13 ที่เที่ยวแม่ริม ชิมบรรยากาศล้านนา แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งเมืองเชียงใหม่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

     

   

          สัมผัสบรรยากาศดีๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเที่ยวอำเภอแม่ริม หน้าฝนหรือหน้าหนาวก็น่าเที่ยวทั้งนั้น กับกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติที่อบอุ่น รู้จักกันในชื่อว่า แม่ริม อบอวลด้วยสไตล์ล้านนาของชาวเหนือ ความงดงามของวัฒนธรรม ความเงียบสงบที่น่าหลงใหล ชวนให้หัวใจได้เพลิดเพลินไปกับความเบาสบายทั้งกายและใจ ยังจะได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของกาแฟในย่านนี้ ที่เขาว่ากันว่าเด็ดสุด ที่นี่จะถูกเอ่ยถึงบ่อยๆ จากเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ปักหมุดหมายเอาไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวมีเยอะ จะจัดโปรแกรมเที่ยว 2 วัน 1 คืนก็กำลังดี หรือ จะ 2 คืน 3 วัน ยิ่งดีใหญ่เลย เพราะจะทำให้เที่ยวได้อย่างไม่เร่งรีบ

ถ้าเดินทางเริ่มต้นจากตัวเมืองเชียงใหม่มาถึงอำเภอแม่ริมก็ห่างกันแค่ 20 กิโลเมตรเท่านั้น มีรถประจำทางสะดวกสบายคอยให้บริการทั้งขาไปและขากลับ

          ยกตัวอย่างพอเป็นน้ำจิ้มกันสักหน่อยสำหรับที่เที่ยวอำเภอแม่ริม อย่าง น้ำตกสวยๆ สมบูรณ์ด้วยความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ มีฟาร์มงูสำหรับคนรักสัตว์แปลก สวนกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ ปางช้าง สวนผีเสื้อและแมลง แล้วไหนจะวัดวาอารามตามแบบฉบับล้านนา ไปจนถึงแหล่งโครงการหลวงที่น่าสนใจเข้าไปชื่นชนด้วยกันทั้งนั้น

          แม่ริมเหมือนจะเป็นแลนด์มาร์คของสีสันชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ไปจนถึงเส้นทางท่องเที่ยวอันหลากหลาย ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่แล้วไม่อยากพลาดสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ โดนใจแล้วล่ะก็ แม่ริมคือ เป้าหมายการเดินทาง รับรองว่ามาแล้วไม่มีผิดหวัง

5 ที่พักแม่ริม แนบชิดธรรมชาติน่าเช็คอิน ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่แค่เอื้อม

 


โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ แม่ริม

          ที่เที่ยวแม่ริมแบบสนุกแบบม่วนๆ ไปกับเส้นทางเริ่มต้นการผจญภัยของคนรักความตื่นเต้นเร้าใจ ขอแนะนำว่าจุดหมายแรกที่อยากเติมสีสันให้ชีวิตที่จืดชืดดูมีอะไรมากขึ้น ก็ต้องพุ่งตรงไปที่ โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ หมุดหมายแห่งความสนุกแบบครบวงจร ที่นี่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นหลากหลายชนิดเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนาน เน้นความตื่นเต้นไปกับประสบการณ์ผจญภัยใหม่ๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบกิจกรรมแบบเอ็กสตรีมส์ 

          จุดเด่นของที่นี่ ถ้ามาแล้วห้ามพลาดก็คือ “รถไฟรางไม้” ที่สร้างขึ้นเป็นแห่งของไทย น่าดึงดูดขนาดที่ว่าได้รับการยอมรับให้เป็น 1 ใน 20 จุดเดินทางท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ควรมาให้ได้ของโลกกันเลยทีเดียว ใครจะเชื่อว่าสถานที่แบบนี้ระดับโลกจะเบียดตัวอยู่ในอำเภอแม่ริม แต่ถ้าได้ลองเข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองแล้วจะเข้าใจถึงความอลังการงานสร้าง รางรถไฟแห่งนี้มีความน่าสนใจที่มีเส้นทางความมันส์พาดผ่านเนื้อที่ทั้งหมด 14 ไร่ เส้นทางวนเวียนไปราว 1 กิโลเมตร ผ่านป่าธรรมชาติสีเขียวที่ดูเข้ากัน ไหนจะภูเขา เนินเขา และเมฆหมอก เป็นความสนุกที่หาดื่มด่ำได้ยากมากเลยทีเดียว

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

          นอกเหนือจากนี้ยังมีเครื่องเล่นอื่นๆ อย่าง Zip Line , รถภูเขาม้งสุดมันส์, QuickJump และอื่นๆ อีกมากมาย แค่สถานที่เดียวก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ แล้ว ค่าบัตรเครื่องเล่นก็ไม่ได้แพงจนเกินเอื้อม รับรองความคุ้มค่า ได้ประสบการณ์สนุกแบบเอ็กส์ตรีมขั้นสุดกลับบ้านกันอย่างแน่นอน

เบอร์โทรศัพท์  : โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ 053-106327-8
เวลาเปิด-ปิด : 
โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์  09.00 – 17.00 น.
ที่อยู่
ตำบล โป่งแยง อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่ 50180



คุ้มเสือแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

          คุ้มเสือ ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม หรือในอีกชื่อเรียกที่รู้จักกันในกลุ่มชาวต่างชาติก็คือ “Tiger Kingdom” มีอะไรน่าสนใจในสถานที่ท่องเที่ยวอำเภอแม่ริมแห่งนี้ ? ก็ต้องบอกว่า ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับเสือตัวเป็นๆ แถมยังใกล้ชิดได้แบบเอ็กคลูซีฟ จะถ่ายภาพ หรือใกล้ชิดแบบจับต้องก็ได้ ระหว่างนั้นอาจจะนั่งชิลมองชีวิตเจ้าแมวยักษ์ทำกิจวัตรประจำวันของพวกมันกันได้ เหมือนกับอยู่ในดงเสือเลยทีเดียว

 

          พันธุ์เสือโคร่งที่นี่จะเป็นสายพันธุ์ส่งตรงมาจากประเทศอินโดจีน ไม่ต้องกลัวว่าเข้าไปแตะต้องเสือหรือถ่ายรูปแล้วจะโดนงับ เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความดูแลอยู่ตลอดเวลา มีคำแนะนำก่อนเข้าชม คำเตือน ข้อห้าม และข้อควรระวัง แบบมั่นใจได้ว่าปลอดภัยชัวร์ๆ ส่วนคนรักสัตว์ก็ไม่ต้องห่วงว่าเสือที่นี่จะโดนรบกวนจนมันไม่มีความสุข เพราะคุ้มเสือดูแลเสือทุกชีวิตที่นี่เป็นอย่างดี เลี้ยงกันตั้งแต่เล็กจนโต ทำให้ความดุร้ายในสัญชาตญาณลดลงไปบ้าง กลายเป็นแมวยักษ์สุดน่ารัก อุ้งเท้าใหญ่ๆ ตาโตๆ ที่น่าเข้าไปกอดเสียเหลือเกิน ไม่ใช่แค่เพียงโอบจับเบาๆ แล้วขอถ่ายรูปพี่เสือเท่านั้น แต่ยังสามารถไปนอนเล่นคลุกคลีกับพวกมันได้ด้วย

5 ที่พักแม่ริม แนบชิดธรรมชาติน่าเช็คอิน ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่แค่เอื้อม

          บางจุดจัดแบ่งเป็นโซนลูกเสือ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปป้อนนม ชมความน่ารักน่าเอ็นดู ปลูกฝังความรักสัตว์ให้กับเด็กๆ ที่มากับครอบครัวได้อีกด้วย เล่นกับเสือเพลินจนเลยเวลา รู้สึกหิวก็ไม่ต้องหาร้านอาหารที่ไหนไกลๆ กิน เพราะที่คุ้มเสือมีโซนร้านอาหารเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดเสือจากด้านนอก กินไปดูไป เพลินใจได้ตลอดวัน

เบอร์โทรศัพท์ : คุ้มเสือ แม่ริม 053 860 704
เวลาเปิด-ปิด :
คุ้มเสือแม่ริม เชียงใหม่ 08.00 – 18.00 น.
ที่อยู่ :
51/1 หมู่ที่ 7 ถนน แม่ริม – สะเมิง ตำบล ริมใต้ อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่ 50180



คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ


ฟาร์มงูแม่ริม อำเภอแม่ริม


ฟาร์มงูแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวแห่งนี้รับรองคุณจะรู้สึกตื่นเต้นหวาดเสียวตลอดเวลา เป็นแหล่งเพาะพันธุ์งูหลากหลายชนิด ตอบโจทย์เป็นอย่างดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบสัตว์เลื้อยคลาน ที่นี่รวบรวมสายพันธุ์งูในประเทศไทย ทั้งแบบทั่วไปและที่หาชมได้ยาก นำมาขยายพันธุ์ต่อเพื่้อป้องกันการสูญพันธุ์ มีกิจกรรมรีดพิษงูที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมกันแบบใกล้ชิด ซึ่งจะอยู่ในรอบ
11.30, 14.25 และอีกช่วงคือ 15.30 มีให้ชมกันทุกวัน ระยะเวลาในแต่ละรอบก็จะกินเวลาประมาณ 30 นาที (โปรดเช็ครอบการแสดงอีกครั้ง เพราะอาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้)

5 ที่พักแม่ริม แนบชิดธรรมชาติน่าเช็คอิน ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่แค่เอื้อม

          ความน่าตื่นเต้นที่มากไปกว่านั้นคือการเปิดแสดงโชว์ระหว่างคนกับงู จะมีหมองูเข้ามาโชว์การต่อสู้และเล่นกับงูมีพิเศษ อย่างไรก็ตามงูส่วนมากที่นำมาใช้ในการแสดง จะเป็นงูที่มีพิษไม่มากนัก นักท่องเที่ยวจะได้เห็นงูหายากกันแบบใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นงูจงอาง และงูเห่า ซึ่งใครๆ คงไม่อยากเจอด้วยตัวเองที่บ้านอย่างแน่นอน ซึ่งบริเวณจุดการแสดงก็จะมองเห็นอัฒจรรย์แบบไม่มีรั้วกั้น ดังนั้นจึงสัมผัสได้ถึงความใกล้ชิด ตื่นเต้นเร้าใจ กันยาวๆ ตลอด 30 นาที เดินเที่ยวเล่นกันต่ออีกสักหน่อย ที่นี่ก็ยังมีสัตว์แปลกอย่าง อีกัวน่า งูเขียว ตุ่นแคระ ให้ได้ชมวิถีชีวิตของพวกมันไปด้วย ที่เชียงใหม่จะมีแหล่งฟาร์มงูด้วยกัน 3 แห่ง ถ้าอยากดูแบบจุใจ ก็ต้องที่ฟาร์มงูแม่ริมแห่งนี้ เพราะใหญ่ที่สุดในภาคเหนือแล้ว ไม่ว่าจะโชว์งูเห่า งูหางมะพร้าว งูสิงห์ ไปจนถึงงูเหลือม เป็นโชว์ 4 ชนิด เลือกกันได้ตามใจว่าใครอยากดูโชว์ไหนเป็นพิเศษ

เบอร์โทรศัพท์ : ฟาร์มงูแม่ริม 085-029 1907
เวลาเปิด-ปิด :
ฟาร์มงูแม่ริม 9:30 – 16:00
ที่อยู่ :
ม.1 [ตรงข้ามโรงเรียนทุ่งโป่ง]ถนนแม่ริม-สะเมิง ต.แม่แรม อ.แม่ริม 50180

 




สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แม่ริม

          ถ้าชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ชอบบรรยากาศแบบสงบ ผสมๆ กับความตื่นเต้นเหมือนการเดินบนสกายวอร์ค ต้องมาที่ “สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” ที่อำเภอแม่ริมกันได้เลย ซึ่งเมื่อก่อนนักท่องเที่ยวและชาวบ้านจะรู้จักกันในชื่อว่า สวนพฤกษศาสตร์แม่สา ซึ่งถือว่าเป็นสวนพฤกษศาสตร์แรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานการดูแลระบบเป็นสากล เป้าหมายที่สร้างขึ้นก็เพื่อใช้เป็นศูนย์วิจัยศึกษาเกี่ยวกับพฤกษศาสตร์ทั้งหลาย มีการจัดการธรรมชาติ ปลูกต้นไม้ให้สอดคล้องกับความเป็นธรรมชาติอย่างมากที่สุด พื้นที่รอบๆ ด้านครอบคลุมทั้งหมด 3,500 ไร่ รวบรวมพรรณไม้หายากเอาไว้มากมาย บรรยากาศร่มรื่นสวยงาม เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจสุดโรแมนติก นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินเที่ยวชมภูมิทัศน์ได้ทั่วบริเวณ ได้เห็นพืชพันธุ์หลากหลาย ทั้งต้นไม้และดอกไม้

          ในบางช่วงที่นี่ถูกจัดให้มีการแสดงพรรณไม้หายากที่เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ และชอบการศึกษาพันธุ์ไม้ต่างๆ โดยแท้ การก่อสร้างทางสถาปัตยกรรมบริเวณดังกล่าว จะเป็นเรือนกระจกขนาดใหญ่ ตั้งเอาไว้อย่างสวยงามบริเวณเนินเขาที่มองเห็นได้อย่างโดดเด่น ด้านในมีพรรณไม้ที่รวบรวมมาจากป่าดงดิบในภูมิภาคเอเชีย เอามาดูแลผ่านกระบวนการที่ทันสมัย ควบคุมระดับความชื้น แสงแดด และการให้น้ำที่เหมือนระบบนิเวศน์ตามธรรมชาติจริงๆ นอกจากนี้ยังมีน้ำตกจำลอง เพื่อเพิ่มความรื่นรมย์ ตกแต่งทุกตารางนิ้วให้มีความใกล้เคียงกับผืนป่ามากที่สุด

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

5 ที่พักแม่ริม แนบชิดธรรมชาติน่าเช็คอิน ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่แค่เอื้อม

          ถัดออกไปอีกนิดมีเรือนกล้วยไม้ที่รวบรวมสายพันธุ์เอาไว้มากกว่า 350 ชนิด เป็นพันธุ์หายาก มีสีสันที่ดูแปลกตา สวยงาม ส่วนใหญ่ออกดอกให้นักท่องเที่ยวได้เห็นกันตลอดทั้งปี และอีกจุดที่ไม่ควรพลาดคือ Canopy walkway ทางเดินลอยฟ้าน่าตื่นเต้น นักท่องเที่ยวจะได้เดินแหวกไปบนเส้นทางของต้นไม้ มองเห็นวิวทิวทัศน์ด้านล่าง แอบเสียวสำหรับคนกลัวความสูง แต่ก็ได้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจท่ามกลางโอบกอดของป่าเขียวกลับมาด้วยอย่างแน่นอน

เบอร์โทรศัพท์ : สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 053 841 234
เวลาเปิด-ปิด :
สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 08.30 – 16.30 น.
ที่อยู่ :
หมู่ 1ซอย 9 ตำบล แม่แรม อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่ 50180 




วัดป่าดาราภิรมย์

          เดินทางมาถึงแม่ริมแล้ว อย่าลืมแวะเที่ยวและเข้าไปกราบไหว้พระกันที่วัดป่าดาราภิรมย์ ที่นี่คือพระอารามหลวงชั้นตรี ขึ้นชื่ออย่างมากด้านความสวยงามทางสถาปัตยกรรมที่มีอายุยาวนานผ่านกาลเวลามาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 อดีตที่นี่เคยเป็นเพียงแค่ป่าช้าที่ติดกับพระตำหนักของพระราชชายาเจ้าดารารัศมี ก่อนจะถูกสร้างเป็นวัดที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของอำเภอแห่งนี้ เนื่องจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ออกจาริกธุดงค์มาที่ภาคเหนือ ก่อนจะหยุดพำนักบริเวณป่าช้าแห่งนี้ ซึ่งยังมีพระสงฆ์ที่เข้ามาบำเพ็ญกรรมฐานที่นี่อย่างไม่ขาด เพราะความสงบ เป็นพื้นที่สปายะโดยแท้ ชาวบ้านที่เห็นเกิดความศรัทธาช่วยกันก่อสร้างขึ้นเสนาสนะขึ้นมา จนค่อยๆ กลายเป็นวัดอย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน

 

          ลักษณะของตัววัดสวยงามด้วยกลิ่นอายความเป็นล้านนา เก่าแก่แต่ไม่ทรุดโทรม เพราะได้รับการบูรณะมาอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงดงามวิจิตรของพระอุโบสถ มณฑปพระเจ้าทันใจ พระวิหารหลวง และพระธาตุเจดีย์พระพุทธบาทสี่รอย

          เมื่อเดินทางเข้าไปถึงภายในตัววัด ก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่สงบร่มเย็น จนพาให้กายใจที่หนักอึ้งบางเบาลงราวกับปุยนุ่น ด้วยความที่วัดสงบ และโอบล้อมด้วยธรรมชาติรอบด้าน จึงมีผู้คนเข้ามาปฏิบัติธรรม หรือนั่งสมาธิกันเป็นจำนวนมาก จนบางครั้งก็รู้จักกันในชื่อว่า “วัดป่าดาราภิรมย์”

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

          ใครมาเที่ยวที่วัดแห่งนี้ อย่าลืมเก็บภาพสวยๆ ทั้งสถาปัตยกรรมล้านนาด้านนอก และสถาปัตยกรรมด้านในของตัววัดที่สวยงามทุกๆ รายละเอียด เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบสุขสงบ ได้อิ่มเอมใจไปกับการเข้าวัดชำระล้างจิตใจตัวเองให้เบาสบายไปในตัว

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

 

เบอร์โทรศัพท์ : วัดป่าดาราภิรมย์ อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 053 862 890 , 053 862 722
ที่อยู่ : 514 หมู่ 1 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพประกอบจาก   2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12757615/E12757615.html




วัดพระพุทธบาท 4 รอย วัดในอำเภอแม่ริม

          มีตำนานมากมายที่กล่าวถึงวัดแห่งนี้ โดยเฉพาะฉบับที่บอกเล่าผ่านชาวบ้านล้านนาในอดีต ซึ่งย้อนกลับไปย้าวนานมากกว่า 92 กัปเลยทีเดียว ไม่มีใครพิสูจน์ได้ถึงเรื่องราวเหล่านี้ แต่สิ่งที่ประจักษ์ให้เห็นอยู่ในปัจจุบันก็คือความสวยงามของวัดที่อบอวลด้วยกลิ่นอายของความปราณีตบรรจง โอบล้อมด้วยสีเขียวของธรรมชาติรอบด้าน ยาวนานด้วยการเปลี่ยนแปลงและบูรณะปฏิสังขรมากมาย จนกลายมาเป็นภาพของวัดพระพุทธบาทสี่รอยที่นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงความสวยสมบูรณ์แบบ

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!

 

          เต็มไปด้วยมนต์ขลังอันยากจะอธิบายแห่งนี้ ว่ากันว่าพระพุทธบาทสี่รอย ก็คือสถานที่ประดิษฐานรอยพระพุทธิบาทของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าถึง 4 พระองค์ด้วยกัน นับตั้งแต่ พระพุทธเจ้ากกุสันโธ พระพุทธเจ้าโกนาคมโน พระพุทธเจ้ากัสสโป และพระพุทธเจ้าโคตโม ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน

          นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังวัดแห่งนี้ หากเข้ามากราบนมัสการรอยพระพุทธบาท อย่าลืมหาเครื่องสักการะ อันประกอบด้วยดอกไม้ ธูป เทียน ขึ้นไปไหว้รอยพระบาทของพระพุทธเจ้าด้วยเพื่อเที่ยวชมให้เห็นด้วยตาตัวเอง แล้วจะได้พบกับความอัศจรรย์อันแสนยิ่งใหญ่ กับรอยพระพุทธบาทที่มีลักษณะทับซ้อนกันขนาดใหญ่ เรียงรายอยู่บนแท่นหินยักษ์ ซึ่งรอยเล็กที่สุดก็คือของพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน นั่นเอง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

          ในระหว่างช่วงเวลากาลอดีต มีพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมากมายเดินทางมาพักค้างแรม และปฏิบัติกรรมฐานที่นี่ ใครไปใครมาจึงควรค่าที่จะเดินทางแวะมานมัสการวัดแห่งนี้กันสักหน่อย พร้อมกับชมความงดงามเหลืองอร่ามเป็นประกายจับต้องกับแสงแดดยามเช้า ท่ามกลางท้องฟ้าใสดูเปล่งปลั่งเหมือนแดนสวรรค์เลยทีเดียว

เบอร์โทรศัพท์ : วัดพุทธบาทสี่รอย เชียงใหม่ 093 379 2578
ที่อยู่ : ตำบล สะลวง อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่ 50330

 



สวนองุ่นอีเดน  แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

          มนต์เสน่ห์อันหอมหวานประจำม่อนแจ่ม สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศโรแมนติกในสวนองุ่น ต้องแวะเที่ยวชม สัมผัสวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย ช้าๆ ไม่เร่งรีบกันที่สวนอีเดน ซึ่งเป็นสวนองุ่นที่เรียกได้ว่าสวยงาม ได้ความเป็นธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย เหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวมาแบบคู่รักเป็นอย่างยิ่ง

          ที่สวนองุ่นอีเดน ไม่ได้มีแค่องุ่นให้ได้เที่ยวชมเท่านั้น แต่ยังมีการปลูกพืชอื่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีสวนดอกไม้เมืองหนาว และสตอเบอรี่ลูกสวยๆ พร้อมเมนูแปรรูปทั้งคาวหวานจากองุ่นและสตอเบอรี่ให้ได้ลิ้มลองกัน

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

ใครที่หาที่พักผ่อนยังไม่ได้ ที่สวนอีเดนยังพร้อมต้อนรับกับรีสอร์ทสไตล์เก๋ ท่ามกลางขุนเขาวิวสวยๆ มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ให้นักท่องเที่ยวได้อิ่มท้อง บรรยากาศที่สวยงาม ไม่ว่าจะม่านหมอก หรืออากาศที่เย็นสบาย ไม่ต้องรอให้ถึงช่วงหน้าหนาว ที่นี่ก็พร้อมเปิดโอกาสให้ได้มองเห็นกันตลอดทั้งปี เพียงแค่ว่าในช่วงฤดูอื่นๆ ที่ไม่ใช่ฤดูหนาว หมอกจะบางเบากว่าปกติ ส่วนอากาศก็ถือว่าเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ใครที่ชอบการท่องเที่ยวแบบนี้ ต้องลองแวะมาที่สวนอีเดนเพื่อพักผ่อนกายใจกันสักครั้ง รับประกันความประทับใจ เดินทางแค่ชั่วโมงนิดๆ จากตัวเมืองเชียงใหม่ ก็เข้าถึงสวนสวยแห่งเทพนิยายแห่งนี้กันได้แล้ว

เบอร์โทรศัพท์ : สวนอีเดน แม่ริม 081 783 7541
เวลาเปิด-ปิด :
สวนอีเดน แม่ริม เชียงใหม่ 08.00 – 19.00 น.
ที่อยู่ :
สวนองุ่นอีเดน ม่อนแจ่ม โครงการหลวงหนองหอย ตำบล แม่แรม อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่ 50180

 





สวนสัตว์แมลงสยาม อำเภอแม่ริม

          สวนสัตว์แมลงสยาม แม่ริม หรือในอีกชื่อหนึ่งก็คือพิพิธภัณฑ์สยาม เนื่องจากเป็นสถานที่รวบรวมแมลงมากมายหลากหลายสายพันธุ์เอาไว้ รวมทั้งยังเป็นสถานที่สำหรับวิจัย เพาะเลี้ยงแมลงที่ใกล้จะสูญพันธุ์ นักท่องเที่ยวที่้เดินทางมาที่นี่ จะไม่ได้เห็นแค่แมลงในแบบที่ถูกอัดกรอบนิ่งๆ เอาไว้เหมือนอย่างที่คิด แต่จะได้เห็นชีวิตของแมลงตัวเป็นๆ ที่เคลื่อนไหวไปมาในสภาพแวดล้อมที่ถูกจัดไว้อย่างเหมาะสม

          มีทั้งแมลงหายาก แมลงหน้าตาแปลกๆ ดูเหมือนมนุษย์ต่างดาวบุกโลก หรือจะเป็นแมลงที่มีสีสันสวยงามจนกลายเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของการเดินทางในอำเภอแม่ริมที่นักท่องเที่ยวผู้หลงใหลความเป็นธรรมชาติ ชอบศึกษาชีวิตเล็กๆ เหล่านี้ จะต้องเดินทางมาเที่ยวชมให้ได้ เพราะเป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่พยายามทำการวิจัยและศึกษาอย่างจริงจัง อีกทั้งยังพร้อมให้ความรู้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

สวนสัตว์แมลงสยามมีการรวบรวมเอาแมลงไม่ใช่แค่เฉพาะในเมืองไทยเท่านั้น แต่ยังรวบรวมเอาสายพันธุ์ต่างๆ จากทั่วทั้งโลกมาไว้ที่นี่ ใช้เวลายาวนานมากถึง 30 ปีกันเลยทีเดียว แมลงมีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ แตกต่างกันออกไป รับรองว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัว ทุกคนจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตอันน่าอัศจรรย์ ที่หาชมได้ยากจากชุมชนเมืองที่เต็มไปด้วยตึกรามสูงเด่นอย่างแน่นอน

          ด้วยความหลากหลายของที่นี่ อยากบอกว่าสิ่งที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือการค้นพบความจริงอันทรงค่าระดับโลกที่นี่ เพราะมีผีเสื้อชนิดใหม่ที่เพิ่งถูกค้นพบในประเทศไทย แบ่งย่อยออกเป็นชนิดหลักและชนิดย่อยมากมาย รับประกันความตื่นตาตื่นใจที่ทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับโลกของแมลงในอีกมุมมองหนึ่งที่หาชมได้ยากจากที่อื่น

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

เบอร์โทรศัพท์ : สวนสัตว์แมลงสยาม 089-1848475, 089-7550849
เวลาเปิด-ปิด :
สวนสัตว์แมลงสยาม 09.00 – 17.00 น.
ที่อยู่ :
23/4 ม.1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (ก่อนถึงน้ำตกแม่สา ประมาณ 2 กม อยู่ใน ซอยเดียวกับโรงเรียนลิง หรือซอยน้ำตกแม่สา 6) 


Chiang Mai Erotic Garden

          ความอีโรติกไม่ใช่ความน่าอับอายสักหน่อย แต่นี่คือหนึ่งในความเป็นศิลปะที่งดงามแปลกตา และเป็นธรรมชาติส่วนหนึ่งของชีวิต หากเปิดใจยอมรับสักนิด รับรองว่าการเดินทางไปเที่ยวที่สวนศิลปะอีโรติก สุดอินดี้ ตั้งอยู่เป็นส่วนหนึ่งของรีสอร์ท Erotic Garden and Teahouse เมื่อเดินทางเข้าไปด้านในจะเห็นความ 18+ ที่ตั้งเรียงรายอยู่ทั่วสวนเคียงคู่กับต้นไม้สีเขียว

          ดูเป็นงานประติมากรรมแปลกตา ทะเล้นทะลึ่ง แต่กลับดูสวยงามหากมองในมุมของศิลปะแล้วล่ะก็ สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาที่นี่ สิ่งเหล่านี้ก็ดูจะไม่ค่อยแปลกใหม่ แต่ก็ดึงดูดเหล่าฝรั่งตาน้ำข้าวให้เข้ามาสัมผัสความสวยงาม โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบศิลปะ ถือว่าไม่ควรพลาด แต่หากสำหรับคนไทยแล้ว เรื่องแบบนี้ดูจะเป็นอะไรที่ใหม่ ย้อนแย้งกับวัฒนะธรรมของเราสักหน่อย

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

ความน่าดึงดูดสำหรับสถานที่แห่งนี้ ก็เห็นจะเป็นไอเดียการสร้างสรรค์รูปปั้นงานประติมากรรมที่เป็นแนวอีโรติกทั้งหมด เป็นแห่งแรกที่เกิดขึ้นในเอเชีย เจ้าของรีสอร์ทไม่ใช่คนที่หมกมุ่น แต่เขาบอกว่านี่คือการตกแต่งสวนให้ออกมาด้วยกลิ่นอาบที่มีความอีโรติก มองให้มันเป็นงานเซ็กซี่และศิลปะก็เท่านั้น แม้กระทั่งรูปปั้นองคชาติตั้งเด่นเป็นสง่าแบบโต้งๆ ก็ชวนแปลกตาแต่เข้ากับองค์ประกอบของสวนไปในตัว เดินๆ ให้ทั่วสวนแล้วจะพบว่า ไอเดียบรรเจิดบางอย่างที่เอาเรื่องอีโรติกมาเล่น ก็กลายเป็นงานศิลปะที่นึกไม่ถึงได้เหมือนกัน

เบอร์โทรศัพท์ : Chiang Mai Erotic Garden 083 318 4855
เวลาเปิด-ปิด : Chiang Mai Erotic Garden
 09.00 – 17.00 น.
ที่อยู่ :
46/3 หมู่ 3 ซอย 5 ต ห้วย ทราย อ แม่ริม จังหวัด เชียงใหม่ 50180

 



สายน้ำผึ้ง ออร์คิด ฟาร์ม แม่ริม


สายน้ำผึ้ง ออร์คิด ฟาร์ม ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ด้วยอากาศที่เย็นสบายตามฉบับของเมืองเชียงใหม่ จึงเหมาะแก่การเพาะปลูกพืชให้สวยงาม และที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่อันเหมาะสำหรับคนที่หลงใหลกับสายพันธุ์ของเหล่ากล้วยไม้หลากหลายชนิด มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ออกดอกออกช่อประดับประดาสวนแห่งนี้สวยงามมีสีสันตลอดทั้งปี

          พอเดินเข้าไปก็จะเห็นความอลังการงานสร้างของเหล่ากล้วยไม้เรียงรายทั้งห้อยแขวนและตั้งพื้นต่างระดับ มองไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้สายพันธุ์หายาก แปลกตา และสวยงามด้วยสีสันของดอกที่เปล่งปลั่งเสียเหลือเกิน แถมยังมีบริเวณจัดแสดงวิธีการเพาะพันธุ์กล้วยไม้เอาไว้ให้ผู้ที่สงสัยใคร่รู้ได้ลองชม ด้วยขนาดพื้นที่อันกว้างใหญ่แห่งนี้ กลายเป็นสวนกล้วยไม้ที่ใหญ่และโด่งดังที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่กันเลยทีเดียว

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

          นักท่องเที่ยวจะได้พบกับสายพันธุ์ของกล้วยไม้ทั้งแบบที่หายาก และสายพันธุ์พื้นเมือง แต่ละชนิดก็จะมีประวัติที่มาที่ไปให้ทุกคนที่สนใจได้อ่านทำความรู้จักไปด้วย ลองเดินเล่นกันต่อสักหน่อย ก็ใช่จะมีความบรรยากาศอันโรแมนติกท่ามกลางดงดอกกล้วยไม้เท่านั้น แต่ถัดออกไปนิด ยังมีรถคลาสสิคจอดนิ่งให้ได้ชม เป็นลักษณะของรถโบราณหายาก รวมทั้งยังมีของใช้เก่าๆ ที่พอจะเดาได้ว่าเจ้าของต้องเป็นนักสะสมตัวยงเป็นแน่

          ภายในสวนยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มเอาไว้คอยบริการ ใครที่อยากมาพักผ่อนแบบ slow life ที่นี่ก็พร้อมครบวงจรสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดเป็นอย่างยิ่ง

เบอร์โทรศัพท์ : สายน้ำผึ้ง ออร์คิด ฟาร์ม 0 53-297152, 0 53-298771
เวลาเปิด-ปิด :
สายน้ำผึ้ง ออร์คิด ฟาร์ม 08.30 – 17.00 น.
ที่อยู่ :
ตำบล แม่แรม อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่ 50180

 


 

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย แม่ริม

สถานที่ท่องเที่ยวแม่ริมในลักษณะที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเห็นวิถีของเกษตรกร และการพัฒนาด้านการเกษตร ต้องเดินทางมาที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ที่มีอากาศเย็นๆ บ้างก็จะได้พบปะกับม่านหมอกยามเช้า และความสวยงามของธรรมชาติรอบด้าน เพราะอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณดังกล่าวชุ่มฉ่ำไปด้วยสายน้ำลำธาร เพราะเป็นต้นน้ำสำคัญชั้นที่ 1

          ก่อนจะมาเป็นศูนย์แห่งนี้ ที่นี่เคยถูกทำลายจากชาวบ้านเพื่อเปิดเป็นที่ทำกิน ปลูกฝิ่นและไร่เลื่อนลอย ทำให้ระบบนิเวศน์เกิดความเสียหาย เกิดเป็นศูนย์พัฒนาแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยหาทางออกให้ชาวบ้าน พร้อมพัฒนาการเกษตรให้ยั่งยืน สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนที่นี่ และยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพราะบรรยากาศที่สวยงาม วิวทิวทัศน์ที่เรียกได้ว่าสุดยอดมากๆ เมื่อมองจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยลงมา ความสูงจากระดับน้ำทะเลราว 1,000 เมตร อากาศจึงเย็นสบาย ได้รับความฉ่ำเย็น มองเห็นฟ้าใส และสีเขียวของผืนป่าในโครงการที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การเก็บภาพบรรยากาศให้ทั่วแดนกันไปเลย

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง


          นอกจากจะชมวิถีชาวบ้านอันแสนเรียบง่าย มาฝากท้องกับอาหารแบบฉบับท้องถิ่น ที่กลมกล่อมไปกับความเป็นธรรมชาติ มุมนั่งกินอาหารจิบกาแฟชมวิวภูเขา อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารเหนือแบบล้านนา ส่วนใครที่ยังไม่อยากกลับ ที่ศูนย์ก็มีบริการพื้นที่เอาไว้ให้นอนตั้งแคมป์ชมดาวยามราตรีกันได้ แล้วตื่นกันแต่เช้าสักหน่อยเพื่อชมวิวเมฆหมอกที่ลอยต่ำบังยอดเขา เป็นโมงยามที่สวยงามและคุ้มค่า ไม่ว่าจะช่วงเช้า สาย บ่ายค่ำ ที่ศูนย์แห่งนี้ก็เหมาะสำหรับนักผจญภัยผู้หลงใหลธรรมชาติได้อย่างไร้ที่ติ

5 ที่พักแม่ริม แนบชิดธรรมชาติน่าเช็คอิน ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่แค่เอื้อม

เบอร์โทรศัพท์ : ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย 053-318301 , 081-9509767
ที่อยู่ : 
ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

ม่อนแจ่ม แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

         ทั้งลมหนาว ทั้งทะเลหมอก และวิวสวยๆ พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดหากเดินทางมาเที่ยวที่เชียงใหม่ ก็ต้องเดินทางขึ้นไปที่ม่อนแจ่ม กันสักหน่อย เพราะที่เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต เหมาะแก่การชมวิวธรรมชาติแบบไม่ปรุงแต่ง สุขสงบ สวยงาม และน่าสนใจด้วยกิจกรรมถ่ายภาพ ไม่ว่าจะหันไปมุมไหนก็ได้วิวสวยๆ เอาไปฝากคนที่บ้าน

         ตัวม่อนแจ่ม จะตั้งอยู่บริเวณสันเขา มีหมู่บ้านม้งหนองหอยอยู่ใกล้ๆ จะเดินทางมาที่นี่ช่วงไหนก็ไม่ต้องหวั่นว่าจะร้อน เพราะอากาศเย็นสบายพร้อมต้อนรับตลอดทั้งปี อากาศดีมากๆ ในตอนเช้าที่ตื่นมา ได้มองเห็นวิวภูเขาที่สลับเรียงตัวสุดสายตาออกไป โชคดีก็จะมีทะเลหมอกหนาปกคลุมเป็นวิวอยู่เบื้องล่าง ก่อนจะค่อยๆ คลายตัวหายไปกับแสงตะวันสีส้มทองที่ค่อยๆ ส่องสะท้อนขึ้นมาสวัสดีในยามเช้าตรู่


นักท่องเที่ยวที่เดิมทางมาที่นี่ ก็โดยส่วนใหญ่แล้วจะมาเพื่อสัมผัสอากาศเย็นๆ และวิวสวยๆ ในยามเช้า เพราะพื้นที่ระดับความสูงจากน้ำทะเลราว
1,300 เมตร เพียงพอที่จะได้ชิมความงามของธรรมชาติกันแบบประทับใจ ตื่นมาก็นั่งจิบกาแฟชิลๆ ไม่ต้องรีบร้อน นั่งดูวิถีธรรมชาติเคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ ให้เพลินใจ แค่ไหนก็คุ้มค่า จนไม่อยากให้เวลาหมดลงไปเลยจริงๆ

บอกสักหน่อยว่าถ้าชอบท่องเที่ยวแบบเป็นส่วนตัว หาเวลาว่างมาในวันธรรมดาที่ไม่ใช่หน้าเทศกาลจะดีกว่า เพราะช่วงหน้าหนาวและปีใหม่ นักท่องเที่ยวจะมาตั้งเต้นท์กันเยอะมาก ทำให้ความสนุกลดลงไปสำหรับคนที่ไม่ชอบความแออัด แต่ถ้าจะเน้นเอาความสวยงามของธรรมชาติรอบๆ ด้านเป็นหลัก อยากมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง ก็สามารถมาได้ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าคนจะมาจะน้อย ที่นี่ก็สวยไม่เคยเปลี่ยน

5 ที่พักแม่ริม แนบชิดธรรมชาติน่าเช็คอิน ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่แค่เอื้อม

 


น้ำตกแม่สา อำเภอแม่ริม

          น้ำตกแม่สาเป็นสถานที่อันเหมาะแก่การมาเยือนบนเส้นทางแม่ริม ที่นี่เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติและเสียงซาบซ่านของน้ำตกที่ไหล่รินเอื่อยเฉือย มีลำธารเล็กๆ คดเคี้ยวเป็นทางให้นักท่องเที่ยวได้ลงเอาตัวแช่น้ำเย็นๆ ให้ฉ่ำใจ ที่นี่อยู่ไกลนักจากตัวเมืองเชียงใหม่ แถมยังเชื่อมต่อกับแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายๆ จุด เหมาะสำหรับคนที่แวะพัก แล้วไปต่อได้สะดวก

          ส่วนพื้นที่ของน้ำตกจะต้องเดินเท้าเข้าไปตามทางที่เจ้าหน้าที่ทำไว้ให้ราวๆ 150 เมตร ซึ่งระหว่างทางก็จะเป็นแนวป่าสีเขียว ยิ่งเข้าใกล้น้ำตกเท่าไหร่ ความเขียวขจีก็ยิ่งผสมผสานความชุ่มฉ่ำ กลิ่นไอดินหอมๆ และเสียงน้ำตกที่ดังแว่วมากระชั้นชิดมากขึ้น น้ำตกที่นี่มีด้วยกันทั้งหมด 10 ชั้น ถ้าใครอยากรู้ว่าสวยงามสักแค่ไหนก็ต้องเดินขึ้นไปให้ครบทุกชั้น จะได้คุ้มค่ากับการเดินทาง ซึ่งบางพื้นที่อาจจะลาดชันสักเล็กน้อย ใครที่ตั้งใจมาเดินป่า ก็ควรเตรียมตัวมาให้ดี

          ส่วนนักท่องเที่ยวที่เน้นมาเพื่อเล่นน้ำตก อยากได้ความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องกลัวว่าคนจะเยอะ เพราะมีพื้นที่ลงแช่น้ำได้หลายจุด ดังนั้นแบ่งๆ กันเล่นได้แบบไม่ต้องกลัวโดนแย่งพื้นที่ บริเวณรอบน้ำตกก็จะได้เห็นสีเขียวร่มรื่นของแมกไม้ ต้นไม้ใหญ่ที่ปกคลุมให้ร่มเงา และพุ่มไม้ทรงเตี้ยลดหลั่นกันลงมาเทียบเคียงคู่กับเส้นทางน้ำตกอย่างสวยงาม เป็นงานสถาปัตยกรรมของธรรมชาติที่ดูน่าดึงดูดสำหรับคนที่ชอบนั่งฟังเสียงไหลรินของน้ำตกเป็นอย่างมาก

เบอร์โทรศัพท์ : น้ำตกแม่สา เชียงใหม่ 053-210 244
เวลาเปิด-ปิด :
น้ำตกแม่สา แม่ริม เชียงใหม่ 08.30 – 17.00 น.
ที่อยู่ :
Namtok Mae SA 5 Road ตำบล แม่แรม อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่ 50180

 

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่

แนะนำ >> บ้านพักใกล้ดอยอินทนนท์เป็นหลัง รับลมหนาว ชมซากุระเมืองไทยที่เชียงใหม่

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

5 ที่พักติดริมแม่น้ำปิง เชียงใหม่ บรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ สุดแจ่ม ที่ชาว Pantip เขาเม๊าท์มอยกัน

แนะนำที่พักใกล้ดอยสุเทพ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพร

ที่พักแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

รีสอร์ทอำเภอหางดง สวยๆ บรรยากาศดี ราคาถูก จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะคนรักธรรมชาติ

5 ที่พักแนะนำย่านไนท์บาซ่าร์ เชียงใหม่ ช้อปตลาดกลางคืนให้กระเป๋าฉีกกันไปเลย

ที่พักแนะนำ “อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่” ราคาน่ารัก แล้วไปนอนแช่น้ำพุร้อนสันกำแพงกัน

5 ที่พักแนะนำย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช. ) – ราคาถูกหาของกินง่ายเดินทางสะดวก

ที่พักแนะนำใกล้พืชสวนโลก (อุทยานหลวงราชพฤกษ์) จังหวัดเชียงใหม่

หาของกินง่ายกับ 5 ที่พักแนะนำใกล้ถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!

ไปดูฟุตบอลไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางไกล ที่พักใกล้สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่

5 ที่พักเชียงใหม่ติดริมน้ำตกแนวธรรมชาติ พักเพลิน เล่นน้ำเย็นๆ

สิบสองปันนาขันโตก เชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือ อร่อยมีดีที่ถูก ใกล้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ที่พักใกล้ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ รีสอร์ทของคนรักสัตว์รักธรรมชาติ

พาไปเช็คอิน บ้านพักเชียงใหม่เป็นหลัง บรรยากาศสุดฟิน∼เป็นส่วนตัว

ที่นี่…เชียงใหม่ เคยไปกันรึยัง ?? แนะนำ 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ครบทุกแนว

5 ที่พักแนะนำใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พักแล้วเงินในกระเป๋าไม่สะดุ้ง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ – อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกไม่แพง

13 ที่เที่ยวแม่ริม ชิมบรรยากาศล้านนา แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งเมืองเชียงใหม่

ลิ้มรสชาติความอร่อยของอาหารเหนือที่”ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรม เชียงใหม่” พร้อมชมโชว์อันตระการตา

ที่พักเชียงใหม่ที่ (ต้อนรับ) เหมาะสำหรับคนรักหมา รักแมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ให้เข้าพักได้

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 13 ที่เที่ยวแม่ริม ชิมบรรยากาศล้านนา แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งเมืองเชียงใหม่