เที่ยวเพลิน พักผ่อนสุขกาย กับที่พักใกล้ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

พิษณุโลก หรือเมืองสองแคว เดิมทีแล้วเมืองนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของ เมืองพิษณุโลก ที่ได้ชื่อว่า เมืองสองแคว เพราะตั้งอยู่ระหว่างแม่น้ำ 2 สาย นั่นก็คือ แม่น้ำน่าน และ แม่น้ำแควน้อย จนในช่วงราวๆ ปี พ.ศ. 1900 พระมหาธรรมราชาที่ 1 หรือ พระยาลิไท แห่งกรุงสุโขทัยกได้โปรดเกล้าฯ ให้ย้าย เมืองสองแคว ขึ้นมาทางเหนือ ซึ่งก็คือตัวเมืองพิษณุโลกในปัจจุบันนั่นเอง โดยจุดเด่นของการมาเที่ยวที่เมืองพิษณุโลกก็คือการชมความงามของวัดวาอารามที่มีมากมาย เช่นวัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรมหาวิหาร วัดนางพญา วัดราชบูรณะ และ วัดจุฬามณี ซึ่งเป็นวัดที่อยู่คู่เมืองสองแควมาหลายยุคหลายสมัย ซึ่งได้สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่แอบแฝงอยู่ในนั้นอย่างงดงาม ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายแห่งนั้น อยู่ในระแวกศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก จึงได้รวมเอาที่พักใกล้ศาลากลางจังหวัด ที่มีราคาถูก เดินทางสะดวก มาดูกันเลยว่าจะมีที่พักที่ไหนที่สะดุดตากันบ้าง

โรงแรม วังแก้ว พิษณุโลก

Wangkaew Phitsanulok

9 ถ.เทพารักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก 65000

โรงแรมวังแก้ว พิษณุโลก ที่พักพิษณุโลกห้องพักสะอาดราคาถูก มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ ตู้เก็บของ บริการแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง มีระเบียงที่สามารถเห็นสวนหย่อมได้ ที่นี่มีบริการฝากสัมภาระอีกด้วยใครอยากฝากของไว้ก่อนแล้วออกไปทำธุระทางที่พักก็ยินดีให้บริการอย่างเต็มที่ ตัวห้องพักแบ่งโซนได้อย่างลงตัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สามารถเข้าพักได้ทุกรูปแบบ มีที่จอดรถในอาหาร และยังมีที่จอดรถสำหรับผู้พิการอีกด้วย จากที่พักเดินทางสะดวกมากๆ อยู่ใกล้วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ 800 เมตร อยู่ใกล้ๆกับแห่งประวัติศาสตร์ และยังอยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกเพียง 80 เมตรเท่านั้น ใครที่ชอบพักชิวๆ เดินเท้าเที่ยวได้สบายแนะนำให้พักที่นี่เลย

ราคาเริ่มต้นที่ 600 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรมแอ็ท มีทู พิษณุโลก

AtMe 2 Hotel Phitsanulok

19/20 ถ.สิงหวัฒน์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000

โรงแรม แอ็ท มีทู พิษณุโลก ที่พักขนาดกะทัดรัด ราคาสบายกระเป๋า สะอาด ปลอดภัย เช็คอินได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับการเข้าพักทุกรูปแบบ โรงแรมอยู่ติดกับถนนใหญ่เดินทางสะดวก ใกล้กับวัดราชบูรณะ และวัดนางพญา เพียง 2 กิโลเมตร ใกล้ศาลากลางจังหวัด 600 เมตร สามารถเดินเท้าเข้าไปทำธุระติดต่องานราชการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งที่พักยังมีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ สวนหย่อม ระเบียงห้องพัก มีโต๊ะปิงปองให้ทำกิจกรรมออกกำลังกายสนุกๆ หรือใครจะปั่นจักรยานรอบๆ ที่พักและบริเวณใกล้เคียงก็สะดวกมากๆ เพราะทางที่พักมีจักรยานให้บริการด้วย แนะนำ++ ถ้าหากมาเที่ยวหรือทำธุระที่พิษณุโลก ต้องแวะเข้ามาพักที่นี่ให้ได้

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม เดอะ ฮาร์โมนี่วิลล์ พิษณุโลก

The Harmony Ville Phitsanulok

30/378 ถนนพระลือ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก 65000

โรงแรม เดอะฮาร์โมนี่ พิษณุโลก ที่พักในตัวเมือง ห่างจากวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ 2.8 กิโลเมตรห่างจากศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกเพียง 500 เมตร เป็นที่พักราคาสบายกระเป๋า ให้บริการที่พักพร้อมเลานจ์ส่วนกลาง ที่จอดรถส่วนตัวฟรี และสวนหย่อม ห้องพักมีเครื่องปรับอากาศพร้อมวิวสวนหย่อม มีโต๊ะทำงาน และบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี โทรทัศน์จอแบน และยังมีพื้นที่สาธารณะที่เหมาะกับการนั่งเล่นพักผ่อนสบายๆได้ทั้งวัน ในยามเช้าตื่นเช้ามาไม่ต้องคิดอะไรเยอะทางที่พักมีอาหารแบบอเมริกันให้บริการ อีกทั้งยังมีมินิมาร์ท ร้านกาแฟ และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติภายในโรงแรมอีกด้วย เรียกได้ว่าสะดวกสบายเหมาะกับการพักผ่อนจากการเดินทางและท่องเที่ยวมาทั้งวัน และสำหรับใครที่มีผู้พิการมาด้วย ทางที่พักมีพื้นที่ให้เข็นรถเข็นเข้าได้ด้วย ใส่ใจดูแลบริการผู้เข้าพักทุกคนอย่างดีเยี่ยมมากๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 900 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม ท็อปแลนด์ พิษณุโลก

Topland Hotel Phitsanulok

68/33 ถ.เอกาทศรฐ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก 65000

โรงแรม ท็อปแลนด์ พิษณุโลก ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำน่าน มองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างของแม่น้ำและตัวเมืองพิษณุโลก อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติพิษณุโลก 15 นาที ห่างจากสถานีรถไฟและสถานีขนส่งพิษณุโลก 5 นาที ใกล้ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกเพียง 700 เมตร และยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน และไนต์บาซ่าริมแม่น้ำโดยใช้เวลาเดินไม่นาน ภายในห้องพักมีความสะดวกด้วยพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และสปา นอกจากนี้ยังมีห้องคาราโอเกะ ไนท์คลับ และห้องสนุกเกอร์อีกด้วย ด้วยความที่โรงแรมนี้เป็นที่พักระดับ 4 ดาว มีพร้อมทุกการบริการ ในราคาไม่แพง เหมาะกับการเข้าพักผ่อนสำหรับผู้ที่เดินทางมาเมืองสองแควมากๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 700 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

โรงแรม สุขวิมล เพลส พิษณุโลก

Sukwimol Place Phitsanulok

17/30 ถ. สิงหวัฒน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000

โรงแรมสุขวิมล เพลส พิษณุโลก โรงแรมบรรยากาศเป็นกันเองอยู่บนทางหลวงหมายเลข 12 ใช้เวลาเดินทาง 14 นาทีจากวัดนางพญา อยู่ห่างจากพระราชวังจันทน์ 4 กิโลเมตร ห่างจากพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี 5 กิโลเมตร ห่างจากท่าอากาศยานพิษณุโลก10 กิโลเมตร และใกล้ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกเพียง 1 กิโลเมตร ตัวห้องพักที่ตกแต่งแบบเรียบง่ายสะอาด สะดวกสบาย มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง อีกทั้งด้านนอกยังมีบริการสนามเด็กเล่นอีกด้วย ใครพาเด็กๆ มาด้วยไม่ต้องกลัวเด็กๆ จะเหงาเลย และยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดกวที่ครบครัน ทั้ง อินเทอร์เน็ตไร้สาย ( Wi-Fi) ฟรี ทีวีจอแบน ตู้เย็นขนาดเล็ก และเครื่องปรับอากาศ ใครนำรถส่วนตัวมาเองก็มีที่จอดรถฟรี และใครมาพักด้วยกระเป๋าใบเล็กเสื้อผ้าน้อยสามารถใช้บริการซักรีดของที่พักได้เลย สะดวกสบายสุดๆ

ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ++ (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาล วันหยุดพิเศษ รวมถึงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือ ตามจำนวนคนผู้เข้าพัก)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวเพลิน พักผ่อนสุขกาย กับที่พักใกล้ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก