กราบหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ วัดสวย เพชรบุรี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

วัดดัง วัดสวย วัดที่ต้องมา “วัดเขาบันไดอิฐ” วัดสำคัญของเมืองเพชรบุรี ตั้งอยู่ในตัวเมือง สร้างเมื่อสมัยอยุธยาตอนปลาย วัดนี้ปัจจุบันได้มีการเก็บสรีระสังขาลของเจ้าอาวาสท่านเดิม คือ หลวงพ่อแดง ที่แม้ละสังขารไปแล้ว แต่ก็ไม่เน่าเปื่อย

หลวงพ่อแดงขึ้นชื่อเรื่อง เครื่องราง ของขลัง ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างก็มาบูชา และมากราบขอพรกับหลวงพ่อกันค่ะ นอกจากนี้ ภายในวัด ยังมีถ้ำที่สำคัญ เป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดกับการมาชม มี 3 ถ้ำสำคัญ คือ

ถ้ำประทุน ซึ่งสร้างในสมัย พ.ศ. 2475 ภายในถ้ำ มีพระพุทธเรียงรายอยู่หลายองค์ ถัดมา ก็จะเป็นถ้ำพระเจ้าเสือ เล่ากันว่า พระเจ้าเสือได้ประทานพระพุทธรูปรูปปางประทานพร (ปางเปลื้องทุกข์) ประดิษฐานไว้ ณ ถ้ำแห่งนี้

ต่อมาก็จะเป็นถ้ำพระพุทธไสยาสน์ มีพระนอน องค์ใหญ่ สีทองประดิษฐานอยู่ และมุมผนังถ้ำจะมีประทุนเรือทำด้วยไม้เก่าแก่ เชื่อกันว่าเป็นประทุนเรือที่พระเจ้าเสือถวายแก่อาจารย์แสง

สำหรับใครที่มาเมืองเพชรบุรี สามารถเข้าชมความสวยงามของวัดเขาบันไดอิฐกันได้นะคะ เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. จะมีคุณลุงเจ้าหน้าที่ของวัดคอยอำนวยความสะดวกในการจอดรถให้ด้วยค่ะ อีกอย่างที่วัดมีลิงต้องระวังกันด้วยนะคะ (ห้ามให้อาหารลิงค่ะ)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กราบหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ วัดสวย เพชรบุรี