ChillNaiD ขอปักหมุดจุดเช็คอิน ณ เมืองปราณบุรี จ.ประจวบฯ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ชิลไหนดี (ChillNaiD) มาแล้วจ้า แน่นอนว่ามีเรื่องดีๆ มาบอกต่อชัวร์ ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ที่ไหนเด็ด! ที่ไหนดี! เราไม่มีพลาด และในเมื่อเรามาเที่ยวหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ทั้งที ถ้าจะให้พลาดไปเที่ยวที่ปราณบุรีก็คงจะเสียดายแย่ เพราะขับรถเแค่ชั่วโมงนิดๆ เพียงเท่านั้น วันนี้แอดมินเลยขอแนะนำจุดเช็คอิน ณ เมืองปราณบุรี ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ถ้าพร้อมแล้วก็สะพายกล้อง ไปด้วยกันเลยย

วนอุทยานปราณบุรี

จุดเช็คอินแห่งแรก แอดมินขอเริ่มด้วยการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ วนอุทยานปราณบุรี ตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ต.ปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่สามารถเดินเที่ยวชมความงดงามพร้อมศึกษาธรรมชาติของป่าชายเลนได้อย่างใกล้ชิด โดยตลอดทางเดินจะมีป้ายบอกรายละเอียดของต้นไม้และระบบนิเวศในพื้นที่ป่าแห่งนี้เป็นระยะๆ นอกจากนี้ยังมีบริการล่องเรือศึกษาระบบนิเวศของป่าชายเลนทางน้ำที่แล่นพาไปจนถึงปากน้ำปราณ ชมวิถีชีวิตชาวบ้านและชาวประมงได้อีกด้วย อีกฝากของถนนเป็นพื้นที่อุทยานฝั่งทะเล ที่มีพื้นที่ชายหาดทอดยาวเป็นระยะทางถึง  1 กิโลเมตร พร้อมบริการพื้นที่กางเต็นท์พักแรมและร้านสวัสดิการอีกด้วย

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


ร้านอุดมโภชนา

ร้านอุดมโภชนา ร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังที่มีกระแสการบอกต่อในโลกโซเชียลมากมาย ว่าอาหารแต่ละเมนูนั้นอร่อยสุดๆ อาหารทะเลล้วนใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ไม่เพียงแค่นั้นร้านอุดมโภชนายังอยู่ติดกับทะเลอีกด้วย ภายในร้านมีโต๊ะนั่งเรียงรายเป็นจำนวนมาก สามารถรองรับจำนวนลูกค้าจำนวนมากได้อย่างสบาย โดยลูกค้าสามารถเลือกที่นั่งได้ทั้งหมด 2 โซน ทั้งโซนด้านในร้านและโซนด้านนนอกที่เป็นแบบ open air เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสกับการรับประทานอาหารในบรรยากาศริมทะเลได้อย่างเต็มที่ เมนูแนะนำของร้านที่ห้ามพลาดก็มีทั้ง ปลากระพงทอดน้ำปลา กุ้งเผา คะน้าปลาเค็ม ปูนึ่ง ทอดมันปลา ต้มยำน้ำข้น และอีกมากมาย

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


จุดชมวิวหาดแหลมเกด

หากได้ขับรถมาบนถนนเลียบชายหาดที่จุดชมวิวแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่เพื่อนๆ ควรแวะมายืนถ่ายภาพความสวยงามของหาดแหลมเกด เป็นพื้นที่ทะเลที่ทอดยาวไปหลายกิโลเมตร ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและเย็นสบาย จึงถือได้ว่าเป็นทำเลทองของร้านอาหารและรีสอร์ทต่างๆ ที่ตั้งเรียงรายอยู่มากมายนั่นเอง ในช่วงเย็นเพื่อนๆ ก็จะเห็นทั้งชาวบ้านท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวมาวิ่งออกกำลังกาย นั่งเล่น นั่งทานอาหาร พบปะพูดคุยกัน หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ฟินๆ นั่งชิลล์แล้วล่ะก็ รับรองเลยว่าถูกอกถูกใจเป็นแน่

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


หาดเขากะโหลก

หาดเขากะโหลก จุดท่องเที่ยวสำคัญของปราณบุรีที่ใครๆ ก็ต่างแวะมาท่องเที่ยวกันมากมาย ด้วยทัศนียภาพของทะเลที่สวยงาม โดดเด่นด้วยเขาลูกใหญ่ยักษ์ ที่หากมองไปจะเห็นเป็นรูปกะโหลกตั้งอยู่ เม็ดทรายนวลละเอียด น้ำทะเลใสเหมาะสำหรับการลงเล่นเป็นอย่างยิ่ง บรรยากาศโดยรอบสงบเงียบไม่วุ่นวาย จึงทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมานั่งพักผ่อนหย่อนใจในจุดนี้กันตลอดทั้งปี อีกฝากของถนนมีพ่อค้าแม่ขายยืนขายของกินรสชาติอร่อยถูกปาก ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ไก่ย่าง ของทานเล่น น้ำปั่นและอีกมากมาย เพื่อนๆ สามารถนำอาหารเขามานั่งทานที่หาดได้อย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดกันเลย

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


แลดูปราณ รีสอร์ท (L’air Du Pran Resort)

แลดูปราณ รีสอร์ท (L’air Du Pran Resort) รีสอร์ทสวยสไตล์โมเดิร์นในบรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัว บนพื้นที่ติดทะเลปราณบุรี เปิดให้บริการห้องพักทั้งแบบ Superior , Deluxe และ Family Room ที่เพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเฟอร์นิเจอร์อันทันสมัยแบบครบครัน พร้อมบริการห้องอาหารสุดเก๋ริมสระว่ายน้ำ บริการเช่าจักรยานปั่นเที่ยวถนนเลียบชายหาดอีกด้วย นอกจากนี้ภายในรีสอร์ทยังมีมุมนั่งเล่นมากมายให้เพื่อนๆ ได้เลือกชิลล์ได้ทั้งบรรยากาศในสวนหรือใครที่ชื่นชอบการนั่งชิลล์มองทะเลก็สามารถนั่งเล่นที่เก้าอี้ริมสระได้ พิเศษสุดๆ ด้วยทางเดินไม้สำหรับยืน-นั่งถ่ายภาพหรือจะนั่งมองทะเลยามเย็นก็ฟินไม่แพ้กันน

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

โอเอ็กซ์ซีฟู้ด (O X Seafood)

โอเอ็กซ์ซีฟู้ด (O X Seafood) ร้านอาหารซีฟู้ดปากน้ำปราณที่เปิดให้บริการอาหารไทยหลากหลายชนิด แต่ละเมนูขอบอกเลยว่าแซ่บมากก ใครที่ชื่นชอบอาหารรสชาติจัดจ้านแบบถึงพริกถึงขิงถึงเครื่องรับรองว่าจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน เมนูแนะนำที่ต้องสั่งนั่นก็คือ ต้มยำทะเลรวมน้ำข้น เพราะว่ารสชาติเข้มข้นถึงรสต้มยำแบบสุดๆ ส่วนเนื้อกุ้ง หมึก หอย ปลา ก็สดมากๆ และเมนูอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือ ห่อหมกทะเล กุ้งเผาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ กุ้งอบวุ้นเส้น และเมนูอื่นๆ อีกสิบ-ยี่สิบกว่ารายการ ภายในร้านมีที่นั่งทั้งหมด 2 โซน ทั้งโซนด้านในและด้านนอก ใครที่อยากทานอาหารในบรรยากาศโอเพ่นมาโซนด้านนอกเลยจ้าแอดมินขอแนะนำ

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

เวคอัพ คอฟฟี่ (Wake Up Coffee)

เวคอัพ คอฟฟี่ (Wake Up Coffee) ร้านกาแฟสุดน่ารัก บรรยากาศสบายๆ เหมือนบ้าน มีมุมถ่ายภาพน่ารักๆ เต็มไปหมด ภายในร้านมีที่นั่งรองรับลูกค้ามากมาย มีทั้งโซนด้านในเหมาะสำหรับคนที่ชอบนั่งในแอร์เย็นๆ สำหรับใครที่ต้องการนั่งพื้นเก๋ๆ ก็ต้องโซนด้านนอกเห็นจะเหมาะที่สุดด ไม่เพียงแค่บรรยากาศเท่านั้น แต่เมนูของหวานของที่นี่ก็ละมุ่นถูกปากเกือบทุกอย่าง เมนูแนะนำก็จะมีเมนูของหวานที่ทำจากมันม่วงนั่นเองซึ่งไม่ได้หาทานกันง่ายๆ นะจ๊ะ เพราะฉะนั้นต้องมาลอง! และยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมายที่รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นอน ยังไงก็อย่าลืมแวะมากันนะจ๊ะ

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


บ้านปราณรีสอร์ท ปราณบุรี (Baan Pran Resort)

บ้านปราณรีสอร์ท ปราณบุรี (Baan Pran Resort) ที่พักเล็กๆ ในบรรยากาศใกล้ชิดติดขอบทะเลแสนเงียบสงบ ที่พร้อมมอบการพักผ่อนในแบบส่วนตัวให้เพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยเปิดให้บริการห้องพักแบบห้องนอนและบังกะโล โดยบังกะโลก็มีให้เลือกทั้งแบบใกล้สระว่ายน้ำกับฝั่งที่ติดริมทะเล บ้านปราณรีสอร์ท ปราณบุรี (Baan Pran Resort) เป็นรีสอร์ทที่ออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลจึงทำให้เพื่อนๆ สามารถพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติได้ง่ายดาย ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันพร้อมห้องน้ำในตัว รวมไปถึงบริการอาหารเช้าทั้งข้าวต้ม และ American breakfast อีกด้วย

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

ชาบาร์ คอฟฟี่ (Chabar Coffee)

ชาบาร์ คอฟฟี่ (Chabar Coffee) ร้านกาแฟบรรยากาศโค-ตรดี ทำเลติดชายหาด ที่รับรองว่าถูกใจสายแนวอย่างแน่นอน ก็เพราะภายในร้านเค้าตกแต่งในสไตล์วินเทจ หยิบเอาเฟอร์นิเจอร์เก่ามาใช้ ให้ความรู้สึกราวกับว่าเรากำลังย้อนเข้ามาอยู่ในยุค 90 ได้เลยทีเดียว แถมพื้นที่ด้านหลังยังเปิดโล่งสามารถมองเห็นทะเลได้อย่างชัดเจน มีที่นั่งให้เพื่อนๆ สามารถจับจองเพื่อนั่งชิลล์ทานน้ำกับของหวานรสอร่อยพลางชมวิว-รับลมทะเลได้แบบยาวๆ ตอบโจทย์สุดๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาที่นั่งเล่นติดชายทะเลปราณบุรี ร้านนี้ชิลไหนดี (ChillNaiD) ขอแนะนำ!

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

ศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง

ก่อนเดินทางกลับแอดมินอยากให้เพื่อนๆ ลองเข้ามาสักการะ เจ้าแม่ทับทิมทอง เพื่อเป็นสิริมงคลกันสักครั้ง เพราะว่าท่านมีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่นับถือของคนปากน้ำปราณเป็นอย่างมาก ซึ่งศาลเจ้าแม่ทับทิมทองแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณทางแยกบ้านท่าลาดกระดาน บนเนินเขาติดแม่น้ำปราณบุรี เมื่อมาถึงเพื่อนๆ ก็จะเห็นจระเข้ตัวใหญ่สีเขียว ที่เชื่อกันว่าเป็นทหารเอกของเจ้าแม่ทับทิมทองอีกด้วย ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บนเขาจึงทำให้ ศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวอันงดงามของปากน้ำปราณในมุมกว้าง ที่สามารถมองเห็นได้แบบพาโนรามาเลยก็ว่าได้

 

คลิกอ่านรีวิวและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่!


 

เอาล่ะซิ! ใครที่มาเที่ยว ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วไม่ตามมาเช็คอินก็เหมือนกับว่ามาไม่ถึงปราณบุรีนะจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ChillNaiD ขอปักหมุดจุดเช็คอิน ณ เมืองปราณบุรี จ.ประจวบฯ