ชมวิถีชีวิตริมฝั่งน้ำ สัมผัสบรรยากาศชาวมอญ แนะนำที่พักใกล้สะพานมอญสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือที่นิยมเรียกกันว่า สะพานมอญ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 445 เมตร และเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำซองกาเลีย ที่ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีสะพานนี้สร้างขึ้นโดยดำริของ หลวงพ่ออุตตมะ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม ในปี พ.ศ. 2529 จนถึง พ.ศ. 2530 โดยใช้แรงงานของชาวมอญ เป็นสะพานไม้ที่ใช้สัญจรไปมาของชาวมอญและชาวไทยที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อคุณมาเที่ยวที่กาญจนบุรี คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอญที่มีความเป็นเอกลักษณ์จะได้เห็นการนำของเทินขึ้นหัว เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของชาวมอญเลยก็ว่าได้ หากคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวที่กาญจนบุรีแล้วล่ะก็ อย่าลืมมองหาที่พักใกล้สะพานมอญ เพื่อการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องเดินทางไกลอีกด้วย

สามประสบ รีสอร์ท กาญจนบุรี

Samprasob Resort Kanchanaburi

122 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จาญจนบุรี 71240

สามประสบ รีสอร์ท กาญจนบุรี ที่พักใกล้สะพานมอญ ที่พักสวยในสังขละบุรี มีบริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการรอบด้าน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรี ที่จอดรถสำหรับผู้ที่ขับรถส่วนตัวมาเอง มีแผนกต้อนรับส่วนหน้าคอยให้บริการต่างๆ ซึ่งรวมบริการคอนเซียร์จ บริการทัวร์ท่องเที่ยว จองตั๋วสำหรับที่เที่ยวและความบันเทิงยอดนิยมต่างๆ ใกล้ที่พัก อีกทั้งที่พักยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ให้ได้ว่ายน้ำคลายร้อนพลางชมวิวสวยๆ สบายๆ ได้อีกด้วย อยู่ในที่พักเฉยๆ อาจจะเบื่อออกมาเดินทางท่องเที่ยวก็สะดวก อยู่ใกล้สะพานสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) 700 เมตร เจดีย์พุทธคยา วัดใต้น้ํา เมืองบาดาล และอุทยานแห่งชาติเขาแหลม

ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

สังขละวิจเลจ กาญจนบุรี

Sangkhla Village Kanchanaburi

85 สังขละวิลเลจ รีสอร์ท ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี 71240

สังขละวิจเลจ กาญจนบุรี ที่พักใกล้สะพานมอญ ที่พักสไตล์ยุโรป pool villa ในราคาไม่แพง ที่พักสวยนอนหลับสบาย สะอาด มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ มีสระว่ายน้ำหน้าห้องพักพร้อมอุปกรณ์ถ่ายรูป มีที่จอดรถที่สะดวก มีบริการWi-Fi ฟรี ทุกห้อง มีทีวี รูมเซอร์วิส บริการทำความสะอาดรายวัน ใกล้แหล่งชุม วิวจากที่พักสวยมาก อยู่ใกล้สะพานมอญ​ 300 เมตร ไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ สามารถจอดรถที่พักได้ฟรี และยังเดินไปตลาดซื้อของทานเล่น หรืออาหารท้องถิ่นได้สะดวกสุดๆ ในระยะทาง 1 กิโลเมตร เหมาะมากๆ สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสวิถีชีวิต และความงามของธรรมชาติ รวมไปถึงมาเที่ยวสะพานมอญ แนะนำว่าพักที่นี่เดินทางสะดวก พักผ่อนสบาย เที่ยวได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยค่า

ราคาเริ่มต้นที่ 1,420 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แคท แอนด์ ออยล์ โฮม กาญจนบุรี

Cat & Oil Home Kanchanaburi

หมู่บ้านมอญ อุตมานุสรณ์ ซอย6 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 71240 

แคท แอนด์ ออยล์ โฮม กาญจนบุรี ที่พักใกล้สะพานมอญ ที่พักระดับ 2 ดาว บริการด้วยความเป็นมิตร อบอุ่น โดยรอบร่มรื่น มองเห็นวิวทิวทัศน์ของสังขละบุรีได้สวยงามชัดเจน ให้บริการห้องพักที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันให้คุณได้พักผ่อนอย่างสบาย เช่น เครื่องปรับอากาศ ระเบียง/ชานเรือน โทรทัศน์ ฝักบัว อินเทอร์เน็ตไร้สาย ตื่นเช้ามาไม่ต้องกังวลว่าจะหิว สามารถคลายหิวได้กับบริการอาหารเช้าในที่พัก หรือจะเดินเล่นชมวิวสวนเขียวสบายตา หรือเดินออกไปชมวิวที่สะพานมอญ วึ่งสามารถเดินเท้าออกไปได้ในไม่กี่เมตรเท่านั้น ใกล้สะพานมอญมากๆ ช่วงเช้าอากาศเย็นสบายชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นได้เพลินๆ หรือจะเที่ยวในสถานที่ใกล้เคียงอีกหลายแห่ง เช่น เจดีย์พุทธคยา วัดใต้น้ํา เมืองบาดาล และน้ําตกเกริงกระเวีย

ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

คิงส์ ฟิชเชอร์ เฮาส์ กาญจนบุรี

Kingfisher House Kanchanaburi

12 หมู่ 1 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี กาญจนบุรี 71240

คิงส์ ฟิชเชอร์ เฮาส์ กาญจนบุรี ที่พักตั้งอยู่ย่านสังขละบุรี ที่พักใกล้สะพานมอญ อยู่ไม่ไกลจากตลาด เดินเที่ยวเล่นได้สบายสุดๆ ใครที่ชอบเดินชอบธรรมชาติ ชมวิวรับลมสบายๆ ที่น่าเป็นอีกที่พักที่น่าประทับใจมากๆ ที่พักสะอาด ห้องกว้าง สะดวกสบาย เงียบสงบ บรรยากาศที่พักร่มรื่น ธรรมชาติ มีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว บริการดี เป็นกันเอง มีอินเทอร์เน็ตไร้สายให้บริการฟรี มีบริการทำความสะอาดรายวัน มีสนามเด็กเล่นเหมาะกับเด็กๆ และยังมีที่จอดรถส่วนตัวฟรีสำหรับผู้เข้าพักที่เดินทางมาโดยรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีลานระเบียงพร้อมวิวสวน มีโทรทัศน์จอแบนพร้อมระบบช่องสัญญาณดาวเทียม และห้องน้ำส่วนตัว มีบริการอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัลหรือบุฟเฟต์อาหารเช้า อยู่ห่างจากวัดใต้น้ำ 7 กิโลเมตร และเจดีย์พุทธคยาอยู่ห่างออกไป 7 กิโลเมตรเท่านั้น

ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

สังขละการ์เด้นโฮม กาญจนบุรี

Sangkla garden home Kanchanaburi

78 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี กาญจนบุรี 71240

สังขละการ์เด้นโฮม กาญจนบุรี ที่พักใกล้สะพานมอญไม่ถึง 1 กิโลเมตร และห่างจากวัดวังก์วิเวการามโดยใช้เวลาเดิน 20 นาที ห่างจากเจดีย์พุทธคยา 1.8 กิโลเมตร ห่างจากวัดใต้น้ำ 3 กิโลเมตร และห่างจากด่านเจดีย์สามองค์ 19 กิโลเมตร เข้าพักที่นี่คูรสามารถเพลิดเพลินกับการชมวิวทะเลสาบได้อย่างสบาย ห้องพักทุกห้องที่รีสอร์ทมีโต๊ะทำงาน มีห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว มีทีวีจอแบน เครื่องปรับอากาศ มีที่จอดรถฟรีสำหรับใครที่เดินทางด้วยรถส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีบริการที่อบอุ่น เป็นกันเอง พักผ่อนได้อย่างสบาย ชมวิวทิวทัศน์ภูเขา และแม่น้ำได้เพลินตลอดทั้งวัน ใครที่มองหาที่ักท่ามกลางธรรมชาติ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ราคาไม่แพง และบริการน่าประทับใจอีกแห่งเช่นกัน

ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ชมวิถีชีวิตริมฝั่งน้ำ สัมผัสบรรยากาศชาวมอญ แนะนำที่พักใกล้สะพานมอญสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี