เที่ยวสนุก พักผ่อนสบาย ที่พักใกล้กว๊านพะเยาราคาถูก

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

กว๊านพะเยา สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักกว๊านพะเยา บึงน้ำขนาดใหญ่ใจกลางเมืองซึ่งถือเป็นอีกแลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองพะเยาเลยก็ว่าได้ โดยบึงน้ำขนาดใหญ่แห่งนี้มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว คำว่ากว๊าน มาจากภาษาถิ่นของชาวพะเยาที่แปลว่า หนองน้ำ หรือบึงขนาดใหญ่ รววบรวมเอาห้วยต่างๆ มากถึง 18 สาย ถือเป็นแหล่งประมงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือและยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลากว่า 50 ชนิด เช่น ปลากราย ปลาสวาย ปลาเทโพ ปลาจีน ปลาไน ปลานิล โดยรอบทัศนียภาพที่ร่มรื่น มองเห็นแนวทิวเขาสลับซับซ้อน เป็นทิวทัศน์ที่งดงาม รอบๆ กันนั้นมีร้านอาหาร ร้านค้าที่ชาวบ้านเปิดให้บริการอย่างหลากหลาย มีสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และยังมีไฮไลต์สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการเวียนเทียนทางน้ำหนึ่งเดียวในโลกในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือ วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา และวันอาสาฬหบูชา ณ วัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยาที่มีอายุมากว่า 500 ปี โดยมีบริการเรือพายให้บริการโดยมีชาวบ้านที่เชี่ยงชาญพานั่งชมวิวอีกด้วย กว๊านพะเยาเป็นสถานที่ที่ใครได้ไปก็รู้สึกชื่นชอบ และกลับมาเที่ยวอีกหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีที่พักมากมายให้เลือก วันนี้เราได้นำเอาที่พักใกล้กว๊านพะเยา ราคาไม่แพง มาฝากกันด้วย จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยค่ะ

โรงแรม กว๊าน พะเยา วิลลา 

Kwan Phayao Villa

20/1 ซ.ประสาท ถ.ชายกว๊าน ต.เวียง อ.เมือง จังหวัด จ.พะเยา 56000 

โรงแรม กว๊าน พะเยา วิลลา ที่พักแบบโฮมสเตย์ สไตล์วิลล่าส่วนตัว สะอาด สะดวก และปลอดภัย มีบริการอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ฟรี  มีห้องพักแบบหมู่คณะด้วยนะ ห้องใหญ่ พักได้ถึง 6 ท่านเลยทีเดียว มีบริการทำความสะอาดรายวันให่ห้องพักของคุณสะอาดอยู่เสมอ หรือใครรู้สึกเมื่อยๆ ก็สามารถใช้บริการนวดสปาของทางที่พักได้เลย  โรงแรมตั้งอยู่ริมทะเลสาบ หรือที่เรียกว่า “กว๊านพะเยา” เดินลงมาจากที่พักไม่กี่เห็นวิวสวยๆ แล้ว ใกล้กว๊านพะเยาแวะแชะรูปสวยๆ หรือจะนั่งรับลมเย็นๆ ก็เพลินไปอีกแบบน้า ยามเช้าสามารถตักบาตรข้าวเหนียวได้ด้วย ระหว่างวันสามารถเดินทางโดยเรือที่มีชาวบ้านท้องถิ่นให้บริการข้ามฝั่งไปยังวัดกลางน้ำ “วัดติโลกอาราม” ยามเย็น เดินชมพระอาทิตย์ตกดินริมทะเลสาบ หรือจะหาร้านอาหารอร่อยๆ ทานพร้อมชมวิวกว๊านพะเยาที่สวยงามในยามเย็นได้เลย

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม กว๊านพะเยา เลคเฮ้าส์ พะเยา

Kwan Phayao LakeHouse

45 ถนนราชวงศ์ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000

โรงแรม กว๊านพะเยาเลคเฮ้าส์ ที่พักสไตล์โฮมสเตย์ เป็นการนำบ้านเก่าอายุกว่า 60 ปี มาทำการรีโนเวทเป็นที่พักริมกว๊านพะเยา ที่อบอุ่นเป็นกันเอง และมีความโดดเด่นในแบบของตัวเองมากๆ ด้านล่างมีร้านกาแฟหอมๆ ให้ได้ดื่มด่ำรสกาแฟกันอย่างเพลิดเพลิน อีกทั้งที่พักยังมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี มีที่จอดรถ มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งบริเวณด้านหลังบ้านให้เล่นคลายร้อนอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เหมาะกับการมาพักผ่อนมากๆ ใครที่ชอบที่พักแบบชิวๆ ตกแต่งเแบบเรียบง่าย สบายๆ เหมือนพักอยู่ที่บ้านของตัวเอง แนะนำว่ามาพักที่นี่ดีงามมาก ราคาไม่แพง เดินทางสะดวก ใกล้กว๊านพะเยา และยังอยู่ใกล้ร้านอาหาร ร้านค้า หรือจะเข้าตัวเมืองกว๊านพะเยาก็สะดวกมากๆ เลยน้า

ราคาเริ่มต้นที่ 350 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมภูกลอง พะเยา

Phuglong Hotel Phayao

888 ถนนชายกว๊าน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 56000

โรงแรมภูกลอง พะเยา ที่พักสุดชิล ราคาไม่แพง อยู่ใกล้กว๊านพะเยา มองเห็นวิวแบบชัดเจนเต็มตา ภายในมีห้องพักที่หลากหลายรูปแบบทุกห้องพักมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย เครื่องปรับอากาศ อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในห้องนอนและห้องน้ำที่ครบครัน อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับจอดรถที่กว้างขวาง มีบริการใหห้เช่าจักรยาน สามารถปั่นชมวิวรอบๆ กว๊านพะเยาได้ชิวสุดๆ ตื่นเช้ามาเดินเล่นเพลินๆ ริมกว๊าน หรือจะเดินทางไปในสถานที่ใกล้เคียงเช่น วัดศรีโคมคำ อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองก็สะดวกมากๆ เดินเท้าหรือปั่นจักรยานไปได้ชิวๆ เลยจ้า เป็นอีกที่พักที่แนะนำมากๆ เลยน้า ใครอยากพักแบบสบายๆ นั่งจิบกาแฟชิวๆ ริมระเบียงชมวิวกว๊านต้องไม่พลาดที่จะมาพักที่นี่เลยน้า เยี่ยมจริงๆ เลยนะขอบอก

ราคาเริ่มต้นที่ 950 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม เดอะโคซี่เนสท์ บูทิครูม เกสเฮ้าส์ พะเยา

The Cozy Nest Boutique Rooms Guest House Phayao

59 ถ.ราชวงค์ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา 56000

โรงแรม เดอะโคซี่เนสท์ บูทิครูม เกสเฮ้าส์ พะเยา ที่พักสไตล์บูติคชิค อยู่ใกล้กว๊านพะเยาเพียง 100 เมตร เพลินกับวิวทะเลสาบทั้งยามเช้าและยามเย็น ไมว่าจะเป็นการเดินเล่น การออกกำลังกาย หรือปั่นจักรยานก็สนุกสุดๆ ห้องพักราคาไม่แพงนอนเล่นสบายๆ บนเตียงนุ่มๆ พร้อมเลื่อนหน้าฟีดข่าวสารใหม่ๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรือจะนั่งชิวๆ ที่รานกาแฟ และบาร์กับเครืองดื่มแก้วโปรดก็ฟินสุดๆ ยามเย็นเช่าจักรยานจากที่พักปั่นไปชมวิวรอบๆ กว๊านพะเยาและดูพระอาทิตย์ตกดินแสงส้มเหลืองรำไรกระทบผิวน้ำโรแมนติกสุดๆ หรือจะแวะทานอาหารอร่อยๆ ก็มีร้านค้ามากมายให้ได้เลือกทานอย่างจุใจ อีกทั้งในวันเสาร์-อาทิตย์ยังมีถนนคนเดินให้เลือกชอปของกินของใช้ได้อย่างเพลินๆ อีกด้วย

ราคาเริ่มต้นที่ 650 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม วิน โฮเทล พะเยา 

Win Hotel Phayao

38/7 ถ.ราชสัมพันธ์ ต.เวียง อ.เมือง จพะเยา 56000

โรงแรม วิน โฮเทล พะเยา  ที่พักในตัวเมืองพะเยาใกล้กว๊านพะเยา มีห้องพักหลากหลายรองรับผู้เข้าพักได้เป็นจำนวนมาก ห้องพักสะอาด ราคาไม่แพง มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ห้องฟิตเนส บาร์ ร้านกาแฟ ห้องอาหาร รวมไปถึงบริการซักรีด และมีแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง เดินทางสะดวกไม่ว่าจะเป็นเที่ยวกว๊านพะเยา ถ่ายรูปสวยๆ หรือจะเดินเล่นรับลม ทานอาหารอร่อยๆ พร้อมกับชมวิวกว๊านก็สะดวกมากๆ หรือจะแวะไหว้พระทำบุญที่วัด ติโลกอาราม วัดศรีโคมคำ ก็ดีงามเป็นศิริมงคลสุดๆ แนะนำว่าใครที่มาเที่ยวแพร่และพักที่กว๊านพะเยาต้องพกกล้องถ่ายรูปสวยๆ มาด้วยน้า เอาไว้แชะรูปเก๋ๆ ถ่ายวิวสวยๆ เพราะวิวระหว่างทางมาที่พักก็สวยไม่แพ้ที่กว็านพะเยาเลยจ้า

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวสนุก พักผ่อนสบาย ที่พักใกล้กว๊านพะเยาราคาถูก