“Malipai Roastery & Cafe ” โรงคั่วกาแฟไท มุมถ่ายรูปเยอะ เช็คอินเริ่ด

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ในความร้อนปรอทแตกแบบนี้ ทำงานที่บ้าน Work From Home นั่งตากแอร์เย็นๆ ที่บ้าน คนเดียวลำพัง ก็จะเหงาหน่อยๆ ไปหาที่ตากแอร์ในบรรยากาศผ่อนคลาย นอกบ้านกันดีกว่า

คาเฟ่เชียงใหม่ เสริชหา มีเยอะแยะเต็มไปหมด แล้วแอดก็ตกลงใจ ขอไปเช็คอิน ร้านนี้ “Malipai Roastery & Cafe ” เห็นจาก FB ของทางร้านแล้ว “ว้าว” มาก เราต้องไปแล้วล่ะ

“Malipai Roastery & Cafe ” อยู่เส้นคันคลองชลประทาน ย่านนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น วัดอุโมงค์ บ้านข้างวัด และมีร้านกาแฟ ร้านอาหารเยอะแยะมากมาย หาไม่ยากค่ะ ตามจีพีเอส ที่เค้าปักหมุดมาได้เลยค่ะ

จอดรถเรียบร้อย พอเปิดประตูรถปุ๊บ ได้กลิ่นหอมของกาแฟลอยมาแต่ไกล หอมเตะจมูกสุดๆ ใครคอกาแฟ คงอยากลิ้มลองเต็มที่ ขนาดแอดไม่ทานกาแฟ ยังกลิ่นหอมโดนใจมากมาย

เดินตามรอยกลิ่นกาแฟ อิอิ หน้าร้าน “Malipai Roastery & Cafe ” สวยงาม น่าเช็คอินมากๆค่ะ เค้าตกแต่งที่นั่ง มุมถ่ายรูปอย่างกิ๊บเก๋ ชัตเตอร์แรกก็เริ่มขึ้น ในทันที มุมเก๋ๆ แบบนี้ ถ้าไม่มี ก็พลาดอย่างแร๊งส์ โดดเด่นด้วยรูปชาวเขาขนาดใหญ่ สีสันโดนใจมากๆ อีกฝั่งก็เป็นมุมของคนรักแค็คตัสค่ะ นั่งเก๋ๆ มองเหม่อ อืมมม เข้าท่าดีแฮะ อิอิ

วันนี้เราค่อนข้างโชคดี หรือเพราะเลือกมาวันธรรมดาที่คนทั่วไปยังทำงานกันอยู่ ภายในร้าน ก็เลยไม่ค่อยมีลูกค้า ถูกใจแอดมากมาย เพราะได้ถ่ายรูปทุกมุมแบบไม่ต้องเกรงใจใคร เดินไปเดินมา ถ่ายรูปทั้งตัวเอง และรูปร้านอย่างเพลิดเพลิน

ถ่ายรูปร้านเรียกได้ว่า เดินเที่ยวร้าน “Malipai Roastery & Cafe ” คือเพลินมากค่ะ เค้าจัดมุมเก๋ๆ น่ารักๆ มากมาย ถ่ายรูปแบบว่า เพลินสุดๆ และร่มรื่นมากๆ ต้นไม้เยอะ ด้านนอกไม่ร้อนเลยสักนิด มีจัดซุ้มให้นั่งด้านนอก และที่นั่งอีกหลายมุม เรียกได้ว่า ใครชอบแบบไหน ก็เดินไปนั่งมุมนั้นกันได้

สำรวจร้านจนเป็นที่พอใจแล้ว ก็มาสั่งเมนูเครื่องดื่มกันค่ะ หอมกาแฟ แต่ไม่ทานกาแฟกันซะงั้น เนื่องจาก คนนึงไม่ทานกาแฟ อีกคนก็ทานมาแล้ว ร้านเค้าไม่ได้มีดีแค่กาแฟนี่นา สั่งเครื่องดื่มกันคนละแก้ว แต่แอบแห้วนิดๆ วันนี้ไม่มีเบเกอรี่อร่อยๆ ให้ทาน มีเพียงคุกกี้ ที่คนขายบอกว่า ไม่หวานมาก อร่อย ลองชิมดู ชิ้นละ 10 บาท ^^ เมื่อน้องเสนอมา ก็สนองกันหน่อยค่ะ น้องชายสุดน่ารัก ออกปากเลี้ยงพี่เอง จัดไป 4 ชิ้นค่ะ

ระหว่างรอ นายแบบและนางแบบ ก็สิงร่าง 555 ผลัดกันถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ก็บอกแล้วงัย ว่าร้านนี้มุมถ่ายรูปเยอะค่ะ แอดว่า สายแชะ ต้องมาแล้วล่ะ

เครื่องดื่มและคุ้กกี้มาเสริฟแล้วจ้า ทั้งเครื่องดื่ม และ คุ้กกี้ อร่อยใช้ได้เลยทีเดียวค่ะ ราคาก็ถือว่าโอเคไม่แพงเวอร์ เหมาะสมค่ะ กินไป คุยกันไป วันนี้ เราคุยกันเรื่องธุรกิจนะเออ เรียกได้ว่า แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ดูจะเป็นทางการมากมาย เรื่องนี้คุยได้สักพักใหญ่ ก็เปลี่ยนเรื่องคุยถึงคนอื่นกันดีกว่า เรื่องนี้คุยได้ยาว 555

แชะ และ แชท กันได้ที่ มีอะไรให้คุยมากมาย ในบรรยากาศของร้านที่ลงตัว สวยงาม เปิดเพลงเพราะ เครื่องดื่มและขนมอร่อย ก็เลยพลอยให้เรานั่งได้อย่างนาน นานมากจนกระทั่งร้านจะปิด อิอิ ก็ถึงเวลาที่สองคน ต้องแยกกันแล้วล่ะค่ะ หากได้มาเชียงใหม่ หรือมองหาคาเฟ่ถูกใจ บรรยากาศดีๆ น่านั่ง เชิญที่นี่ค่ะ “Malipai Roastery & Cafe ” ไม่ผิดหวังแน่นอน

“Malipai Roastery & Cafe ” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 17.00 น. สอบถามเส้นทางหรือข้อมูลเพิ่มเติม กันได้ ที่ 089 191 8201

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “Malipai Roastery & Cafe ” โรงคั่วกาแฟไท มุมถ่ายรูปเยอะ เช็คอินเริ่ด