รวมที่พักราคาสบายกระเป๋า ใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่ เที่ยวสนุก พักผ่อนสบาย สไตล์เมืองม่อฮ่อม

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

พระธาตุช่อแฮ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแพร่ และเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีขาล เชื่อว่าคนที่เกิดปีขาลเมื่อได้มาไหว้พระธาตุช่อแฮ จะได้รับอานิสงส์ผลบุญที่สูงล้น ชาวล้านนาโบราณ มีคติความเชื่อในเรื่ออง พระธาตุประจำปีเกิด โดยเชื่อว่าก่อนที่วิญญาณจะมาปฏิสนธิในครรภ์ของผู้เป็นมารดา วิญญาณจะลงมา ชุธาตุ ซึ่งหมายถึงการที่ดวงวิญญาณจะลงมาพักอยู่ที่เจดีย์แห่งใดแห่งหนึ่ง โดยมี ตั๋วเปิ้ง (สัตว์ประจำนักษัตร) พามาพักไว้ เมื่อได้เวลาดวงวิญญาณก็จะเคลื่อนจากพระเจดีย์ ไปสถิตอยู่บนกระหม่อมของผู้เป็นบิดาเป็นเวลา 7 วัน ก่อนที่จะเคลื่อนเข้าสู่ครรภ์ของมารดา และเมื่อเสียชีวิตลงแล้ว ดวงวิญญาณก็จะกลับไปพักอยู่ที่เจดีย์นั้น ๆ ตามเดิมชาวล้านนาโบราณจึงมีความเชื่อว่า หากได้มีโอกาสไปกราบไหว้พระธาตุประจำปีเกิดของตนสักครั้งจะเป็นการเสริมสิริมงคลครั้งใหญ่ อีกทั้งยังเชื่อว่าเมื่อตายไป ดวงวิญญาณจะได้กลับไปยังพระธาตุองค์นั้น ไม่ต้องเร่ร่อนไปในทุคติภพ ซึ่งในปัจจุบันการไหว้พระธาตุประจำปีเกิดนี้ได้รับความนิยม และไม่ใช่เฉพาะผู้ที่เกิดในปีนักษัตรนั้นๆ เท้านั้น แต่ยังมีผู้ที่เกิดปีนักษัตรอื่นๆ เข้ามาไหว้กันมากขึ้นอีกด้วย เพื่อเป็นการเสริมศิริมงคลแก่ทุกคนที่มีจิตใจบริสุทธิ์ วันนี้เราได้รวมเอาที่พักในจังหวัดแพร่ ราคาถูก ใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ มาฝากกันสำหรับสายทำบุญจะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

สวนกลางนา โฮมสเตย์ แพร่

Suan Glang Na Homestay Phrae

9/2 ม.9 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ 54000

สวนกลางนา โฮมสเตย์ แพร่ ที่พักใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ สไตล์โฮมสเตย์ เที่ยวชิคๆ พักผ่อนชิวๆ ในบ้านพักที่ให้ความรู้สึกเหมือนพักอยู่ในบ้านสวนตากอากาศ ที่พักบรรยากาศดีมากๆ ราคาไม่แพง มีสิ่งอำนวยความสะดวกทีครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย ที่จอดรถ บริการรับส่งสนามบิน อาหารเช้าฟรีอิ่มท้องตั้งแต่ตื่นเช้า ภายในที่พักมีพื้นที่กว้างขวางให้นั่งพักผ่อนหรือเดินเล่นชมวิวสวน ธรรมชาติและภูเขา มีชิงช้าไม้ริมน้ำสำหรับนั่งรับลมเย็นๆ ด้วย ถ้าหากพาเด็กๆ มาด้วยทีนี่เหมาะมากๆ เพราะมีกิจกรรมภายในที่พักสนุกๆ ให้ทำหลากหลาย อีกทั้งยังเดินทางสะดวก อยู่ใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ วัดพระธาติอินทร์แคน สนามบินแพร่ และยังอยู่ใกล้วัด รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งมากๆ ใครชอบบรรยากาศบ้านทุ่ง ทานอาหารริมสวน นั่งเล่นข้างบ่อน้ำธรรมชาติ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักที่น่าสนใจเข้ามาพักมากๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 950 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม ธาริส อาร์ท แพร่

Taris Art Hotel Phrae

69 ถ.ราชดำเนิน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ 54000 

โรงแรม ธาริส อาร์ท แพร่ ที่พักราคาสบายกระเป๋า เดินทางสะดวกจากที่พัก 100 เมตรถึงประตูชัย เดิน 500 เมตร ถึงศาลหลักเมือง ที่พักสะอาดพร้อมอาหารเช้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) บาร์ ร้านกาแฟ รูมเซอร์วิส ห้องอาหาร แผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง รวมไปถึงบริการทำความสะอาดรายวัน บริการซัดรีด มีที่จอดรถฟรีสำหรับรถส่วนตัว และยังมีบริการให้เช่ารถยนต์และเช่าจักยานอีกด้วย หรือถ้าหากเข้าพักแบบครอบครัวก็มีห้องสำหรับครอบครัวไว้รองรับ และยังมีบริการพี่เลี้ยงเด็กคอยดูแลเด็กอย่างดี สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักสวย บรรยากาศดี เดินทางสะดวก ราคาไม่แพง ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ สายไหว้พระทำบุญ สร้างกุศลที่นี่เป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

ราคาเริ่มต้นที่ 700 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

ดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ แพร่

The Indigo House Phrae

39 หมู่5 ถ.ยันตรกิจโกศล ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ 54000

ดิ อินดิโก้ เฮ้าส์ แพร่ ที่พักอบอุ่น เป็นกันเอง บรรยากาศหม้อฮ่อม-ไม้สัก ใกล้ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด และร้านอาหารในระยะ 50-200 เมตร ใกล้แหล่งช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์จากผ้าหม้อฮ่อมและศูนย์เรียนรู้ชุมชน ใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร วัดสระบ่อแก้ว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายให้คุณไม่พลาดทุกข่าวสำคัญบนโลกออนไลน์ มีที่จอดรถ บริการรับ-ส่งสนามบิน อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้จำเป็นภายในห้องพักและห้องน้ำ อีกทั้งยังมีอาหารเช้าให้บริการฟรีตื่นเช้ามาอิ่มท้องเติมพลังก่อนไปท่องเที่ยวได้เลย ห้องพักสะอาด ราคาไม่แพง เหมาะมากๆ กับการเข้าพักสาบยๆ ในบรรยากาศเป็นกันเอง

ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

เฮือนนานา บูติก โฮเต็ล แพร่

Huern na na Boutique Hotel Phrae

7/9 ถนนศศิบุตร ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ 54000

เฮือนนานา บูติก โฮเต็ล แพร่ ที่พักระดับ 4 ดาวในตัวเมืองจังหวัดแพร่ ราคาสบายกระเป๋า เดินทางสะดวกใกล้แหล่งท่องเที่ยว ตลาด โรงพยาบาล สนามบิน ใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ เดินทางเที่ยวและพักผ่อนได้อย่างสบาย ในห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) เครื่องปรับอากาศ ของใช้จำเป็นในห้องพักและห้องน้ำ มีระเบียงออกไปสูดอากาศรับลมได้สบาย และยังมีบริการที่จอดรถฟรี บริการรับ-ส่งสนามบิน บริการเช่ารถและบริการแท็กซี่ รวมไปถึงบริการนวด สปา ซาวน่า สระว่ายน้ำกลางแจ้งและในร่ม มีสวนสวยให้เดินเล่นผ่อนคลายสบายตา มีอาหารเช้าฟรีตื่นเช้ามาอิ่มท้องก่อนการเดินทางเที่ยวทั่วเมืองแพร่ได้อย่างสนุก แนะนำหากใครมาเที่ยวแพร่หรือมาไหว้พระทำบุญแนะนำพักที่นี่ไม่มีผิดหวัง

ราคาเริ่มต้นที่ 1,100 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม เฮือนนานา จอมสวรรค์ แพร่

Huernnana Jomsawan Phrae

225/4 ยันตระกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ 54000

โรงแรม เฮือนนานา จอมสวรรค์ แพร่ ที่พักสวยร่มรื่น ราคาไม่แพงดินทางสะดวกอยู่ใกล้สถานที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น วัดจอมสวรรค์ วัดสวรรค์นิเวศ ใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ ที่พักมีความสะอาด บริการอย่างเป็นมิตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ที่จอดรถฟรี เครื่องปรับอากาศ สมารฺททีวี ระบะรักษาความปลอดภัย สระว่ายน้ำกลางแจ้ง (ใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 7.00 – 20.00 น.) รวมไปถึงบริการทำความสะอาดรายวัน และบริการให้เช่ารถอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งที่พักที่มีคนให้ความสนใจ และมีราคาถูก สะดวกสบาย สะอาด เดินทางสะดวก มีความปลอดภัย ใครที่แวะมาเที่ยวแพร่หรือตั้งใจมาเที่ยววนอุทยานแพะเมืองผี ไม่ว่าจะมาเดียว มาคู่ หรือมาแบบหมู่คณะที่นี่ก็มีห้องพักรองรับให้พักผ่อนกันอย่างสบายๆ สุดๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รวมที่พักราคาสบายกระเป๋า ใกล้วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่ เที่ยวสนุก พักผ่อนสบาย สไตล์เมืองม่อฮ่อม