เที่ยวพิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม จุดเช็คอินแสนสนุกและเพลิดเพลินของเชียงใหม่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ในวันที่อากาศเย็นสบาย น้องชายก็โทรมาชวน ไปเดินเล่นกัน นึกในใจอารมณ์ไหนเนี่ย??? ปกติ จะชวนไปนั่งชิลล์ตามคาเฟ่ซะมากกว่า

สถานที่เดินเล่นที่เค้าชวนน้านนนน ก็น่าสนใจ พี่สาวอย่างเรา ก็เลยต้องตามใจเค้าหน่อยค่ะ กริ๊งกร๊าง นัดชวนเดอะแก๊งค์ จาก สี่คน โดนเทไปเหลือ 3 คนซะงั้น งานนี้ต้องมีคาดโทษ 55

เกริ่นมานานแระ ที่ที่เราจะไปวันนี้ คือพิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม ชื่อพิพิธภัณฑ์น่ารักดี ใหม่เอี่ยม อยู่ย่านสันกำแพงค่ะ เลยจากแยกบ่อสร้างมาไม่ไกลเท่าไหร่ อยู่ฝั่งขวามือติดถนนเลยค่ะ มีลานจอดรถสะดวกสบายค่ะ จอดรถกันได้ที่ ก็จุดเช็คอินจุดแรกเลยจ้า กำแพงแก้วสวยงาม ไฮไลท์ของที่นี่เลยค่ะ ต้องถ่ายรูปเลยจร้าาาาาา

เข้ามาด้านใน ปกติแล้ว จะมีค่าธรรมเนียมการเข้าชม แต่ช่วงนี้ ทางพิพิธภัณฑ์ใจดีค่ะ เปิดให้ชมฟรีค่ะ ใครว่างช่วงนี้รีบๆ เลยค่ะ ^^ ในการเข้าชม จะมีข้อห้าม อย่างเช่นห้ามใช้แฟลชในการถ่ายรูป ก็ควรเคารพกฏกติกากันอย่างเคร่งครัดนะคะ ห้ามจับ ห้ามสัมผัสงานศิลปะของเค้าเด็ดขาด!!

เราเข้ามาด้านใน ก็จะเป็นห้องขายของที่ระลึก คาเฟ่ และเปิดประตูเข้าสู่ด้านในพิพิธภัณฑ์จริงๆ ถึงกับร้องว้าวทีเดียว จัดงานศิลปะเป็นห้องๆ และมีลานโล่งกว้าง ในการจัดแสดง ตรงจุดนี้ ก็มีให้ถ่ายรูปเยอะแยะมากมายค่ะ เจ้ารถโฟล์คนี่ก็เก๋สุดๆ ถ่ายสิคร้าาา รออะไร ^^

พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม มีห้องแสดงงานศิลปะหลายห้องทีเดียวค่ะ ไม่แน่ใจว่า มี 7 ห้องหรือเปล่านะคะ เพราะเราเดินชม เดินวน ถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน จนลืมนับเลยค่ะ เพลิดเพลินมากๆ มีทั้งภาพ แสง และเสียงค่ะ ใครมีโอกาสมาเชียงใหม่ มาเดินเที่ยวที่พิพิธภัฑณ์ใหม่เอี่ยมดูนะคะ รับรองว่าต้องชอบและอยากมาเที่ยวอีกแน่นอนค่ะ

ห้องนี้มีเพลงฟังนะคะ เพราะดีค่ะ
ทำตัวกลมกลืนกับหุ่น ^^
ในวันที่เราเข้าชม มีการจัดนิทรรศกาลเกี่ยวกับบุคคลที่ถูกอุ้มฆ่า
ชั้นบน จะเป็นห้องศิลปะต่างๆค่ะ

พิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม MAIIAM Contemporary Art Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัย แสดงศิลปะทั้งของไทยและต่างชาติ ตั้งอยู่ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ สนใจ สามารถเข้าชมกันได้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร) มีค่าบริการ ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 100 บาท (เด็กต่ำกว่า 12 ปี ฟรี)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวพิพิธภัณฑ์ใหม่เอี่ยม จุดเช็คอินแสนสนุกและเพลิดเพลินของเชียงใหม่