หลงรัก (เที่ยว) “ตราด” เมืองเกาะครึ่งร้อย

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เกาะอย่างเยอะ ระกำก็หว้านหวาน หมาพันธุ์หลังอานขึ้นชื่อ  คุ้นๆ มั้ยคะ ว่าคือจังหวัดอะไร?????   เริ่มต้นกับคำถามรอบเอว 555 รอบตัวกันสักเล็กน้อย  จังหวัดนี้ เค้ามีคำขวัญประจำจังหวัดดังนี้จ้า “เมืองเกาะครึ่งร้อย พลอยแดงค่าล้ำ ระกำแสนหวาน หลังอานหมาดี ยุทธนาวีเกาะช้าง สุดทางบูรพา”  มันคือจังหวัด “ตราด” นี่เอง

จังหวัดตราด เป็นจังหวัดที่อยู่ทางทะเลฝั่งตะวันออกของไทย ติดกับจังหวัดจันทบุรี และประเทศกัมพูชา มีเกาะสวยๆ เป็นจำนวนมาก สวยงามทั้งนั้น เป็นเกาะในฝันของใครหลายคนที่อยากจะไปเช็คอินกันนานๆ เพราะมันสวยเวอร์วังสุดๆ

จังหวัดชวนฝันขนาดนี้ ที่เที่ยวย่อมไม่ธรรมดา ชิวไหนดี ขอรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำคร่าวๆ ให้กับนักเดินทางกันนะคะ ป่ะ เริ่มกันเลยนะคร้าาาาา

วัดทุ่งเขา 

วัดทุ่งเขา ตั้งอยู่ ตำบล แสนตุ้ง อำเภอ เขาสมิง จังหวัด ตราด  เป็นจุดชมวิวปากแม่น้ำเวฬุ เป็นวัดเล็กๆ อยู่ห่างจากตลาดแสนตุ้ง 2 กิโลเมตร วัดตั้งอยู่บนเนินเขาสูงประมาณ 300 เมตร ร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อน จุดชมวิวของวัดเป็นจุดที่ได้รัับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะจะได้เห็นวิวอันสวยงามของปากแม่น้ำเวฬุ และ วิวสวนผลไม้ สวนยางพาราของชาวบ้านเขตอำเภอเขาสมิง

เบอร์โทรวัดทุ่งเขา  0982900871

credit : YouTube

แม่น้ำเวฬุ จ.ตราด credit : siamfishing.com

 

ที่พักเกาะช้าง ติดทะเล ปล่อยใจ สโลว์ไลฟ์ ให้สุดๆ กับโรงแรมเกาะช้างสวยๆ

วัดบุปผาราม 

เที่ยววัดเก่าแก่ที่สุดของจังหวัดตราด วัดบุปผาราม หรือ วัดปลายคลอง ตั้งอยู่ หมู่ 3 บ้านปลายคลอง ถนนพัฒนาการปลายคลอง ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองฯ จังหวัดตราด  วัดนี้ สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา รัชสมัยพระเจ้าปราสาททอง (พ.ศ. 2191)    มีพิพิธภัณฑ์สำหรับเก็บโบราณวัตถุมากมายที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์

พิพิธภัณฑ์วัดบุปผาราม

แหล่งรวบรวมวัตถุโบราณล้ำค่า  โดยเฉพาะพระบรมสารีริกธาตุ  มีพระพุทธรูปทองบุเงิน พระพุทธรูปปางต่าง ๆ รวมทั้งเครื่องถ้วยจีน เครื่องถ้วยยุโรป กลองมโหระทึก  พิพิธภัณฑ์วัดบุปผาราม เปิดให้ชมทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

 ภาพจิตรกรรมฝาผนังเก่าแก่ภายในพระอุโบสถและวิหารพระพุทธไสยาสน์  ชมภาพเขียนสวยๆ สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ โดยช่างท้องถิ่น มีการผสมผสานศิลปะและวรรณคดีจีน แสดงให้เห็นว่า วัดบุปผาราม ได้รับการอุปถัมภ์จากคนจีนที่มาค้าขายในสมัยนั้น

หมู่กุฏิเล็กทรงไทย  เป็นการสร้างที่ถูกต้องตามพระวินัยบัญญัติ ซึ่งให้มีขนาดพอแค่ภิกษุอยู่ได้รูปเดียวเท่านั้น

หอสวดมนต์  เป็นศาลาไม้ยกพื้นสูง สวยงามมาก  หลังคามุงด้วยกระเบื้อง เคลือบชั้นเดียว ชายคาปีกนก หน้าบันไม้จำหลักปิดทองลายเทพนม ฝาประกน เสาไม้แปดเหลี่ยม

องค์เจดีย์ มีลักษณะเป็นเจดีย์ย่อมุมไม้สิบสอง ก่อด้วยศิลาแลงฉาบปูน รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

วิหาร ฝากระดานก่ออิฐถือปูน รูปลักษณ์คล้ายเรือสำเภา เช่นเดียวกับฐานโบสถ์วิหารที่สร้างสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัดบุปผาราม หรือวัดปลายคลอง จ.ตราด ได้ที่ 0 3951 2636 

วัดบุปผาราม หรือวัดปลายคลอง credit : Museum Thailand

วัดบุปผาราม หรือวัดปลายคลอง credit : Museum Thailand

วัดบุปผาราม หรือวัดปลายคลอง credit : Museum Thailand

วัดบุปผาราม หรือวัดปลายคลอง credit : Museum Thailand

 

น้ำตกคลองแก้ว 

น้ำตกคลองแก้ว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาสมิง (ป่าคลองใหญ่-เขาไฟไหม้)  เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นสามารถเล่นน้ำได้ แต่ชั้นที่สวยที่สุด คือชั้นท่ี่ 4 เป็นจุดที่มองเห็นวิวของหมู่บ้านบ่อไรได้อย่างชัดเจน โดยจุดชมวิวที่ว่านี้ เป็นลานหินขนาดใหญ่ มีชื่อเรียกว่า “ลานหินเท”  ลักษณะสายน้ำที่ไหลทิ้งลงมา จากหน้าผาสูง 25 เมตร เป็นภาพที่สวยงาม นักท่องเที่ยวจึงไม่พลาดที่จะมาถ่ายรูปและเล่นน้ำกันบริเวณชั้นนี้  

ค่าธรรมเนียมการเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท  ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว โทร 063-9585404 

น้ำตกคลองแก้ว  credit : สำนักอุทยานแห่งชาติ – กรมอุทยานแห่งชาติ

น้ำตกคลองแก้ว  credit : Mapio.net

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตั้งอยู่ ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด มีเนื้อที่ 650 ตารางกิโลเมตร ประกอบไปด้วยหมู่เกาะ จำนวน 52 เกาะ ด้านหน้าอุทยานฯ มีท่าเทียบเรือขนาดใหญ่ของอุทยาน

เกาะช้าง มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจากเกาะภูเก็ต ลักษณะภูมิประเทศเป็นเขาสูงมีผาหินสลับซับซ้อน ยอดเขาที่สูงที่สุดได้แก่ เขาสลักเพชร มีความสูงประมาณ 744 เมตร สภาพป่ามีอุดมสมบูรณ์ ส่วนใหญ่เป็นป่าดิบเขา เป็นต้นกำเนิดของต้นน้ำลำธาร ทำให้มีน้ำตกหลายแห่งบนเกาะ ด้านฝั่งตะวันออกของเกาะนั้น มีชายฝั่งที่สวยงามอย่างมาก

จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง มีหลายแห่ง เช่น บริเวณยุทธนาวีเกาะช้าง  เกาะง่าม เกาะไม้ซี้  อ่าวคลองสน น้ำตกคลองนนทรี  น้ำตกธารมะยม  น้ำตกคลองพลู หาดทรายยาว  บ้านสลักเพชร น้ำตกคีรีเพชร หมู่บ้านประมงบางเบ้า  หาดคลองพร้าว-แหลมไชยเชษฐ์  ฯลฯ

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง  ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง โทร  0 3955 5084, 0 3955 5084

credit : Lovethailand.org

เกาะช้าง credit : Bangkok Attractions.com

น้ำตกคลองพูล credit : ตะวันยิ้มแฉ่ง

หมู่บ้านประมงบางเบ้า credit : thailandscanme.com

สุดแจ่มกับ 8 ที่พักหาดคลองพร้าว เกาะช้าง รีสอร์ทติดทะเลหาดส่วนตัว จ.ตราด

 

อ่างเก็บน้ำเขาระกำ

อ่างเก็บน้ำเขาระกำ  ตั้งอยู่ในเขตสามอำเภอ  ได้แก่ อ.เมืองตราด  อ.เขาสมิง  และ อ.แหลมงอบ  เกิดจากพื้นที่ธรรมชาติที่เป็นหุบเขา ประกอบด้วย เขาระกำ  เขาไม้ชี้  และเขามะปริง  เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ กักเก็บน้ำเพื่อทำการเกษตร และลดปัญหาน้ำท่วม เป็นแหล่งน้ำดิบสำหรับทำน้ำประปาของจังหวัดตราด 

อ่างเก็บน้ำเขาระกำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นที่อาศัยของนกน้ำหลายชนิด จำนวนมาก เหมาะกับการเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว

credit : PlearnPlearn – Blogger

บรรดานกเป็ดน้ำที่ อ่างเก็บน้ำเขาระกำ credit : Tnews

หาดไก่แบ้

หาดไก่แบ้ เป็นหาดที่มีน้ำสีสวยๆ ถูกใจนักท่องเที่ยวเป็นที่สุด แม้จะเป็นหาดสั้นๆ ทรายไม่ละเอียดเท่าหาดอื่นๆ ความสวยงามของน้ำทะเลที่หาดไก่แบ้ เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และยังสามารถมองเห็นวิวเกาะที่อยู่ใกล้ๆ อย่าง เกาะหยวก เกาะมันนอกและเกาะมันใน ในช่วงที่น้ำลด ก็สามารถเดินลุยข้ามสันทรายไปเกาะมันในได้อีกด้วย ไปดูวิวพระอาทิตย์ตกน้ำที่เกาะช้าง ที่สวยงามอีกมุมหนึ่ง

วิวสวยๆ หาดสวยๆ และกิจกรรมดีๆ ที่ หาดไก่แบ้  โรงแรม ซีวิว รีสอร์ท แอนด์ สปา

ติดต่อจอง โรงแรม โรงแรม ซีวิว รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดไก่แบ้ ราคาพิเศษ

โทร 053 249 822 หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow2 มี @ ด้วยนะคะ

ทะเลสวยๆ ของหาดไก่แบ้ จากโรงแรม โครัล รีสอร์ท

ติดต่อจอง โรงแรม โครัล รีสอร์ท ในราคาพิเศษ โทร 053 249 824 หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow1 มี @ ข้างหน้านะคะ

สุดแจ่มกับ 8 ที่พักหาดคลองพร้าว เกาะช้าง รีสอร์ทติดทะเลหาดส่วนตัว จ.ตราด

 

หาดคลองพร้าว

เป็นหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หาดทรายสวย ทรายละเอียด สามารถเดินเท้าเปล่าเลียบชายฝั่ง ดูวิวสวยๆ ของทะเลได้อย่างเพลิน หาดทรายที่ทอดยาวๆ เดินรับลมทะเล ชื่นใจสุดๆ อีกทั้งยังมี แนวต้นมะพร้าว ร่มรื่นกันไปได้อีก สุดหาดคลองเจ้าทางด้านเหนือ จะเป็นตั้งของแหลมไชยเชษฐ์ มีคลองพร้าวที่เกิดจากน้ำตกคลองพลูไหลผ่าน หาดคลองเจ้า มีรีสอร์ทและที่พักมากมาย เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

นั่งชิวๆ ริมหาดคลองพร้าว ที่โรงแรม บาราลี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา สุดจะเพลิน

ติดต่อจอง โรงแรม บาราลี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา  ในราคาพิเศษ โทร 053 249 820 หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow3 มี @ ข้างหน้านะคะ

 

หรือจะวิ่งออกกำลังกายตอนเช้า ที่  โรงแรม บาราลี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา  ริมหาดคลองพร้าว มันก้อจะได้วิวเริ่ด พร้อมกับร่างกายที่แข็งแร็งนะคะ

ติดต่อจอง โรงแรม บาราลี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา  ในราคาพิเศษ โทร 053 249 820 หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow3 มี @ ข้างหน้านะคะ

หาดทรายขาว 

จุดหมายปลายทางของการพักผ่อน เดินเล่นชายหาดสวยๆ หนึ่งในนั้น คงไม่พ้น ต้องมีรายชื่อหาดทรายขาว เป็นแน่แท้  เพราะความสวยงาม เงียบสงบ ของหาดทรายขาว ทำให้ใครต่อใครตั้งเป้าไว้ที่จะมาเช็คอิน ฟินกับบรรยากาศให้หนำใจ กิจกรรมในยามพักผ่อนที่หาดทรายขาว นอกจากการเล่นน้ำ เดินริมหาด ก็จะมีพายเรือคยัค หรือจะนอนอาบแดดเพลินๆ นักท่องเที่ยวต่างยกนิ้วให้กับความสวยงามของที่นี่ “หาดทรายขาว”

จะว่ายน้ำในสระ หรือดูพระอาทิตย์ตก ที่ โรงแรม เคซี แกรนด์ รีสอร์ท & สปา หาดทรายขาว ก็สวยเวอร์

ติดต่อจอง โรงแรม เคซี แกรนด์ รีสอร์ท & สปา หาดทรายขาว ในราคาพิเศษ โทร 053 249 822

หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow4 มี @ ข้างหน้านะคะ

หรือจะเล่นหาดสวยๆ โรงแรม เคซี แกรนด์ รีสอร์ท & สปา หาดทรายขาว  คือดีงาม ล้านไลค์เลย

ติดต่อจอง โรงแรม เคซี แกรนด์ รีสอร์ท & สปา หาดทรายขาว ในราคาพิเศษ โทร 053 249 822

หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow4 มี @ ข้างหน้านะคะ

นั่งดูวิวทะเลสวยๆ ของหาดทรายขาว ที่โรงแรม คชา รีสอร์ท แอนด์สปา

ติดต่อจอง โทร 053 249 821  หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow4 มี @ ข้างหน้านะคะ

 

หาดบานชื่น 

แค่ชื่อหาด ก็ทำให้ชื่นบานกันแล้ว อิอิ  “หาดบานชื่่น” หาดสวยๆ เกาะช้าง ที่ร้องว้าว เมื่อมาถึงกันเลยทีเดียว หาดบานชื่น หาดสวยๆ ตั้งอยู่ก่อนถึงอำเภอคลองใหญ่ น้ำใส สะอาด มีหาดทรายทอดยาว เล่นน้ำได้อย่างเพลิน รอบๆก็มีร้านอาหารมากมาย อิ่มอร่อยกันได้ อาหารอร่อยฟิน ^^

นอกจากหาดบานชื่นแล้ว เรายังสามารถเดินศึกษาธรรมชาติ บริเวณใกล้ๆ ไปดู “หม้อข้าวหม้อแกงลิง” ที่ขึ้นอยู่เต็มมากมายเลยล่ะค่ะ

ความสวยงามของหาดบานชื่น ณ โรงแรม แมงโก้ บีช รีสอร์ท

ความสวยงามของหาดบานชื่น ณ โรงแรม แมงโก้ บีช รีสอร์ท

ความสวยงามของหาดบานชื่น ณ โรงแรม แมงโก้ บีช รีสอร์ท

ความสวยงามของหาดบานชื่น ณ โรงแรม แมงโก้ บีช รีสอร์ท

ติดต่อจอง โรงแรม แมงโก้ บีช รีสอร์ท  หาดบานชื่น จังหวัดตราด ราคาพิเศษ โทร 053 249 820

หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow6 มี @ ข้างหน้านะคะ

 

เกาะกูด

เกาะกูด เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ อันดับที่ 2 รองจากเกาะช้าง เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวให้ชื่อเกาะกูดว่าเป็น อันดามันแห่งท้องทะเลตะวันออกกันเลยทีเดียว ด้วยความงามของน้ำทะเลที่สวยใส เป็นสีเขียวมรกต มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ต้องถูกใจเกาะกูดแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะกูดที่น่าสนใจ เช่น หาดบางเบ้า อ่าวคลองเจ้า อ่าวตะเภา คลองยายกี๋ อ่าวคลองตาติ้น อ่าวพร้าว อ่าวจาก อ่าวยายเกิด อ่าวสลัด อ่าวกล้วย

ความสวยงามของเกาะกูด น้ำใสๆ ที่ โรงแรม อเวย์ เกาะกูด

ติดต่อจอง โรงแรม อเวย์ เกาะกูด โทร 053 249 821 หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow มี @ ข้างหน้านะคะ

ความสวยงามของเกาะกูด น้ำใสๆ ที่ โรงแรม อเวย์ เกาะกูด

ติดต่อจอง โรงแรม อเวย์ เกาะกูด โทร 053 249 821 หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow มี @ ข้างหน้านะคะ

พายเรือคยัคเพลินๆ โรงแรม อเวย์ เกาะกูด รีสอร์ท

ติดต่อจอง โรงแรม อเวย์ เกาะกูด โทร 053 249 821 หรือแอดไลน์ไอดี @hotelfollow มี @ ข้างหน้านะคะ

 

เกาะรัง 

เกาะรัง เกาะขนาดเล็ก อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นเกาะยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว ในการดูปะการังน้ำตื้น น้ำใสๆ ของเกาะรัง ทำให้มองเห็นโขดหินใต้น้ำ และปะการังสวยๆ อย่างง่ายดาย

หมู่เกาะรัง ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่จำนวนมาก เช่น  เกาะรังใหญ่ เกาะรังเล็ก เกาะกระ เกาะเทียน เกาะทองหลวง เกาะยักษ์ เกาะสามพี่น้อง เกาะมะปริง เกาะตุ๊น และเกาะกำปั่น  เกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำดูปะการังคือ เกาะรังกับเกาะกระ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 3959 7259-60

เกาะรัง credit : อุทยานแห่งชาติทับลาน

ดำน้ำ ดูปะการัง เกาะรัง credit : tour.zizzee.com

 

อ่าวหาดตะเภา 

อ่าวหาดตะเภา หาดสวยงามที่อยู่รอบเกาะกูด ชายหาดยาว น้ำทะเลสวยใส อยู่ติดกับท่าเรืออ่าวน้ำลึก เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากอีกหาดหนึ่งเลยทีเดียว ความใสและสวยของน้ำทะเล ฮ็อตฮิตติดอันดับน่าเที่ยวอีกหนึ่งที่ของเกาะกูด มีความร่มรื่นของต้นไม้มะพร้าว ที่ขึ้นเรียงรายริมหาด

credit : Review Tourism Thailand

credit : seafar resort

สุดแจ่มกับ 8 ที่พักหาดคลองพร้าว เกาะช้าง รีสอร์ทติดทะเลหาดส่วนตัว จ.ตราด

 

โบราณสถานเขาโต๊ะโมะ และวัดเมืองเก่าแสนตุ่ม

ตั้งอยู่ หมู่7 บ้านอีเร็ม ตำบลประณีต  อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอเขาสมิง ประมาณ 78 กิโลเมตร วัดมีความร่มรื่นเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม  ทิศใต้ของวัด เป็นที่ตั้งของโบราณสถานเขาโต๊ะโมะ มีเรื่องเล่าสืบกันมาว่า ใต้พื้นโบราณสถานแห่งนี้ มีทรัพย์สมบัติเป็นแสนตุ่มเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีลักษณะเป็นเนินดิน มีต้นไม้ปกคลุม มีแท่งหินสีน้ำตาลเข้มวางเรียงรายเป็นรูปสี่เหลี่ยม ถึงเก้าเหลี่ยม วางซ้อนคล้ายเทวสถาน หินบางก้อนเคาะแล้วจะมีเสียงกังวานเหมือนระฆัง
credit : รักบ้านเกิด
credit : ลานบ้าน

วัดโยธานิมิตรหรือวัดโบสถ์

เป็นวัดหลวงแห่งเดียว ของจังหวัดตราด สร้างเมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าตากสิน มารวบรวมไพร่พล แต่มาสำเร็จในสมัยรัชกาลที่ 3 เป็นวัดที่ใช้ในการทำพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยาของเหล่าข้าราชการ ในสมัยพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในอุโบสถเป็นศิลปะสมัยอยุธยา มีภาพจิตกรรมเล่าเรื่องเกี่ยวกับพระเวสสันดร  ปัจจุบันคือ วิหารโยธานิมิตร เป็นที่เก็บโบราณวัตถุ เช่น หนังสือใบลาน คัมภีร์เทศน์และรอยพระพุทธบาท

credit : Museum Thailand

credit : sbl.co.th

ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

เป็นศาลหลักเมืองที่มีความแปลกกว่าจังหวัดอื่นๆ ก่อสร้างลักษณะเก๋งจีน โดยสมเด็จพระเจ้าตากสิน โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นตามความเชื่อแบบจีน เมื่อครั้งรวมพลกอบกู้เอกราชที่ตราด มีความเชื่อว่าให้เมืองตราดอยู่รอดปลอดภัย ทุกวันขึ้น 6 ค่ำ เดือน 6 จะมีงานฉลอง เรียกว่า “งานพลีเมือง”

credit :Readme.me

 

 

รีสอร์ทติดทะเลหาดบานชื่น หนึ่งในหาดที่สวยที่สุดในจังหวัดตราด

ที่พักเกาะช้าง ติดทะเล ปล่อยใจ สโลว์ไลฟ์ ให้สุดๆ กับโรงแรมเกาะช้างสวยๆ

ที่พักอ่าวสลักเพชร เกาะช้าง ใกล้ท่าเรือ- รีสอร์ทสวยๆ อยู่ริมทะเล ราคาไม่แพง

สุดแจ่มกับ 8 ที่พักหาดคลองพร้าว เกาะช้าง รีสอร์ทติดทะเลหาดส่วนตัว จ.ตราด

10 ที่กินริมทะเลเกาะช้าง – ร้านอาหารบนเกาะช้าง รสเด็ด ต้องมาลอง

ที่พักอ่าวสัปปะรด ติดทะเลเกาะช้าง รีสอร์ทใกล้ท่าเรือ ราคาสบายเป๋า

ที่พักหาดไก่แบ้ เกาะช้าง ติดทะเล ชิลล์ได้ทั้งวัน!!

สัมผัส 10 หาดน่าเที่ยวบนเกาะช้าง มนต์เสน่ห์แห่งทะเลงามแดนตะวันออก

พักผ่อนสุดชิลล์ บรรยากาศสุดฟินกับ “ที่พักอำเภอคลองใหญ่ @ตราด”

ที่พักติดทะเล อ่าวแหลมศอก@ตราด

ที่พักหาดคลองชื่น จ.ตราด ไปสัมผัสกับบรรยากาศรีสอร์ทติดทะเล พร้อมกิจกรรมมากมาย

สุดแจ่มกับ 8 ที่พักหาดคลองพร้าว เกาะช้าง รีสอร์ทติดทะเลหาดส่วนตัว จ.ตราด

เช็ดอินสุดคูล ที่พักเกาะกูด จังหวัดตราด ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์

กัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท เกาะกูด ติดทะเล มีสระส่วนตัว สุดจะชิลล์

หัวใจมันเซ เที่ยวทะเลดีกว่า ไวท์เฮาส์ ใบลาน รีสอร์ท เกาะช้าง

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หลงรัก (เที่ยว) “ตราด” เมืองเกาะครึ่งร้อย