โรงแรมใกล้วัดพระธาตุดอยเล็ง จังหวัดแพร่ ไหว้สักการะขอพรพระให้เกิดศิริมงคล

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

พระธาตุดอยเล็ง เป็นปูชนียสถานที่สําคัญอีกแห่งหนึ่งของ จังหวัดแพร่ เป็นพระธาตุที่ตั้งอยู่สูงที่สุดในแพร่ โดยพระธาตุจะเป็นเจดีย์สีขาวบริสุทธิ์ อายุกว่าร้อยปี ตั้งอยู่ตรงกลางของวัด มีขนากกว้าง 5 เมตร สูง 11 เมตร พระธาตุดอยเล็งนั้นว่ากันว่ามีมาคู่กันกับพระธาตุช่อแฮและพระธาตุจอมแจ้งมานาน โดยมีตํานานบอกเล่าเกี่ยวกับองค์พระธาตุว่า พระธาตุดอยเล็ง พระธาตุช่อแฮ พระธาตุจอมแจ้ง นั้น เป็นพระธาตุที่สร้างคู่กันมา โดยพระพุทธเจ้าได้เสด็จไปโปรดเวไนยวัตว์มาดอยลูกหนึ่งอยู่ทางทิศใต้ ของดอยธชัคคะบรรพต ที่นั้นจึงได้ชื่อว่า ดอยจวนแจ้ง ปัจจุบันเรียกว่า พระธาตุจอมแจ้งนั่นเอง จากนั้นก็ได้เสด็จไปประทับภูเขาอีกลูก จนมาประทับบนดอยลูกสุดท้าย และทรงตรัสว่าที่นี่เป็นเมืองที่น่ารื่นรมย์ เหมาะแก่การสร้างบ้านสร้างเมือง ซึ่งการประทับแลดู นั้นตามภาษาพื้นเมืองเหนือแปลว่า “เล็ง” ทำให้ที่นี่ได้ชื่อว่า “ดอยเล็ง” เลยเป็นที่มาของชื่อสถานที่แห่งนี้นั่นเองค่ะ ใครที่มาเที่ยวเมืองแพร่ต้องไม่ลืมที่จะมาสักการะบูชาพระธาตุดอยเล็ง เพื่อความเป็นศิริมงคลกันนะคะ และเพื่อการเดินทางที่สะดวกเราได้รวมเอาที่พักที่ใกล้กับวัดพระธาตุดอยเล็งมาไว้ให้เป็นทางเลือกกันด้วย จะมีที่ไหนถูกใจบ้างไปดูกันเลยค่ะ

ร่มไม้สายธาร รีสอร์ต แพร่

Rommaisaithan Resort Phrae

200/6 ม.1 ถนนช่อแฮ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ 54000

ร่มไม้สายธาร รีสอร์ต แพร่ รีสอร์ทสุดร่มรื่นท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวขจี อยู่ใกล้วัดพระธาตุดอยเล็ง วัดพระธาตุช่อแฮ สนามบินแพร่ ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ห้องพักสะอาด ราคาไม่แพง มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี แผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง บริการรับส่งสนามบิน มีที่จอดรถฟรี มาบริการคอนเซียร์จ และบริการห้องอาหาร ที่พักนี้เหมาะกับการเข้าพักทุกรูปแบบ สำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนสบายๆ หรืออยากเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ก็สะดวกมากๆ ใครมาเที่ยวแพร่และมองหาที่พักดีๆ ราคาสบายกระเป๋า ใกล้วัดพระธาตุดอยเล็ง และสถานที่ท่องเที่ยยวที่อื่นๆ แวะมาพักที่นี่ได้ สะดวกสบาย ไม่มีผิดหวังเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 480 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

สาริน พาร์ค แอนด์ รีสอร์ท แพร่

Sarin Park Hotel and Resort Phrae

 222 ม.1 ถ.ยันตรกิโกศล ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ 54000

สาริน พาร์ค แอนด์ รีสอร์ท แพร่ ที่พักแบ่งออกเป็นหลังมีความเป็นส่วนตัวมีห้องพักให้เลือกทั้งแบบวีไอพี หรือแบบครอบครัว ในราคาไม่แพง มีความสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดกวครบครัน ทัั้งเครื่องปรับอากาศ อินเทอร์เน็ตไร้สาย ทีวีสัญญาณเคเบิล และมีที่จอดรถฟรีภายในที่พัก ห้องพักกว้างขวางสะดวกสบาย เหมาะกับการพักผ่อนชิวๆ อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองแพร่ อยู่ใกล้วัดพระธาตุดอยเล็ง วัดพระธาตุจอมแจ้ง สนามบินแพร่ และยังอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกหลายแห่ง ใครชอบที่พักที่เป็นส่วนตัว พักสบายๆ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เดินทางสะดวก พักผ่อนสบาย ร่มรื่น อีกที่หนึ่งเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 460 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

บ้าน ไอ อินสปาย แพร่

Baan I Inspire Phrae

60/1 ถ.ราษฎร์อุทิศ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ 54000

บ้าน ไอ อินสปาย แพร่ ที่พักใกล้วัดพระธาตุดอยเล็งเดินทางราวๆ 10 นาทีก็ถึงแล้วจ้า ห้องพักกว้างขวางสะอาด ราคาไม่แพงจับต้องได้ ภายในห้องพักมีอินเทอร์เน็ตไร้สายให้คุณเชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้อย่างไม่มีสะดุด มีเครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น น้ำดื่ม โทรศัพท์ และหากใครเมื่อยๆ สามารถใช้บริการนวดได้ด้วย ผ่อนคลายสุดๆ ไปเลย และใครที่นำรถส่วนตัวมาทางที่พักมีที่จอดรถฟรี หรือใครอยากจะเช่ารถยนต์ก็มิบริการอีกด้วย ขับรถเล่นเที่ยวชมความงามของเมืองแพร่ได้อย่างสะดวกหากเข้าพักเป้นครอบครัวทางที่พักมีห้องสำหรับครอบครัวที่กว้างขวางเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการด้วยน้า มาเที่ยวแพร่ทริปนี้แวะมาพักที่นยี่ไม่มีผิดหวังค่า

ราคาเริ่มต้นที่ 950 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

เรือนแก้ว รีสอร์ท แพร่

Ruen Kaew Resort Phrae

223 หมู่ 2 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ 54130

เรือนแก้ว รีสอร์ท แพร่ รีสอร์ตราคาไม่แพง มีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกจำนวนมากที่ช่วยให้ความเพลิดเพลินแก่ผู้เข้าพัก ไม่พลาดการติดต่อสือสารใดๆ บนโลกออนไลน์ด้วยบริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรี มีที่จอดรถให้บริการฟรีสำหรับใครที่ขับรถมาเอง มีห้องเก็บกระเป๋าสัมภาระ และ บริการคอนเซียร์จ รวมไปถึงบริการซักแห้ง และ บริการซักรีด เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการพักผ่อนด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก เช่น บริการรูมเซอร์วิส, บริการทำความสะอาดรายวัน และ บริการรูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง การเดินทางสะดวกอยู่ใกล้วัดพระธาตุดอยเล็ง ขับรถไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว และยังอยู่ใกล้สถานที่อื่นๆ อีกหลายแห่งของเมืองแพร่ให้ทริปนี้มีความสุขและสนุกสุดๆ หากมาพร้อมกับครอบครัวและคนรักของคุณค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม คำมูน ลอฟท์ แพร่

Come Moon Loft Hotel Phrae

235 ซอย 1 ถนนเชตวัน ตำบล ทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000

โรงแรม คำมูนลอฟ แพร่ ที่พักสะอาด ราคาประหยัด อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ใกล้ถนนคนเดินสามารถเท้าจากที่พักไปได้เลย ใกล้วัดพระธาตุดอยเล็ง ใกล้วัดพงษ์สุวรรณ วัดหลวง ศาลหลักเมืองแพร่ พิพิธภัณฑ์บ้านวองเบอรี ซึ่งสามาเดินเท้าได้ในระยะทางไม่เกิน 700 เมตร ได้ทั้งเดินออกกำลังกายและยังได้ไหว้พระทำบุญอีกด้วย ภายในที่พักตกแต่งด้วยปูนเปือยมีความเท่ มีเสน่ห์และโดดเด่น มาพร้อมบริการที่ครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีทุกห้อง เครื่องปรับอากาศ ที่จอดรถ บริการให้เช่าจักรยาน รวมไปถึงบริการทำความสะอาดรายวันเพื่อให้ห้องพักมีความสะอาดปราศจากเชื้ออยู่เสมอ โดยรอบมีความร่มรื่นด้วยบรรดาต้นไม้น้อยใหญ่ที่เรียงรายอย่างเป็นระเบียบลงตัว มีความเงียบ สงบ เป็นส่วนตัว ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักที่น่าสนใจและยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกด้วย

ราคาเริ่มต้นที่ 550 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : โรงแรมใกล้วัดพระธาตุดอยเล็ง จังหวัดแพร่ ไหว้สักการะขอพรพระให้เกิดศิริมงคล