ทำได้ แก่ยาก 9 อาหาร ดีท็อกซ์เพื่อสุขภาพดีห่างไกลโรค

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ทำได้ แก่ยาก 9 อาหาร ดีท็อกซ์เพื่อสุขภาพดีห่างไกลโรค

ทุกวันนี้เราทุกคนอาศัยอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของเวลาที่ทำให้ต้องเร่งรีบตั้งแต่ตื่นนอน จนทำให้ดูเหมือนจะกลายเป็นข้ออ้างในการที่ทำให้ไม่ได้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีเท่าที่ควร ซึ่งผลที่จะตามมาก็คืออาการต่างๆทางร่างกายที่จะเริ่มเผยให้เห็นว่าขณะนี้ร่างกายมีความผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว เช่น เจ็บป่วยง่าย ผิวหนังเหี่ยวย่น ประจำเดือนมาไม่ปกติ นอนไม่หลับ เป็นต้น

โดยเรื่องหลักๆที่มีความสำคัญแต่คนส่วนใหญ่ถึงแม้จะรู้แต่ก็มองข้ามไปก็คือเรื่องอาหารนั่นเองที่จะช่วยทำให้ร่างกายมีความสมดุล ช่วยดีท็อกซ์หรือทำความสะอาดภายใน โดยเฉพาะอาหารดีท็อกซ์ต่างๆต่อไปนี้

1. บีทรูท ประกอบด้วยธาตุเหล็กแคลเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระชนิดที่มีชื่อว่า betaine ซึ่งจะช่วยเพิ่มโครงสร้างเซลล์และซ่อมแซมเซลล์ของตับ (regeneration) ในร่างกายของเรา โดยที่ตับมีหน้าที่ปกป้องร่างกายของคุณจากสารพิษทั้งหมดที่คุณได้รับมา ถ้าสุขภาพตับอ่อนแอร่างกายก็จะอ่อนแอลงตามไปด้วยอย่างแน่นอน

2. หัวหอมและกระเทียม ทั้งสองอย่างนี้มีสาร flavonoids ที่ช่วยในการผลิตกลูตาไธโอนซึ่งเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งที่สุด โดยจะไปกระตุ้นตับในการผลิตเอนไซม์ที่กรองสารพิษตกค้างจากระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียที่มีประสิทธิภาพสูงและทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น

 

Cr : tcc-chaokoh.com

 

3. ผักใบเขียว จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังทำความสะอาดโลหะหนักที่สะสมในร่างกายของเรา มีสารคลอโรฟิลล์ซึ่งมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและมีความเป็นด่างซึ่งจะกำจัดความเป็นกรดของของเหลวในร่างกาย ทำให้มีความสมดุลกัน

4. น้ำมะนาว น้ำมะนาวเป็นผลดีกับระบบย่อยอาหารเนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ สารที่มีประสิทธิภาพนี้จะช่วยกระตุ้นเอนไซม์ตับเพื่อช่วยในการแปลงสารพิษให้ละลายในน้ำและทำให้เกิดการขับถ่ายไปยังลำไส้ซึ่งหมายความว่าสารพิษปนเปื้อนทั้งหมดจะสามารถล้างออกได้ง่ายจากร่างกายนั่นเอง โดยการดื่มก็ควรใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาวสดในช่วงตื่นนอนตอนเช้า

5. ถั่วและเมล็ดพืชต่างๆ แทนที่จะต้องเสียสุขภาพกับอาหารว่างประเภทขนมที่ไม่ค่อยมีประโยชน์แถมกินมากๆแล้วยังเป็นโทษกับร่างกาย ก็ควรเปลี่ยนของว่างมาเป็นถั่วหรือเมล็ดพืชต่างๆแทน เช่น อัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เมล็ดเจีย ซึ่งมีทั้งสารอาหารมากมายและยังช่วยเผาผลาญไขมันแทนจะดีกว่า

Cr : goodeatingwellbeing.com

 

6. โยเกิร์ต เต็มไปด้วยโปรไบโอติกและมีแบคทีเรียที่ดีที่จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ช่วยในการย่อยอาหารและกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยทั่วไปโยเกิร์ตจะนำแบคทีเรียที่ดีเข้าสู่ลำไส้เพื่อเริ่มต้นการย่อยอาหารและช่วยกำจัดสารพิษได้ด้วย

7. ชาเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นเมื่อเทียบกับชาดำหรือชาอูหลง คาเฟอีนที่มีอยู่ในชาเขียวช่วยให้เครื่องดื่มชนิดนี้มีพลังในการขับปัสสาวะซึ่งช่วยบรรเทาอาการท้องอืดได้

CR : deekaew.com

8. ขิง ช่วยลดอาการท้องอืด ทำให้ลำไส้ใหญ่ทำงานได้อย่างเป็นปกติและช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยปรับปรุงการผลิตกรดในกระเพาะอาหารซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อปรสิตและปกป้องร่างกายของจากการติดเชื้อ นอกจากนี้ยังทำให้การไหลของน้ำในระบบขับถ่ายช่วยให้ระบบทางเดินอาหารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขิงยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหารและสนับสนุนการทำงานของตับได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย

9. แครอท แครอทอุดมไปด้วยกลูตาไธโอนและเป็นหนึ่งในผักที่ดีที่สุดในการล้างพิษ นอกจากนี้ก็ยังเต็มไปด้วยเบต้าแคโรทีนและวิตามินเอ แครอทมีประโยชน์ต่อหัวใจและหลอดเลือดช่วยปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกันโดยรวมของคุณ

อาหารดีท็อกซ์ทั้ง 9 อย่างนี้ก็ล้วนแต่เป็นของที่หามารับประทานได้ง่ายทั้งสิ้น ใครเริ่มรู้ตัวว่าตัวเองร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนเดิม สุขภาพเริ่มทรุดโทรมจนไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ก็คงถึงเวลาต้องเริ่มจริงจังกับการดูแลตัวเองให้ดีมากขึ้นก่อนที่จะสายเกินไป

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทำได้ แก่ยาก 9 อาหาร ดีท็อกซ์เพื่อสุขภาพดีห่างไกลโรค