scenery) ถิ่นนี้มีแกะ @สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เปิดประสบการณ์อันแสนวิเศษ ที่ อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง ฟาร์มแสนสุข

10 ที่เที่ยวของเมืองคนสวย ใครๆ ก็ชวนกันไปเที่ยวจังหวัดราชบุรี

บ้านพักสวนผึ้งเป็นหลัง บรรยากาศดี๊ดี ราคาถูกพักได้หลายคน นอนดูดาว ฟังเสียงนกร้อง

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 10 ที่เที่ยวจังหวัดราชบุรี เมืองของคนสวย ใครๆ ก็ชวนกันไป