เที่ยวพระเจดีย์กลางน้ำ สัญลักษณ์ชาวเรือเข้าสู่เมืองระยอง พร้อมแนะนำที่พัก

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เจดีย์กลางน้ำ ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พระเจดีย์กลางน้ำถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดระยอง และเป็นสิ่งที่ชาวระยองเคารพนับถือมาก มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงระฆัง สูงราว 10 เมตร ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง ท่างกลางป่าชายเลนที่มีน้ำล้อมรอบ เนื้อที่ราว 52 ไร่ โดยทางเทศบาลนครระยองได้สร้างสะพานคอนกรีตเข้าไปสู่เจดีย์เพื่อเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งเจดีย์ถูกสร้างขึ้น พ.ศ.2416 ในสมัยพระยาศรีสมุทรโภคชัยชิตสงคราม (เกตุ ยมจินดา) เป็นเจ้าเมืองระยอง สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ ให้ชาวเรือ หรือผู้โดยสารที่เดินทางผ่านถึงบริเวณนั้นได้ทราบว่ามาถึงเมืองระยองแล้ว สมัยโบราณเส้นทางคมนาคมทางน้ำเพียงทางเดียวเท่านั้นที่จะเข้าสู่ตัวเมืองระยองได้สะดวก หลายคนมาเที่ยวระยองคงไม่อยากพลาดที่จะมาเที่ยวชมที่นี่ เราได้รวมเอาที่พักใกล้พระเจดีย์กลางน้ำมาฝากด้วยนะคะ จะมีที่ไหนถูกใจกันบ้างไปดูเลยค่า

ระยองเฮาส์ รีสอร์ท 

Rayonghouse Resort

15 ถนนราษฎ์บำรุง ซอย 15 ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21000

ระยองเฮาส์ รีสอร์ท  ที่พักอยู่ใกล้ชายหาด อยู่ใกล้พระเจดีย์กลางน้ำ 960 เมตร ห่างจากตลาดด๊อกเตอร์สาโรช และ หาดแสงจันทร์ เพียง 5 นาที ใกล้วัดรอง 3.8 กิโลเมตร ศูนย์การค้าแพชชั่น ช็อปปิ้ง เดสติเนชั่น 2.3 กิโลเมตร หรือหากต้องการเดินเล่น นั่งพักผ่อนสบายๆ ในบริเวณที่พักก็เพลินไปอีกแบบค่ะ ห้องพักสะอาดมีเครื่องปรับอากาศ มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย Wi-Fi ฟรี แวะหาของทานเล่นรองท้องได้ที่สแน็คบาร์/เดลี่ หากเตรียมเสื้อผา้มาไม่มากสามารถใช้บริการซักรีด/ซักแห้ง เพื่อให้เสื้อผ้าพร้อมใช้งานเสมอได้ มีฝ่ายต้อนรับ 24 ชั่วโมง รวมถึงมีบริการทำความสะอาดรายวันอีกด้วย ใครอยากพักสบายๆ เหมือนกับอยู่บ้านของตัวเอง อีกทั้งยังเดินทางสะดวก เที่ยวได้สบาย ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ตอบโจทย์ทุกการเดินทางเลยล่ะค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 363 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

หาดแสงจันทร์ รีสอร์ท ระยอง

Hadsangchan Resort Resort

149 ถนนเลียบชายฝั่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 21000 

หาดแสงจันทร์ รีสอร์ท ระยอง ที่รีสอร์ทนี้คุณจะได้พักผ่อนท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์ โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีคราม พร้อมบรรยากาศที่สดใส ของชายหาดแสงจันทร์ระยอง มีอาหารทะเลสดๆ และอาหารพื้นเมืองรสเยี่ยมที่รอให้คุณได้ลิ้มลอง ที่พักสะอาดได้มาตรฐาน บรรยากาศร่มรื่น มีพื้นที่กว้างขวาง มีสิ่งอำนวยวความสะดวกและบริการที่ครบครัน ทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย บริการอาหารเช้า บริการรูมเซอร์วิส บริการที่จอดรถ บริการห้องฟิตเนส และยังมีแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังเดินทางสะดวกอยู่ใกล้พระเจดีย์กลางน้ำ 1 กิโลเมตร หอชมวิวและศูนย์วิจัยป่าชายเลน 1.9 กิโลเมตร ใกล้ร้านสะดวกซื้อเพียง 500 เมตร สามารถเดินเท้าออกไปซื้อสินค้าที่จำเป็น หรือคลายหิวได้ทุกเวลาที่ต้องการ

ราคาเริ่มต้นที่ 799 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม บีทู ระยอง บูติก แอนด์ บัดเจท

B2 Rayong Boutique and Budget Hotel

1/6 ถนนราษฎร์บำรุง ซอย 12 ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21000

โรงแรม บีทู ระยอง บูติก แอนด์ บัดเจท ที่พักในระยองราคาไม่แพง สะอาด บรรยากาศโดยรอบดีสุดๆ ใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ไร้กังวลเรื่องที่จอดได้เลยค่า ทางที่พักมีที่จอดรถกว้างขวางเพียงพอสำหรับผู้เข้าพักที่นำรถมาจอดอย่างสะดวก อีกทั้งมีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ให้คุณติดต่อสื่อสารบนโลกออนไลน์ได้อย่างไม่มีสะดุด ห้องพักตกแต่งอย่างเรียบง่ายมีเครื่องปรับอากาศ บรรยากาศเป็นกันเอง มีทีวีจอแบน ตู้เย็นขนาดเล็ก อุปกรณ์ชงชาและกาแฟ อยู่ห่างจากถนนสายหลักที่เรียงรายไปด้วยคาเฟ่โดยใช้เวลาเดินเพียง 2 นาที อยู่ใกล้พระเจดีย์กลางน้ำ 1.3 กิโลเมตร ห่างจากหาดแสงจันทร์ 2 กิโลเมตร และตลาดน้ำเกาะกลอย 5 กิโลเมตร

ราคาเริ่มต้นที่ 544 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม พลาย พลัส ระยอง

PLAAI Plus Hotel Rayong

361 ถ. สุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง ระยอง 21000

โรงแรม พลาย พลัส ระยอง ที่พักระดับ 3 ดาวในจังหวัดระยอง ใกล้พระเจดีย์กลางน้ำ ห่างจากศูนย์การค้าแพชชั่นช้อปปิ้งเดสติเนชั่น 1.3 กิโลเมตร ให้บริการที่พักพร้อมห้องอาหาร ที่จอดรถส่วนตัวฟรี และมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง มีแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง และรูมเซอร์วิส หากใครเดินทางเข้าพักแบบครอบครัวที่นี่มีห้องสำหรับครอบครัวให้บริการอีกด้วย ภายในห้องพักแต่ละห้องมีเครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน โทรทัศน์จอแบน และห้องน้ำส่วนตัว ในตอนเช้าไม่ต้องกังวลเรื่องความหิว เพราะที่พักมีอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์และแบบอเมริกันให้บริการในทุกวัน ช่วงระหว่างวันหากไม่อยากออกไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่ต้องกลัวเหงาหรือเบื่อ คุณสามารถท่องโกออนไลน์ได้อย่างไม่มีสะดุด ด้วยบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi)

ราคาเริ่มต้นที่ 999 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง

Fortune Saeng Chan Beach Hotel Rayong

53 ถนนเลียบชายฝั่ง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 21000

โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง ที่พักใกล้ชายหาด สะอาด ห้องพักมีให้เลือกหลายแบบทั้งวิวทะเล และวิวเมือง มีห้องอาหาร สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ศูนย์ออกกำลังกาย และสวน และยังมีห้องพักสำหรับครอบครัวอีกด้วย ใครที่พาครอบครัวมาเที่ยวระยองตอบโจทย์เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีระเบียงส่วนตัว มีแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง รูมเซอร์วิส และอิ่มอร่อยกับอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัลหรือบุฟเฟต์อาหารเช้า จากที่พักเดินทางสะดวกอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง อยู่ใกล้พระเจดีย์กลางน้ำ 5 กิโลเมตร อยู่ห่างจากศูนย์การค้าแพชชั่นช้อปปิ้งเดสติเนชั่น 3.8 กิโลเมตร อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ซึ่งเป็นสนามบินที่ใกล้ที่สุด 35 กิโลเมตร

ราคาเริ่มต้นที่ 1,495 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวพระเจดีย์กลางน้ำ สัญลักษณ์ชาวเรือเข้าสู่เมืองระยอง พร้อมแนะนำที่พัก