ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

มาเชียงใหม่ อยากกินอาหารไทยๆ หน้าตาไทยๆ แนะนำร้านนี้เลยค่ะ “ครัวอาจารย์สายหยุด & หมอทราย”  การเดินทางมาที่ร้าน สามารถเปิดกูเกิ้ลเสริชมาได้เลยนะคะ พิกัดเด่นๆ คือ ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-แม่ริม ปากซอยเป็น 20 คาราโอเกะ เลี้ยวเข้ามา จะมีป้ายบอกทางตลอดค่ะ

มาถึงร้านแล้วนะคะ สะดวกสบาย มีลานจอดรถกว้างขวาง จอดได้หลายคัน เดินเข้ามาภายในร้าน จะมีแบ่งเป็นห้องๆ ใครมาทานอยากเป็นส่วนตัว เปิดห้องเป็นเรือนหลังเล็กๆ ทานกันเป็นกลุ่มๆ เป็นส่วนตัวดีมากๆเลยค่ะ

เข้ามาในร้าน พนักงานนำเมนูมาให้ ค่อนข้างจะงงเนิดๆนึง เมนูแรกที่เค้าส่งมา มีแต่รายการอาหาร แต่ไม่มีราคา มองดูโต๊ะข้างๆ หน้าตาอาหารแต่ละอย่างที่เค้าสั่ง มันช่างยั่วยวนให้อยากทานตามซะเหลือเกิ๊น!!!

งง ๆ กับเมนูอาหาร สั่งไปได้ 4 อย่าง ก็เลยเรียกพนักงานถามถึงเมนูแนะนำ เค้าจึงเอาเมนูอีกอันมาให้ อันนี้โอเค มีรายการอาหารเยอะขึ้น พร้อมราคาชัดเจน!!!  แอบมีกับข้าวแนะนำเป็นเซ็ต แต่ก็นั่นแหล่ะคะ ราคาก้อไม่มีบอกอีก ว่าทั้งเซ็ตนั้นกี่บาท อยากรู้คือ ต้องไปไล่เปิดเอา ว่าราคาอาหารแต่ละเมนูในเซ็ตนั้นกี่บาท

ตอนนี้ช่างเหอะ ไม่สนเมนูอาหารแระ เลือกเอาที่อยากทานละกัน ในระหว่างที่รออาหารที่เราสั่ง พนักงานก็นำแก้ว และจานแบ่งมาวางให้ อีกไม่กี่อึดใจ อาหารก็ทยอยมาวางบนโต๊ะค่ะ รอไม่นานเลยค่ะ เริ่มจาก ยำถั่วพู หลนเนื้อปู ต้มยำพวงไข่ หน้าตาน่าทาน รสชาดก็อร่อยถูกใจมากๆค่ะ

ระหว่างทาน น้องพนักงานแจ้งว่า ผักสดให้รอนิดนึง เนื่องจากใช้เวลาทำนิดนึง งง อีกแระ แฮร่ๆ ทำอะไรกับผักสด อีกไม่กี่นาที ก็มาเสริฟเลยค่ะ รู้เลยว่า ศิลปะของอาหาร ตามสโลแกนของร้านเป็นอย่างนี้นี่เอง ผักสด ที่แกะสลักสวยงาม จัดมาน่ากินสุดๆ

ทานไปเกือบอิ่มแล้ว พนักงานนำกล้วยเชื่อมและสับปะรดมาเสริฟ เรามองหน้ากัน แล้วรีบพูด ไม่ได้สั่งค่ะ!!!! น้องรีบบอก เป็นเมนูที่ทางร้านเสริฟให้ฟรี!!!  อร่อยค่ะ โดยเฉพาะกล้วยเชื่อม โดนใจสุดๆ ^^

แม้ร้านอาหาร “ครัวอาจารย์สายหยุด & หมอทราย”  จะอยูในซอยลึก แต่สังเกตุว่า มีลูกค้าเข้ามากันเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย ช้างสวยอยู่ในป่าลึกของจริง!!!  ใครอยากมาทานอาหารไทยๆ รสชาดอร่อย และหน้าตาน่าทาน มีความเป็นส่วนตัว ขอแนะนำมาร้านนี้ ไม่ผิดหวังค่ะ  ยังมีอีกหลายเมนูที่อยากชิม ต้องมาบ่อยๆ แน่ค่ะ สำหรับร้านนี้ เค้ายังขึ้นชื่อเรื่องขนมโบราณหาทานได้ยากด้วยนะคะ  อย่างช่อม่วง เรายังไม่ได้ชิม อิอิ ไว้มาอีกเป็นแผน 5555

มาทานอาหารร้านอร่อยเชียงใหม่ “ครัวอาจารย์สายหยุด & หมอทราย”  โทรสอบถามและจองโต๊ะกันได้ที่ เบอร์โทร  053 211 848 ,  084-040-4021  ร้านเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนถึง 21.00 น.  ร้านหยุดทุกวันพุธนะคะ

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่

แนะนำ >> บ้านพักใกล้ดอยอินทนนท์เป็นหลัง รับลมหนาว ชมซากุระเมืองไทยที่เชียงใหม่

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

5 ที่พักติดริมแม่น้ำปิง เชียงใหม่ บรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ สุดแจ่ม ที่ชาว Pantip เขาเม๊าท์มอยกัน

แนะนำที่พักใกล้ “ดอยสุเทพ” เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพร

ที่พักแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

รีสอร์ทอำเภอหางดง สวยๆ บรรยากาศดี ราคาถูก จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะคนรักธรรมชาติ

5 ที่พักแนะนำย่านไนท์บาซ่าร์ เชียงใหม่ ช้อปตลาดกลางคืนให้กระเป๋าฉีกกันไปเลย

ที่พักแนะนำ “อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่” ราคาน่ารัก แล้วไปนอนแช่น้ำพุร้อนสันกำแพงกัน

5 ที่พักแนะนำย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช. ) – ราคาถูกหาของกินง่ายเดินทางสะดวก

ที่พักแนะนำใกล้พืชสวนโลก (อุทยานหลวงราชพฤกษ์) จังหวัดเชียงใหม่

5 ที่พักแนะนำใกล้ถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!

ไปดูฟุตบอลไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางไกล ที่พักแนะนำย่านสนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่

5 ที่พักเชียงใหม่ติดริมน้ำตกแนวธรรมชาติ พักเพลิน เล่นน้ำเย็นๆ

สิบสองปันนาขันโตก เชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือ อร่อยมีดีที่ถูก ใกล้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ที่พักใกล้ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ รีสอร์ทของคนรักสัตว์รักธรรมชาติ

พาไปเช็คอิน บ้านพักเชียงใหม่บรรยากาศสุดฟิน∼

ที่นี่…เชียงใหม่ เคยไปกันรึยัง ?? แนะนำ 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ครบทุกแนว

5 ที่พักแนะนำใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พักแล้วเงินในกระเป๋าไม่สะดุ้ง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ – อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกไม่แพง

13 ที่เที่ยวแม่ริม ชิมบรรยากาศล้านนา แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งเมืองเชียงใหม่

ลิ้มรสชาติความอร่อยของอาหารเหนือ พร้อมชมโชว์อันตระการตาที่ “ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรม เชียงใหม่”

ที่พักเชียงใหม่ที่ (ต้อนรับ) เหมาะสำหรับคนรักหมา รักแมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ให้เข้าพักได้

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อาหารไทยรสเลิศ ประณีตสวยงาม “ครัวอาจารย์สายหยุด & หมอทราย” ร้านอาหารเชียงใหม่ต้องมา