ที่พักใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้ง จ.แพร่ ไหว้สักการะพระธาตุจอมแจ้ง สิ่งศักสิทธิ์คู่เมือง ชมความงามของเมืองเหนือ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วัดพระธาตุจอมแจ้ง เป็นวัดเก่าแก่ของหวัดแพร่ ที่มีอายุยาวนานกว่าพันปี เป็นที่ประดิษฐานของ พระธาตุจอมแจ้ง ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระหัตถ์ซ้ายและพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อจอมแจ้ง พระประธานอายุยาวนานกว่า 600 ปี ที่ชาวเมืองแพร่และนักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปกราบไหว้สักการะกันอย่างไม่ขาดสาย เดิมพระธาตุองค์นี้มีชื่อว่า พระธาตุจวนแจ้ง เนื่องจากช่วงเวลาที่พระพุทธองค์สเด็จมาที่นี่เป็นช่วงเวลาจวนจะสว่างพอดี แต่เมื่อเวลาผ่านไป ชื่อของพระธาตุก็เริ่มเพี้ยนจนกลายมาเป็น พระธาตุจอมแจ้ง อย่างเช่นในปัจจุบัน องค์พระธาตุมีความสูงถึง 29 เมตร ฐานกว้าง 10 เมตร เป็นเจดีย์ทรงพุ่มสีทองอร่าม มีรูปแบบคล้ายคลึงกับ พระธาตุช่อแฮ ซึ่งสร้างขึ้นด้วยศิลปะผสมผสานระหว่างศิลปะสุโขทัยและศิลปะเวียงโกศัย ยังคงสภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์และงดงาม ใครที่แวะมาเที่ยวเมืองแพร่ก็ต่างไม่ลืมที่จะมาไหว้ขอพรพระธาตุจอมแจ้งเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตัวเอง อีกทั้งยังแวะมาชมความงามของพระธาตุที่มีอายุกว่าพันปี หากใครที่มาเที่ยวแพร่แนะนำให้เลือกที่พักที่เดินทางสะดวก ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้ง เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง และพักผ่อนอย่างสะดวกสบายนะคะ

โรงแรม แพร่นครา

Phrae Nakara Hotel

3 ถนนเหมืองหิต ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ 54000

โรงแรม แพร่นครา ที่พักได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA มีบริการ Wi-Fi ฟรีในทุกห้องพัก ที่จอดรถฟรี โรงแรมตั้งอยู่ในตัวเมืองแพร่ ผู้เข้าพักจึงได้อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและร้านอาหารอร่อยๆ อยู่ใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้ง ใครที่อยากไปไหว้พระขอพรที่วัดพระธาตุจอมแจ้งสามารถเดินทางได้สะดวกในไม่กี่นาทีเท่านั้น อีกทั้งที่พักยังราคาไม่แพงมีบริการทำความสะอาดรายวัน บริการให้เช่าจักรยาน ปั่นเที่ยวรอบๆ รับลมชมวิวเมืองได้อย่างสะดวกสบาย หากใครเหนื่อยล้าและเมื่อยจากการเดินทางที่ยาวนาน สามารถใช้บริการนวดของโรงแรมได้ มีอาหารเช้าที่อร่อยให้บริการ ใครที่กำลังมองหาที่พักดีๆ ใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้งจังหวัดแพร่ แนะนำเข้าพักที่นี่เป็นอีกที่พักที่ตอบโจทยืทุการเข้าพักเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 670 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมฤทธิบูรณ์ วินเทจ แพร่

Rittiboon Vintage Hotel Phrae

59/1 ม.7 ตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ 54000

โรงแรมฤทธิบูรณ์ วินเทจ แพร่ ที่พักราคาไม่แพง มีอาหารเช้าให้บริการฟรี มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดกวที่จำเป็นอย่างครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย แผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง บริการทำความสะอาดรายวัน ชา/กาแฟ โต๊ะเขียนหนังสือ โทรทัศน์ตู้เย็น จากที่พักสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่มีชื่อเสียงของแพร่ได้หลายแห่ง อยู่ใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้ง วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร และยังอยู่ใกล้สนามบินแพร่อีกด้วย เพียงเดินทางไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ว นอกจกานี้การเข้าพักที่นี่ยังมีห้องสำหรับครอบครัวให้บริการด้วยน้า มีสนามเด็กเล่นให้เด็กๆ ได้เล่นอย่างสนุกสนานเลย ใครที่มองหาที่พักแพร่ ไม่ว่าจะมาเที่ยวที่แพร่หรือแวะมาทำงาน หรือจะผ่านมาพักเฉยๆ ที่นี่เป็นอีกหนุึ่งที่พักที่น่าประทับใจมากๆ เช่นกันค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 590 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม ฮัก อินน์ แพร่

Hug Inn Phrae

6/1 ถ.เทศบาล2 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ 54000

โรงแรม ฮัก อินน์ แพร่ ที่พักสะอาด ราคาประหยัด คุ้มค่า เดินทางสะดวก อยู่ใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้ง วัดสระบ่อแก้ว พิพิธภัณฑ์บ้านวองเบอรี ศาลหลักเมือง วัดหลวง แพะยังมีสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายแห่งฝให้ได้เที่ยวชมอย่างจุใจ ในที่พักตกแต่งอย่างเรียบง่ายลงตัวมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ให้คุณไม่พลาดความเคลื่อนไหวบนดลกออนไลน์ ตื่นเช้ามาทายนอาหารเช้าที่มีให้บริการฟรี แล้วเดินย่อยที่บริเวณสวน หรือจะใช้บริการเช่าจักรยานเพื่อปั่นเที่ยวชมรอบๆ ก็สนุกไปอีกแบบ เป็นที่พักที่มีความสะดวก เงียบสงบ เป็นส่วนตัว อีกทั้งยังมีบริการที่เป็นมิตร เป็นกันเอง มีร้านกาแฟให้นั่งจิบชิวๆ อีกด้วย ใครมาแวะเที่ยวแพร่ที่นี่เป็นอีกที่พักที่ควรมาพักอีกแห่งหนึ่งเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้นที่ 1,300 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม ธาริส อาร์ต แพร่

TARIS ART HOTEL PHRAE

69 ถนนราฎร์ดำเนิน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ 54000

โรงแรม อาร์ต ธาริส แพร่ ที่พักสวยหรู เดินทางสะดวกที่พักใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้ง วัดหลวง เทศโก้โลตัส เอ็กซ์เพรส มีแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง มีที่จอดรถสำหรับผู้ที่นำรถส่วนตัวมา มีบริการเช่ารถจักรยานปั่นชมวิวชิวๆ ได้เลย ภายในมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายให้คุณสนุกกับทุกช่องทางโซเชียล ให้บริการห้องพักราคาไม่แพง มีห้องสำหรับครอบครัวและมีบริการพี่เลี้ยงเด็กที่จะช่วยดูแลลูกๆ ของคุณให้พักอย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย โดยที่พักมีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน ปลอดภัย ปลอดเชื้อเข้าพักได้อย่างสบายใจเลยค่า ตัวห้องพักมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางสะดวกสบาย มีเครื่องปรับอากาศ โต๊ะ เตียง ตู้ โทรทัศน์ ตู้เย็น และอุปกรณ์จำเป็นทั้งในห้องนอนและห้องน้ำอย่างครบคัรน พักได้สบายๆ ผ่อนคลายสุดๆ บนเตียงหนานุ่มที่จะทำให้คุณลืมเวลาไปเลย

ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

บีทู แพร่ บูทิก แอนด์ บัดเจ็ต โฮเต็ล

B2 Phrae Boutique and Budget Hotel

224 ม.7ถ.พญาพล ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัด แพร่ 54000

บีทู แพร่ บูทิก แอนด์ บัดเจ็ต โฮเต็ล โรงแรมในตัวเมืองให้บริการห้องพักราคาไม่แพง มีเครื่องปรับอากาศ อินเทอร์เน็ตไร้สาย ทีวี ตู้เย็น โทรศัพท์ ตู้เสื้อผ้า ของใช้จำเป็นภายในห้องน้ำ และยังมีแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย คุณจึงสามารถเข้าพักในช่วงเวลาที่สะดวกได้เลย จากห้องพักมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบได้เกือบทั้งหมด ห้องพักสะอาด เดินทางสะดกว อยู่ใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้ง ศาลหลักเมืองแพร่ วัดหลวง คุณสามารถเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่คุณสนใจได้อย่างสะดวก และยังมีห้องพักให้เลือกหลายแบบตามความต้องการอีกด้วย เหมาะกับการเข้าพักทุกรูปแบบ พักผ่อนสบาย มาเที่ยวแพร่ทริปนี้ลองแวะมาพักที่นี่ดูได้เลยนะคะ ไม่มีผิดหวังค่า

ราคาเริ่มต้นที่ 370 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ที่พักใกล้วัดพระธาตุจอมแจ้ง จ.แพร่ ไหว้สักการะพระธาตุจอมแจ้ง สิ่งศักสิทธิ์คู่เมือง ชมความงามของเมืองเหนือ