เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม (Scenery) ถิ่นนี้มีแกะ @สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

หื้มม! ได้มาสูดอากาศแสนบริสุทธ์ ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีนี่มันช่างเป็นสิ่งที่ดีสุดๆ ไปเลยว่ามั๊ย อีกอย่างที่ อ.สวนผึ้ง ก็ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯ สักเท่าไหร่ ขับรถมาสองชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว และแน่นอนชิลไหนดี (ChillNaiD) ไม่ได้จะพาเพื่อนๆ มาสูดอากาศเล่นๆ แล้วก็กลับไปมือเปล่า เพราะวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปท่องเที่ยวชมน้องแกะน้อยกันที่ เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง (The Scenery Vintage Farm) อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี นั่งเองง!

เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง (The Scenery Vintage Farm) อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นสถานที่ชื่อดังของสวนผึ้งเลยก็ว่าได้ เพราะใครๆ ก็ต่างพากันมาเริงร่ากับเหล่าน้องแกะ และถ่ายภาพสวยๆ ในฟาร์มสไตล์วินเทจสุดเก๋กันทั้งนั้น ซึ่งการเดินทางมาก็ง่ายดายเพียงแค่เพื่อนๆ ขับตรงมายัง อ.สวนผึ้ง จากนั้นขับผ่านที่ว่าการอำเภอสวนผึ้งมาจนถึง ภูผาผึ้งรีสอร์ท ให้เพื่อนๆ เลี้ยวเข้าทางเข้าที่อยู่ติดกันรีสอร์ท จากนั้นขับต่อมาอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะถึง เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง (The Scenery Vintage Farm) อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นที่เรียบร้อยจ้า

กิจกรรมเพียบ รีสอร์ทสวย ธีรมา คอทเทจ รีสอร์ทเพื่อการพักผ่อนสวนผึ้ง

บ้านไร่ใจรัก รีสอร์ทสวนผึ้ง ไปมาแล้วสวยมาก ติดใจเลย รีวิวที่พักสวนผึ้งใกล้ภูเขา

เมื่อทำการจอดรถและซื้อบัตรเข้าเป็นที่เรียบร้อย แอดมินจึงไม่รอช้ารีบวิ่งเข้ามาด้านในทันที และเมื่อเข้ามาด้านในก็จะเห็นการออกแบบฟาร์มในสไตล์วินเทจแบบอังกฤษที่ดูมีเสน่ห์เอามากๆ ให้ความรู้สึกราวกับว่ากำลังยืนอยู่ในฟาร์มของประเทศอังกฤษจริงๆ ในบริเวณนี้ก็จะมีลานนั่งเล่นใต้ต้นไม้ ร้านขายของ และคาเฟ่น่ารักๆ ที่ดูๆ ไปก็แอบคล้ายฉากหมู่บ้าน Hobbit จากภาพยนตร์เรื่อง The Lord of The Ring เหมือนกันแฮะ ^^

อยู่กับธรรมชาติ และฝูงแกะ เดอะบันยันลีฟ รีสอร์ท สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

พอเดินเข้ามาอีกนิด เพื่อนๆ ก็จะเห็นปั้มน้ำมันเล็กๆ ที่มีรถขนฟางจอดรอเติมน้ำมันอยู่นั่นเอง เอ๊ะ! นั่นมันยานพาหนะที่ใช้ประโยชน์ทางการเกษตรทั้งนั้นเลยนี่นา เอาเป็นว่าถ่ายรูปก่อนแล้วกัน เพราะแถวบ้านแอดมินเนี่ยไม่ค่อยจะมีอะไรแบบนี้ให้เห็นบ่อยๆ หรอกเด้ออ

อ้าว! นี่มันม้า แต่เอ๊ะ? ทำไมขาสั้นแบบนี้…ก็เพราะว่ามันคือม้าแคระนั่นเองจ้า ซึ่งเพื่อนๆ สามารถพาเด็กๆ ขึ้นไปนั่งขี่ได้ด้วยเด้อ

ระหว่างทางก็จะมีร้านค้าที่จัดเป็นซุ้มคล้ายๆ งานแฟร์ของต่างประเทศตั้งเรียงรายกันอยู่ที่จำหน่ายทั้งของกินและกิจกรรมเล่นเกมส์ต่างๆ มากมาย

บ้านพักสวนผึ้งเป็นหลัง บรรยากาศดี๊ดี ราคาถูกพักได้หลายคน นอนดูดาว ฟังเสียงนกร้อง

และแล้วเราก็เดินมาถึงจุดเข้าชมน้องแกะกันแล้วว ในโซนนี้เพื่อนๆ สามารถติดต่อรับหญ้าเพื่อให้อาหารเหล่าแกะน้อย-ใหญ่ได้แบบใกล้ชิดแบบ exclusive พร้อมถ่ายภาพสุดคูลกับฝูงแกะได้อีกด้วยย

หันหลังกลับมาอีกนิดก็จะเจอสุนัขตัวใหญ่ยืนอยู่ ก็เพราะว่าที่นี่เป็นที่แห่งเดียวที่เค้าจัดแสดงโชว์สุนัขเลี้ยงแกะนั่นเองจ้า แถมยังมีหินสีก้อนใหญ่ไว้ให้เพื่อนๆ นั่งพัก นั่งถ่ายภาพกับรูปปั้นสุนัขแบบเก๋ๆ แถมยังช่วยเพิ่มสีสันให้สนามหญ้าได้อย่างดีเลยด้วย

ส่วนใครที่ชื่นชอบการแข่งขันก็สามารถมาประลองฝีมือกันได้ที่โซนยิงธนูเลยจ้าา

ถึงเวลาที่ต้องกลับแล้วสิ เพราะวันนี้เรามาเดินสำรวจซะทั่วเลยย เอาล่ะก่อนที่จะเดินออกประตูทางออก แอดมินอยากให้เพื่อนๆ แวะซื้อไอศกรีมนมแกะมาทานกันดู รับรองจะต้องถูกใจแน่ๆ เพราะรสชาติของมันทั้งหอมและก็หวานอร่อยมากก แถมยังสดชื่นสุดๆ ไปเลย ถือได้ว่าเป็นการจบทริป เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง (The Scenery Vintage Farm) อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้อย่างสวยงามม


เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง (The Scenery Vintage Farm) อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ที่อยู่ : 234 ม. 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

เวลาเปิด – ปิด : วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.30-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์-นักขัตฤกษ์ เวลา 8.30 -18.30 น.

เบอร์ติดต่อ : 081-000-6677

เว็บไซต์ : www.sceneryvintagefarm.com

Facebook : The Scenery Vintage Farm

 

บ้านพักสวนผึ้งเป็นหลัง บรรยากาศดี๊ดี ราคาถูกพักได้หลายคน นอนดูดาว ฟังเสียงนกร้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม (Scenery) ถิ่นนี้มีแกะ @สวนผึ้ง จ.ราชบุรี