ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เที่ยงอีกแล้ว วันนี้อยากกินอาหารอร่อยๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ชิวไหนดี chillnaid.com จะขอพาไปร้านเล็กๆ แห่งนึง ย่านหนองหอยกันค่ะ ชื่อร้านเก๋ ๆ ว่า “กินอยู่ได้”

กินอยู่ได้เชียงใหม่  ตั้งอยู่ย่านหนองหอย  บนถนนเกาะกลาง ไม่ไกลจากตลาดหนองหอยมากนัก จากสามแยกตรงป้อมเล็กๆ หน้าตลาด ให้เบี่ยงออกไปทางขวา ขับตรงมาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ หาที่จอดริมถนนเลยนะคะ เพราะด้านในจอดไม่ได้ค่ะ  ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับร้านอาหารฝรั่งเศสเลอค็อคดอร์

ด้านหน้าของร้าน  ตกแต่งน่ารักมากๆ ลงรถปุ้บ ก็เลยต้องจัดกันหน่อยว่ามาถึงแล้ว สัก 2 -3 รูป แฮร่ๆ  จะมีป้ายของร้านทั้งด้านใน และด้านนอก มีเก้าอี้นั่งให้ถ่ายรูปเก๋ๆ กับป้ายชื่อร้าน “กินอยู่ได้”  มีโต๊ะเล็กๆ จัดให้นั่งชิวๆ ใต้ต้นไม้ ร่มรื่นพอสมควรค่ะ  ด้านนอกก็สวยร่มรื่นถูกใจ ด้านในเป็นยังงัย ป่ะ ตามไปดูค่ะ

เราเดินเข้ามาด้านใน จะมีพนักงานนั่งอยู่ด้านหน้า ยิ้มทักทายเชื้อเชิญให้เข้ามานั่งทานอาหารของร้าน ภายในร้าน ตกแต่งได้น่ารักมากๆเลยค่ะ มีที่นั่งด้านใน นั่งได้ประมาณ 20 คนน่าจะได้ เล็กๆ น่ารัก เหมาะกับการมานั่งทานกับเพื่อนฝูงแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว ด้วยความที่ตกแต่งได้กิ๊บเก๋ ก็ขอสำรวจและถ่ายรูปกันอีกสักหน่อย ^^

เมนูมาแล้วจ้า อาหารหลากหลาย เมนูไหน ก็น่าทาน น่าลองไปหมด ราคาก็ไม่แพงนะคะ เริ่มต้น 80++ เครื่องดื่ม และของหวานแบบไทยๆ มีให้เลือกน่ากินทู้กอย่างเลยอ่ะ ทำงัยดี 5555

ตัดสินใจนานมาก อยากทานไปหมด อิอิ

ขอชิมหมดนี่เลย ได้มั้ยคะ 5555

อะไรก็อยากทาน อะไรก็น่ากินไปหมด เราเลือกกันยากพอสมควร อยากกินทู้กอย่างเลย แต่ท้องคงรับไม่ไหว 555  แล้วเมนูที่คัดเลือกว่าอยากทานจริงๆ ก็ได้มาแล้วค่ะ  ดังเน้ ^^  น้ำพริกปลาทูย่างผักสด  เนื้อย่างจิ้มแจ่ว  แกงส้มกุ้งปลาสลิดทอด เส้นหมี่ผัดกระเฉด

สั่งอาหารกันไปแล้ว ก็แน่นอนสำหรับกิจกรรมโปรดของเรา ถ่ายรูปสิคร้าาาา เช็คอินกันไป ถ่ายรูปมุมนั้น มุมนี้ สวีทๆ กันบ้าง 5555  ถ่ายเองบ้าง ให้เค้าถ่ายบ้าง นี่คือความสุขของการเดินทางแบบมีคู่มาด้วย อิอิ  อย่าอิจฉานะคะ อิอิ มันคือการสร้างภาพ  5555  ม่ายช่ายยยยยย

แล้วอาหารเราก็เสริฟลงโต๊ะอย่างรวดเร็ว วันนี้เราเป็นโต๊ะแรกเลยนะคะ เริ้ดดดดดดด ^^

น้ำพริกปลาทูย่างผักสด รสชาดเผ็ดเปรี้ยว ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ที่นี่เค้าเสริฟเป็นข้าวกล้องนะคะ ดีมากๆเลยค่ะ ข้าวกล้องดีมีประโยชน์ อิ่มอร่อย และดีต่อสุขภาพ ^^

เนื้อย่างจิ้มแจ่ว แจ่วอร่อยเด็ดมากๆค่ะ เนื้อย่างรสชาดดีนะคะ แต่ฟันเราไม่ดีรึอย่างไร เคี้ยวยากนิดหน่อย 5555 เมนูสำหรับคนที่สุขภาพฟันแข็งแรงนะคะ จะหาว่าไม่เตือน ^^

แกงส้มกุ้ง ปลาสลิดทอด เมนูนี้โดนใจ แกงส้มอร่อย ปลาสลิดทอดหอมหวล อร่อยฟิน

ตามมาด้วย เมนูอาหารปิดท้ายอย่าง เส้นหมี่ผัดกระเฉด อร่อยเด็ด ผู้ร่วมทริปชอบมากเมนูนี้ กลายเป็นเมนูโปรดที่เอ่ยปากว่า ครั้งหน้าต้องมาทานอีก!!!!!!

ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มร้อนเย็น อย่างชามะนาว และ ชาร้อนสูตรของร้านกินอยู่ได้ รสชาดจะคล้ายๆ ชามะนาวร้อนๆใส่มะนาวลงไป ชุ่มคอดีค่ะ วันนี้อดลองของหวาน เพราะว่า ลำพังอาหารก้อเกินกระเพาะไปแระ ท้องจิแตก ไว้โอกาสหน้าจะมาชิมของหวานของร้านกันแน่นอนค่ะ ^^

พนักงานถามว่า พี่เอาดอกไม้ออกไม้ครับ  ฮึ่มมมม  มันเป็นพร้อบของเพ่!!!  55

ติดตามความอร่อย ของร้านเล็กๆ น่ารัก ที่ทำอาหารได้รสชาดดีเยี่ยมแบบนี้ในตัวเมืองเชียงใหม่ อย่างร้าน “กินอยู่ได้”  สอบถามเส้นทางหรือจองโต๊ะ กันได้ที่  เบอร์นี้เลยค่ะ  087 423 5226  ร้านกินอยู่ได้ เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 20.00 น. ค่ะ   หยุดทุกวันพุุธ นะคะ  มาทานกันได้ทั้งมื้อสาย มื้อเที่ยง และมื้อเย็น  ติดใจกันแน่นอนค่ะ

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่

แนะนำ >> บ้านพักใกล้ดอยอินทนนท์เป็นหลัง รับลมหนาว ชมซากุระเมืองไทยที่เชียงใหม่

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

5 ที่พักติดริมแม่น้ำปิง เชียงใหม่ บรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ สุดแจ่ม ที่ชาว Pantip เขาเม๊าท์มอยกัน

แนะนำที่พักใกล้ “ดอยสุเทพ” เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพร

ที่พักแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

รีสอร์ทอำเภอหางดง สวยๆ บรรยากาศดี ราคาถูก จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะคนรักธรรมชาติ

5 ที่พักแนะนำย่านไนท์บาซ่าร์ เชียงใหม่ ช้อปตลาดกลางคืนให้กระเป๋าฉีกกันไปเลย

ที่พักแนะนำ “อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่” ราคาน่ารัก แล้วไปนอนแช่น้ำพุร้อนสันกำแพงกัน

5 ที่พักแนะนำย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช. ) – ราคาถูกหาของกินง่ายเดินทางสะดวก

ที่พักแนะนำใกล้พืชสวนโลก (อุทยานหลวงราชพฤกษ์) จังหวัดเชียงใหม่

5 ที่พักแนะนำใกล้ถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!

ไปดูฟุตบอลไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางไกล ที่พักแนะนำย่านสนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่

5 ที่พักเชียงใหม่ติดริมน้ำตกแนวธรรมชาติ พักเพลิน เล่นน้ำเย็นๆ

สิบสองปันนาขันโตก เชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือ อร่อยมีดีที่ถูก ใกล้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ที่พักใกล้ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ รีสอร์ทของคนรักสัตว์รักธรรมชาติ

พาไปเช็คอิน บ้านพักเชียงใหม่บรรยากาศสุดฟิน∼

ที่นี่…เชียงใหม่ เคยไปกันรึยัง ?? แนะนำ 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ครบทุกแนว

5 ที่พักแนะนำใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พักแล้วเงินในกระเป๋าไม่สะดุ้ง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ – อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกไม่แพง

13 ที่เที่ยวแม่ริม ชิมบรรยากาศล้านนา แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งเมืองเชียงใหม่

ลิ้มรสชาติความอร่อยของอาหารเหนือ พร้อมชมโชว์อันตระการตาที่ “ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรม เชียงใหม่”

ที่พักเชียงใหม่ที่ (ต้อนรับ) เหมาะสำหรับคนรักหมา รักแมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ให้เข้าพักได้

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “กินอยู่ได้” ร้านอาหารเชียงใหม่ อร่อยจนต้องมาซ้ำ !!!! พิกัด #ร้านอาหารแถวตลาดหนองหอย