ตามไปดู 10 ที่เที่ยวเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไลฟ์สไตล์สุดเก๋

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เมืองไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว ยังมีอีกหลายที่ให้เราได้ค้นหาได้ชมความงดงามของธรรมชาติ วันนี้ชิลไหนดี (ChillNaiD) ดีจะพาไปเที่ยวเขาค้อ สถานที่ที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกท่านที่ไปเยี่ยมเยือน  ไปแล้วต้องกลับมาเที่ยวอีก

 

 

พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ เป็นจุดสูงสุดของอำเภอเขาค้อ สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร บริเวณโดยรอบพระตำหนักเต็มไปด้วยดอกไม้สีสันหลากหลายชนิด และมีต้นสักที่เรียงรายเป็นแนวยาวสำหรับใครที่อยากจะมาพักที่นี่ก็มีบ้านพักทหารม้าให้บริการให้นักท่องเที่ยวเช่าพักและมีลานกางเต้นท์ที่บริเวณใกล้กับที่พักอีกด้วย อากาศที่นี่เย็นสบายตลอดปี มีลมพัดตลอด ไม่ร้อนแน่นอน

 

cr by i.ytimg.com

 

cr by truststoreonline.com

 

cr by img.tnews.co.th

 

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

หาดทองหลาง เกาะล้าน

พิพิธภัณฑ์อาวุธ

พิพิธภัณฑ์อาวุธเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งบนสมรภูมิเขาค้อแห่งนี้ ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงอาวุธยุโธปกรณ์ เช่นปืนประเภทต่าง ๆ ที่ใช้ในการสู้รบทั้งปืนใหญ่ ปืนลูกโม่ ปืนครก อาร์ก้า ฯลฯ รถถัง รถบรรทุกทหาร เฮลิคอปเตอร์ และมีป้ายอธิบายรายละเอียดสำหรับผู้ที่สนใจได้ศึกษาหาความรู้ นอกจากนี้ยังมีบังเกอร์ และหลุมหลบภัยที่ได้ดัดแปลงเป็นห้องแสดงภาพ และรายละเอียดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรวมทั้งมีการฉายวิดิทัศน์ และจัดแสดงชุด อาวุธของกลุ่ม ผกค.บางส่วน นอกจากนี้ยังสามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามตามธรรมชาติจากบนฐานแห่งนี้ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ข้อแนะนำ : ค่าธรรมเนียมเข้าชม คนละ 10 บาท เปิด  07.00 – 17.00 น. และบนพิพิธภัณฑ์อาวุธฐานอิทธิมีร้านจำหน่ายของฝากของที่ระลึกเช่น เข็มทิศ เครื่องวัดอุณหภูมิ กระเป๋า เสื้อยืด กางเกงลายทหาร ผ้าพันคอ พวงกุญแจ ฯลฯ

ใครที่สนใจก็ไปเที่ยวไม่ยาก  ตั้งอยู่บนเขาค้อ บริเวณฐานอิทธิ บ้านสิมารักษ์ หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งเสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น. ค่าเข้าชม 10 บาท สำหรับการเดินทาง ใช้ทางหลวงหมายเลข 2196 เส้นทางสู่อำเภอเขาค้อ เลยหลักกิโลเมตรที่ 28 ไปเล็กน้อย เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2323 ประมาณ 3 กิโลเมตร

 

cr by piangpatch.files.wordpress.com

 

cr by travel.mthai.com

 

cr by www.sac.or.th

 

 

หาดสังวาลย์ เกาะล้าน
อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ

กว่าจะรวมมาเป็นผืนแผ่นดินไทยในปัจจุบันนี้ คนไทยต้องเสียเลือดเสียเนื้อมามากเท่าไร อนุสรณ์สถานผู้เสียสละแห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเตือนใจคนไทยทั้งชาติว่า “ยามใดที่คนไทยขัดแย้งกันจะต้องมีการสูญเสียอย่างผู้กล้าหาญ 1,171 ชีวีต ที่จารึกไว้กับองค์อนุสรณ์ จงอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก”  ดังนั้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กำหนดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นต้นมา ให้เป็นวันสมโภชอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อแห่งนี้อนุสรณ์สถานนี้ ออกแบบโดย ศ.กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา มีความหมายแห่งขนาดและรูปทรงของอนุสรณ์สถาน ดังนี้

  • รูปทรงสามเหลี่ยม หมายถึง การปฏิบัติการร่วมกันระหว่าง พลเรือน ตำรวจ ทหาร
  • ฐานอนุสรณ์สถาน กว้าง 11 เมตร หมายถึง พ.ศ. 2511 อันเป็นปีที่เริ่มการปฏิบัติการรุนแรงของ ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ในพื้นที่นี้
  • ความสูงจากแท่นบูชาถึงยอดอนุสรณ์สถาน 24 เมตร หมายถึง พ.ศ. 2524 อันเป็นปีที่ เปิดยุทธการครั้งใหญ่
  • ความสูงจากฐานถึงยอดอนุสรณ์สถาน 25 เมตร หมายถึง พ.ศ. 2525 อันเป็นปีที่สิ้นสุด การต่อสู้ด้วยอาวุธ ความกว้างฐานสามเหลี่ยมด้านละ 2.6 เมตร หมายถึง พ.ศ. 2526 อันเป็นปีที่เริ่มการ ก่อสร้างอนุสรณ์ สถาน แห่งนี้

สำหรับใครที่อยากมาเที่ยว ขับรถตามทางหลวงสี่แยกรื่นฤดี-แคมป์สน ถึงหลักกิโลเมตรที่ 28 (ทางเข้าอยู่ตรงกันข้ามกับหอสมุดนานาชาติเขาค้อ) จะเห็นป้ายให้ขับรถตามทางหลวงหมายเลข 2323 ต่อไปอีก 4 กิโลเมตร

 

cr by review.tourismthailand.org

 

review.tourismthailand.org

 

review.tourismthailand.org

 

 

หาดแสม เกาะล้าน

พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

เพื่อความเป็นศิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองของชีวิตถ้าท่านได้มีโอกาศมาเที่ยวเขาค้อแล้วอย่าพลาดที่จะมากราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก เจดีย์ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งแบบสุโขทัย อยุธยา และรัตนโกสินทร์ ภายในประดิษฐานพระพุทธรูป ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐิของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา ภายในพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษกนั้นงดงาม และสว่างไสวไปด้วยแสงเทียนที่เหล่าพุทธศานิกชนร่วมใจกันปฏิบัติเพื่อบูชาพระบรมสารีริกธาตุ โดยรับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อาคารภายในพระบรมธาตุฯที่สวยงามนั้นมาจากการตกแต่งพื้น เสา และผนังบางส่วนด้วยหินอ่อน โดยรอบประดิษฐานพระพุทธรูปปางต่าง ๆ พระอวโลกิเตศวร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพ สำหรับส่วนกลางเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุล้อมด้วยกระจกใสหุ้มขอบด้วยโลหะสีทองเพิ่มความงดงามและโดดเด่น ด้านล่างบริเวณฐานของพระบรมสารีริกธาตุเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปจำนวนมากมาย ใครที่มาเที่ยวแล้วต่างประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอน^^

การเดินทางมาพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก  เมื่อขับรถตามทางหลววงสี่แยกรื่นฤดี-แคมป์สน อยู่ริมถนนหลักกิโลเมตรที่ 18 ห่างจากสามแยกแคมป์สน ระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตร ห่างจากอำเภอเขาค้อ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ห่างจากสี่แยกรื่นฤดี ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร

 

cr by review.tourismthailand.org

 

cr by wanyud.com

 

review.tourismthailand.org

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

 

หาดเทียน เกาะล้านอ่างเก็บน้ำรัตนัย

บรรศยากาศชิลๆแบบนี้ต้องไปหาที่พักผ่อนสักหน่อย ต้องมาที่นี่อ่างเก็บน้ำรัตนัย ชมทะเลหมอกผืนใหญ่ ช่วงปลายฝน ต้นหนาวในช่วงเช้าๆ หรือหลังฝนตก ปุยหมอกสีขาวหุ่มคลุมเนินเขาเหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย คล้ายเกาะกางทะเลสีน้ำนม  มาเที่ยวเขาค้อไม่ควรพลาดมาชมทะเลหมอกในจุดนี้ สวยที่สุดในเขาค้อ  ใครที่ชื่นชอบการตกปลาที่นี่ก็ไม่ห้ามนะจ่ะ ชิลไปอีกก

 

cr by thai.tourismthailand.org

 

การเดินทางมาอ่างเก็บน้ำรัตนัย อยู่บนทางหลวงหมายเลข 2325 เลยกิโลเมตรที่ 5 ไปประมาณ 100 เมตร จะเห็นทางเข้าอ่างเก็บน้ำทางด้านซ้ายมือ เข้าไปตามทางเดินอีกประมาณ 400 เมตร

 

cr by f.ptcdn.info

 

 

หาดนวล เกาะล้านน้ำตกศรีดิษฐ์

ที่มาของชื่อน้ำตกศรีดิษฐ์ นั้นมาจากการรำลึกความเสียสละของ ส.อ. ประพจน์ ศรีดิษฐ์ ที่ได้ทำการสู้รบกับกลุ่มคอมมิวนิสต์ในประเทศไทยและพลีชีพ ณ  บริเวณน้ำตกศรีดิษฐ์  นับเป็นความประทับใจอย่างยิ่งสำหรับความเสียสละของ ส.อ. ประพจน์ ศรีดิษฐ์ แต่ความสวยงามของน้ำตกก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน  น้ำตกศรีดิษฐ์ เป็นน้ำตกชั้นเดียวไหลผ่านจากหน้าผาตัด ลัดเลาะมาตามซอกหินชั้นต่าง ๆ  ตกลงมาคล้ายม่านน้ำตกหลายม่านอย่างสวยงาม ด้านล่าง มีน้ำขังเป็นแอ่งขนาดใหญ่ สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ช่วงฤดูฝนควรระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากน้ำจะไหลเชี่ยว

 

cr by 2.bp.blogspot.com

 

cr by static.panoramio.com

 

การเดินทางมา น้ำตกศรีดิษฐ์ จากที่ว่าการอำเภอเขาค้อบนไปตามเส้นทางพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษกจนถึงสามแยกบ้านส่งคุ้ม ให้เลี้ยวซ้าย ผ่านอ่างเก็บน้ำบ้านรัตนัย ผ่านสามแยกไปเขาค้อ จนถึงปากทางเข้าน้ำตกศรีดิษฐ์ให้เลี้ยวขวาไปตามป้ายบอกทาง หรือจากสี่แยกรื่นฤดีไปทางบ้านหนองแม่นา เมื่อถึงสามแยกบ้านหนองแม่นาให้เลี้ยวขวา ผ่านบ้านราชพฤกษ์ ขับต่อไปจนถึงปากทางเข้าน้ำตกศรีดิษฐ์ให้เลี้ยวซ้ายไปตามป้ายบอกทาง

 

cr by static.panoramio.com

 

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

จุดชมวิวเขานมวัดพระธาตุผาแก้ว

  วัดพระธาตุผาแก้ว เป็นที่สถานที่วิเวกสงบโอบล้อมด้วยธรรมชาติที่งดงาม เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดสมาธิ เรียกว่าความสุขเป็นเหตุใกล้ให้เกิดสมาธิ สมาธิเป็นเหตุใกล้ให้เกิดปัญญา วัดพระธาตุผาแก้วนั้นมีความงดงามดุจสรวงสวรรค์เนื่องจากตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาสูง ใหญ่ซ้อนกันเป็นทิวเขา มีพระเจดีย์ที่งดงามโดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา คือ เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต เจดีย์ที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยกระเบื้องหลากหลายสี เครื่องประดับ พลอย สร้อย กำไล ถ้วยชามเครื่องเบญจรงค์ เป็นต้น นำมาตกแต่งทีละชิ้นๆ จนทั่วองค์พระเจดีย์ เมื่อยามต้องแสงแดดทั่วทั้งอาณาบริเวณจะสะท้อนประกายงดงาม นอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธเจ้า 5 พระองค์” พระพุทธรูปสีขาวซ้อนกัน 5 องค์ มีความใหญ่โตโอ่อ่า

 

cr by static.panoramio.com

 

cr by f.ptcdn.info

 

cr by images.palungjit.org

 

การเดินทางมา วัดพระธาตุผาแก้ว จากกรุงเทพฯใช้ทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านจังหวัดสระบุรี และจังหวัดลพบุรีจากนั้น เลี้ยวซ้าย บริเวณแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง ขับตรงไปเรื่อยๆทางที่จะไปแยกแคมป์สน มีจุดสังเกตคือองค์การบริหารส่วนตำบล แคมป์สนอยู่ขวามือ ขับตรงไปกลับรถทางเข้าวัดจะอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านทางข้างๆ องค์การบริหารส่วนตำบล แคมป์สน

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

 

หมู่บ้านเข็กน้อย

หมู่บ้านเข็กน้อยเป็นชุมชนเผ่าม้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในหมู่บ้านวัฒนธรรมของหมู่บ้านเข็กน้อย มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่หาดูได้ยาก เช่น ชมการจำลองวิถีชีวิตชาวม้ง ชมการแสดงวัฒนธรรม รำแคน ระบำขลุ่ย  เดินแบบชุดม้ง และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของชาวม้ง อาทิ  ผ้าปักลายพืชผักการเกษตร วิถีชีวิตบ้านๆแต่มีเสน่ห์ที่จะทำให้คุณหลงรัก

 

cr by sites.google.com

 

cr by www.sadoodta.com

 

เปิดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ค่าเข้าชมคนละ 10 บาท นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น ภูทับเบิก เขาค้อ ทุ่งแสลงหลวง เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : อบต.เข็กน้อย โทร 0 7839 2880

 

cr by www.sadoodta.com

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

 

ภูแก้วแอ็ดเวนเจอร์ปาร์ค

ใครที่ชอบความความมันส์ อย่าพลาดกับภูแก้วแอ็ดเวนเจอร์ปาร์คซึ่งอยู่ในภูแก้วรีสอร์ท ภูแก้วแอ็ดเวนเจอร์ปาร์คเป็นที่เดียวในเขาค้อที่มี เครื่องเล่นมันส์ๆ โดยมีให้เลือกเล่นถึง17กิจกรรม มีทั้งหมด20ฐาน ส่วนใครที่อยากล่องแก่งก็มี ล่องเรือคายัด ผ่านไปตามน้ำตกระดับต่างๆถึง4แก่งด้วยระยะทาง350เมตร และยังมีจักรยานน้ำ air ball ให้เลือกเล่น ซึ่งที่นี่สามาารถเล่นได้ตลอดทุกฤดูกาล เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8.30-17.00

 

cr by review.tourismthailand.org

 

cr by blog.fwd.co.th

cr by th.readme.me

 

 

เขาค้อเอ็กซ์พลอเรอร์

สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวแนวผจญภัยต้องมาที่นี่เลย  เขาค้อเอ็กซ์พลอเรอร์ กับการผจยภัยโรยตัวผ่านน้ำตกวังตุ้ม กิจกรรมสุดฮิตของในช่วงหน้าฝนในชุ่มช่ำทั้งตัวและใจ ท่ามกลางธรรมชาติในป่าสีเขียวชอุ่ม ยิ่งตอนที่น้ำไหลลงมาที่ตัวและกระเด็นโดนหน้า นี่แหล่ะฟินสุดๆ เลย รู้สึกได้ถึงความสดชื่น ชุ่มฉ่ำ แบบนี้ต้องไปลอง

 

cr by www.rsatieow.com

 

.cr by hlgoogleusercontent.com

 

การเดินทางไปเขาค้อเอ็กซ์พลอเรอร์  หากท่านเดินทางจากหล่มสักมุ่งหน้าสู่พิษณุโลก ให้เลี้ยวซ้ายทางแยกข้างเมาเทนพาร์ก เข้าไปยังบ้านดงหลง ตำบลแคมป์สน ถนนคอนกรีตประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นก็จะเป็นถนนลูกรัง ประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วก็เดินเท้าเข้าน้ำตกได้เลย

5 ที่พักเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จุดชมวิวทะเลหมอกที่ดีต่อใจ

จัดพร้อพให้แน่น เตรียมแอ๊คท่าเก๋ๆ เพราะที่นี่มีมุมถ่ายสวยๆ เพียบ!!! เดอะบลูสกาย รีสอร์ทเขาค้อ

ถ่ายรูปเด็ดๆ เช็คอินแล้วแชร์ 10 ที่เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์

จัดพร้อพให้แน่น เตรียมแอ๊คท่าเก๋ๆ เพราะที่นี่มีมุมถ่ายสวยๆ เพียบ!!! เดอะบลูสกาย รีสอร์ทเขาค้อ

ตามไปดู 10 ที่เที่ยวเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไลฟ์สไตล์สุดเก๋

หนีกรุงมาชิลล์ “รีสอร์ทเขาค้อ” เพชรบูรณ์ สัมผัสอาการเย็นตลอดทั้งปี

ปักหมุด 6 จุดเช็คอิน ที่เที่ยวเขาค้อ ถ่ายรูปสวย วิวเขาค้อดีงาม

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ตามไปดู 10 ที่เที่ยวเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไลฟ์สไตล์สุดเก๋