ทริป “บ้านแม่กำปอง” สุขสันต์ 1 วันสนุกๆ กับเรา 3 คน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วันนี้อากาศดี๊ดีย์ เรา 3 คน มีทริปที่ตั้งใจชวนกันไป ใช้เวลาก่อนที่แต่ละคน จะกลับไปทำงานของตัวเอง ทริป 1 วัน ของพวกเราวันนี้ ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถประมาณ 40 นาที จุดหมายปลายทางทริปสนุกๆ ของพวกเรา 3 คน คือ “บ้านแม่กำปอง” อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

พวกเราออกเดินทาง ประมาณ 10 โมง ขับรถชมนก ชมไม้ สองข้างทางไปเรื่อยๆ แบบไม่เร่งรีบ อากาศวันนี้ดีมากๆ ไม่ร้อนเลย แต่เนื่องจาก ทางขึ้นบ้านแม่กำปอง ค่อนข้างลาดชัน อาจเป็นอันตรายได้ พวกเราจึงตัดสินใจ เพื่อความปลอดภัย ใช้บริการรถของคนท้องถิ่น ที่จะมีจุดเปลี่ยนรถ ให้พวกเราได้นั่งสบายๆ ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย อีกทั้ง ยังไม่ต้องไปงมหาว่า  ควรจะต้องไปจุดท่องเที่ยวสำคัญจุดไหนบ้าง เพราะพี่คนขับ จัดทริปเรียงลำดับให้เสร็จสรรพค่ะ ดีงามพระราม 8 ^^ ราคาที่เราเหมาไปคือ สามคน 1,000 บาท

ออกเดินทางกันแล้วจร้าาาาา  จุดมุ่งหมาย บ้านแม่กำปอง ^^

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่

ระหว่างทางของการนั่งรถ พวกเราก็เม้าท์มอยไปกันไป มองดูสองข้างทาง สวยงาม ร่มรื่น ตลอดทาง จะเห็นว่า บ้านแม่กำปอง มีน้ำตก ลำธารไหลผ่าน เป็นระยะๆ เป็นหมู่บ้านที่น่าอยู่มากๆ เหมาะกับการท่องเที่ยวเป็นที่สุด ระยะทางที่ขับผ่าน จะมีป้ายเตือนเป็นระยะๆ เกี่ยวกับการขับรถ ให้ขับช้าๆ ขับความเร็วเท่าไหร่ เตือนถนนลื่น และมันก็เป็นจริงๆ นะคะ ไม่ได้มโน คนขับต้องบีบแตรเตือนตลอด เพราะทางโค้ง ลาดชัน และแคบพอสมควรค่ะ  หากใครคิดว่าเจ๋ง หรือคิดว่าขับได้ ควรทำตามป้ายที่เตือนบอกนะคะ สำคัญมากๆ ทางคดเคี้ยวไปมา ชันสุดๆ เป็นจุดๆ  มีชาวต่างชาติ เช่ามอเตอร์ไซต์มา ก็ต้องจอดเป็นระยะ เพราะอาจจะบิดมาแรงเต็มที่หลายโค้งแล้ว  และพวกเรา ก็เริ่มออกอาการกันค่ะ!!!!  อาการที่ว่าคือ เริ่มเมารถละคร้าาาาา เพราะกลิ่นน้ำมันรถแรงเหลือเกิน อีกทั้งโค้งก้อชันๆ ก้อหวาดเสียว นี่ขนาดขับช้าๆ นะคะ  ดีนะ ที่กระเป๋ามียาดมมาด้วย ตัวช่วยอย่างดีเลยล่ะค่ะ 55555

และแล้ว จุดแรกที่พี่คนขับ พาพวกเราไป ก็คือ ร้านกาแฟเดอะไจแอนท์เชียงใหม่ ร้านกาแฟบนต้นไม้ วิวสวยขั้นเทพ และหวาดเสียวพอสมควร 555  ลงรถปุ้บ เราสามคนนี่โล่งเลย อิอิ มึนๆ เดินกันมา ก็ถ่ายรูปด้านหน้าร้านกันไปก่อน มองเข้าไป โอ้วววว ต้นไม้อย่างใหญ่ อายุคงหลายร้อยปีทีเดียว ไอ้ที่วิงเวียนยังไม่ทันหาย เราต้องข้ามสะพานนี่แหละ นึกในใจ ตรูจะรอดมั้ย 555  สะพานข้ามไปยังร้านค่ะ สูง หวาดเสียวสุดๆ ให้เดินได้ทีละ 2 คน และห้ามเหวี่ยงเด็ดขาด!!! มีป้ายห้ามเตือนเรียบร้อย ต้องทำตามนะคะ ไม่งั้นมีร่วงจร้าาาาา งานนี้ เราค่อยๆ เดินสุดๆ หัวก็มึนอยู่ละ ขาก็แทบจะก้าวไม่ได้ เพราะกลัวความสูงอยู่แล้ว มาเจอสะพานปราบเซียนนี้อีก แต่ก็ฝืนยิ้มถ่ายรูปได้อยู่ 5555  รอดพ้นถึงอีกฝั่งได้อย่างปลอดภัย 55555

แนะนำ >> บ้านพักใกล้ดอยอินทนนท์เป็นหลัง รับลมหนาว ชมซากุระเมืองไทยที่เชียงใหม่

บรรยากาศร้าน เดอะไจแอนท์เชียงใหม่ ร้านกาแฟบนต้นไม้ ดีมากๆค่ะ มองเห็นวิวภูเขาสวยงาม การบริการของพนักงานก็ดีเยี่ยม มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ราคาแพงพอสมควร ก็อย่างว่าค่ะ กว่าจะขึ้นมาถึง ณ จุดนี้ มันช่างลำบากยากเย็นเนอะ ^^ เราทานอะไรกันไม่ได้มาก สั่งเครื่องดื่มและเค้กมานิดหน่อย เพราะเจ้าอาการมึนๆ ยังคงไม่หายไป ไม่งั้นคงมีอ้วก 555  กินกันและอิ่มเอมกับวิวกันได้สักพัก พวกเราก็เตรียมตัวไปสถานที่ท่องเที่ยวจุดที่ 2 ของบ้านแม่กำปอง ค่ะ พี่คนขับรถ จะพาไปเที่ยวน้ำตกค่ะ ^^

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

ตอนขาเข้าร้าน ข้ามสะพานมาแล้ว ขากลับ ก็ต้องข้ามสะพานกันเหมือนเดิมนะคะ แต่เป็นสะพานอีกฝั่งค่ะ เข้าใจทำดีเหมือนกันค่ะ แบ่งเป็นสะพานเข้าร้าน และ สะพานออกร้าน ลูกค้า จะได้ไม่ต้องรอให้หงุดหงุดหัวใจ ^^  เดินระวังๆ ข้ามฝั่งกันเรียบร้อย พี่คนขับรถ ก็ยืนรอหน้าร้านแล้วค่ะ  บอกให้เรารอหน้าร้าน แกไปขับรถมารับเอง ดี๊ดีย์  แจ้งไว้ก่อนนะคะ ร้านเดอะไจแอนท์เชียงใหม่ หยุดทุกวันจันทร์นะคะ หากต้องการมาชิวร้านกาแฟแม่กำปองวิวขั้นเทพแบบนี้ อย่ามาวันจันทร์นะคะ

ที่พักแนะนำ “อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่” ราคาน่ารัก แล้วไปนอนแช่น้ำพุร้อนสันกำแพงกัน

ขับรถมาได้สักพัก ก็มาถึง จุดท่องเที่ยวที่ 2 ของเรา น้ำตกแม่กำปองค่ะ  น้ำใส เย็นชื่นใจมากๆ ทำให้อาการเมารถค่อยดีขึ้นมาหน่อย 555  มีลุงสองคน กำลังกวาดใบไม้  ชาวบ้านช่วยกันดูแลแหล่งท่องเที่ยวเป็นอย่างดีค่ะ สะอาด ไม่มีขยะเลย  นักท่องเที่ยวมีวินัย ธรรมชาติก็จะคงอยู่ และสวยงามตลอดไปแบบนี้  ลุงแนะนำให้พวกเราเดินขึ้นไป ชั้นบนๆ บอกว่าสวยมากๆ เจ้าถิ่นบอก เราก็ต้องทำตามค่ะ  เดินขี้นไปตามบันได ตรงนี้ต้องระวังลื่นกันสักหน่อย เพราะมีตะไคร่เยอะเลยค่ะ แต่เค้ามีราวกั้นไว้ให้จับ ช่วยได้มากเลยทีเดียว สวย ใส และประทับใจมากค่ะ น้ำตกแห่งนี้ น้ำไหลแรง เงียบสงบ มีศาลาพักผ่อน ถ้าไม่เกรงใจ จะขอนอนก่อนสักงีบ ฟังเสียงน้ำตกเพลินดีค่ะ ^^

ต่อไป เป็นจุดท่องเที่ยว จุดที่ 3 ค่ะ หมู่บ้านแม่กำปอง และจุดที่ 4 วัดคันธาพฤกษาหรือวัดแม่กำปอง   รถมาจอดให้พวกเราลงตรงวิหารไม้สักทอง ศิลปะแบบล้านนา ของวัดแม่กำปอง  วัดที่มีอายุยาวนาน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2473  มีพระเจ้าทันใจ และอันซีนโบสถ์กลางน้ำค่ะ เราชอบที่นี่มากๆ ดูเก่าแก่ หลังคามีพืชจำพวกมอสเต็มเลยค่ะ แปลกตาดี ดูขลังสุดๆ  ไหว้พระขอพร พระเจ้าทันใจ และก็สัมผัสได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ยกมืออธิษฐานปุ้บขนนี่ลุกซู่เลยค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ

ที่พักแนะนำใกล้พืชสวนโลก (อุทยานหลวงราชพฤกษ์) จังหวัดเชียงใหม่

มอสขึ้นเต็มหลังคาเลย

พระเจ้าทันใจ อธิษฐานขอพรกันค่ะ

ถ่ายรูป กันสักพัก   เราสามคน เริ่มหิวกันแล้ว หิวมากๆด้วย  55  เราตกลงจะไปหาอะไรทานกันก่อน แล้วค่อยย้อนกลับเข้าไปที่วัด เพื่อดู Unseen โบสถ์กลางน้ำ  เราเดินหาร้านที่จะกิน มีร้านอาหาร และร้านขายของกินของชาวบ้านอยู่หลายร้านเลยค่ะ อยากกินส้มตำอ่ะ!!!  หนึ่งเสียงโหวต 555   ระหว่างที่เราเดินหาร้าน ก็เพลินไปกับวิวของหมู่บ้านแม่กำปอง สองข้างทางที่บ้านยังเป็นเอกลักษณ์เดิมๆ ที่นี่สะอาดมากๆค่ะ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ช่วยกันรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี  ผู้คนก็ยิ้มแย้มแจ่มใส บรรยากาศบ้านๆ ที่ทำให้ชีวิตที่เคร่งเครียด เร่งรีบ ได้ผ่อนคลาย มีความสุขที่สุดเลยล่ะค่ะ

อุดหนุนร้านค้าชุมชน บ้านแม่กำปอง

ที่นี่…เชียงใหม่ เคยไปกันรึยัง ?? แนะนำ 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ครบทุกแนว

ร้านลุงปุ๊ดป้าเป็ง จุดถ่ายรูปสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวต้องมี!!!

เราก็เดิมชมนั่นนี่ ถ่ายรูปกันไป สนุกสนานกันใหญ่ จนเจอร้านส้มตำแล้วจร้าาาา  ชื่อร้านไส้อั่วแม่นิ่ม แม่กำปอง บรรยากาศดี ริมลำธาร น้ำใสๆ ฟังเสียงน้ำไหล ฟินมากๆ นี่หล่ะ บรรยากาศสุดฟิน ที่อยากจะเจอ อาหารลงอย่างเร็วค่ะ ด้วยความหิว เราสั่งกันมาเต็มโต๊ะกันเลยทีเดียว ส้มตำที่อยากสุดๆ ก็สั่งมาเบิ้ลสอง จานแน่ะ เกลี้ยงค่ะ ส้มตำอร่อยมากๆ เมนูอื่นๆ ก็โอเคค่ะ  ราคาก็ไม่แพงด้วยค่ะ อิ่มอร่อย ท้องจิแตก 555

เจอแล้ว ร้านส้มตำ  “ร้านไส้อั่วแม่นิ่มแม่กำปอง”

ร้านไส้อั่วแม่นิ่ม

ลำน้ำธรรมชาติ น้ำใสแจ๋ว ไหลผ่านด้านหลังของร้านไส้อั่วแม่นิ่ม

13 ที่เที่ยวแม่ริม ชิมบรรยากาศล้านนา แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งเมืองเชียงใหม่

ไส้อั่วหอมๆ

 

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ

อิ่มแล้ว ที่ตั้งใจว่า จะไปเที่ยวจุดท่องเที่ยวที่ 4  โบสถ์กลางน้ำ ของ วัดคันธาพฤกษา ก็มีอุปสรรคแล้วสิ!!! ฝนตกคร้าาาาาา ผ่านไปหลายนาที ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด พวกเราจึงตัดสินใจว่า คงไม่ได้ไปแล้วแน่ๆ  แปะเอาไว้ก่อน ถ้ามีโอกาสจะกลับมาชมโบสถ์กลางน้ำ อันซีนของบ้านแม่กำปองแน่นอนค่ะ

credit : Pantip

ฝนลงเม็ดตกหนักแน่นอน ก็พากันวิ่งไปหาพี่คนขับรถอย่างด่วน ทันพอดิบพอดี แล้วฝนเจ้ากรรมก็ตกมาอย่างหนัก เศร้าเลย เที่ยวยังไม่ครบกันเลย  ขาด 2 จุดสุดท้าย คือ Unseen โบสถ์กลางน้ำ และ แวะซื้อของที่โครงการหลวงตีนตก ถ้ามีโอกาสคงจะได้กลับไปเที่ยวสองจุดนี้อีกแน่นอนค่ะ

ฝนตกตลอดทางที่เรากลับ ตกหนักมากๆ จนใกล้จะถึงจุดที่เปลี่ยนรถที่เราจอดรถของพวกเราไว้ ก็หยุดพอดี!!! เราจ่ายค่าเช่ารถให้คนขับรถ 1,000 บาท ในใจคิดว่าคุ้มค่าอยู่กับการที่เค้าพาไปเที่ยวจุดต่างๆ ที่โหดพอสมควร และใช้เวลาบนแม่กำปอง ประมาณ 3-4 ชั่วโมง จ่ายเงินปุ้บ แกขอทิปอีกต่างหาก!!! เพื่อนคนนึง รมณ์เสียนิดๆ นี่พวกเรายังเที่ยวไม่ครบเลยน๊าาาาา เค้าควรลดให้เราด้วยซ้ำ เราก็เลยตัดใจ ให้ไปเหอะ แกกล้าขอ เราก็กล้าให้  สุดท้ายทุกคนขึ้นรถ ถามความพึงพอใจแต่ละคน ว่าชอบหมู่บ้านแม่กำปองหรือเปล่า ทุกคนให้คะแนนเต็มร้อยค่ะ ชอบสุดๆ และประทับใจกับความสวยงาม น่าอยู่ และธรรมชาติของที่นี่มว้ากกกก  เพื่อนๆ คนไหน อยากมาสัมผัสธรรมชาติ ที่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่แบบนี้ มาเที่ยวกันเลยนะคะ แนะนำเลย “บ้านแม่กำปอง” เชียงใหม่

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่

แนะนำ >> บ้านพักใกล้ดอยอินทนนท์เป็นหลัง รับลมหนาว ชมซากุระเมืองไทยที่เชียงใหม่

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

5 ที่พักติดริมแม่น้ำปิง เชียงใหม่ บรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ สุดแจ่ม ที่ชาว Pantip เขาเม๊าท์มอยกัน

แนะนำที่พักใกล้ “ดอยสุเทพ” เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพร

ที่พักแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

รีสอร์ทอำเภอหางดง สวยๆ บรรยากาศดี ราคาถูก จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะคนรักธรรมชาติ

5 ที่พักแนะนำย่านไนท์บาซ่าร์ เชียงใหม่ ช้อปตลาดกลางคืนให้กระเป๋าฉีกกันไปเลย

ที่พักแนะนำ “อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่” ราคาน่ารัก แล้วไปนอนแช่น้ำพุร้อนสันกำแพงกัน

5 ที่พักแนะนำย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช. ) – ราคาถูกหาของกินง่ายเดินทางสะดวก

ที่พักแนะนำใกล้พืชสวนโลก (อุทยานหลวงราชพฤกษ์) จังหวัดเชียงใหม่

5 ที่พักแนะนำใกล้ถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!

ไปดูฟุตบอลไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางไกล ที่พักแนะนำย่านสนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่

5 ที่พักเชียงใหม่ติดริมน้ำตกแนวธรรมชาติ พักเพลิน เล่นน้ำเย็นๆ

สิบสองปันนาขันโตก เชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือ อร่อยมีดีที่ถูก ใกล้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ที่พักใกล้ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ รีสอร์ทของคนรักสัตว์รักธรรมชาติ

พาไปเช็คอิน บ้านพักเชียงใหม่บรรยากาศสุดฟิน∼

ที่นี่…เชียงใหม่ เคยไปกันรึยัง ?? แนะนำ 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ครบทุกแนว

5 ที่พักแนะนำใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พักแล้วเงินในกระเป๋าไม่สะดุ้ง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ – อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกไม่แพง

13 ที่เที่ยวแม่ริม ชิมบรรยากาศล้านนา แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งเมืองเชียงใหม่

ลิ้มรสชาติความอร่อยของอาหารเหนือ พร้อมชมโชว์อันตระการตาที่ “ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรม เชียงใหม่”

ที่พักเชียงใหม่ที่ (ต้อนรับ) เหมาะสำหรับคนรักหมา รักแมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ให้เข้าพักได้

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทริป “บ้านแม่กำปอง” สุขสันต์ 1 วันสนุกๆ กับเรา 3 คน