ที่พักใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย จ.น่าน ไหว้พระขอพร เป็นศิริมงคล

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วัดพระธาตุเขาน้อย ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองน่าน องค์พระธาตุเป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูนศิลปะพม่าผสมล้านนา ภายในบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า เป็นปูชนียสถานที่สำคัญและเก่าแก่อีกแห่งหนึ่ง สันนิษฐานว่ามีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับพระธาตุแช่แห้ง ตัววัดตั้งอยู่บนเขาสูง จึงเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามสามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของตัวเมืองน่าน ปัจจุบันบริเวณลานชมทิวทัศน์ประดิษฐานพระพุทธมหาอุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางประทานพร บนฐานดอกบัวสูง 9 เมตร ยอดพระเกศาทำจากทองคำหนัก 27 บาท พระธาตุเขาน้อย ตามประวัติพระธาตุองค์นี้ สร้างโดยมเหสีรองของพญาภูเข็ง เจ้าผู้ครองนครน่าน เมื่อราวพุทธศตวรรณที่ 20 เจ้าผู้ครองนครน่านอีกหลายองค์ต่อมา ได้บูรณปฏิสังขรณ์องค์พระธาตุโดยตลอด จนกระทั่งมีการบูรณะครั้งใหญ่ในสมัยพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดชฯ ในปี พ.ศ. 2449-2454 โดยช่างชาวพม่า ชื่อหม่องยิงกรมศิลปากรได้ทำการสำรวจและขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานเมื่อปีพ.ศ.2523 ใครมาเที่ยวน่านพลาดไม่ได้ที่จะแวะมาไหว้ขอพร ชมความงามของวัด และชมทิวทัศน์ของเมืองน่านจากลานชมวิวกันนะคะ และการเดินทางเที่ยวต้องมองหาที่พักที่สะดวกในการเดินทาง อยู่ใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย เพื่อความสะดวกในการเดินทางนะคะ

โรงแรมน้ำทอง น่าน 

Namthong Nan Hotel

321 ม.6 ต.ดู๋ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000

โรงแรมน้ำทอง น่าน ที่พักใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับสถานีขนส่งน่านจากที่พักสามารถเดินทางไปเที่ยวที่เที่ยวสำคัญในเมือง เช่น วัดพระธาตุเขาน้อย วัดศรีพันต้น วัดภูมินทร์ วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร และกาดข่วงเมืองน่าน ด้วยการปั่นจักรยานได้เลยค่ะ ใกล้มากๆ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ห้องพักมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องมากมาย อาทิ ผ้าขนหนู รองเท้าแตะ ไดร์เป่าผม ตู้เย็นมินิบาร์ โทรศัพท์ กาน้ำร้อนพร้อมชา/กาแฟ แอลซีดีทีวี ฟรีไวไฟพร้อมระเบียงให้ชมบรรยากาศด้านนอก มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่อยู่ตรงกลางระหว่างห้องพักทั้งหมด เดินมาว่ายน้ำได้สะดวกมากๆ และที่สำคัญที่อุปกรณ์เครื่องนอนจะใช้ระดับโรงแรม 5 ดาว ทำให้นอนสบายทั้งคืน จนลืมเวลาตื่นเลยค่ะ  

ราคาเริ่มต้นที่ 760 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

ศศิดารา รีสอร์ท น่าน

Sasidara Resort Nan

624 ต.ไชยสถาณ อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000

ศศิดารา รีสอร์ท น่าน ที่พักใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย รีสอร์ทสไตล์ล้านนาในเมืองน่านสามารถเดินทางไปยังแลนด์มาร์กต่างๆ ในเมืองได้อย่างง่ายดายอยู่ใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย เพียง 770 เมตร ใกล้วัดมิ่งเมือง วัดภูมินทร์ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน ขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดน่าน ลงจากท่ารถมาเดินเข้าที่พักได้สบายๆ เลยค่า ภายในรีสอร์ทคุณจะได้พักผ่อนอย่างผ่อนคลายสุดๆ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรี บริการแท็กซี และ บริการเช่ารถ เพื่อให้การเที่ยวชมความงามของเมืองน่านขสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีบริการคอนเซียร์จ ห้องเก็บกระเป๋าสัมภาระ บริการทัวร์ท่องเที่ยว และ บริการซื้อตั๋ว รวมไปถึงการทำความสะอาดรายวัน บริการซักรีดและอุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องนอนและห้องน้ำที่ครบถ้วน และยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้ผ่อนคลายคลายร้อนอีกด้วย

ราคาเริ่มต้นที่ 670 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม คาซ่า ฟอเรสต้า น่าน

Casa Foresta Nan

142 หมู่ 11 บ้านเขาน้อย ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน 55000

โรงแรม คาซ่า ฟอเรสต้า น่าน ที่พักใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย ที่พักในตัวเมืองน่านสะดวกต่อการเยี่ยมชมสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น วัดพระธาตุเขาน้อย วัดพญาวัด วัดศรีพันต้น วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร ห้องพักสะอาดกว้างขวาง มีความเป็นส่วนตัวสูง ที่นอนคุณภาพดี นอนหลับสบาย แอร์เย็น ห้องอาบนำ้และห้องน้ำกว้างขวาง มีระเบียงห้องออกไปสูดอากาศสดชื่นยามเช้าได้ มีบริการอาหารเช้าที่หลากหลาย ตื่นเช้ามาไม่ต้องกังวลเรื่องการคิดเมนูใดๆ เลยค่า ช่วงระหว่างวันถ้าไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนสามารถเดินเล่นชมสวนหรือท่องโลกโซเชียลได้อย่างไม่มีสะดุดด้วยบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi)ฟรีทุกห้องพักและบริเวณส่วนกลาง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคนยังให้บริการด้วยความใส่ใจ อบอุ่นเป็นกันเอง ทำให้รู้สึกสบายใจ ปลอดภัย และสะดวกสบายเมื่อเข้าพักที่นี่

ราคาเริ่มต้นที่ 1,600 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

บ้านสวนลีลาวดี รีสอร์ต น่าน

Ban Suan Leelawadee Resort Nan

95 ม.1 ถ.น่าน-พะเยา ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000

บ้านสวนลีลาวดี รีสอร์ต น่าน รีสอร์ตเดินทางสะดวกอยู่ใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย วัดภูมินทร์และพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเพียง 5 นาที และอยู่ห่างจากสนามบินน่านเพียง 10 นาทีหากเดินทางด้วยรถยนต์ ให้บริการห้องพักปรับอากาศพร้อมระเบียง และบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรีทั่วบริเวณรีสอร์ต ห้องพักแต่ละห้องมองเห็นวิวสวน มีทีวีจอแบน ตู้เย็น พื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำในตัวพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี ระหว่างวันสามารถเพลิดเพลินกับการนวดเท้า ว่ายน้ำคลายร้อนในสระน้ำ ตกปลา หรือร้่องคาราโอเกะได้ตามต้องการ และนอกจากนี้ยังมีบริการอื่น ๆ ได้แก่ บริการซักรีด บริการเช่ารถจักรยานยนต์ รถจักรยานและเรือ มีที่จอดรถส่วนตัวฟรี สะดวกสบายตลอดทั้งทริปเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 870 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมสุขเกษม น่าน

Sukkasem Hotel Nan

119-121 ถ.อนันตวรฤทธิเดช ต.ในเวียง อ.มืองน่าน จ.น่าน 55000

โรงแรมสุขเกษม น่าน ที่พักใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย ตั้งอยู่ในตัวเมืองน่าน ห้องพักสะอาด สะดวกสบายด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย จักรยานให้เช่า บริการซักรีด ที่จอดรถฟรี อีกทั้งภายในห้องพักยังมี โทรทัศน์ อินเทอรืเน็ต โต๊ะเขียนหนังสือ ห้องปลอดบุหรี่ ตู้เย็น อุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็นภายในห้องนอนและห้องน้ำ พักผ่อนได้สบายทั้งวัน และโรงแรมยังอยู่ใกล้ย่านชุมชน เดินทางสะดวกใกล้สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง สะดวกทั้งการเดินเท้า ปั่นจักรยาน หรือขับรถส่วนตัวไปได้อย่างง่ายดาย อยู่ใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย ตลาดเช้า วัดหัวเวียงใต้ วัดหัวข่วง วัดภูมินทร์ วัดมิ่งเมือง และยังมีอีกหลายสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวในเมือน่านที่สามารถเดินทางจากโรงแรมได้สะดวก ใช้เวลาไม่นาน

ราคาเริ่มต้นที่ 390 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ที่พักใกล้วัดพระธาตุเขาน้อย จ.น่าน ไหว้พระขอพร เป็นศิริมงคล