ถ่ายรูปเด็ดๆ เช็คอินแล้วแชร์ 10 ที่เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

“เมืองมะขามหวาน อุทยานน้ำหนาว ศรีเทพเมืองเก่า เขาค้ออนุสรณ์ นครพ่อขุนผาเมือง”  คำขวัญประจำจังหวัดแบบนี้ มีใครรู้มั้ยเอ่ย? ว่าคือจังหวัดอะไร  หลายๆ คนคงเดาได้แน่นอนค่ะ เพราะเขาค้อ  เป็นสถานที่เที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเพชรบูรณ์ในหน้าหนาว ที่ใครๆ ก็อยากมาชิว มาฟินกันอย่างล้นหลาม   อยากเที่ยว ต้องได้เที่ยว มีที่ไหนกันบ้าง ตามมาเลยจร้าาาาา

วัดไตรภูมิ (พระพุทมหาธรรมราชา)

วัดไตรภูมิ (ที่เที่ยวสำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์)  ตั้งอยู่ ถนนเพชรรัตน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดเพชรบูรณ์  โด่งดังกับประเพณีอุ้มพระพุทธรูปลงน้ำ  “พระพุทธมหาธรรมราชา” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเพชรบูรณ์ ศิลปะสมัยลพบุรี  เล่ากันว่า ชาวบ้านพบพระพุทธรูปองค์นี้ ในแม่น้ำป่าสักบริเวณหน้าวัด จึงได้อัญเชิญมาประดิษฐานที่วัดไตรภูมิ ต่อมาพระพุทธรูปได้หาย และได้ตามไปพบ ในแม่น้ำ ณ บริเวณกับที่พบครั้งแรก 

พระพุทธมหาธรรมราชา เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิสมัยลพบุรี หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 13 นิ้ว สูง 18 นิ้ว ไม่มีฐาน พระพักตร์กว้าง มีลักษณะเป็นเหลี่ยม พระโอษฐ์แบะ แลดูน่าเกรงขาม พระกรรณยาวเกือบจรดพระอังสา ประดิษฐานบนโต๊ะบูชาในศาลาไม้ มีจำนวนสององค์ องค์จริงคือองค์บนสุด ส่วนองค์ที่อยู่ด้านล่างหล่อจำลอง ขึ้นใหม่เพื่อใช้ประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำ

credit: ททท

credit : thairnews

พระพุทธมหาธรรมราชา credit : thaitour

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

 

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ใครๆ ก็ไปเที่ยว ตั้งอยู่ในท้องที่ อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ  เป็นทิวเขาสูงที่มีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดปี

สถานที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ใครๆ ต่างหวังที่จะขึ้นมาถ่ายรูป ในอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว คือ สวนสนภูกุ่มข้าว มีดงต้นสนสามใบต่อเนื่องเป็นผืนใหญ่กลางทุ่งหญ้าเขียวขจี ต้นสนขึ้นกระจัดกระจายกันอยู่ เป็นภาพที่สวยงามแชะกันอุตลุต สำหรับคนรักการถ่ายรูป ลักษณะของต้นสนสามใบมีเปลือกแตกเป็นเกล็ดคล้ายหนังจรเข้ ลำต้นสูงชะลูดกว่า 30-40 เมตร บนยอดภูกุ่มข้าวถ้าหันหน้าไปทางทิศใต้ จะมองเห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนจุฬาภรณ์ได้อย่างชัดเจน นอกจากสวนสนภูกุ่มข้าวแล้ว ยังมี สวนวนดงแปก ขึ้นอย่างหนาแน่น มีอายุ มากกว่า 100 ปี และอีกหนึ่งความสวยงามของอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวคือ “ป่าเปลี่ยนสี” ที่จะเกิดขึ้นช่วงต้นฤดูแล้ง ที่ต้นไม้ใบไม้ของป่าเต็งรังและป่าเบญจพรรณจะผลัดใบ เป็นสีต่างๆ สวยงามมาก เช่น สี เหลือง ส้ม แดง  ต้องตามมาเก็บภาพให้ได้นะคะ

นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น  ถ้ำใหญ่น้ำหนาว  ภายในถ้ำมีหินงอก หินย้อยที่สวยงาม   ถ้ำผาหงษ์  เป็นถ้ำหินปูน มีหินงอกหินย้อยเหมือนถ้ำใหญ่น้ำหนาว แต่ขนาดเล็กกว่า  น้ำตกทรายทอง ใครชอบเล่นน้ำ ที่นี่เหมาะมากค่ะ ร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อน กว้างราว 30 เมตร สูงราว 4 เมตร   ยังมีน้ำตกอื่นๆ อีก เช่น น้ำตกเหวทราย เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งนี้ บริเวณน้ำตกมีหินยื่นออกมาคล้ายหลังคาและมีต้นไม้ปกคลุมร่มรื่น   น้ำตกตาดพรานบา

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ
ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว โทร 08 1962 6236

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว credit : thailandscanme

 

credit : phetvariety.com

credit :  pnr-queyras.com

ป่าเปลี่ยนสี อุทยาแห่งชาติน้ำหนาว  สวยหลากสีจริงๆ ค่ะ   credit : Travel MThai

น้ำตกเหวทราย credit :  pnr-queyras.com

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

 

อุทยานวิทยาศาสตร์หนองนารี 

ตั้งอยู่ ถนนนารีพัฒนา  หมู่ที่ 5 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 2 กิโลเมตร  มีหนองน้ำขนาดใหญ่ ร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อน ที่นี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวิทยาศาสตร์และการเรียนรู้  เช่น เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา ดาราศาสตร์พืชศาสตร์ บรรพชีวิน พลังงาน สิ่งแวดล้อม ธรณีวิทยา แสงเลเซอร์ และมีท้องฟ้าจำลองหอดูดาว โรงหนัง 3 มิติ อุทยานบัวสวนพฤกษศาสตร์ ฯลฯ 

บริเวณหนองน้ำขนาดใหญ่ เป็นแหล่งพันธุ์พืช มีบัวนานาชนิด และปลาจำนวนมาก อีกทั้งยังมีนกหลายชนิดมาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนกท้องถิ่น และนกที่อพยพมา

credit : เที่ยวเพชรบูรณ์

credit : เที่ยวเพลิน

credit : phetvariety.com

 

 

ไร่ บี.เอ็น

แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรจะพลาดนะคะ สำหรับ ไร่บี.เอ็น เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเกษตรของจังหวัดเพรชบูรณ์ บนพื้นที่ 1,000 ไร่ เป็นแหล่งผลิต และจำหน่าย พืชผัก และผลไม้เมืองหนาว ที่เกิดขึ้นตามฤดูกาล เช่น สตรอว์เบอร์รี่ ลิ้นจี่ น้อยหน่า อโวคาโด้ ลูกพลับ ผักต่าง ๆ เช่น แครอต บีตรูต แตงกวาญี่ปุ่น ฟักแม้ว ผักกาดแก้ว บร็อคโคลี่ ไม้โบราณดึกดำบรรพ์ และดอกไม้เมืองหนาวอีกมากมาย เช่น คาร์เนชั่น แกลดิโอลัส แอสเตอร์ ฯลฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร +66 5675 0419

credit : ททท

credit : HolidayThai.com

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

 

พระตำหนักเขาค้อ 

 

พระตำหนักเขาค้อ (ที่เที่ยวสุดฮิตของเพชรบูรณ์) ตั้งอยู่ที่ ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์  ที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  ภายในพระตำหนักประกอบด้วยอาคารเชื่อมต่อกันเป็นรูปวงแหวน มีเรือนข้าราชบริพารเป็นส่วนเชื่อมต่อกับพระตำหนัก ตัวอาคารมีลักษณะโค้ง 2 ชั้น ชั้นบนมี 2 ห้องใหญ่ ซึ่งเป็นห้องบรรทมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ชั้นล่างประกอบด้วยห้องพระราชทานเลี้ยง ห้องครัว ห้องเสวย ห้องเข้าเฝ้า และห้องโถงใหญ่ ตลอดจนมีห้องบรรทมของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี รื่นรมย์ไปด้วยบรรยากาศสีเขียวขจีของสวนหย่อมและแปลงไม้ดอก ซึ่งมีลักษณะเป็นวงกลมบริเวณหน้าพระตำหนัก ตรงกลางเป็นที่ตั้งของเสาธงมหาราชสูง 60 เมตร สร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสฉลองครบพระชนมายุครบรอบ 60 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร +66 5525 2742-3 +66 5525 9907

เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนถึง 16.30 น. 

 

credit : เมืองเพชรบูรณ์

 

พุทธอุทยานเพชบุระ

สักการะองค์พระพุทธมหาธรรมราชาจำลองขนาดใหญ่  ณ พุทธอุทยานเพชรบุระ สร้างเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษาในพ.ศ. 2554  พระพุทธรูปเนื้อโลหะที่หล่อด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ มีขนาดหน้าตัก 11.984 เมตร ซึ่งตีความไว้ว่า เลข 1 หมายถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์เอก หนึ่งในดวงใจของชนชาวไทย เลข 1 อีกตัวหมายถึงพระพุทธมหาธรรมราชา ซึ่งมีเพียงองค์เดียวในโลก เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองเพชรบูรณ์ เป็นองค์พระที่อัญเชิญมาประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำอันศักดิ์สิทธิ์ของเมืองเพชรบูรณ์ เลข 9 หมายถึง รัชกาลที่ 9 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ และ 84 หมายถึง วโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา

องค์พระพุทธมหาธรรมราชา  ณ พุทธอุทยานเพชรบุระ credit : ททท

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

 

วัดมหาธาตุ (หลวงพ่องาม, หลวงพ่อเพชร)

วัดมหาธาตุ ตั้งอยู่ ถนนนิกรบำรุง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดเพชรบูรณ์  วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเพชรบูรณ์  สร้างตั้งแต่ปี ปี พ.ศ. 1926 โดยพระเจ้าเพชรบูรณ์ เจ้าเมืองเพชรบูรณ์  ครั้งหนึ่งยังเคยใช้เป็นสถานที่ประหารนักโทษสำคัญ

ภายในวัดมีปูชนียวัตถุที่สำคัญมากมาย เช่น พระประธานในพระอุโบสถ ที่มีพระนามว่า “หลวงพ่องาม” และพระประธานในพระวิหารนามว่า “หลวงพ่อเพชรมีชัย” มีพระพุทธรูปบูชา พระเครื่อง พระพิมพ์ต่าง ๆ ตลอดจนวัตถุโบราณอื่น ๆ  มีพระเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์แบบสุโขทัย ที่สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพทรงสันนิษฐานว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย เพื่อเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ความสูงประมาณ 4 วาเศษ โดยทางกรมศิลปากรได้บูรณะพระเจดีย์องค์นี้เมื่อปี พ.ศ. 2510 และได้ขุดพบลานทองจารึกในพระเจดีย์องค์ใหญ่หลังพระอุโบสถ อีกทั้งได้นำโบราณวัตถุที่บรรจุเจดีย์นั้นขึ้นมา บนลานทองจารึกไว้ว่า “พระเจ้าเพชรบุรเป็นลูกพระญาอนรงปรดิสถาแล” หรือ “พระเจ้าเพชรบุรเป็นลูกพระยาอันรงประดิษฐานไว้” จึงทำให้ทราบได้ว่า “เพชรบูรณ์” แต่เดิมคือ “เพชรบุร” นั่นเอง

พระเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์แบบสุโขทัย   credit  : เพชรบูรณ์วาไรตี้ ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

credit : แพคเกจทัวร์

 

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

ตั้งอยู่ ตำบลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์  มีพื้นที่ตั้งครอบคลุมโบราณสถานในเมืองเก่าศรีเทพ หรือชื่อเดิมคือเมืองอภัยสาลี ซึ่งสร้างขึ้นในยุคขอมเรืองอำนาจ และมีอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี  จะได้เห็นซากโบราณสถานกว่า 70 แห่ง

สิ่งที่น่าสนใจ และควรเข้าชม ภายในอุทยานฯ แห่งนี้ ได้แก่

  • ศูนย์บริการข้อมูล ซึ่งเป็นอาคารจัดแสดงโบราณสถาน นิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และโบราณคดี
  • ส่วนจำหน่ายหนังสือ สินค้าที่ระลึก
  • อาคารหลุมขุดค้นทางโบราณคดี เป็นอาคารจัดแสดงโครงกระดูกมนุษย์ และโครงกระดูกช้างที่ได้จากการขุดค้นทางโบราณคดีเมื่อ พ.ศ. 2531
  • ปรางค์สองพี่น้อง  รูปพระอิศวรอุ้มนางปารพตีประทับนั่งอยู่เหนือโคอุศุภราช ลักษณะของทับหลังและเสาประดับกรอบประตูเป็นสิ่งกำหนดอายุของปรางค์ โดยอยู่ในราวพุทธศตวรรษที่ 16-17 เป็นศิลปะขอมแบบบาปวนต่อนครวัด และมีการสร้างปรางค์องค์เล็กเพิ่ม โดยพบร่องรอยการสร้างทับบนกำแพงแก้วที่ล้อมรอบปรางค์องค์ใหญ่
  • ปรางค์ศรีเทพ  ศิลปะเขมรหันหน้าไปทางทิศตะวันตก สร้างด้วยอิฐและศิลาแลง ฐานล่างก่อด้วยศิลาแลงเป็นฐานบัวลูกฟัก  เรือนธาตุก่อด้วยอิฐ   พบชิ้นส่วนทับหลังรูปลายสลักอายุราวพุทธศตวรรษที่ 16-17 ซึ่งน่าจะเป็นการสร้างเพิ่มหลังจากโบราณสถานเขาคลังใน ต่อมาประมาณพุทธศตวรรษที่ 18 มีการพยายามจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่แต่ไม่สำเร็จ สันนิษฐานจากการค้นพบชิ้นส่วนทิ้งกระจัดกระจาย โดยระหว่างปรางค์สองพี่น้องและปรางค์ศรีเทพมีกำแพงล้อมรอบและมีอาคารปะรำพิธีขนาดเล็กกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป แสดงให้เห็นถึงลักษณะการวางผังในรูปของศาสนสถานศิลปะเขมร แบบเดียวกับที่พบในภาคอีสานของประเทศไทย
  • โบราณสถานเขาคลังใน ตั้งอยู่เกือบกึ่งกลางเมือง สร้างประมาณพุทธศตวรรษที่ 11-12 ผังเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ผังเมืองและศิลปะการก่อสร้างเป็นสมัยทวารวดี ซึ่งคล้ายกับการค้นพบที่จังหวัดนครปฐม และเมืองโบราณบ้านคูบัว จังหวัดราชบุรี มีการใช้ศิลาแลงเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง ที่ฐานมีรูปปูนปั้นบุคคลและสัตว์ประดับเป็นศิลปะสมัยทวารวดี เชื่อกันว่าเป็นที่เก็บอาวุธและทรัพย์สมบัติจึงเรียกว่า “เขาคลัง” นั่นเอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ  โทร +66 5525 2742-3 +66 5525 9907

 

 ปรางค์สองพี่น้อง credit : www2.cgistln.nu.ac.th

credit : Flickr

 

โบราณสถาน เขาคลังใน credit : review.tourismthailand.org

ปรางค์ศรีเทพ  review.tourismthailand.org

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

 

ทุ่งกังหันลมเขาค้อ

ตั้งอยู่ที่บ้านเพชรดำ ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปชมความอลังการ และความสวยงาม ของกังหันลมยักษ์ ความสูงกว่า 100 เมตร ตัวใบพัดยาว 60 เมตร  โดยมีจุดชมวิวสวยๆ ที่โดดเด่น ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยโดนใจ ก็จะมี “จุดชมวิวช้างดอย” และ “จุดชมวิวระเบียงกังหันลม”  

ถ่ายรูปสวยๆ กับกังหันแล้ว ก็เพลินไปกับการเดินชมไร่สตรอว์เบอรี่ ชิมกันสดๆ  เพลินกันต่อกับร้านกาแฟวิวสวยๆ ณ ร้านกาแฟเกษมสุข   อิ่มและฟินกับวิวสวยๆ แล้ว มาที่นี่ กิจกรรมดีๆ ยังไม่หมดค่ะ มาเสียวกันให้สุด กับการนั่งชิงช้าม้ง  โดยชิงช้า มีให้เลือก 2 แบบ  แบบชิงช้าไม้หมุนและแบบเชือกเส้นเดียว   อย่าลืมถ่ายรูปโล้ชิงช้ากันให้สนุกอวดเพื่อนๆ กันนะคะ เสียวได้ใจเลยทีเดียว  และสาวๆ หนุ่มๆ พลาดไม่ได้เลย กับสิ่งนี้ค่ะ  ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ถ่ายรูปวิวนี้ทีไร ใครๆ ก็กระหน่ำไลค์รัวๆ ค่ะ  

สอบถามเพิ่มเติม ทุ่งกังหันลมเขาค้อ  โทร 0 5525 2742-3

credit : TLCthai

credit : thailandtourismdirectory.go.th

credit : Touronthai.com

credit : Thai Ecotourism and Adventure Travel Association (TEATA)

credit : dogthailand.net

 

เขาตะเคียนโง๊ะ

สำหรับใครที่หลงใหล การถ่ายรูปสวยๆ ของทะเลหมอก ที่นี่เลยค่ะ มาเพชรบูรณ์ ต้องขึ้นมาถ่ายรูปทะเลหมอกกันที่นี่!!!!!  เขาตะเคียนโง๊ะ  มาทำความรู้จักเขาตะเคียนโง๊ะกันสักหน่อย ทำไมใครแชร์ความสวยงามอลังการของทะเลหมอกได้เริ่ดเลอขนาดน้านนน

เขาตะเคียนโง๊ะ ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  ความโดดเด่นคือ การได้ขึ้นมาชมทะเลหมอกอันสวยงาม แบบ 360 องศา แต่มีคนแนะนำว่า หากอยากได้มุมสวยๆ ของทะเลหมอก ต้องเป็นมุมที่พระอาทิตย์ขึ้นค่ะ ถ้ามีโอกาส ก็ลองมุมนี้กันดูนะคะ

credit : thetrippacker.com

credit : khaosod.co.th

credit : เพชรบูรณ์ Phetchabun.org

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

จัดพร้อพให้แน่น เตรียมแอ๊คท่าเก๋ๆ เพราะที่นี่มีมุมถ่ายสวยๆ เพียบ!!! เดอะบลูสกาย รีสอร์ทเขาค้อ

ถ่ายรูปเด็ดๆ เช็คอินแล้วแชร์ 10 ที่เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์

จัดพร้อพให้แน่น เตรียมแอ๊คท่าเก๋ๆ เพราะที่นี่มีมุมถ่ายสวยๆ เพียบ!!! เดอะบลูสกาย รีสอร์ทเขาค้อ

ตามไปดู 10 ที่เที่ยวเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไลฟ์สไตล์สุดเก๋

ปักหมุด 6 จุดเช็คอิน ที่เที่ยวเขาค้อ ถ่ายรูปสวย วิวเขาค้อดีงาม

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ถ่ายรูปเด็ดๆ เช็คอินแล้วแชร์ 10 ที่เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์