ที่เที่ยวจันทบุรี ไปแล้วเที่ยวที่ไหนดี หาคำตอบกับที่เช็คอินสุดฮิตของเมืองจันทร์

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ถ้าเอ่ยถึงที่เที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ไม่ใช้เวลาเดินทางนานเป็นวันๆ เหมือนหลายๆ จังหวัดของประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี ต้องอยู่ในอันดับต้นๆ ของแผนที่ท่องเที่ยวของใครหลายๆ คนแน่ จันทบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความงดงามทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ ความงามทางด้านท้องทะเล รวมถึงความงามสมบูรณ์ของผลไม้ของกินที่ขึ้นชื่อ เพราะแต่ละปีจังหวัดจันทบุรี จะมีหนึ่งข่าวที่คนชอบกินผลไม้ต้องค่อยฟังคือบุฟเฟ่ต์ผลไม้  วันนี้ ชิลไหนดี (ChillNaiD)  จะพาไปรู้จักกับที่เที่ยวจันทบุรี สุดฮิต ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวและถ่ายรูปกัน


พักผ่อนในวันหยุดครอบครัวที่ริมทะเล ณ หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรีที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอยู่เสมอ สำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนนอนริมทะเลในจังหวัดจันทบุรี ด้วยการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบาย ผู้คนไม่พลุกพล่าน มีความเป็นส่วนตัว สงบ อีกทั้งยังเป็นหาดตื้นๆ และน้ำทะเลใส เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆ เล่นน้ำได้

ทำเลที่ตั้งของหาดเจ้าหลาวจะอยู่ใกล้ๆ กับคลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี อยู่ถัดจากหาดแหลมเสด็จ เป็นชายหาดที่ทอดแนวยาวและเป็นหาดกว้าง เหมาะแก่การเล่นน้ำในช่วง High season หรือเดือนพฤศจิกายน – มีนาคม ช่วงเช้าน้ำจะขึ้นเต็มหาดน่าเล่นมาก ตั้งแต่บริเวณกลางๆ หาดเจ้าหลาวที่แยกวงเวียนพะยูนจนก่อนถึงสะพานท่าเทียบเรือ พอตกเย็นๆ น้ำทะเลจะอยู่ห่างจากฝั่งพอสมควร มองเห็นเป็นเนินทรายละเอียดผืนใหญ่

อ่านเรื่องหาดเจ้าหลาวและดูรูปต่อ http://www.chillnaid.com/24263/

 



จุดชมวิวเนินนางพญา จุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งภาคตะวันออก

การเดินทางไปชมวิวสวยๆ ในบรรยากาศริมทะเลกับคู่รัก อาจจะเป็นความฝันของใครต่อหลายคน โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากจะได้พบกับความโรแมนติกเหมือนในซีรีส์เกาหลีบ้าง เพราะฉะนั้นจุดชมวิวเนินนางพญาจึงเป็นหนึ่งในเส้นทางชวนฝัน หรือที่เรียกกันว่า Dream Destination และยังถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งภาคตะวันออกอีกด้วย

จุดชมวิวเนินนางพญา ตั้งอยู่บนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ใกล้ๆ บริเวณหาดคุ้งวิมาน ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ซึ่งได้รับการปรับภูมิทัศน์ให้ใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรีอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งผู้ที่มาท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี

อ่านเรื่องจุดชมวิวเนินนางพญาและดูรูปต่อ …. http://www.chillnaid.com/24297

 

 


เล่นน้ำคลายร้อนกับปลาพลวงหินที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนของแต่ละปี เชื่อว่าหลายคนมักจะเริ่มมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อคลายร้อน อย่างน้อยการไปเที่ยวน้ำตกน่าจะติดลิสต์โปรแกรมเที่ยวกันบ้าง แต่ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศและไม่ต้องการไปไกลมากนัก อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรีที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

CR By smiletravel.in.th

 

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรีและอยู่ห่างจากจังหวัดจันทบุรีประมาณ 14 กิโลเมตร เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 11 ครอบคลุมถึง 4 อำเภอด้วยกัน ซึ่งมีเทือกเขาสูงที่ตั้งสลับซับซ้อนและอุดมไปด้วยป่าอันสมบูรณ์ จึงทำให้มีสภาพภูมิอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

 


Cr By http://www.108plus.com/wp-content/uploads/2017/09/10801896_764774523603307_671270012737476486_n.jpg

 

เดิมมีชื่อว่าอุทยานแห่งชาติเขาสระบาป แต่ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เนื่องจากน้ำตกพลิ้วนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอีกทั้งยังเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ มีน้ำตลอดทั้งปี โดยประกอบไปด้วยลำธารจำนวน 2 สาย ไหลมารวมกันในแอ่งน้ำที่มีความใสสะอาดจนสามารถมองเห็นพื้นบริเวณด้านล่างได้อย่างชัดเจน ซึ่งมีปลาน้อยใหญ่หลายชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปลาพลวงหินที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นน้ำแห่งนี้

Cr by http://www.rinnara.com/wp-content/uploads/2016/05/Phill-1024×678.jpg

 

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดไว้ให้นักท่องเที่ยว จะมีบริการบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ รวมถึงมีเต็นท์ให้เช่ายืมที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว โดยสามารถติดต่อสอบถามและทำการสำรองที่พักหรือเต็นท์กับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง อีกทั้งยังมีร้านค้าขายเครื่องดื่มหรือกาแฟด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ในบริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อย่างเช่นสถูปพระนางเรือร่ม อลงกรณ์เจดีย์ ถ้ำพระนารายณ์ น้ำตกคลองนารายณ์ และน้ำตกอีกหลายแห่งที่รอให้นักท่องเที่ยวเข้าไปค้นหา เพื่อสัมผัสกับความงามของธรรมชาติเหล่านั้น

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี 22190 โทรศัพท์ 0 3943 4528


 


ถนนอัญมณี ถนนแห่งความงามของพลอยและเครื่องประดับ

จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองแห่งอัญมณีที่มีเนื้อพลอยอันสวยงาม อีกทั้งยังมีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยอดีตจนอาจกล่าวได้ว่าเป็นของที่อยู่คู่กันมาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะนำไปทำเป็นเครื่องประดับของสุภาพสตรีหรือสุภาพบุรุษก็สวยไม่แพ้กัน แล้ววันนี้เราจะพาไปชมที่ถนนอัญมณีกัน

Cr By https://www.facebook.com/ตลาดพลอยจันทบุรี-574895632598744

ถนนอัญมณี หรือ Gems Street เป็นคำเรียกที่ใช้สำหรับบริเวณตรอกกระจ่าง ถนนศรีจันท์ ถนนตรีรัตน์ ตั้งอยู่ที่ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นที่เที่ยวจันทบุรี เป็นถนนที่มีชื่อเสียงและยังเป็นถนนเศรษฐกิจที่มีความคึกคักอีกแห่งหนึ่ง ด้วยความเป็นสถานที่ตลาดค้าพลอยเจียระไนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพราะเป็นที่ตั้งของร้านค้าอัญมณี ร้านทองรูปพรรณ และร้านเจียระไนพลอยอีกมากกว่า 120 ร้านนั่นเอง

 

ร้านค้าบนถนนอัญมณี เส้นนี้จะเปิดตลาดค้าขายกันในวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลาประมาณ 10.00 – 15.00 น. โดยในช่วงวันศุกร์จะเป็นการนำเสนอและสอบถามราคากันเสียก่อน ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์จึงจะทำการซื้อขายจริงๆ แต่ปัจจุบันนี้หากเราไปเที่ยวถนนอัญมณี ก็ยังได้พบกับบรรยากาศการซื้อขายพลอยที่มีพ่อค้าแม่ค้าพลอยมาจากที่ต่างๆ เพื่อนำพลอยหรืออัญมณีเนื้องามๆ มาเสนอขายต่อผู้ซื้อรายใหญ่ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งยังมี “เด็กเดินพลอย” ที่รับพลอยมาขายอีกด้วย


Cr By https://www.facebook.com/ตลาดพลอยจันทบุรี-574895632598744

ว่ากันว่าจุดกำเนิดของพลอยเมืองจันท์นั้นอยู่ที่บริเวณเขาพลอยแหวน เนื่องจากที่นี่มีพลอยดกมากๆ ในสมัยนั้น โดยพลอยที่พบจะเป็นบุษราคัม ไพลิน พลอยสตาร์ และพลอยเขียวส่อง แต่เมื่อนำมาอยู่บนถนนอัญมณีแล้ว จะกลายเป็นเครื่องประดับที่มีคุณค่าและความงามรอผู้คนมาเป็นเจ้าของ

 


🎯 แนะนำที่พักจันทบุรี 👉  ที่พักในตัวเมืองจัน  👉  หาดเจ้าหลาว  👉  หาดแหลมเสด็จ  👉  หาดแหลมสิงห์  👉  อ่าวคุ้งกระเบน  👉  บ้านพักเป็นหลังริมทะเล    👉  อำเภอท่าใหม่


 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ที่เที่ยวจันทบุรี ไปแล้วเที่ยวที่ไหนดี หาคำตอบกับที่เช็คอินสุดฮิตของเมืองจันทร์