ชมความงามอุโบสถเงิน เที่ยวถนนคนเดินวัวลาย พักสบายที่พักใกล้วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วัดศรีสุพรรณ อยู่บนถนนวัวลาย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  เป็นวัดที่มีประวัติการก่อสร้างมายาวนานกว่า 500 ปี ในรัชสมัยของพระเจ้าเมืองแก้ว กษัตริย์เชียงใหม่ราชธานี และพระนางสิริยสวดี พระราชมารดามหาเทวีเจ้า โปรดเกล้าฯ ให้มหาอำมาตย์ชื่อเจ้าหมื่นหลวงจ่าคำ สร้างวัดชื่อว่า “วัดศรีสุพรรณอาราม” ต่อมาเรียกสั้น ๆ ว่า “วัดศรีสุพรรณ” ภายในวัดมีอุโบสถเงินแห่งแรกของโลก เป็นศูนย์รวมของชุมชนทำหัตถกรรมเครื่องเงินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย หากใครที่เคยเข้ามาชมความงามของวัดศรีสุพรรณจะทราบดีว่างดงามมากๆ มีอุโบสถเงินที่สามารถขึ้นไปไหว้ขอพรได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้นนะคะ เพราะด้านในมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายสิ่งมาก ผู้หญิงก็สามารถไหว้พระในวิหาร หรือจะไปชมพิพิธภัณฑ์สล่าสิบหมู่ก็ได้ค่ะ การเดินทางไปวัดศรีสุพรรณก็สะดวกมากอยู่ในตัวเมือง มีโรงแรมใกล้วัดศรีสุพรรณหลายแหล่งมาก ราคาก็ไม่แพงด้วยค่ะ ช่วงเย็นๆ วันเสาร์ สามารถเดินเท้าไปถนนคนเดินวัวลาย ชอปของกินอร่อยๆ ของใช้สวยๆ กันได้เลยค่า

โรงแรม วิลล่าโอรันเยอร์ เชียงใหม่

Villa Oranje Chiang Mai

4/2 ซ.2 ถ.วัวลาย ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50100

โรงแรม วิลล่าโอรันเยอร์ เชียงใหม่ ที่พักใกล้วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ ใช้เวลาเดินเท้าเพียง 2 นาทีก็ถึงเลยจ้า ช่วงเย็นๆ เดินเล่นหาของกินของใช้ที่ถนนคนเดินวันเสาร์ได้สบายๆ ช่วงเช้าเดินไปตลาดประตูเชียงใหม่ได้ในเวลาเพียง 5-6 นาที เดินทางสะดวกสุดๆ พักผ่อนก็สบายที่พักราคาสบายกระเป่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี มีบริการนวดสปา มีที่จอดรถฟรี เด็กๆ เข้าพักได้มีสนามเด็กเล่นให้ด้วย หรือจะนั่งเล่นเพลินๆ ที่สวยเขียวสบายตาก็ได้เลยจ้า โดยรอบอยู่ใกล้แหล่งชุมชนสะดวก บรรยากาศดี อบอุ่นเป็นกันเอง ได้อารมณ์เหมือนพักอยู่ที่บ้านของตัวเอง ใครมาแวะเที่ยวเชียงใหม่ อยากเที่ยวถนนคนเดินแนะนำว่าพักที่นี่เดินทางสะดวกมากๆ ใกล้วัศรีสุพรรณสุดๆ เดินไปไหว้พระทำบุญ ได้ชิวๆ มากับเพื่อนๆ แวะเที่ยวคาเฟ่ใกล้ๆ ได้ด้วยน้า

ราคาเริ่มต้นที่ 560 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม เดอะ เมลโลว์ พิลโลว์ แอท เชียงใหม่ เกท

The Mellow Pillow @Chiang Mai Gate

5/2 ซอยสุริยวงษ์ ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50100

โรงแรม เดอะ เมลโลว์ พิลโลว์ แอท เชียงใหม่ เกท โรงแรมสะอาด น่ารัก ราคาสบายกระเป๋า ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันทั้งอินเทอร์เน็ต ทีวี ตู้เย็น กาต้มน้ำ โต๊ะทำงาน พร้อมอุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องพักและห้องน้ำ มีห้องอาหาร บริการนวดผ่อนคลายร่างกาย มีบริการทำความสะอาดรายวัน ที่จอดรถ เดินทางสะดวกสุดๆ อยู่ใกล้วัดศรีสุพรรณ ใกล้ถนนคนเดินวันลายมากๆ เดินเท้าไปได้เลยจ้า หรือจะขับรถหรือปั่นจักรยานซึ่งทางที่พักมีให้เช่าด้วยน้า ปั่นชิวๆ ไปเที่ยวถนนคนเดิน ไปวัดใกล้เคียง หรือตลาด หรือจะปั่นไปเที่ยวชมบรรยากาศ วิถีชีวิต และบรรยากาศเมืองเชียงใหม่ช่วงเช้าๆ ก็ฟินสุดๆ ใครมองหาที่พักเชียงใหม่โซนวัวลายที่นี่แนะนำให้มาพักเลยน้า เหมือนอยู่บ้านสบายๆ อบอุ่น เป็นกันเองมากๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมอ๊อกโซเทล เชียงใหม่

Oxotel Hotel Chiang Mai

149 -153 ถนนวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50100

โรงแรมอ๊อกโซเทล เชียงใหม่ โรงแรมในตัวเมืองเชียงใหม่ใกล้วัดศรีสุพรรณ และแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง สะอาด ราคาไม่แพง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ โมีบริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรี ใครที่ไม่ได้นำรถส่วนตัวมาเอง และไม่อยากหารถให้วุ่นวายทางที่พักก็มี บริการแท็กซี และ บริการเช่ารถให้ด้วย ส่วนผู้เข้าพักที่เดินทางมาด้วยรถยนต์สามารถจอดรถได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีห้องเก็บกระเป๋าสัมภาระ บริการทัวร์ท่องเที่ยว และ บริการซื้อตั๋ว ในห้องพักกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงทั้ง เคเบิลทีวี และ โทรทัศน์ ตู้เย็น น้ำดื่มบรรจุขวด และของใช้ที่จำเป็นอย่างครบครัน การเดินทางสะดวกอยู่ใกล้ร้านอาหาร คาเฟ่ ใกล้วัดศรีสุพรรณ ถนนคนเดินวัวลาย วัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์ และยังมีที่อื่นๆ อีกหลายแห่งให้ได้มาเที่ยวอย่างสนุกตลอดทริปเลยค่า

ราคาเริ่มต้นที่ 520 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมไอวัวลาย เชียงใหม่

iWualai Hotel Chiang Mai

84 ถนนวัวลาย ตำบล หายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100

โรงแรมไอวัวลาย เชียงใหม่ โรงแรมราคาไม่แพงมาพร้อมอาหารเช้าฟรี มีสิ่งอำนวยความสะดวกทีครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีทุกห้อง อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ที่ครบครัน เช่น เครืองปรับอากาศ ตู้เย็น อุปกรณ์ใช้ภายในห้องน้ำ มีบริการทำความสะอาดรายวัน และยังมีสระว่ายน้ำให้ว่ายผ่อนคลายคลายร้อนด้วย การเดินทางจากที่พักไปยังสะถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ทำได้อย่างง่ายดาย สามารถเดินเท้าไปวัดศรีสุพรรณ ถนนคนเดินวัวลาย ใกล้ตลาดประตูเชียงใหม่ วัดพระสิงห์ ไนท์บาร์ซ่า และยังมีที่อื่นๆ ให้ได้ท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลิน มครกำลังมองหาที่พักดีๆ สักที่ในเชียงใหม่ ใกล้วัดศรีสุพรรณ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ตอบโจทย์มากๆ เลยนะคะ

ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

นวล บูติค โฮเต็ล เชียงใหม่

Nuan Boutique Hotel Chiang Mai

36/1 ซอยวัวลาย 1 ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50100

นวล บูติค โฮเต็ล เชียงใหม่ โรงแรมสไตล์มินิมอล ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ใกล้วัศรีสุพรรณ ใกล้ถนนคนเดินวัวลาย มาพร้อมอาหารเช้าฟรี มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้ว่ายน้ำคลายร้อนกันสบายๆ ห้องพักราคาสบายกระเป๋ามีเครื่องปรับอากาศ พร้อมอุปกรณ์จำเป็น เช่น ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเขียนหนังสือ โทรศัพท์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำ มีบริการที่จอดรถฟรี และยังมีบริการแท็กซี่ให้อีกด้วยเหมาะมากๆ หากใครที่ไม่ได้นำรถส่วนตัวมา การหารถก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ใช้บริการรถแท็กซี่แล้วไปเที่ยวทั้วเชียงใหม่ได้สบายสุดๆ ที่พักนี้ยังมีห้องพักสำหรับครอบครัวอีกด้วยน้า ใครที่มาแบบครอบครัวก็มีห้องพักรองรับ หายห่วงเลยค่า แนะนำเลยนะคะใครที่มาเที่ยววัดศรีสุพรรณ เที่ยวถนนคนเดิน อยากมาสัมผัสบรรยากาศความเป็นเชียงใหม่ เข้าพักที่นี่สะดวกสบาย เดินทางง่ายสุดๆ ตอบโจทย์ทุกการเข้าพักเลยค่า

ราคาเริ่มต้นที่ 1,100 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ชมความงามอุโบสถเงิน เที่ยวถนนคนเดินวัวลาย พักสบายที่พักใกล้วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่