พักผ่อนในวันหยุดครอบครัวที่ริมทะเล ณ หาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

พักผ่อนในวันหยุดครอบครัวที่ริมทะเล ณ หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรีที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอยู่เสมอ สำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนนอนริมทะเลในจังหวัดจันทบุรี ด้วยการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบาย ผู้คนไม่พลุกพล่าน มีความเป็นส่วนตัว สงบ อีกทั้งยังเป็นหาดตื้นๆ และน้ำทะเลใส เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆ เล่นน้ำได้

ทำเลที่ตั้งของหาดเจ้าหลาวจะอยู่ใกล้ๆ กับคลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี อยู่ถัดจากหาดแหลมเสด็จ เป็นชายหาดที่ทอดแนวยาวและเป็นหาดกว้าง เหมาะแก่การเล่นน้ำในช่วง High season หรือเดือนพฤศจิกายน – มีนาคม ช่วงเช้าน้ำจะขึ้นเต็มหาดน่าเล่นมาก ตั้งแต่บริเวณกลางๆ หาดเจ้าหลาวที่แยกวงเวียนพะยูนจนก่อนถึงสะพานท่าเทียบเรือ พอตกเย็นๆ น้ำทะเลจะอยู่ห่างจากฝั่งพอสมควร มองเห็นเป็นเนินทรายละเอียดผืนใหญ่

 

เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงหาดเจ้าหลาว ก็จะได้พบกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานชมวิวที่สะพานปลาบ้านเจ้าหลาว โดยมั่นใจในความปลอดภัยได้ด้วยเลนจักรยานที่คั่นเกาะกลางแยกจากเลนถนน หรือเช่าเรือออกไปดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ซึ่งอยู่ห่างจากแนวชายฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงหาดเจ้าหลาวอีกด้วย เช่น ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ และจุดชมวิวปากแม่น้ำแขมหนู เป็นต้น

 

CR By f.ptcdn.info

บรรยากาศยามพระอาทิตย์กำลังจะตก ทำให้ทะเลหาดเจ้าหลาวสวยไปอีกแบบ สำหรับใครที่ไม่เคยมา เชิญมาสัมผัสกัน

Cr by pantip.com

ในยามเช้าของริมทะเลหาดเจ้าหลาวจะมีพระมาบิณฑบาตร ที่ริมชายหาด ครบทุกรสจริงๆ
Cr by pantip.com

ในขณะเดียวกัน เจ้าปูลม พบได้มากบริการหาดเจ้าหลาว ดูเป็นธรรมชาติไปอีกแบบ ถ้าหากใครพบเห็นอย่าได้ทำร้ายเขาเลยนะ จะทำให้ระบบธรรมชาติของทะเลสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น : รักทะเล อย่าทำร้ายสิ่งที่มีชีวิตที่เป็นธรรมชาติในทะเล

Cr by pantip.com

ทะเลสวยๆ ของหาดเจ้าหลาว ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็ชอบในความสวยงาม ในความใสของหาดทรายและน้ำทะเล

Cr by pantip.com

 

ถึงแม้ว่าหาดเจ้าหลาวจะมีความสงบน่าเล่นน้ำก็ตาม แต่มีบางช่วงที่ถนนไม่ติดและไม่เห็นทะเล ที่พักบางแห่งก็ไม่เหมาะต่อการเล่นน้ำ ส่วนทะเลริมฝั่งบริเวณใกล้สะพานปลา ชายฝั่งจะมีลักษณะชัน แต่ก็ยังมีร้านอาหาร ร้านขายอาหารทะเลสดหรือของแห้ง และร้านขายของฝากให้เลือกซื้อหามากมาย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พักผ่อนในวันหยุดครอบครัวที่ริมทะเล ณ หาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรี