11 ประโยชน์ของหญ้าหวาน ฮีโร่ที่ฆ่าน้ำตาลทราย คนที่เป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน ฯลฯ ต้องอ่าน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

11 ประโยชน์ของหญ้าหวาน ฮีโร่ที่ฆ่าน้ำตาลทราย

ในช่วงหลายปีมานี้เรื่องราวของข่าวสุขภาพ โดยเฉพาะโรคอ้วนที่เกิดขึ้นกับคนหลายประเทศทั่วโลกและถูกผูกโยงเข้ากับการบริโภคความหวานที่ได้จากน้ำตาลทรายเพราะนี่คือต้นเหตุสำคัญที่นำภัยร้าย โดยเฉพาะโรคต่างๆเข้าสู่ร่างกายในรุปแบบของความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นบรรดาขนมหวาน เค้ก ไอศกรีม น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง เบียร์ ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบแทบทั้งสิ้น บางประเทศจึงถึงขนาดมีการออกกฎหมายควบคุมกันเลยทีเดียว

Cr By medthai.com

 

ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความหวานแทนน้ำตาล โดยเฉพาะน้ำตาลเทียมมีบทบาทมากขึ้นแต่ก็ยังมีข้อสงสัยในเรื่องของความปลอดภัย เช่น แอสปาแตม ซูคราโลส เป็นต้น แต่หากเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ให้ความได้ก็เช่น น้ำผึ้ง และหญ้าหวาน ซึ่งเรื่องของหญ้าหวาน นั้นน่าสนใจมากเพราะไม่เพียงแต่ให้ความหวานได้มากกว่าน้ำตาล 300 เท่า ยังไม่ให้พลังงานแบบน้ำตาลอีกด้วย รวมถึงยังมีประโยชน์อื่นอีก เช่น

1. การกินหญ้าหวานไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น แตกต่างจากการกินน้ำตาลเป็นอย่างมาก
2. หญ้าหวานไม่มีพลังงาน จึงเหมาะกับผู้ที่กำลังลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนักแต่ยังติดการชอบกินของหวานอยู่
3. ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในกระแสเลือด
4. ช่วยบำรุงการทำงานของตับอ่อน
5. ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดเป็นโรคหัวใจ
6. ช่วยในการลดไขมันในเส้นเลือดได้
7. ช่วยทำให้เลือดสามารถไปทำการเลี้ยงสมองได้มากขึ้น
8. มีฤทธิ์ในการช่วยสมาแผลได้ทั้งภายนอกและภายในร่างกาย
9. ช่วยฟื้นฟูและบำรุงกำลัง
10. ช่วยลดความขมของอาหารบางประเภทได้
11. หญ้าหวานมีคุณสมบัติที่สามารถทนต่อความเป็นกรดและความร้อนได้ ดังนั้นจึงสามารถเอามาใช้ประกอบอาหารต่างๆได้ตามความต้องการเช่นเดียวกับน้ำตาล รวมไปถึงใส่ในเครื่องดื่มต่างๆแทนน้ำตาล เช่น ชา กาแฟ เป็นต้น


CR By th.nfnatural.com

 

ปัจจุบันนี้การใช้หญ้าหวานเริ่มมีให้เห็นมากขึ้น ส่วนใหญ่แล้วก็คือการแปรรูปหย้าหวานออกมาในรูปแบบต่างๆ เช่น ชาหญ้าหวาน,ใบอบแห้ง,หญ้าหวานผง,น้ำสกัดจากหญ้าหวาน(ไซรัป)

Cr By medthai.com

 

แต่ว่าน่าเสียดายที่หลายๆพื้นที่นั้นหญ้าหวานยังไม่สามารถหามารับประทานได้ง่ายนัก เนื่องจากแทบจะไม่มีวางขายทั่วไป ส่วนใหญ่แล้วจะมีจำหน่ายแต่เฉพาะร้านสมุนไพรบางแห่งเท่านั้น แต่หากว่าคุณสามารถหาซื้อหญ้าหวานมาใช้ได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ทั้งตัวเองและคนในครอบครัวมีสุขภาพดีขึ้นมากกว่าการที่ต้องบริโภคน้ำตาลเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน เพราะในที่สุดแล้วเมื่อร่างกายรับไม่ไหว โรคร้ายอย่าง เบาหวาน ความดันโลหิต โรคหัวใจ และไขมันในเส้นเลือดก็คงจะเข้าคิวมาหาอย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 11 ประโยชน์ของหญ้าหวาน ฮีโร่ที่ฆ่าน้ำตาลทราย คนที่เป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน ฯลฯ ต้องอ่าน