เที่ยวสนุก พักผ่อนสบาย ที่พักใกล้วนอุทยานแพะเมืองผี จังหวัดแพร่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วนอุทยานแพะเมืองผี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ที่ไม่ว่าใครก็ต่างรู้จัก ซึ่งเป็นสถานที่ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นมานับล้านปี โดยเป็นลักษณะของดินและหินทรายที่ถูกกัดเซาะมาอย่างยาวนานเป็นรูปร่างที่ต่างกันออกไป การที่เรียกว่าแพะ มาจากคำท้องถิ่นที่แปลว่า ป่า และเมืองผี เพราะมีบรรยาศที่ดู วังเวง น่ากลัว จึงเรียกว่า แพะเมืองผี นั่นเอง โดยมีตำนานเกี่ยวกับแพะเมืองผี ที่เล่าต่อกันมาว่า เมื่อในอดีตบริเวณนี้ เป็นพื้นที่ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้ใหญ่และสัตว์ป่าน้อยใหญ่เป็นจำนวนมาก วันหนึ่งมีหญิงชราคนหนึ่งชื่อว ย่าสุ่ม ได้เข้าไปหาอาหารในป่า แล้วเกิดหลงป่า จึงเดินหาทางออกแล้วได้ไปพบหลุมที่เต็มไปด้วยเงินและทองคำจำนวมาก จึงนำทองและเงินนั้นใส่ถุงเพื่อกลับบ้าน แต่เมื่อจะเดินออกจากป่ากลับเดินออกไปไม่ได้ จึงวางหาบไว้และหาไม้มาทำเป็นราวตามทางจนสามารถหาทางออกจากป่าได้ เมื่อออกจากป่าไป ย่าสุ่มก็ได้กลับมาเล่าให้ชาวบ้านคนอื่นๆ ฟัง และชวนกันเข้าไปดู แต่เมื่อถึงบริเวณที่ย่าสุ่มได้วางหาบเอาไว้ ก็ไม่พบเงินและทองคำที่ว่า เหลือแค่หาบเปล่าเท่านั้น ทุกคนพากันเดินหาแต่ไม่พบ พบแต่รอยเท้าของคนจึเดินตามไปจนมาถึงสถานที่ แพะเมืองผี ในปัจจุบัน ฟังเรื่องราวแล้วน่าสนใจใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เรารวบรวมที่พักใกล้วนอุทยานแพะเมืองผี ที่ราคาถูก เดินทางสะดวกมาฝาก จะมีที่ไหนน่าสนใจไปดูกันเลย

โรงแรม ฮัก อินน์ แพร่

Hug Inn Phrae

6/1 ถ.เทศบาล 2 อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ 54000

โรงแรม ฮัก อินน์ แพร่ ที่พักตกแต่งด้วยสไตล์ที่โดดเด่น บริการห้องพักราคาถูก พร้อมอาหารเช้าฟรี มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย เช่าจักรยาน ที่จอดรถ บริการรับ-ส่งสนามบิน ทำความสะอาดรายวัน รวมถึงมีเตาปิ้งย่างบาร์บีคิวอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นที่พักที่ให้ความรู้สึกแบบผ่อนคลายเหมือนอยู่ที่บ้านของตัวเอง ตัวห้องพักสะอาด จัดวางเฟอร์นิเจอร์และจัดสรรค์พื้นที่ทั้งหมดได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นภายในห้องพักอย่างครบถ้วน และยังมีห้องพักให้เลือกหลายแบบอีกด้วย เดินทางสะดวกอยู่ห่างจากวนอุทยานแพะเมืองผี 8.2 กิโลเมตร เดินทางไม่กี่นาทีก็ถึงที่หมายแล้ว และยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกหลายแห่ง สามารถขับรถส่วนตัวเที่ยวชมเมืองได้ตลอดทั้งวัน

ราคาเริ่มต้นที่ 900 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม เฮือนนานา จอมสวรรค์ แพร่

Huernnana Jomsawan Phrae

225/4 ยันตระกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ 54000

โรงแรม เฮือนนานา จอมสวรรค์ แพร่ ที่พักสวยร่มรื่น ราคาไม่แพงดินทางสะดวกอยู่ใกล้สถานที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น วัดจอมสวรรค์ วัดสวรรค์นิเวศ วนอุทยานแพะเมืองผี ห่างจากที่พักราวๆ 7 กิโลเมตรซึ่งเดินทางไม่นาน ที่พักมีความสะอาด บริการอย่างเป็นมิตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ที่จอดรถฟรี เครื่องปรับอากาศ สมารฺททีวี ระบะรักษาความปลอดภัย สระว่ายน้ำกลางแจ้ง (ใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 7.00 – 20.00 น.) รวมไปถึงบริการทำความสะอาดรายวัน และบริการให้เช่ารถอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งที่พักที่มีคนให้ความสนใจ และมีราคาถูก สะดวกสบาย สะอาด เดินทางสะดวก มีความปลอดภัย ใครที่แวะมาเที่ยวแพร่หรือตั้งใจมาเที่ยววนอุทยานแพะเมืองผี ไม่ว่าจะมาเดียว มาคู่ หรือมาแบบหมู่คณะที่นี่ก็มีห้องพักรองรับให้พักผ่อนกันอย่างสบายๆ สุดๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม คำมูนลอฟ แพร่

Come Moon Loft Hotel Phrae

7 ซอย 1 ถนนเชตวัน ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ 54000

โรงแรม คำมูนลอฟ แพร่ ที่พักสะอาด ราคาประหยัด อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ใกล้ถนนคนเดินสามารถเท้าจากที่พักไปได้เลย ใกล้วัดพงษ์สุวรรณ วัดหลวง ศาลหลักเมืองแพร่ พิพิธภัณฑ์บ้านวองเบอรี ซึ่งสามาเดินเท้าได้ในระยะทางไม่เกิน 700 เมตร ใกล้วนอุทยานแพะเมืองผี โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ภายในที่พักตกแต่งด้วยปูนเปือยมีความเท่ มีเสน่ห์และโดดเด่น มาพร้อมบริการที่ครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีทุกห้อง เครื่องปรับอากาศ ที่จอดรถ บริการให้เช่าจักรยาน รวมไปถึงบริการทำความสะอาดรายวันเพื่อให้ห้องพักมีความสะอาดปราศจากเชื้ออยู่เสมอ มีบริการอาหารเช้าฟรี ตื่นเช้ามาอิ่มท้องกันก่อนเดินทางแน่นอน โดยรอบมีความร่มรื่นด้วยบรรดาต้นไม้น้อยใหญ่ที่เรียงรายอย่างเป็นระเบียบลงตัว มีความเงียบ สงบ เป็นส่วนตัว ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักที่น่าสนใจและยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งอีกด้วย

ราคาเริ่มต้นที่ 550 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

สวนกลางนา โฮมสเตย์ แพร่

Suan Glang Na Homestay Phrae

9/2 ม.9 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ 54000

สวนกลางนา โฮมสเตย์ แพร่ ที่พักสไตล์โฮมสเตย์ เที่ยวชิคๆ พักผ่อนชิวๆ ในบ้านพักที่ให้ความรู้สึกเหมือนพักอยู่ในบ้านสวนตากอากาศ ที่พักบรรยากาศดีมากๆ ราคาไม่แพง มีสิ่งอำนวยความสะดวกทีครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย ที่จอดรถ บริการรับส่งสนามบิน อาหารเช้าฟรีอิ่มท้องตั้งแต่ตื่นเช้า ภายในที่พักมีพื้นที่กว้างขวางให้นั่งพักผ่อนหรือเดินเล่นชมวิวสวน ธรรมชาติและภูเขา มีชิงช้าไม้ริมน้ำสำหรับนั่งรับลมเย็นๆ ด้วย ถ้าหากพาเด็กๆ มาด้วยทีนี่เหมาะมากๆ เพราะมีกิจกรรมภายในที่พักสนุกๆ ให้ทำหลากหลาย อีกทั้งยังเดินทางสะดวก อยู่ใกล้วนอุทยานแพะเมืองผี 5.4 กิโมเตร วัดพระธาติอินทร์แคน 5.9 กิโลเมตร รสนามบินแพร่ 6.2 กิโลเมตร และยังอยู่ใกล้วัด รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งมากๆ ใครชอบบรรยากาศบ้านทุ่ง ทานอาหารริมสวน นั่งเล่นข้างบ่อน้ำธรรมชาติ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักที่น่าสนใจเข้ามาพักมากๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 950 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม แพร่ นครา

Phrae Nakara Hotel

3 ถนนหมืองหิต ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ 54000 

โรงแรม แพร่ นครา ที่พักระดับ 3 ดาว ให้บริการห้องพักราคาไม่แพงพร้อมอาหารเช้าฟรี มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ครบครัน ทั้งบริการรับ-ส่งสนามบิน บริการซักรีด อินเทอร์เน็ตไร้สาย ห้องอาหาร บาร์ นวดสปา และยังมีบริการให้เช่าจักรยาน สร้างความบันเทิงยามค่ำคืนทีไนทืคลับของทางโรงแรม หรือจะทัวร์ท่องเที่ยวก็มีให้บริการเช่นกัน การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ นั้นก็สะดวกอยู่ใกล้กับวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร เพียง 460 เมตร ใกล้วนอุทยานแพะเมืองผี 8 กิโลเมตร เดินทางสะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งมีที่จอดรถรองรับอย่างกว้างขวาง สะดวกสบาย ทุกครั้งที่เข้าพัก หากใครกำลังมองหาที่พักดีๆ มีบริการเยี่ยม ที่นี่เป้นอีกหนึ่งที่พักที่น่าสนใจเข้ามาใช้บริการ

ราคาเริ่มต้นที่ 700 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวสนุก พักผ่อนสบาย ที่พักใกล้วนอุทยานแพะเมืองผี จังหวัดแพร่