ไหว้พระอจนะที่วัดศรีชุม จ.สุโขทัย เที่ยวสุขกาย ไหว้พระสุขใจ แนะนำที่พักใกล้ๆ วัดศรีชุม

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วัดศรีชุม เป็นศาสนโบราณสถานแห่งหนึ่งในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือนอกกำแพงเมืองเดิม ใน ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ซึ่งมีนามว่า “พระอจนะ” องค์พระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ในมณฑป ซึ่งปัจจุบันยอดพระมณฑปได้พังทลายหมดแล้ว เหลือแต่เพียงผนังกำแพงโดยรอบ ไม่มีหลังคาปกคลุม เป็นพระพุทธรูปกลางแจ้งจนถึงทุกวันนี้ ใครที่มาเที่ยวสุโขทัยต้องแวะมาไหว้ขอพรพระอจนะ ที่วัดศรีชุมให้ได้เลยนะคะ เพราะพระพุทธอจนะ เป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และมีมนต์เสน่ห์และเอกลักษณ์และถือเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดสุโขทัยเลยก็ว่าได้ หากมาเที่ยวสุโขทัย อย่าลืมหาที่พักที่เดินทางสะดวก ใกล้วัดศรีชขุม เพื่อการเดินทางที่รวดเร็วนะคะ

ลีลาวดี รีสอร์ท สุโขทัย

Leelawadee Resort Sukhothai

633 ม.10 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย 64210

ลีลาวดี รีสอร์ท สุโขทัย ที่พักใกล้วัดศรีชุม รีสอร์ทในตัวเมืองสุโขทัย มีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ห้องพักสะอาด บรรยากาศร่มรื่น มีบริการอิเทอร์เน็ตไร้สาย ที่จะทำให้ทุกการเคลื่อนไหวบนโลกออนไลน์ไม่มีสะดุด มีบริการอาหารเช้า บริการทำความสะอาดรายวัน ที่จอดรถ และยังมีบริการเช่าจักรยานสามารถปั่นเล่นในบริเวณใกล้ๆ หรือจะปั่นไปวัดศรีชุม วัดสะพานหิน วัดสระศรี ที่อยู่ห่างออกไปราว 2 กิโลเมตรได้สบายๆ หรือจะขับรถส่วนตัวไปก็สะดวกมากๆ เดินทางง่ายไม่กี่นาทีเท่านั้น แวะมาเที่ยวและไหว้พระทำบุญให้เป็นศิริมงคลกับตัวเอง พาครอบครัวมาเที่ยพักผ่อนที่สุโขทัย เมืองเก่าน่าเที่ยว ที่มีสถานที่น่าสนใจอีกหลายแห่งให้คุณได้มาสัมผัสความงามนี้

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

เซ้นท์ ออฟ สุโขทัย รีสอร์ท 

Scent of Sukhothai Resort

95/14 หมู่ 3 ถ.นาโพธิ์คีรีมาศ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย 64210

เซ้นท์ ออฟ สุโขทัย รีสอร์ท  ที่พักใกล้วัดศรีชุม ที่พักระดับ 3 ดาว ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองสุโขทัย เดินทางสะดวกใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรามคำแหง วัดช้างล้อม วัดมหาธาตุ ใกล้วัดศรีชุม และอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่พักสะอาด กว้างขวาง แบ่งโซนห้องพัก ห้องอาหร อย่างชัดเจน มีอาหารเช้าแสนอร่อยให้บริการ และยังมีบริการที่เป็นกันเองแสนอบอุ่นของพนักงานเจ้าหน้าที่ประจำรีสอร์ทอีกด้วย เดินทางท่องเที่ยวแล้วอาจจะเมื่อยๆ สามารถใช้บริการนวด สปา รับลมนั่งพักผ่อนสบายที่บริเวณสวน หรือจะใช้บริการสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ว่ายน้ำสบายๆ สดชื่นสุดๆ คลายร้อน คลายเหนื่อยได้มากขึ้นเยอะเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 470 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

ไทย ไทย สุโขทัย รีสอร์ต

Thai Thai Sukhothai Resort

95/8 ม.3 ถ.นาโพธิ์คีรีมาศ อ.เมือง จ.สุโขทัย 64210

ไทย ไทย สุโขทัย รีสอร์ต ที่พักใกล้วัดศรีชุม รีสอร์ตสวยตกแต่งสไตล์ไทย มาพร้อมอาหารเช้าคลายหิวหลังจากตื่นนอนได้เป็นอย่างดี ห้องพักมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตามความต้องการของผู้เข้าพัก ในช่วงวันไม่พลาดกับข่าวสารสำคัญบนโลกออนไลน์ด้วยบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรีในทุกห้องพัก หรือจะผ่อนคลายสบายๆ ด้วยบริการนวดสปา และสระว่ายน้ำ หากขับรถส่วนตัวมาเองทางที่พักมีที่จอดรถฟรีให้บริการ และยังมีบริการเช่ารถยนต์ เช่าจักรยาน บริการแท็กซี่ และบริการรับ-ส่ง สนามบินให้การเดินทางของคุณมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตลอดทริป จากที่พักเดินทางสะดวกอยู่ใกล้วัดศรีชุม วัดมหาธาตุ วัดตระพังทอง และยังแวะไปเที่ยวชมความงามของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยได้แบบสะดวก

ราคาเริ่มต้นที่ 900 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม สุโขทัย ชาเลต์ 

Sukhothai Chalet

ซอย หน้าวัดหมู่ 3 ตำบล บ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย 64000

โรงแรม สุโขทัย ชาเลต์  ที่พักใกล้วัดศรีชุม บรรยากาศสุดชิวตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าสุโขทัย ได้บรรยากาศเมืองเก่าผ่อนคลายมากๆ ภายในที่พักมีบ้านพักอยู่ไม่กี่หลัง บริการด้วยความอบอุ่น ใจดี เป็นกันเองเหมือนมาเที่ยวพักผ่อนที่บ้านญาติในต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ดูแลดี ใส่ใจ และบริการแบบเป็นกันเองมากๆ มีอาหารเช้าให้บริการ ภายในห้องพักมีเครื่องปรับอากาศ ตูเย็น ทีวี อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องพักและห้องน้ำอย่างครบครัน มีที่จอดรถสะดวก เดินทางง่ายใกล้วัดศรีชุม วัดสระศรี วัดสรศักดิ์ อนุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหง เดินเที่ยวชมเขตเมืองเก่าหรือจะนำจักรยานจากที่พักมาปั่นรับลม ชมวิวได้ฟรี

ราคาเริ่มต้นที่ 1,400 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

บ้านริมคลอง รีสอร์ท สุโขทัย

Baan Rim Klong Resort Sukhothai

297/1 ลิไท ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย 64210

บ้านริมคลอง รีสอร์ท สุโขทัย ที่พักใกล้วัดศรีชุม รีสอร์ท เงียบสงบ ร่มรื่น เป็นส่วนตัวตั้งอยู่ในจังหวัดสุโขทัย ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 1 กิโลเมตร ใกล้วัดศรีชุม ให้บริการค็อทเทจหลังเดี่ยวพร้อมระเบียงส่วนตัว บริการฟรีอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ส่วนกลาง และที่จอดรถฟรีภายในห้องพักตกแต่งแบบไทยอันทันสมัย และมีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาอย่างเต็มที่ ค็อทเทจปรับอากาศแต่ละหลังมีโทรทัศน์ระบบช่องสัญญาณเคเบิล พื้นที่นั่งเล่น และห้องน้ำพร้อมฝักบัว ผู้เข้าพักสามารถใช้บริการนวดไทยเพื่อผ่อนคลาย หรือเช่ารถจักรยานเพื่อเที่ยวชมพื้นที่ดดยรอบ นอกจากนี้รีสอร์ทยังมีบริการรถรับส่งสนามบินและบริการซักรีดเมื่อแจ้งความประสงค์อีกด้วย

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไหว้พระอจนะที่วัดศรีชุม จ.สุโขทัย เที่ยวสุขกาย ไหว้พระสุขใจ แนะนำที่พักใกล้ๆ วัดศรีชุม