สักการะพ่อขุนงำเมืองจ.พะเยา เที่ยวกว๊านพะเยา ที่พักใจกลางเมืองใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ราคาสบายกระเป๋า

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง พ่อขุนงำเมือง อดีตกษัตริย์ผู้ปกครองเมืองภูกามยาวลำดับที่ 9 ระหว่างปี พ.ศ. 1801-1841 เป็นยุคที่เจริญรุ่งเรืองมาก เป็นพระสหายร่วมน้ำสาบานกับพ่อขุนเม็งรายแห่งเมืองเชียงราย และพ่อขุนรามคำแหงแห่งกรุงสุโขทัย อนุสาวรีย์นี้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการรำลักถึงบูรพากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งทั้งสามพระองค์ได้กระทำสัตย์ต่อกัน ณ แม่น้ำอิง ซึ่งก็คือบริเวณสถานีประมงน้ำจืดพะเยาในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าพ่อขุนงำเมืองเป็นผู้ทรงอิทธิฤทธิ์ โดยกล่าวกันว่าเมื่อพระองค์เสด็จไปทางไหน “แดดก็บ่อฮ้อน ฝนก็บ่อฮำ จักให้แดดก็แดด จักให้บดก็บด” จึงได้พระนามว่า “งำเมือง” ซึ่งในวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี จะมีการจัดพิธีสักการะบวงสรวงพ่อขุนงำเมืองขึ้น ซึ่งจะมีชาวพะเยาและผู้ที่มีความศรัทธาเข้าร่วมพิธีอยู่เสมอ และหากใครที่มาเที่ยวพะเยาและต้องการมาไหว้สักการาพ่อขุนงำเมือง ที่จังหวัดพะเยาสามารถมาได้ตามต้องการหรืออาจจะเป็นลูกหลานชาวพะเยาที่ต้องเดินทางไปอยู่ต่างจังหวัดก็สามารถมาไหว้ขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลได้เช่นกัน แล้วเราได้รวมเอาที่พักที่อยู่ใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ในราคาสบายกระเป๋ามาฝากด้วย จะได้เดินทางสะดวกแถมเดินเท้าไปได้ด้วยนะ ชมวิวเพลินๆ เดินกับคนรักก็ฟินไปอีกแบบน้า

โรงแรมภูกลอง พะเยา

Phuglong Hotel Phayao

888 ถนนชายกว๊าน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000

โรงแรมภูกลอง พะเยา ที่พักสุดชิล ราคาไม่แพง อยู่ใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง เพียง 800 เมตรเท่านั้น ไปไหว้ขอพรท่านให้ท่านคุ้มครองกันได้เลยค่า สามารถเดินเท้าจากที่พักไปได้สบายๆ ชิวๆ พลางชมวิวกว๊านพะเยาไปด้วยนระหว่างทาง ภายในมีห้องพักที่หลากหลายรูปแบบทุกห้องพักมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย เครื่องปรับอากาศ อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในห้องนอนและห้องน้ำที่ครบครัน อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับจอดรถที่กว้างขวาง มีบริการใหห้เช่าจักรยาน สามารถปั่นชมวิวรอบๆ หรือจะปั่นไปอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองก็ได้น้า ตื่นเช้ามาเดินเล่นเพลินๆ ริมกว๊าน ใครอยากพักแบบสบายๆ นั่งจิบกาแฟชิวๆ ริมระเบียงชมวิวกว๊านต้องไม่พลาดที่จะมาพักที่นี่เลยน้า

ราคาเริ่มต้นที่ 950 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม ฤกษ์ดี เบด แอนด์ เบรคฟาสต์ พะเยา

Rerkdee Bed and Breakfast Phayao

53/5 ถนนชายกว๊าน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000

โรงแรม ฤกษ์ดี เบด แอนด์ เบรคฟาสต์ พะเยา ที่พักริมกว๊านพะเยา บรรยากาศสุดเลิศ อยู่ใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง เพียง 300 เมตร ห้องพักราคาไม่แพง สะอาด ปลอดภัย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบคัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นภายในห้องพักและห้องน้ำ มีโต๊ะทำงาน โทรทัศน์ อินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ให้ใช้งาน พักที่นี่จะได้ใช้เวลาอย่างมีความสุขกับคนรักและครอบครัว ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น และการบริการที่เป็นกันเอง ให้จะได้พักผ่อนเพลินๆ นั่งชมวิวกว๊านพะเยา และวิวเมืองในยามเช้าตรู่ที่ยังไม่ค่อยมีรถสัญจรมากนัก หรือเดินเล่นออกกำลังเรียกเหงื่อในยามเช้า ก่อนจะกลับมาทานอาหารเช้าอร่อยๆ ที่โรงแรม ระหว่างวันได้เดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ที่สามารถเดินเท้าหรือขับรถจากที่พักไปได้อย่างง่ายดาย พักที่นี่เวลาจะค่อยๆ หมุนไปจนคุณอยากให้หยุดไว้ที่เดิมเลยล่ะค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 550 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม พะเยาเกทเวย์

Phayao Gateway Hotel 

7/36 ถ.ประตูกลอง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา 56000

โรงแรม พะเยาเกทเวย์ โรงแรมระดับ 4 ดาว ราคาไม่แพงจับต้องได้ มาพร้อมบริการอาหารเช้าฟรี มีบริการรับ-ส่งสนามบิน ห้องอาหารพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง รวมถึงบริการทำความสะอาดรายวันให้ห้องนอนของคุณสะอาดอยู่เสมอ ภายในห้องพักกว้างขวาง มีพื้นที่ใช้สอยสะดวกสบาย มีห้องพักหลายขนาดให้เลือกตามความต้องการ ทุกห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดกวที่ครบครัน คุณจะได้พักแบบสบายๆ ไร้กังวล อีกทั้งยังเดินทางสะดวก อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง ใกล้กว๊านพะเยา ใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง โดยสามารถเดินเท้าชิวๆ ไปไหว้สักการะเพื่อความเป็นศิริมงคลได้ หากเกิดอาการเมื่อยล้าสามารถใช้บริการนวดหรือผ่อนคลายคลายร้อนกับสระว่ายน้ำกลางแจ้งของทางโรงแรมได้เลย

ราคาเริ่มต้นที่ 700 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม สบายเบสท์ พะเยา

Sabuy Best Hotel Phayao 

939/1 ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา 56000

โรงแรม สบายเบส พะเยา โรงแรมระดับ 3 ดาว ในตัวเมืองบรรยากาศเงียบสงบมากๆๆ อยู่ใกล้กว๊านพระเยา ใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ใกล้วัดศรีโคมคำ และยังมีสถาที่อื่นๆ อีกหลายแห่ง ห้องพักสะอาด ราคาไม่แพง มาพร้อมบริการอาหารเช้าฟรี มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น ห้องอาหาร ร้านกาแฟ อินเทอร์เน็ตไร้สาย ของใช้จำเป็นในห้องพักและห้องน้ำ มีบริการที่จอดรถ และบริการจักรยานให้ปั่นเล่นชิวๆ ได้อีกด้วย เป็นที่พักที่เหมาะกับการพาเด็กๆ เข้าพักด้วยน้า ใครที่จะพาลูกสาว ลูกชายมาพักด้วยก็สะดวกเลยจ้า ที่นี่มีห้องพักสำหรับคีรอบครัวไว้รองรับด้วย จะพักกี่คืนก็ฟินและสนุกสุดๆ ทั้งทริปเลยค่า

ราคาเริ่มต้นที่ 890 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

เดอะโคซี่เนสท์ บูทิครูม เกสเฮ้าส์ พะเยา

The Cozy Nest Boutique Rooms Guest House Phayao

59 ถ.ราชวงค์ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา 56000

เดอะโคซี่เนสท์ บูทิครูม เกสเฮ้าส์ พะเยา ที่พักสไตล์บูติคชิค อยู่ใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง เพียง 500 เมตร สามารถเดินเท้าจากที่พักไปไหว้สักการะเพื่อความป็นศิริมงคลได้เลย ห้องพักราคาไม่แพงนอนเล่นสบายๆ บนเตียงนุ่มๆ พร้อมเลื่อนหน้าฟีดข่าวสารใหม่ๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) หรือจะนั่งชิวๆ ที่รานกาแฟ และบาร์กับเครืองดื่มแก้วโปรดก็ฟินสุดๆ ยามเย็นเช่าจักรยานจากที่พักปั่นไปชมวิวรอบๆ กว๊านพะเยาและดูพระอาทิตย์ตกดินแสงส้มเหลืองรำไรกระทบผิวน้ำโรแมนติกสุดๆ แล้วแวะทานอาหารอร่อยๆ ก็มีร้านค้ามากมายให้ได้เลือกทานอย่างจุใจ เพลินๆ กับวิวกว๊านพะเยาจากห้องพักหรือจะไปเมี่ยวในสถานที่ใกล้เคียงอีกหลายแห่ง เช่น วัดอุโมงคำ วัดศรีโคมคำ ถนนคนเดินกว๊านพะเยา ไม่ว่าจะที่พักถ้าพักที่นี่ก็สามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้นแล้วจ้า

ราคาเริ่มต้นที่ 650 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สักการะพ่อขุนงำเมืองจ.พะเยา เที่ยวกว๊านพะเยา ที่พักใจกลางเมืองใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ราคาสบายกระเป๋า