ลัดเลาะศึกษาป่าชายเลน ชมวิถีริมคลอง ณ วนอุทยานปราณบุรี จ.ประจวบฯ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ทะเล ทะเล๊ ทะเล วันนี้แอดมินชิลไหนดี (ChillNaiD) ยังคงลั้นลาอยู่ที่หัวหินเช่นเคย แต่วันนี้พิเศษกว่าวันอื่นๆ เพราะแอดมินจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวแถวปราณบุรีกันจ้า ที่ที่แอดมินจะพาไปก็คือ… วนอุทยานปราณบุรี นั่นเอง แหมม! ก็อยู่ติดหัวหินแค่นิดเดียวจะแวะไปเที่ยวถ่ายภาพลดความจำในเมมก็เห็นจะเป็นวันหยุดที่พิเศษไม่น้อย ไปกันเลยดีกว่าเพราะถ้าช้าแดดจะยิ่งร้อนไปกันใหญ่

การเดินทางก็ง่ายดายเพียงแค่ขับมาบนถนนเส้นเพชรเกษมสายเก่า จะมีป้ายบอกอยู่ตลอดทางเพียงแค่ตามป้ายมาเรื่อยๆ ก็ถึง วนอุทยานปราณบุรี โดยสวัสดิภาพแล้วจ้า หรือง่ายๆ ก็แค่เปิด google map เท่านั้นเอง ก็จะมาถึงสถานที่ท่องเที่ยวปราณบุรีสวยๆ แห่งนี้แล้ว

และเราก็เดินทางมาถึงกันแล้วว! อันดับแรกเราไปเดินดูป่าชายเลนกันก่อนดีกว่า เพราะได้ข่าวมาว่าเขามีบริการนั่งเรือชมธรรมชาติทางน้ำของป่าชายเลนด้วย เราจะได้มีเวลาเพราะถ้าเที่ยงวันล่ะก็ร้อนตับแลบแน่ๆ

วนอุทยานปราณบุรี มีทางสะพานยกระดับที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นทางเดินสำหรับให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เดินศึกษาดูความงดงามของป่าชายเลนได้อย่างใกล้ชิด เพื่อนๆ คนไหนที่กลัวว่าจะน่าเบื่อ จงโยนความรู้สึกนั้นทิ้งไปได้เลยเด้อ เพราะระหว่างทางเค้าก็จะมีป้ายให้ความรู้มากมาย ทั้งชื่อและชนิดของต้นโกงกาง และต้นไม้ต่างๆ รวมไปถึงป้ายอธิบายระบบนิเวศต่างๆ ของผืนป่าชายเลนแห่งนี้อย่างละเอียดยิบเลยด้วย รับรองว่าเดินอ่านเพลินจนลืมเหนื่อยไปเลย

เดินมาไม่นานก็ถึงจุดบริการนั่งเรือเป็นที่เรียบร้อย ทีนี้เราก็จะได้ล่องเรือสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านกันแล้วว อิ้อิ้ ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดเพราะสามารถนั่งได้ถึง 8 คน ในราคาเพียง 400 บาทเท่านั้น หรือหากมากันน้อยก็สามารถสอบถามราคาจากชาวบ้านได้เลย เผลอๆ อาจจะได้ส่วนลดด้วยน้าา เพราะว่าชาวบ้านเค้าใจดีมากก

ระหว่างล่องเรือเพื่อนๆ จะได้เห็นความสวยงามของสายน้ำทอดยาวที่มีป่าชายเลนสีเขียวขนาบข้างช่างเป็นความงดงามของธรรมชาติที่น่าอนุรักษ์ไว้จริงๆ

เล่นเรือมาไม่นานก็มาถึงปากน้ำปราณแล้วว โอ้โห! มีเรือประมงสีสวยๆ เต็มไปหมดเลยย

เฮ้ยๆ นี่มันลิงหรือคนเนี่ยย! เล่นถอดกุงเกงเล่นน้ำแบบนี้ 555 จะว่าไปก็ดูน่ารักทำให้เราคิดถึงภาพตอนที่เราเป็นเด็กน้อยเหมือนกันแฮะ

ล่องเรือได้ไม่นานก็ถึงเวลากลับกันแล้วจ้าา เฮ้อ…เพลินจนอยากจะนั่งอีกสักรอบแล้วสิ อิอิ เอาเป็นว่ารอบเดียวพอก่อน เพราะเดี๋ยวเราต้องไปชมฝั่งติดทะเลกันอีกก

หลังจากเดินออกจากป่าชายเลนมาแล้ว เพียงแค่ข้ามถนนมาเท่านั้นเพื่อนๆ ก็จะเห็นพื้นที่อุทยานส่วนที่ติดริมชายหาดทะเลปราณบุรีแล้ว ในพื้นที่ส่วนนี้ก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้มากมาย รวมไปถึงโซนออกกำลังกายด้วย ริมชายหาดก็จะมีผู้คนต่างพากันมานั่งกินลมชมวิว ปิดนิคกันเยอะแยะไปหมด แหม…นี่ถ้าแอดมินไม่มีนัดเช็คอินเข้าที่พักก็คงจะมานั่งเล่นแถวนี้ไปแล้ว

เป็นไงกันบ้างจ้ะ ทั้งเที่ยวเพลินๆ แถมมีความรู้แบบนี้ชอบกันมั๊ยเอ่ยย? ยังไงก็ลองแวะมาเที่ยววนอุทยานปราณบุรีกันนะจ้ะรับรองว่าคุ้มสุดคุ้ม ที่สำคัญไม่เสียค่าเข้าอีกตางหากก

 

วนอุทยานปราณบุรี 

ที่ตั้ง : หมู่ 1 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาทำการ : 08.00–16 .00 น.

เบอร์โทรศัพท์ :  08 9787 4812, 0 3262 1608 (หมายเลขติดต่อด้านท่องเที่ยวเรือ)


แนะนำที่พักปราณบุรีทั้งหมด คลิ๊กดูรายละเอียด http://hotelfollow.com/ที่พักปราณบุรี.html

🎯✔ วิธีติดต่อจองที่พักปราณบุรี

จอง หรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ทางไลน์ 24 ชม. 🔖 👉กดลิ้งค์นี้ http://line.me/ti/p/%40hotelfollow2

หรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow (มี @ ข้างหน้า)

📞☎️ หรือโทรจอง 053-249823, 053-249824 (8.00-19.00 ทุกวัน)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ลัดเลาะศึกษาป่าชายเลน ชมวิถีริมคลอง ณ วนอุทยานปราณบุรี จ.ประจวบฯ