ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สวัสดี ต้อนรับอากาศหนาวที่เชียงใหม่ ตอนนี้เดือน พฤศจิกายน ความเย็นเริ่มมาเยือน เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวหลั่งใหลมากันรัวๆ

เชียงใหม่ เมืองน่าเที่ยว และแอดก็จะพาเที่ยวคาเฟ่ เกร๋ๆ น่ารัก ในตลาด!!!  ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ  คาเฟ่ในตลาด หรือกาด ภาษาเหนือ  และชื่อคาเฟ่ ก็สอดคล้องกับสถานที่เลยค่ะ ชื่อร้านว่า มากาด”  คือมาตลาด  โลเคชั่นของ “มากาด คาเฟ่” คืออยู่ในกาดหลวง หรือตลาดวโรรส ตลาดชื่อดังเมืองเชียงใหม่ สำหรับการมาซื้อของกิน ของฝาก ของที่ระลึกกลับบ้านนั่นเอง

มากาด คาเฟ่ เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึง 2 ทุ่มค่ะ ใครอยากมาถ่ายรูป แสงแบบไหน ก็เลือกเวลากันนะคะ เช้า บ่าย เย็น สวยๆ กันทั้งนั้นเลยค่ะ เบอร์โทร มากาด 094 084 8479

วันนี้ แอดมากัน เวลา บ่ายๆ แดดแรงได้ใจเลยทีเดียว แต่ฟ้าสวยค่ะ ไม่หวั่น!   555  ทาครีมกันแดด SPF 50 มาละ พร้อมมว้ากกก!!  แฮร่ๆ

เราเดินมา บนถนนด้านหลังกาดหลวง มีชื่อว่า ตรอกข่วงเมรุ หรือ ตรอกเหล่าโจ๊ว ร้านหาไม่ยากเท่าไหร่ อิอิ มองขึ้นไปบนดาดฟ้า เห็นเศษผ้าผูกบนดาดฟ้าปลิวไสว นั่นล่ะ ใช่เลย “มากาด คาเฟ่” แหงนมองดูเห็นละ เย้ๆ  ไปกันค่ะ แต่หากมองหาไม่เห็น ก้อป้ายร้านเลยค่ะ ใหญ่เลย และร้านจะเยื้องๆ กับร้านเครื่องสำอาง วินคอสเมติคนะคะ

ตึกนี้นะคะ “มากาด”

มองเห็นละว่าตึกนี้แหละ ร้านมากาด ป่ะ ไปกันค่ะ ทางขึ้นอยู่ตรงนี้จ้า

เดินขึ้นมาด้านบน มากาด คาเฟ่ จะเป็นร้านเล็กๆ มีที่นั่งไม่กี่โต๊ะนะคะ แต่จัดได้น่ารัก บริการเครื่องดื่ม  เบเกอรี่ และ ไอศกรีม และมีห้องพักด้วยค่ะ ใช้คุ้มเลย ^^

เราชอบมุมนี้กันค่ะ เพราะมีฉากด้านหลัง เป็นบรรยากาศของกาดหลวง เก๋ไปอี๊กกกก รถแดงเต็มเลย

หลังจากถ่ายรูปกันไป เพลินเลย ก็ถึงเวลา เราจะขึ้นไปบนดาดฟ้าชมเมืองเชียงใหม่ ถ่ายรูปสวยๆ กันค่ะ จะขึ้นไปได้ ก็ต้องสั่งเครื่องดื่มกันก่อนนะจ๊ะ เราจัดชาเขียวมัทฉะ หอมๆ เย็นๆ ได้แล้วก็ขึ้นไปเลยจ้า

ระหว่างทางเดินขึ้นไปบนดาดฟ้า ก็จะมีสองฝั่งเป็นห้องพักของลูกค้า เดินสวนทางกัน น่าจะเป็นคนจีนส่วนใหญ่

มาถึงแล้วจ้า ดาดฟ้า ที่เราตามหา อยากมาถ่ายรูปเก๋ๆ บนดาดฟ้าของ ร้านมากาด  รีบจัดเลยจ้า ฟ้ากำลังสวย ทั้งเซลฟี่ ทั้งเปลี่ยนกันถ่าย สนุกสนาน ไม่สนว่า แดดแรงขนาดไหน 555  วิวสวย คนไม่สวย อย่าว่าแรงน๊าาาาา ^^

โหมดในร่ม รำไร เสร็จแระ มาถึง โหมดปะทะแสงแดดเต็มๆ แล้วจ้า สู้ ๆ เพื่อให้ทุกคนได้ชม 555

ได้รูปสวยๆ เยอะเลยค่ะ เพลิดเพลินจนความร้อนของแสงแดด ไม่ใช่ปัญหา 555  ถ่ายกันไป 2 คน สนุกมากๆค่ะ นึกถึงดาดฟ้า จิบชาเย็นๆ วิวสวยๆ  “มากาด” อีกหนึ่งตัวเลือกที่ขอแนะนำนะคะ  มาเชียงใหม่ ติดต่อจองโรงแรมที่พักเชียงใหม่ ราคาพิเศษ โทร 053 249824, 053 249821

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่

แนะนำ >> บ้านพักใกล้ดอยอินทนนท์เป็นหลัง รับลมหนาว ชมซากุระเมืองไทยที่เชียงใหม่

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

5 ที่พักติดริมแม่น้ำปิง เชียงใหม่ บรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ สุดแจ่ม ที่ชาว Pantip เขาเม๊าท์มอยกัน

แนะนำที่พักใกล้ “ดอยสุเทพ” เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพร

ที่พักแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

รีสอร์ทอำเภอหางดง สวยๆ บรรยากาศดี ราคาถูก จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะคนรักธรรมชาติ

5 ที่พักแนะนำย่านไนท์บาซ่าร์ เชียงใหม่ ช้อปตลาดกลางคืนให้กระเป๋าฉีกกันไปเลย

ที่พักแนะนำ “อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่” ราคาน่ารัก แล้วไปนอนแช่น้ำพุร้อนสันกำแพงกัน

5 ที่พักแนะนำย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช. ) – ราคาถูกหาของกินง่ายเดินทางสะดวก

ที่พักแนะนำใกล้พืชสวนโลก (อุทยานหลวงราชพฤกษ์) จังหวัดเชียงใหม่

5 ที่พักแนะนำใกล้ถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!

ไปดูฟุตบอลไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางไกล ที่พักแนะนำย่านสนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่

5 ที่พักเชียงใหม่ติดริมน้ำตกแนวธรรมชาติ พักเพลิน เล่นน้ำเย็นๆ

สิบสองปันนาขันโตก เชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือ อร่อยมีดีที่ถูก ใกล้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ที่พักใกล้ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ รีสอร์ทของคนรักสัตว์รักธรรมชาติ

พาไปเช็คอิน บ้านพักเชียงใหม่บรรยากาศสุดฟิน∼

ที่นี่…เชียงใหม่ เคยไปกันรึยัง ?? แนะนำ 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ครบทุกแนว

5 ที่พักแนะนำใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พักแล้วเงินในกระเป๋าไม่สะดุ้ง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ – อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกไม่แพง

13 ที่เที่ยวแม่ริม ชิมบรรยากาศล้านนา แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งเมืองเชียงใหม่

ลิ้มรสชาติความอร่อยของอาหารเหนือ พร้อมชมโชว์อันตระการตาที่ “ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรม เชียงใหม่”

ที่พักเชียงใหม่ที่ (ต้อนรับ) เหมาะสำหรับคนรักหมา รักแมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ให้เข้าพักได้

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “มากาด” คาเฟ่น่ารักๆ ยกแก้วบนดาดฟ้า ดูเมืองเชียงใหม่ ว้าว!!! เลย