อย่ารอ>>>> ทริปเชียงราย ล็อคเป้าเที่ยววันหยุด

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เที่ยวให้สุด!! เหนือก็เหนือสุดๆ อีกเช่นกัน วันนี้ แอดขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้สุดๆ กับจังหวัดเหนือสุดของประเทศไทย นั่นก็คือ เมืองเชียงราย ค่ะ เมืองนี้สวย ผู้คนน่ารัก และสถานที่ท่องเที่ยวน่ารัก น่าเที่ยว ก็มีมากมาย

เริ่มกันด้วย สถานที่แห่งความเงียบสงบ มาพักผ่อนให้สบายใจ แล้วจะได้ไปเที่ยวกันต่ออย่างสบายใจ กับที่นี่ “ไร่เชิญตะวัน” สถานปฏิบัติธรรม ที่มีเนื้อที่กว้างขวาง เดินชมธรรมชาติ มีมุมสวยงามให้ถ่ายรูปมากมายเลยค่ะ แวะสนทนาธรรมกับ ท่านว.วชิรเมธี งานนี้ได้เที่ยวแถมได้ธรรมมะด้วย สุขใจมากๆค่ะ

เสพติดธรรมชาติกันต่อกับที่นี่ค่ะ สิงห์ตัวโตๆ ที่ใครมา ใครก็ต้องถ่ายรูป ว่าช้านนนนมาถึงแล้ว อิอิ ที่นี่ “ไร่บุญรอด” หรือสิงห์ปาร์ค ที่นี่กว้างใหญ่ มีไร่ชา ทุ่งดอกไม้ ทะเลสาบสวยๆ และมีร้านอาหารอร่อยๆ ด้วยค่ะ สามารถนั่งรถรางชมไร่ได้นะคะ

วัดร่องขุ่น ที่นี่ไม่มาถือว่ายังไม่ถึงเชียงรายอีกนั่นแหละ วัดสีขาว สวยๆ มุมถ่ายรูปสวยก็ยังคงสวยงามหลากหลายมุม นักท่องเที่ยวตรึมทุกวัน แต่การจัดการดีค่ะ มาเที่ยวที่นี่ ได้รูปสวยๆ เพียบอีกเช่นกัน

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้กันค่ะ มีศิลปะมากมาย ในพื้นที่การแสดงที่กว้างขวาง เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ไกลจากตัวเมือง เดินทางสะดวก ที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูป และสิ่งที่น่าสนใจมากมาย กว้างใหญ่มากๆ เดินได้เป็นชั่วโมงๆ ยังไม่ครบเลยค่ะ

วัดร่องเสือเต้น วัดนี้พลาดไม่ได้เลยค่ะ วัดสีน้ำเงิน ที่มีความสวยงาม อีกแห่งหนึ่ง ที่ต้องมาเยือน และมาถ่ายรูปกันให้ได้ค่ะ วัดมีความสวยงามมากๆค่ะ วัดนี้สร้างด้วยสล่าหรือช่างพื้นบ้าน นายพุทธา กาบแก้ว หรือสล่านก

ตามติดๆ มาเชียงราย ต้องได้วิวนี้เท่านั้น วิวไร่ชาสวยๆ ก็ที่นี่เลยค่ะ ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาขนาดใหญ่ ชาหอมๆ สีเขียวสุดลูกหูลูกตา วิวถ่ายรูปอย่างเป๊ะ เดินถ่ายแล้วเหนื่อย ก็แวะคาเฟ่ภายในไร่ จิบชาเขียวกับเค้กอร่อยๆ ได้ค่ะ

พระตำหนักดอยตุง ที่นี่ นอกจากจะชมพระตำหนักที่น่าสนใจ สวนแม่ฟ้าหลวง ที่เต็มไปด้วยดอกไม้ที่สวยงามแล้ว ยังสามารถชมวิวมุมสูง แบบเสียวๆ สวยๆ ใจกล้าๆ มาเดินชมวิวอยู่บนสะพานสูง Doi Tung Tree Top Walk เดินบนยอดสูงๆ หูยยยย ใจกล้า ก็จะได้รูปสวยๆ กันนะคะ ความสูงจากพื้นดิน 40 เมตร เดินลัดเลาะบนสะพานแคบๆ ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร และที่นี่ไม่อนุญาตสำหรับเด็กเล็กๆ ต่ำกว่า 120 ซ.ม.นะคะ เพื่อความปลอดภัยค่ะ

วัดห้วยปลากั้ง วัดน่าสนใจ และควรไปเยี่ยมชมอย่างมาก อยู่ไม่ไกลตัวเมือง วัดห้วยปลากั้ง สวยงาม วิวที่วัดมองลงมาเห็นวิวภูเขารอบด้าน มีเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ ด้านในเป็นอาคารสูง 26 ชั้น ภายในมีรูปปั้นแกะสลักสวยงาม

ปิดท้ายด้วย 2 คาเฟ่เก๋ๆ เชียงราย ที่มาแวะแล้วไม่ผิดหวังค่ะ ที่แรก คือ ชีวิตธรรมดา ร้านสวยติดแม่น้ำกก ตกแต่งได้น่ารักมากมาย มุมถ่ายรูปมันต้องมี ^^ และแน่นอนค่ะ ร้านนี้แน่นมากๆ ต้องหาจังหวะดีๆ ไปเช็คอิน ฟินกับอาหารและเค้ก ตลอดจนถ่ายรูปสวยๆ สักครั้งนะคะ

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่ร้านนี้ค่ะ ทริปกินมันต้องมี แฮร่ๆ Melt in your mouth ละลายในปาก 55 ก็แน่นอนค่ะ ร้านสวย บรรยากาศดี ติดน้ำกก ข้างสวนสาธารณะเกาะลอย ร้านน่านั่ง มุมสวยๆ มากมาย ทั้งในห้องแอร์ และด้านนอก ดูวิวแม่น้ำเพลินไปสิคร้าาาา อาหารและเครื่องดื่มจัดว่าเด็ด!! ร้านนี้คู่ควรมาเชียงราย ต้องมานะคะ

ทริปเชียงราย ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย ยังไม่หมดนะคะ เที่ยวทั้งที เที่ยวให้ครบ ยังไม่หมด ต้องจัดกันต่อ หวังว่า เมืองเชียงราย เหนือสุดๆของไทย จะเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ทำให้ทริปของคุณๆ แฮ้ปปี้ในช่วงวันหยุดสุดพิเศษนะคะ ติดต่อจองที่พักเชียงราย ในราคาพิเศษได้ทางไลน์ นี้ค่ะ คลิ๊ก https://lin.ee/wejjnrR หรือแอดไลน์ไอดี ID : @y999 มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อย่ารอ>>>> ทริปเชียงราย ล็อคเป้าเที่ยววันหยุด