10 ที่เที่ยวบนดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ดินแดนแห่งขุนเขา สวรรค์บนดินที่เคล้ามนต์เสน่ห์ตระการตา

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

          เสียงนกร้องฟังไพเราะเสนาะหู ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาที่กำลังตื่นตัว เป็นสัญญาณของการต้อนรับรุ่งอรุณวันใหม่ รอบทิวเขาปกคลุมไปด้วยทะเลหมอกที่ผสมผสานกับแสงแดดเจิดจ้าของดวงอาทิตย์ยามเช้าอย่างงดงามจนน่าตรึงตาตรึงใจ บ่งบอกได้ว่าที่นี่คือดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ดินแดนแห่งขุนเขา ที่เที่ยวสุดฮิตในหน้าหนาว ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์จนดึงดูดนักท่องเที่ยวให้พากันมาท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ไม่เว้นแต่ละวัน


ทะเลหมอกสวยๆ ขึ้นยามเช้าบนดอยอินทนนท์
ขอบคุณภาพจาก facebook.com/doiintanohousuea

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!


ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะหน้าหนาวบนดอยอินทนนท์ มีหมอกลงหนาจัด

บรรยากาศการกางเต็นท์ ช่วงวันหยุด อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 053-286729
ถ้าไม่อยากนอนเต็นท์ ต้องการพักแบบเป็นโรงแรมหรือรีสอร์ทสวยๆ นอนสบายๆ
โทร 053-249820, 053-249821 แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า
ต้องการจอง ทัชสตาร์ รีสอร์ท หรือ อินทนนท์ ไฮแลนด์ รีสอร์ท
(แคปหน้าจอ) จองทางไลน์ 24 ชม. : ดูจากมือถือ 👉 ให้กดลิ้งค์นี้ https://lin.ee/5LGPlswหรือ แอดไอดีไลน์ : @hotelfollow (มี @ ข้างหน้า)

สูงสุดแดนสยาม ยอดดอยอินทนนท์ การได้มาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สิ่งที่ทุกคนอยากมาถ่ายภาพ คือป้ายจุดสูงสุดแดนสยาม / ขอบคุณภาพจาก facebook.com/DoiInthanonNationalPark

          ดอยอินทนนท์ เป็นดอยที่สูงที่สุดของแดนสยาม มีอากาศเย็นสบายตลอดปีเที่ยวได้ทั้งหน้าร้อนและหน้าหนาว จึงชวนให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเที่ยวคลายร้อนกันแบบไม่หยุดหย่อน ซึ่งดอยอินทนนท์ก็ตั้งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ครอบคลุมพื้นที่อำเภอถึง 4 อำเภอ คือ แม่แจ่ม จอมทอง แม่วาง และดอยหล่อ แถมยังมีแหล่งท่องเที่ยวหลายจุด ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความงดงาม แปลกใหม่และมนต์เสน่ห์ของดอยอินทนนท์ ที่จะทำให้รู้สึกอยากพักค้างแรมอีกหลายวันเลยทีเดียว



ทะเลหมอกดอยอินทนนท์ ในเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน 
ขอบคุณภาพจาก facebook.com/DoiInthanonNationalPark

แน่นอนว่าหากพูดถึงดอยอินทนนท์ ใครก็อยากจะมาสัมผัสดูสักครั้ง และมักจะไม่พลาดที่จะพักค้างแรมเพื่อชมความงามสุดโรแมนติกของทะเลหมอกและดวงอาทิตย์ยามเช้าที่ขึ้นสู่ขอบฟ้าอย่างงดงามตระการตา ท่ามกลางหมู่แมกไม้ที่รายล้อม ส่งกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติที่เข้ากับบรรยากาศได้อย่างลงตัว หรือจะเป็นการเดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติ ก็เป็นกิจกรรมสุดท้าทาย ที่จะพาไปพบกับความเร้าใจและความงามของผืนป่าบนดอยอินทนนท์ได้อย่างแท้จริง และที่พลาดไม่ได้เลยก็คงจะเป็นบรรดาน้ำตกหลายแห่ง รวมถึงถ้ำบริจินดา ที่ช่วยเติมเต็มสีสันให้ดอยอินทนนท์ดูไม่น่าเบื่อ ให้ความรู้สึกแบบไม่ผิดหวังที่แวะเวียนมาเที่ยวดอยอินทนนท์อย่างตั้งตาตั้งใจสักครั้ง

การเดินทางจากเชียงใหม่ไปเที่ยวดอยอินทนนท์

          การเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ หากเริ่มต้นปักหลักกันที่ตัวเมืองเชียงใหม่ จะสามารถเดินทางได้ทั้งหมด 3 เส้นทาง คือ

เส้นทางที่ 1 ใช้ถนนสายเชียงใหม่-ฮอด (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108) โดยเส้นทางนี้จะต้องขับรถมุ่งหน้าไปทางอำเภอจอมทอง และเลี้ยวขวาก่อนถึงอำเภอจอมทอง ไปตามถนนสายจอมทอง- อินทนนท์ ขับไปเรื่อยๆ ก็จะมองเห็นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อยู่รำไรตรงกิโลเมตรที่ 8 โดยให้ขับตัดขึ้นไปสู่ยอดดอย ซึ่งมีระยะทางทั้งหมดประมาณ 49.8 กิโลเมตร

เส้นทางที่ 2 ใช้ถนนสายเชียงใหม่-ฮอด (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108) เช่นกัน แต่ให้ขับตรงไปจนถึงอำเภอฮอด และขับไปตามเส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียง จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าสู่เส้นทางสาย ออบหลวง-แม่แจ่ม เมื่อขับตรงไปทางอำเภอแม่แจ่ม และใช้เส้นทางสายแม่แจ่ม-ดอยอินทนนท์ ตามด้วยถนนสายจอมทอง-ดอยอินทนนท์ เพื่อขึ้นสู่ดอยอินทนนท์ต่อไป

เส้นทางที่ 3 เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างลำบากเล็กน้อย แต่ก็ท้าทายเหล่านักท่องเที่ยวที่ชอบสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่เป็นที่สุด โดยใช้เส้นทางถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108) ขับตรงไปจนถึงอำเภอสันป่าตองและเลี้ยวขวา ตามถนน สายสันป่าตอง-บ้านกาด-แม่วิน ตามด้วยทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1284 และขึ้นสู่ถนนสายจอมทอง-ดอยอินทนนท์ เพื่อขึ้นไปยังยอดดอย


จุดชมวิว กม.42 ถนนสายจอมทอง – ดอยอินทนนท์ 1009 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

           อย่างไรก็ตาม การเดินทางตามเส้นทางเหล่านี้เพื่อขึ้นไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ดินแดนแห่งขุนเขาที่หลายคนใฝ่ฝันหา ก็จะต้องเจอกับอุปสรรคของความชันและคดเคี้ยวของเส้นทาง ที่อาจจะดูน่ากลัวและท้าทายในเวลาเดียวกัน ซึ่งหากใครไม่กล้าพอที่จะขับรถขึ้นยอดดอยด้วยตนเองหรือรถมีสภาพที่ไม่เหมาะสมมากนัก ก็สามารถเช่ารถให้พาขึ้นไปส่งแทนได้ โดยจะมีจุดเช่ารถอยู่ 2 แห่ง คือ หน้าวัดน้ำตกแม่กลางหรือบริเวณวัดพระธาตุศรีจอมทอง คิดค่าเหมารถคันละ 1,200 บาท หรือคนละ 100 บาท (ราคาอาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ตามสภาวะต่างๆ) ซึ่งระหว่างทางก็จะได้ชมกับบรรยากาศความงดงามของยอดดอยอินทนนท์ ไหว้พระเสริมมงคลที่พระมหาธาตุ ชิมขนมพื้นเมืองสินค้าชาวเหนือกับตลาดม้งบ้านขุนกลาง และสัมผัสกับสายน้ำที่เย็นฉ่ำสาดกระเซ็นเป็นละอองฟองอย่างงดงามที่น้ำตกวชิรธารอีกด้วย

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่


เที่ยวกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์

         มาเที่ยวดอยอินทนนท์ทั้งที เป็นต้องแวะ “กิ่วแม่ปาน” จุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา งดงามดุจปุยนุ่นสีขาวที่รวมตัวกันแผ่กว้างปกคลุมทั่วผืนป่าอย่างตระการตายิ่งนัก และที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คงจะเป็นต้นกุหลาบพันปีสีแดงสดที่บานสะพรั่ง ส่งกลิ่นหอมให้ได้ชมกันเฉพาะในฤดูหนาวเท่านั้น ทั้งนี้หากโชคดีก็จะได้เห็นเจ้ากวางผาตัวน้อย ออกมาวิ่งเล่นหยอกล้อกัน ชวนให้เหล่านักท่องเที่ยวอดใจไม่ไหวที่จะหยิบกล้องถ่ายรูปคู่กาย ขึ้นถ่ายภาพความน่ารักของเหล่ากวางผาไว้


ขอบคุณภาพจาก facebook.com/กิ่วแม่ปาน-629363140494864

         และด้วยอากาศที่เย็นสบาย การนั่งเล่นปล่อยจิตใจให้ผ่อนคลาย ล่องลอยไปกับสายลมท่ามกลางทุ่งดอกไม้แสนสวย พรรณไม้นานาพันธุ์ พร้อมสูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ก็เป็นสิ่งที่น่าทำอย่างยิ่ง เพราะสภาพอากาศดีๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามแบบนี้ไม่ได้หาชมได้ง่ายนักนั่นเอง โดยการมาเที่ยวดอยอินทนนท์ครั้งนี้ย่อมทำให้คุณได้สัมผัสและแนบชิดเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติที่ยกขบวนเข้ามารอให้ดื่มด่ำ ..ชนิดที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนเลยทีเดียว


เที่ยวสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

         การมาเที่ยวดอยอินทนนท์ หาใช่แค่ความงดงามของสถานที่แต่เพียงเท่านั้นที่เชื้อเชิญนักท่องเที่ยวเช่นคุณให้เข้ามาเยี่ยมชม เพราะในด้านของการเพิ่มพูนความรู้ สัมผัสกับการทำเกษตรหลวงแบบชาวดอย สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ก็เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสุดแจ่มที่ใครก็มักจะไม่พลาดกับการแวะมาเยี่ยมชมและสัมผัสกับวิถีการเกษตรที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติล้อมรอบ จุดชนวนให้เกิดเป็นความน่าหลงใหลยิ่งนัก โดยสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์แห่งนี้ ก็เป็นสถานีทำการวิจัยพันธุ์ไม้พืชผลต่างๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวกลุ่มชาวกระเหรี่ยงและชาวม้ง

 

อาณาบริเวณโดยรอบจึงเต็มไปด้วยไม้ดอกนานาพันธุ์ที่ส่งกลิ่นหอมและชูช่อเย้ายวน หลอกล่อเหล่าผู้มาเยือนให้แทบไม่อยากละสายตาไปไหนเลยทีเดียว แถมยังมีร้านอาหารที่การันตีถึงรสชาติความอร่อยกลมกล่อม ที่จะทำให้ติดใจไปอีกนาน หรือหากใครต้องการพักค้างแรม ก็มีห้องพักสุดเรียบหรูให้เข้าพักกันในราคาย่อมเยาอีกด้วยเช่นกัน

         นอกจากจะเป็นสถานีเพื่อวิจัยพันธุ์เกษตรแล้ว ก็ยังมีไฮไลท์สุดพิเศษที่หลายคนบอกเลยว่าพลาดไม่ได้ นั่นคือ น้ำตกสิริภูมิ น้ำตกที่สาดกระเซ็นลงมาจากหน้าผาเป็นละอองฟองสีขาวดูสวยงามมาแต่ไกล ยิ่งเดินเข้าไปใกล้ก็จะยิ่งได้ยินเสียงน้ำตกที่ฟังรื่นหูและชวนให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจตามเป็นระยะ จะเห็นได้ว่าการมาเที่ยวดอยอินทนนท์ครั้งนี้ จะได้ชื่นชมความงามจากธรรมชาติแบบเต็มอิ่มครบรสแท้จริง

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!


เที่ยวบ้านแม่กลางหลวง ดอยอินทนนท์

          นับเป็นอีกหนึ่งความตื่นตาที่รอปลุกเร้าแบบที่วิถีคนเมืองไม่เคยพานพบกับการมาเที่ยวดอยอินทนนท์ ณ บ้านแม่กลางหลวงจะสวยงามมากในช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขาชนเผ่าปกาเกอะญอ ชนเผ่าดั้งเดิมในพื้นที่แถบนี้ที่ยังคงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมเอาไว้ พร้อมด้วยมนต์เสน่ห์ของนาข้าวที่ชูช่อเขียวขจี อร่ามตาทั่วท้องทุ่งนา รับรุ่งอรุณยามเช้าท่ามกลางสายหมอกที่คลอเคลียอย่างงดงามจนน่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งยังมีความน่าอัศจรรย์ กับการปลูกนาข้าวแบบขั้นบันได ที่ลดหลั่นกันไปตามแนวเขาอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถทำได้จริง ซึ่งคุณสามารถสัมผัสกับตาตนเองได้ด้วยการมาเที่ยวดอยอินทนนท์ครั้งนี้


ขอบคุณภาพจาก facebook.com/บ้านพัก-แม่กลางหลวงวิว-278264125660345

          และเมื่อมาเที่ยวบ้านแม่กลางหลาง ไม่เพียงแต่วิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองที่น่าสนใจและดูมีเอกลักษณ์น่าดึงดูดเท่านั้น แต่ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยว ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับน้ำตกที่งดงามไม่แพ้ที่ใด โดยระหว่างเดินทางก็จะพบกับนกประจำถิ่นที่ส่งเสียงร้องเจื้อยแจ้ว ฟังสำเนียงเหมือนเรียกขานเพื่อต้อนรับผู้มาเยือน ทั้งยังได้ดื่มด่ำไปกับป่าไม้ธรรมชาติ และได้อิงแอบแนบชิดกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมด้วยสัตว์ป่ามากมายที่คุณจะประทับใจอย่างไม่มีวันลืมเลือน

5 ที่พักแม่ริม แนบชิดธรรมชาติน่าเช็คอิน ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่แค่เอื้อม


เที่ยวน้ำตกแม่ยะ ดอยอินทนนท์

การมาเที่ยวดอยอินทนนท์แล้วได้เยี่ยมชมน้ำตก ถือเป็นการเที่ยวที่ครบรสอย่างสุดประทับใจ ด้วยเสียงของน้ำตกที่ดังเซ็งเเซ่ ไหลลงกระทบโขดหินสาดกระเซ็นเป็นละอองฟองสีขาว ราวผลึกเพชรอันอ่อนโยนโปรยสายลงเบื้องล่างอย่างสุดตรึงตาตรึงใจ ปรากฎเป็นภาพความงดงามที่ชวนให้ต้องยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำอย่างไม่หยุดหย่อน


ขอบคุณภาพน้ำตกแม่ยะ จาก facebook.com/UnseenThailand

          โดยน้ำตกแม่ยะแห่งนี้ก็เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดของดอยอินทนนท์ ด้วยความสูงที่ลดหลั่นกันมากถึง 30 ชั้น ไหลรินลงมารวมกันยังแอ่งน้ำขนาดใหญ่เบื้องล่างที่มีความใสสะอาด ชวนให้น่าลงเล่นสัมผัสกับสายน้ำเย็นอย่างชื่นฉ่ำใจเป็นที่สุด บรรยากาศโดยรอบยังห้อมล้อมไปด้วยป่าไม้พรรณไม้ที่มีความร่มรื่น สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของธรรมชาติที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายและเหมาะกับการนั่งเล่นพักผ่อนเป็นอย่างมาก

          นอกจากนี้ บริเวณรอบๆ น้ำตกแม่ยะ ก็มีพื้นที่เหมาะสำหรับการกางเต็นท์นอน เพื่ออิงแอบแนบชิดธรรมชาติในยามค่ำคืน พร้อมฟังเสียงอันไพเราะของสายน้ำที่ตกลงจากหน้าผาสูงมุ่งลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ผสมผสานเข้ากับเสียงนกขับขานนานาชนิดให้ความรู้สึกน่าอภิรมย์ยิ่งนัก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าค่ำคืนนี้จะนอนหลับสบายมากเพียงใด

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง


เที่ยวน้ำตกแม่กลาง ดอยอินทนนท์

          ก่อนขึ้นดอยอินทนนท์ ไปดื่มด่ำกับน้ำตกแม่กลาง ที่มีสายน้ำไหลรินลงมาจากหน้าผาเป็นสีขาวสะอาดตา สายน้ำไหลลงมาบรรจบกันที่แอ่งน้ำเบื้องล่าง เผยให้เห็นความใสสะอาดที่มองเห็นเหล่าฝูงปลาน้อยใหญ่ พากันมาแหวกว่ายหยอกล้อเล่นกับสายน้ำที่สาดกระเซ็นอย่างมีความสุข ทั้งยังล้อมรอบด้วยป่าไม้ธรรมชาติที่เติมเต็มให้น้ำตกแห่งนี้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

โดยน้ำตกแม่กลางตั้งอยู่บริเวณทางแยกก่อนขึ้นดอยอินทนนท์พอดี เมื่อเดินทางมาเที่ยวดอยอินทนนท์จนถึงทางแยกให้เลี้ยวขวา เดินต่อไปท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ที่โบกพัดใบไปตามแรงลมและเสียงนกร้องลือลั่น ดั่งพวกมันกำลังต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวด้วยความน่ายินดีปรีดา ซึ่งตลอดระยะทางประมาณ 300 เมตรสิ้นสุดลง คุณก็จะพบกับน้ำตกแม่กลาง ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า พร้อมเสียงน้ำตกเซ็งแซ่ที่ปลุกเร้าอะดรีนาลินในร่างกายให้หลั่งไหลออกมา ก่อให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นจนอยากจะกระโจนลงไปสัมผัสกับสายน้ำที่เย็นฉ่ำในทันทีทันใด และถึงแม้จะอยู่ท่ามกลางป่าเขาแบบนี้ แต่ก็ใช่ว่าความสะดวกสบายจะเข้าไม่ถึง เพราะที่น้ำตกแม่กลางก็มีร้านอาหารและห้องน้ำพร้อมบริการเช่นกัน

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก


เที่ยวน้ำตกวชิรธาร ดอยอินทนนท์

          สายธารที่รวมตัวกันหลั่งไหลจากเบื้องบนลงสู่เบื้องล่าง ละอองน้ำโปรยตัวสาดกระเซ็นเย็นฉ่ำ หากเข้าไปสัมผัสชิดใกล้จะรู้สึกได้ถึงความเย็นเยียบที่พัดผ่านมาแตะผิวเนื้อ ปลุกความเหนื่อยล้าของวานวันให้ยิ่งโลดแล่นแช่มชื่นเบิกบานไปกับสายน้ำตาเบื้องหน้า ซึ่งน้ำตกวชิรธารก็เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่นักท่องเที่ยวทุกคนมักจะไม่พลาดเมื่อมาเที่ยวดอยอินทนนท์ ดินแดนที่งดงามดุจแดนสวรรค์ โดยสิ่งที่ทุกคนตั้งใจมาชมที่น้ำตกวชิรธารแห่งนี้ก็คือ รุ้งกินน้ำที่มักจะปรากฏให้ได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจกันบ่อยครั้ง นั่นก็เพราะละอองน้ำที่สาดกระเซ็นจรดต้องกับแสงอาทิตย์ ผุดขึ้นเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ เผยให้เห็นรุ้งกินน้ำที่พาดผ่านบริเวณน้ำตกอย่างงดงามจนแทบไม่อยากละสายตา หรือแม้แต่บริเวณรอบๆ ก็ยังเป็นจุดชมความงามของธรรมชาติอย่างพอดิบพอดี เนื่องจากโดยรอบถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และมีลมพัดผ่านตลอดวัน ทำให้ได้บรรยากาศที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจยิ่งนัก

          เพราะฉะนั้นใครที่ชอบสัมผัสกับบรรยากาศความเป็นธรรมชาติที่ผสมผสานกับเสียงน้ำตกลงตัว เหมือนดั่งเสียงเพลงที่ช่วยขับกล่อมให้รู้สึกเพลิดเพลิน แวะมาเที่ยวดอยอินทนนท์กันแล้ว ก็อย่าลืมแวะเที่ยวที่น้ำตกวชิรธารพร้อมกัน รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!


พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนพภพภูมิสิริ

          พระมหาธาตุเจดีย์ ตั้งตระหง่านบนยอดดอยอินทนนท์อย่างสง่าและงดงามโดดเด่น เชิญชวนให้เหล่านักท่องเที่ยวทั้งหลายพากันมากราบไหว้เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกันอย่างตลอดสาย เพราะการมาเที่ยวดอยอินทนนท์ทั้งที ก็ควรเข้ามาเสริมสิริมงคลชีวิตไปพร้อมกันด้วยจึงจะถือเป็นทริปการเที่ยวที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง ซึ่งโดยรอบพระมหาธาตุเจดีย์ก็มีการออกแบบตกแต่งอย่างสวยงาม ได้กลิ่นอายของความเป็นพระพุทธศาสนา ที่ทำให้รู้สึกจรรโลงใจและผ่อนคลายอย่างมาก ทั้งนี้หากมองดูดีๆ จะพบว่าบนยอดของเจดีย์ทั้งสอง เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุอีกด้วย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook.com/teedinbyleklittlecat

          หันมามองที่พระมหาธาตุนภเมทนีดล ดูโดดเด่นและสง่าด้วยองค์สีน้ำตาล รู้หรือไม่ว่านี่เป็นพระมหาสถูปเจดีย์องค์แรกที่สูงที่สุดของดินแดนสยามเลยทีเดียว ทั้งภายในก็ประดิษฐานด้วยพระพุทธรูปปางประทานพร มีการจำหลักด้วยหินแกรนิตสีเขียวอมเทา ดูสวยงามและน่าเลื่อมใสยิ่งนัก เมื่อก้าวเดินเข้าไปภายในห้องโถงก็จะพบกับภาพศิลาจำหลัก ศิลปะที่งดงามและเลื่องชื่อของไทย แสดงเป็นพระพุทธประวัติ 4 ตอนสำคัญที่ควรค่าแก่การชมที่สุด

          มาต่อที่พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ องค์เจดีย์เป็นสีม่วงอมชมพู ประดับด้วยโมเสกแก้วที่ดูงดงามระยิบระยับ เป็นสิริแก่การมองยิ่งนัก มีพระพุทธรูปปางรำพึงประดิษฐานอยู่ภายในเจดีย์ แกะสลักด้วยหินยกขาวที่สะกดทุกสายตาให้ตราตรึงอยู่กับความงดงามจนแทบไม่กล้าขยับ

          และที่พลาดไม่ได้เลย ก็คงเป็นวิวทิวทัศน์โดยรอบที่มีความงดงามยิ่งนัก ซึ่งนอกจากจะได้เสริมความเป็นสิริมงคลกันแล้ว ก็ยังได้ภาพวิวสวยๆ ที่หาชมได้ยากอีกด้วย ทั้งนี้อาจกล่าวได้ว่า พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนพภพภูมิสิริ เป็นจุดไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้เลยทีเดียว


เที่ยวศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง


ขอบคุณภาพจาก facebook.com/teedinbyleklittlecat

          ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่หลงใหลในไม้ดอก ไม้ผล และพืชผลการเกษตรเป็นที่สุด โดยเมื่อเดินเข้าไปภายในเขตโครงการก็จะได้พบกับพืชพันธุ์ไม้นานาชนิดที่ดูละลานตา เหล่าหมู่มวลพืชพันธุ์ต่างพากันอวดดอกอวดผลอย่างบานสะพรั่ง ซึ่งทางศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวางก็จะมีการแบ่งโซนอย่างชัดเจนทำให้ดูเป็นระเบียบและสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมได้สัมผัสเรียนรู้กับวิถีชีวิตของชนเผ่าดั้งเดิมที่ยังคงวัฒนธรรมของพวกเขาเอาไว้อย่างไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งยังได้เรียนรู้กับการปลูกพืชผลแบบแปลกใหม่ที่อาจไม่เคยรู้มาก่อน แต่สามารถเพาะปลูกพืชผลเหล่านั้นให้เติบโตสมบูรณ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ


ขอบคุณภาพจาก facebook/ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง

          นอกจากนี้ ภายในศูนย์ก็ยังมีที่พักพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะค้างแรมเพื่อสัมผัสกับการเกษตรบนดอยอย่างแนบชิด โดยมีทั้งบ้านพัก แคมป์ไฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อให้การพักค้างแรมเป็นไปอย่างมีความสุข ไร้ซึ่งปัญหาใดๆ มากวนใจ แถมยังได้ชมการทดสอบสาธิตผักแปลกใหม่ที่ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน จัดเป็นทริปการเที่ยวดอยอินทนนท์ที่ได้ทั้งความรู้ ความสนุกและความแปลกใหม่อย่างครบถ้วน โดยคุณสามารถเก็บนำความรู้เพื่อไปใช้ประโยชน์ได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้เมื่อมองโดยภาพรวมแล้ว ก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ที่แห่งนี้เคยเป็นแหล่งยาเสพติดที่ใช้ปลูกฝิ่นจนทำลายธรรมชาติมาก่อน แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นศูนย์อนุรักษณ์ธรรมชาติและสร้างรายได้ให้กับชนเผ่าจนมีความสำคัญอย่างมาก

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!


เที่ยวโครงการหลวงอินทนนท์ เชียงใหม่

เที่ยวดอยอินทนนท์ทั้งที อย่าลืมเที่ยวตามรอยพ่อกับการไปเยือนโครงการหลวงอินทนนท์ โครงการที่พ่อสรรค์สร้างขึ้นมาเพื่อปรับนิเวศน์ของป่าไม้ธรรมชาติและสร้างรายได้ให้กับเหล่าชนเผ่า เพียงก้าวเข้าไปในเขตโครงการก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่บริสุทธิ์ ได้สูดอากาศธรรมชาติกันอย่างเต็มปลอด และเมื่อมองไปรอบๆ ก็จะพบกับต้นไม้ พันธุ์ไม้นานาชนิดที่กำลังชูช่อแข่งขันความสวยงามกันอย่างน่าเย้ายวน ตรึงตาตรึงใจเหล่านักท่องเที่ยวที่ได้มาพบเห็นมากนัก เสมือนพวกมันกำลังหลอกล่อเชิญชวนให้เข้าไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด

โดยภายในโครงการหลวงก็มีจุดที่เหมาะกับการท่องเที่ยวหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นสวน 80 พรรษา สวนหลวงสิริภูมิ โรงเรือนผักไฮโดรโพนิกส์ หรือจะเป็นสวนกุหลาบพันปี ที่ยังคงความงดงามเอาไว้อย่างไม่เปลี่ยนแปลง และแน่นอนว่าใครก็คงจะอดใจไม่ไหวที่จะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำที่แสนสุขเช่นกัน


หลังจากเดินเที่ยวจนเริ่มเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าสำหรับทริป
เที่ยวดอยอินทนนท์ ณ โครงการหลวงแห่งนี้ คุณสามารถแวะมาพักผ่อนกันที่ร้านอาหารภายในโครงการ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ห้อมล้อมด้วยอ้อมกอดแห่งบรรยากาศสุดฟินที่หาได้ยาก แม้แต่ร้านอาหารหรูในเมืองยังแทบสู้ไม่ได้เลย สั่งอาหารมาทานไปชมธรรมชาติเพลินไป ได้กลิ่นอายของความสุขและความโรแมนติกไม่น้อย

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ

 


เที่ยวยอดดอยอินทนนท์

          เที่ยวดอยอินทนนท์ทั้งที ไม่ขึ้นไปชมทัศนียภาพของทิวทัศน์บนยอดดอยอินทนนท์ถือว่าพลาดอย่างแท้จริง สำหรับจุดชมวิวทะเลหมอกและความงามสุดลูกหูลูกตาของขุนเขาที่เรียงตัวกันแบบสลับซับซ้อน นับเป็นภาพความงดงามที่หาชมได้ยากยิ่ง ดุจดั่งภาพวาดที่มีภาพเดียวในโลก


ขอบคุณภาพจาก thairath.co.th

          หากเป็นการชมวิวยามเช้าที่พระอาทิตย์ขึ้นก็จะได้ชมแสงสีทองอร่ามรับรุ่งอรุณ ผสานกับปุยหมอกขาวที่ปกคลุมผืนเขาอย่างงดงาม และเมื่อยามเย็นที่ตะวันคล้อยตัวเลื่อนลงเพื่อเตรียมลาลับขอบฟ้า แสงสีทองระเรื่อก็ผุดผ่องเจิดจ้าโอบอุ้มบรรยากาศเบื้องหน้าให้น่าประทับใจจนไม่อยากละสายตา บวกกับเมื่อสายลมพัดเอื่อยๆ เรื่อยมา ก็ยิ่งสร้างบรรยากาศให้ยิ่งน่าหลงใหล ชวนให้ดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติอย่างไม่รู้จบ ทำให้อยากจะหยุดเวลาเพื่อประทับตรึงตราลงในหัวใจแบบนี้ไปอีกยาวนาน โดยในจุดนี้ก็สามารถมองเห็น พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ และพระมหาธาตุนภเมทนีดลที่โดดเด่นสูงสง่าเทียบเคียงกันอีกด้วย นับเป็นความงดงามที่โผล่ซ้อนอาณาจักรแดนสวรรค์ที่คนรักธรรมชาติแห่งยอดดอยขุนเขา เห็นแล้วเป็นต้องหลงใหลไปตามๆ กัน

ขอบคุณภาพจาก thairath.co.th

          ดอยดินทนนท์ ดินแดนงดงามดุจแดนสวรรค์ สถานที่สุดฮิตที่เหล่านักท่องเที่ยวต่างใฝ่ฝันว่าจะต้องมาให้ได้สักครั้ง แล้วคุณล่ะได้มาสัมผัสอิงแอบแนบชิดกับธรรมชาติที่สวยงามและบริสุทธิ์ของดอยอินทนนท์กันแล้วหรือยัง เพราะการมาเที่ยวดอยอินทนนท์ครั้งนี้ บอกเลยว่าคุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ไม่เคยสัมผัสได้ที่ไหนมาก่อน ซึ่งมีแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ดังนั้น อย่าพลาดที่จะแวะมาเก็บเกี่ยวบรรยากาศตรึงตาตรึงใจไว้เป็นความทรงจำดีๆ อย่างไม่มีวันลืมเลือน… กับสถานที่ท่องเที่ยวดอยอินทนนท์แห่งนี้

บุปเฟต์อาหารเหนือไม่อั้น พร้อมแสดงโชว์ คุ้มขันโตกเชียงใหม่

5 ที่พัก แนะนำใกล้สนามบินเชียงใหม่ – บินดึก บินเช้าหายห่วง ไม่มีง่วง

หลับเพลินเที่ยวสบาย @ ที่พักใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ จังหวัดเชียงใหม่ สวยไม่แพง

5 ที่พักแนะนำย่านถนนนิมมานฯ เชียงใหม่ ใกล้ที่เที่ยวกลางคืน เที่ยวดอยสุเทพสะดวก

5 ที่พักติดริมแม่น้ำปิง เชียงใหม่ บรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ สุดแจ่ม ที่ชาว Pantip เขาเม๊าท์มอยกัน

แนะนำที่พักใกล้ “ดอยสุเทพ” เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพร

ที่พักแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

รีสอร์ทอำเภอหางดง สวยๆ บรรยากาศดี ราคาถูก จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะคนรักธรรมชาติ

5 ที่พักแนะนำย่านไนท์บาซ่าร์ เชียงใหม่ ช้อปตลาดกลางคืนให้กระเป๋าฉีกกันไปเลย

ที่พักแนะนำ “อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่” ราคาน่ารัก แล้วไปนอนแช่น้ำพุร้อนสันกำแพงกัน

5 ที่พักแนะนำย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช. ) – ราคาถูกหาของกินง่ายเดินทางสะดวก

ที่พักแนะนำใกล้พืชสวนโลก (อุทยานหลวงราชพฤกษ์) จังหวัดเชียงใหม่

5 ที่พักแนะนำใกล้ถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

หนาวนี้นอนไหน…ก็ที่พักดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ไงถึงจะฟินน!

คุ้มขันโตก เชียงใหม่ (Khum Khantoke Chaing Mai) – ร้านอาหารเมือง พร้อมโชว์การแสดง ราคาถูกๆ

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักแบบครอบครัวเป็นหลัง 3-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 10-25 คน

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน 3990 บ./บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 10 ที่เที่ยวบนดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ ดินแดนแห่งขุนเขา สวรรค์บนดินที่เคล้ามนต์เสน่ห์ตระการตา