แนะนำที่พักใกล้บ้านหลวงรับราชทูต (บ้านหลวงวิชาเยนทร์) จ.ลพบุรี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

บ้านวิชาเยนทร์ อดีตเป็นสถานที่พำนักของเจ้าพระยาวิชเยนทร์ (คอนสแตนติน ฟอลคอน) สมุหนายกคนสำคัญในรัชสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยา เจ้าพระยาวิชเยนทร์ เป็นขุนนางต่างชาติคนสำคัญที่อยู่ใกล้ชิดกับสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และยังมีความสามารถในการสื่อสารภาษาต่างประเทศ เช่น กรีก (ภาษาบ้านเกิด), อิตาเลียน, อังกฤษ, โปรตุเกส, มลายู และภาษาไทยได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ในสมัยนั้นท่านได้รับเกียรติให้ต้อนรับคณะทูตจากต่างแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะทูตจากฝรั่งเศส และได้ใช้บ้านหลังนี้เป็นสถานที่รองรับเอกอัครราชทูตจากฝรั่งเศสของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ในปี พ.ศ. 2228 จึงได้เรียกที่นี่ว่าบ้านหลวงรับราชทูต ซึ่งสถานที่นี้ได้ไปปรากฎอยู่ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ซึ่งเป็นสถานที่ที่สวยงามเป้นตึกใหญ่โต ซึ่งในปุจจุบันยังคงมีโครงสร้างของรากฐานที่ยังแสดงให้เห็นถึงความสวยงาม ใหญ่โตอยู่ ใครที่อยากมาชมด้วยตาตัวเอง แวะมาที่ลพบุรีเที่ยวเพลินๆ ถ่ายรูปสวยๆ ได้หลายมุม และยังได้ทราบเรื่องราวในประวัตศาสตร์ผ่านโบราณสถานอีกด้วย เราได้รวมเอาที่พักใกล้บ้านหลวงรับราชทูตมาฝากกันด้วย จะมีที่ไหนถูกใจใกล้สุดกันบ้าง ตามมาดูกันค่า

วินด์เซอร์ รีสอร์ท ลพบุรี

Windsor Resort Lop Buri

321 ม.8 ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี 15000

วินด์เซอร์ รีสอร์ท ลพบุรี ที่พักใจกลางเมือลพบุรีโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแนวดัตช์ อยู่ใกล้บ้านหลวงวิชาเยนทร์ ให้บริการห้องพักสะอาดกว้างขวาง สามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรีในระหว่างการเข้าพัก ห้องพักตกแต่งด้วยสีสว่างสดใสและมีสไตล์ มีทีวีจอแบน โซฟา และตู้เย็น ​​ห้องน้ำในตัวทันสมัยทุกห้องมีฝักบัวและเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี อีกทั้งยังมีสวนเขียวสบายตา หรือหากใครนำรถส่วนตัวมาเอง ทางที่พักก็มาที่จอดรถฟรีให้ใช้บริการอย่างกว้างขวาง เดินทางสะดวกห่างจากพระนารายณ์ราชนิเวศน์และสถานีรถไฟลพบุรี 1 กิโลเมตร พระปรางค์สามยอด 1.2 กิโลเมตร ใกล้ศาลพระกาฬ 2 กิโลเมตร ห่างจากวัดพระศรีมหาธาตุ 2.5 กิโลเมตร และห่างจากร้านอาหารท้องถิ่นหลายแห่ง 1 กิโลเมตร

ราคาเริ่มต้นที่ 484 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

หนุ่ม เกสเฮาส์ ลพบุรี

Noom Guesthouse Lop Buri

15-17 ถนน พระยากำจัด ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี 15000

หนุ่ม เกสเฮาส์ ลพบุรี ที่พักสุดชิวตั้งอยู่ในย่านเก่าแก่ใจกลางเมืองลพบุรี ห่างจากสถานีรถไฟลพบุรีโดยใช้เวลาเดินเพียง 3 นาที ห่างจากศาลพระกาฬ 220 เมตร และห่างจากพระนารายณ์ราชนิเวศน์ 600 เมตร ใกล้บ้านหลวงวิชาเยนทร์ ราวๆ 750 เมตร เดินเท้าไปชมความงามของย่านเมืองเก่าและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้อย่างสะดวก ห้องพักแต่ละห้องแวดล้อมด้วยสวนอันเขียวชอุ่ม มีเฉลียง บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย บริการทำความสะอาดรายวัน มีร้านมินิมาร์สามารถซื้อของใช้จำเป็นได้จากที่นี่ มีโทรทัศน์ระบบช่องสัญญาณเคเบิล และห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัวน้ำอุ่น อีกทั้งยังมีห้องอาหาร ร้านกาแฟ และบาร์ให้คุณได้ทานอาหารและเครื่องดื่มสุดโปรดได้เลย

ราคาเริ่มต้นที่ 420 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

ท่ากระยาง บราส อาร์ติซาน สเตย์ ลพบุรี

Thakrayang Brass Artisan Stay Lop Buri

224 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี ลพบุรี 15000

ท่ากระยาง บราส อาร์ติซาน สเตย์ ลพบุรี ที่พักราคาหลักร้อยบรรยากาศสดชื่นท่ามกลางธรรมชาติ ทุ่งนา และบ่อน้ำที่คุณสามารถลงไปพายเรือสบายๆ ได้ด้วย ที่พักตั้งอยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมือง เดิน 10 นาทีจากวัดลิงและสถานีรถไฟลพบุรี อยู่ใกล้บ้านหลวงวิชาเยนทร์ พระปรางค์สามยอด ตลาดกลาง ห้องพักสะอาด สบาย มีให้เลือกทั้งที่พักแบบตึกและห้องพักบ้านเรือนไทย แบบบ้านพักได้ถึง 4 ท่าน พร้อมมีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามแบบไทย พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และบริการที่เป็นกันเอง อบอุ่นมากๆ อีกทั้งยังสามารถนำ สุนัขและแมวเข้าพักได้อีกด้วย ยามเย็นนั่งชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า และรอชมดาวที่ส่องแสงระยิบระยับบนฟ้ายามค่ำคืน บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 700 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมปันนารา ลพบุรี

Pannara Hotel Lop Buri

188 ถนนคันคลองชลประทาน ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี 15000

โรงแรมปันนารา ลพบุรี ที่พักใจกลางเมืองลพบุรีมาพร้อมสิ่งสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่จะช่วยให้การเข้าพักของคุณผ่อนคลายสบายใจตลอดการเข้าพัก ทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย Wi-Fi ฟรีตลอดการเข้าพัก บริการอาหารเช้า มีที่จอดรถให้บริการฟรีสำหรับใครที่ขับรถมาเอง มีแผนกต้อนรับส่วนหน้าให้บริการ รวมถึงบริการคอนเซียร์จ และ ห้องเก็บกระเป๋าสัมภาระ ให้บริการห้องพักราคาไม่แพง มีบริการรูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง บริการทำความสะอาดรายวัน การเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของลพบุรีก็สะดวก อยู่ใกล้บ้านหลวงวิชาเยนทร์ ราวๆ 10 นาที ใกล้พระปรางค์สามยอด วัดพระศรีมหาธาตุ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วัดลิง คัมออน บาร์ เดินทางสะดวกเที่ยวสนุกได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

ราคาเริ่มต้นที่ 690 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม ราวันด้ารีสอร์ท ลพบุรี

Rawanda Resort Hotel Lop Buri

200 หมู่9 ตำบล บางขันหมาก อำเภอเมืองลพบุรี ลพบุรี 15000

โรงแรม ราวันด้ารีสอร์ท ลพบุรี ที่พักในบรรยากาศสุดร่มรื่น ออกแบบตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ อยู่ใกล้บ้านหลวงวิชาเยนทร์ พระปรางค์สามยอด และ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ 5 นาทีเท่านั้น ที่นี่คุณจะได้ผ่อนคลายไปกับวิวจากระเบียงที่มองเห็นทุ่งนาสบายตา โดยรอบร่มรื่น เงียบสงบ เป็นส่วนตัวมากๆ มาพร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตื่นเช้ามาคลายหิวกับบริการอาหารเช้าฟรี มีบริการซักรีด ฝ่ายต้อนรับ 24 ชั่วโมง และที่ฝากกระเป๋าเดินทาง รวมถึงมีบริการที่จอดรถฟรี ภายในห้องพักมีสะอาด มีพื้นที่ใช้สอยสะดวก บรรยากาศผ่อนคลายน่าพักผ่อนสุดๆ รู้สึกเหมือนอยู่บ้านของตัวเองเลยค่ะ และยังมีบริการทำความสะอาดรายวันให้ห้องพักของคุณสะอาดน่าพักผ่อนตลอดการเข้าพักที่นี่ ใครมาเที่ยวลพบุรี แวะมาพักที่นี่สะดกวและราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

ราคาเริ่มต้นที่ 255 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แนะนำที่พักใกล้บ้านหลวงรับราชทูต (บ้านหลวงวิชาเยนทร์) จ.ลพบุรี