แนะนำที่พักใกล้ถ้ำผานางคอย จ.แพร่ ชมความงามถ้ำ ตำนานรักร้อยปี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ถ้ำผานางคอย เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครหลายคนต่างรู้จัก เป็นถ้ำที่มีความงดงามด้วยหินงอกหินย้อย ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติมาอย่างยาวนาน โดยถ้ำนี้มีตำนานรักร้อยปี ที่เล่าต่อกันมาอย่างยาวนานว่า เมื่อ 800 ปีก่อน อาณาจักรแสนหวีมีกษัตริย์องค์หนึ่ง ปกครองด้วยทศพิธราชธรรม พระองค์มีพระราชธิดาที่ทรงเลอโฉมนามว่า อรัญญาณี วันหนึ่งพระนางทรงสำราญทางชลมาพร้อมด้วยข้าราชบริพาร แต่เรือพระที่นั่งเกิดถูกพายุพัดกระหน่ำจมลง พวกข้าราชบริพารพากันหนีเอาตัวรอดตามลำพัง เว้นแต่คนองเดช หัวหน้าฝีพายหนุ่มได้เข้าช่วยพระนางไว้ทันและพาพระนางเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ด้วยความใกล้ชิดพระนางจึงได้ประพฤติล่วงราชประเพณีผิดกฎมณเฑียรบาล จึงถูกลงโทษขณะทรงตั้งครรภ์ คะนองเดชผู้ซื่อสัตย์ได้เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยพระนางและหนีไปพร้อมกัน ทหารหลวงออกติดตามมาจนพบและเล็งธนูหมายจะยิงคะนองเดช แต่ลูกธนูพลาดไปถูกพระนางกลางพระอุระ (อก) คะนองเดชจึงอุ้มเจ้าหญิงเข้ามายังถ้ำแห่งนี้ ด้วยความรักอันบริสุทธิ์พระนางได้บอกให้รีบหนีไปเสียก่อนที่ทหารจะตามมาพบ เจ้าหญิงได้พูดกับคะนองเดชว่า “หญิงจะรออยู่ที่นี่กัลปวสาน” ด้วยแรงอธิษฐานทำให้ร่างของพระนางกลายเป็นหิน หันหน้าไปทางทิศตะวันตก มือโอบพระโอรสไว้บนตัก เบื้องหน้าของพระนางมีหินย้อยเป็นรูปหัวใจอันขาวบริสุทธิ์ ประดับด้วยเพรชกลิ้งอยู่แวววาว อันเป็นสัญลักษณ์ของดวงใจอันใสสะอาดปรากฏอยู่ตราบจนทุกวันนี้ เพียงได้ฟังตำนานนี้ก็ได้เห็นถึงความรักอันบริสุทธิ์ของคนทั้งสองที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานกี่ร้อยปีก็ยังคงรอคอยการกลับมาพบกัน แค่ฟังก็อยากจะเห็นความงามของถ้ำกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราเลยได้รวมเอาที่พักใกล้ถ้ำผานางคอย ราคาถูก เดินทางสะดวก มาฝากกัน ใครอยากมาสัมผัสความงามของถ้ำและจังหวัดแพร่ ตามมาดูกันเลย

บ้านสวนกุหลาบแก้วรีสอร์ท แพร่

 Ban Suan Kulap Keaw Resort Phrae

186/2 หมู่4 ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ 54000

บ้านสวนกุหลาบแก้วรีสอร์ท แพร่ ที่พักใกล้ถ้ำผานางคอย มาพร้อมห้องพักสะอาด ราคาไม่แพง มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ให้คุณไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียล มีทีวี ตู้เย็น เครื่องใช้ในห้องนอนและห้องน้ำ มีจักรยานสำหรับใช้งานฟรี เลานจ์ส่วนกลาง และสวนหย่อม มีพื้นที่จอดรถส่วนตัวโดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม ห้องพักทุกห้องที่รีสอร์ทมีโต๊ะทำงาน และพื้นที่นั่งเล่น มีสนามเด็กเล่นให้บริการด้วย สำหรับครอบครอบที่นำเด็กมาด้วย พาเด็กๆ ไปเล่นได้อย่างสนุก และยังเดินทางสะดวกอยู่ใกล้วัดวาอารามที่สวยงาม ใกล้ถ้ำผานางคอย ใกล้วนอุทยานแพะเมืองผี ใกล้น้ำตกห้วยโรง โดยสามารถเดินทางโดยรถยนต์ราว 15-20 นาทีเท่านั้น

ราคาเริ่มต้นที่ 350 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

ดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ แพร่

The Indigo House Phrae

39 หมู่5 ถ.ยันตรกิจโกศล ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ 54000

ดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ แพร่ ที่พักใกล้ถ้ำผานางคอย ที่พักบรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง อยู่ใกล้ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด และร้านอาหารในระยะ 50-200 เมตร ใกล้แหล่งช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์จากผ้าหม้อฮ่อมและศูนย์เรียนรู้ชุมชน ใกล้วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร วัดสระบ่อแก้ว ใกล้ถ้ำผานางคอย ใช้เวลาขับรถไม่นานก็สามารถเที่ยวถ้ำสวยๆ บรรยากาศร่มรื่นได้แล้ว ที่พักมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายให้คุณไม่พลาดทุกข่าวสำคัญบนโลกออนไลน์ มีที่จอดรถ บริการรับ-ส่งสนามบิน อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้จำเป็นภายในห้องพักและห้องน้ำ อีกทั้งยังมีอาหารเช้าให้บริการฟรีตื่นเช้ามาอิ่มท้องเติมพลังก่อนไปท่องเที่ยวได้เลย ห้องพักสะอาด ราคาไม่แพง เหมาะมากๆ กับการเข้าพักสาบยๆ ในบรรยากาศเป็นกันเอง

ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม นานา แกรนด์ แพร่

nana grand Hotel Phrae

110/1 ม.9 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 54140

โรงแรม นานา แกรนด์ แพร่ ที่พักใกล้ถ้ำผานางคอย ที่พักแบบอพาร์ตเมนต์ ห้องพักสะอาดขนาดกำลังพอเหมาะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครับครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี ไม่พลาดทุกข่าวสารสำคัญบนโลกออนไลน์ พักผ่อนสบายๆ บนเตียงนุ่มเปิดแอร็เย็นฉ่ำหรือดูทีวีรายการโปรดได้ทั้งวัน หากนำรถส่วนตัวมาเองมีที่จอดรถด้านใต้ตึกไม่ต้องกลัวรถเปียกหรือโดนแดดแผดเผา ที่พักอยู่ใกล้แหล่งชุมชนสามารถนำจักรยานซึ่งมีให้ใช้บริการฟรี นำไปปั่นรับลม ชมบรรยากาศวิถีชีวิตผู้คนในบริเวณนั้นได้สบายๆ อีกทั้งที่พักยังเดินทางไป ถ้ำผานางคอย ในระยะทางไม่ไกลขับรถราวๆ 10-15 นาที ก็ถึงเลยจ้า แวะถ่ายรูป เดินชมความสวยงามของถ้ำและความอุดมสมบูณ์ของป่าโดยรอบได้เลย ใครวางแผนเที่ยวถ้ำผานางคอย หรืออยากสำหรับวิถีชีวิตแบบชาวแพร่ แนะนำเข้าพักที่นี่สะดวกสบาย ราคาสบายกระเป๋าสุดๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมแพรภูมิบุรี แพร่

Pairphumburi Hotel Phrae

283 ม .2 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 54140

โรงแรมแพรภูมิบุรี แพร่ ที่พักใกล้ถ้ำผานางคอย ที่พักสไตล์บูติค ห้องพักสะอาดราคาไม่แพง บรรยากาศดีสุดๆ โดยรอบรายล้อมไปด้วยทิงทัศน์ที่สวยงามของอำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ภายในตกแต่งด้วยบรรดาต้นไม้ ทั้งไม้ดอกไม้ประดับเพิ่มความสดชื่น สบายตา ไม่พลาดทุกโซเชียลด้วยบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย พักสะดวกและปลดภัยกับบริการแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมงและระบะรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง เดินทางสะดวกใกล้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของแพร่หลายแห่ง เช่น ถ้ำผานางคอย วนอุทยานแพะเมืองผี วัดพระธาตุช่อแฮ พิพิธภัณฑ์เสรีไทย ซึ่งใช้เวลาขับรถราวๆ 10-15 นาที เที่ยวได้เพลินๆ ที่พักเหมาะกับการเข้าพักทุกรูปแบบทั้งแบบเดี่ยว แบบคู่ หรือหมู่คณะก็เข้าพักได้อย่างสะดวกและผ่อนคลาย เป็นกันเองสุดๆ แนะนำเลยน้า ถ้าใครมาเที่ยวแพร่อยากได้ที่พักดีๆ วิวเลิศๆ ที่นี่ก็ต้องแวะมาพักให้ได้เลยจ้า

ราคาเริ่มต้นที่ 490 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แนะนำที่พักใกล้ถ้ำผานางคอย จ.แพร่ ชมความงามถ้ำ ตำนานรักร้อยปี