แนะนำที่พักใกล้อนุสาวรีย์สุนทรภู่ จ.ระยอง ครูกวีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

อนุสาวรีย์สุนทรภู่ สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่มหากวีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ คือ พระสุนทรโวหาร (ภู่) หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า สุนทรภู่ ตั้งอยู่บนเส้นทางแกลง-แหลมแม่พิมพ์ ที่ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งเชื่อว่าเป็นบ้านเกิดของบิดาของสุนทรภู่ และท่านเคยมาเยือนที่นี้เมื่อครั้งวัยหนุ่ม พร้อมกับได้ประพันธ์ นิราศเมืองแกลงเอาไว้ด้วย ซึ่งด้านในอนุสาวรีย์มีรูปปั้นของสุนทรภู่ และยังมีประติมากรรมรูปปั้นหล่อของตัวละครในวรรณกรรมเอกของสุนทรภู่ เรื่อง พระอภัยมณี ประดับอยู่ 3 ตัว ได้แก่ พระอภัยมณี นางผีเสื้อสมุทร และนางเงือก ซึ่งออกแบบโดยศาสตราจารย์ ศิลป์ พีระศรี นั่นเอง หลายคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของกวีสุนทรภู่คงอาจจะเคยมาเที่ยวชมที่นี่แล้ว หรือใครหลายคนอาจจะยังไม่เคยมาเที่ยวชม แนะนำว่าหากมีโอกาศมาเที่ยวระยองนอกจากจะมาเที่ยวทะเลแล้ว อย่าลืมแวะมาชมอนุสาวรีย์สุนทรภู่ครูกวีของไทยเราด้วยนะคะ วันนี้เรามีที่พักสวยๆ เดินทางสะดวก อยู่ใกล้อนุสาวรีย์สุนทรภู่มาฝากกันด้วย ตามไปดูกันเลยค่ะ ว่าจะมีที่ไหนน่าพักกันบ้าง

โรงแรม บ้านสวนอ่าวไข่ ระยอง

Baan Suan Aou Khai Rayong

231 หมู่ 3 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง 21190 

โรงแรม บ้านสวนอ่าวไข่ ระยอง ที่พักริมทะเลระยอง บรรยากาศดีสุดๆ คุณสามารถลงเล่นกีฬาทางน้ำ หรือทำกิจกรรมริมหาดได้อย่าสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำ พายเรือ สกี หรือจะร้องคาราโอเกะชิวๆ อยู่ในที่พักก็ได้ ที่พักสะอาด ห้องพักกว้างขวาง ภายในมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี มีห้องน้ำส่วนตัวมีฝักบัว พร้อมของใช้ในห้องน้ำฟรี และไดร์เป่าผม อีกทั้งยังมีโต๊ะทำงาน และน้ำดื่มบรรจุขวดฟรี พร้อมบริการทำความสะอาดทุกวัน ให้ความรู้สึกเหมือนพักผ่อนอยู่ที่บ้านริมทะเลของตัวเองเลยค่า อยู่ใกล้อนุสาวรีย์สุนทรภู่ 3.7 กิโลเมตร ใกล้หาดแหลมแม่พิมพ์ หาดอ่าวไข่ หาดสวนสน และหาดอ่าวพร้าว สามารถใช้เวลาว่างไปกับกิจกรรมสนุกๆ ริมทะเล หรือท่องเที่ยวในสถานที่ที่น่าสนใจได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

ราคาเริ่มต้นที่ 1,300 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม ชิกเก้น เฮ้าส์ ระยอง

Chicken House Rayong

158 หมู่3 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง 21190

โรงแรม ชิกเก้น เฮ้าส์ ระยอง ที่พักไม่ไกลจากชายหาด ใช้เวลาขับรถไม่ถึง 5 นาที ก็จะถึงหาดแหลมแม่พิมพ์ อยู่ใกล้อนุสาวรีย์สุนทรภู่ เดินทางเพียง 5 นาที ห่างจากหาดอ่าวไข่ 2.4 กิโลเมตร ใครที่ชอบเล่นน้ำทะเลสามารถเดินทางออกไปเที่ยวได้อย่างสะดวก โรงแรมให้บริการห้องพักราคาถูก สะอาด มาพร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก มีพื้นที่สูบบุหรี่ มีเจ้าหน้าที่ต้อนรับให้บริการ รวมถึงมีบริการที่จอดรถฟรี บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi)ฟรี มีระเบียงส่วนตัวพักผ่อนได้อย่างสบายให้ความรู้สึกเหมือนกับพักอยู่ที่บ้านของตัวเองเลยทีเดียวค่า ใครมาเที่ยวระยองและเที่ยวแถวอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ชวนครอบครัวและเพื่อนๆ มาพักที่นี่กันนะคะสบายสุดๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 499 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง 

Centara Q Resort Rayong

215/3 หมู่ 3 แหลมแม่พิม อ.แกลง จ.ระยอง 21190

เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง โรงแรมหรูริมหาดแหลมแม่พิมพ์เลียบอ่าวไทย อยู่ใกล้อนุสาวรีย์สุนทรภู่ 4 กิโลเมตร ห้องพักมีความโปร่งสว่างทันสมัยตกแต่งด้วยไม้สีอ่อน มีระเบียงและมองเห็นวิวอ่าวไทย ทุกห้องพักมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย Wi-Fi ฟรี มีทีวีจอแบน และเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมทั้งมินิบาร์และเครื่องชงชาและกาแฟ อีกทั้งยังมีร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ วิวสระว่ายน้ำและชายหาด และมีอาหารเช้า (มีค่าใช่จ่าย) นอกจากนี้ ยังมีเลานจ์บนชั้นดาดฟ้า ร้านอาหารว่างริมชายหาด และฟิตเนส รวมไปถึงสระว่ายน้ำไร้ขอบกลางแจ้งพร้อมบาร์ หรือจะผ่อนคลายกับสปาที่มีบริการนวดอายุรเวทและนวดแผนไทยให้บริการ และคุณยังสามารถสนุกกับกิจกรรมอื่นๆ เช่น การพายเรือคายัคและโยคะริมชายหาด

ราคาเริ่มต้นที่ 2,029 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

เดอะ ทอย อาร์ต รีสอร์ต ระยอง

The Toy Art Resort Rayong

280 ม.3 ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21190 

เดอะ ทอย อาร์ต รีสอร์ต ระยอง รีสอร์ตตั้งอยู่บนทำเลทองของจังหวัดระยอง อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมาย ใกล้อนุเสาวรีย์สุนทรภู่ ทุ่งโปรงทอง อ่าวไข่ และแหลมแม่พิม ภายในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi)ฟรี มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง บริการทำความสะอาดประจำวัน และแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง หากเมื่อยๆ สามารถผ่อนคลายสบายๆ ที่สปาหรือสวนของโรงแรมได้ ใครที่แวะมาเที่ยวระยองอยากพักสบายๆ ในที่พักที่เดินทางสะดวกอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ไม่ไกลจากชายหาด ราคาไม่แพง ที่นี่เป็นอีกที่พักที่น่าสนใจมาเข้าพักมากๆ ตอบโจทย์ทุกการเข้าพักของคุณอย่างแน่นอนค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 1,100 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม บัญดารา ออน ซี ระยอง 

Bandara On Sea Rayong

151 หมู่3ถนนแกลง ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21190

โรงแรม บัญดารา ออน ซี ระยอง ห้องพักไม่ไกลจากชายหาดมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง สปา และสวนหย่อมให้คุณได้เพลินเพลิดอย่างผ่อนคลาย ห้องพักสะอาด กว้างขวางพักสบายสุดๆ หากคุณเลือกห้องสวีทจะมีห้องนั่งเล่น พื้นที่รับประทานอาหาร ห้องครัวขนาดเล็ก และอ่างน้ำวนวิลล่า สระว่ายน้ำ และทางเชื่อมไปยังชายหาดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า บริการรูมเซอร์วิส ที่จอดรถฟรี และยังเดินทางสะดวกอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวในระยองหลายแห่ง อยู่ใกล้อนุสาวรีย์สุนภู่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ําระยอง ตลาดท้องถิ่น เกาะปลาตีน ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ใครกำลังวางแผนมาเที่ยวระยองและมองหาที่พักราคาสบายกระเป๋า ปักหมุดมาที่นี่เลยค่า


ราคาเริ่มต้นที่ 1,471 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แนะนำที่พักใกล้อนุสาวรีย์สุนทรภู่ จ.ระยอง ครูกวีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์