ตลุยขาลาก บ้านแม่ลาย อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ทริปเกือบล่ม แต่ไม่ได้สิ มันต้องมี และมันต้องมา!! กะไว้ ว่าจะมากันวันเสาร์ แต่ด้วยภาระกิจของเดอะก๊วนยังไม่เสร็จ ก็เลยต้องเลื่อนมาเป็นวันอาทิตย์แทน ก็ยังดีกว่า ยกเลิก ! อิอิ

วางแผนการเดินทาง โดย ทันตแพทย์ หนุ่มสุดหล่อ ทริปยาวเหยียด อยากไปเก็บนั่นนี่เยอะไปโม้ดดด 55 แต่สุดท้าย ท่านชายงานเข้า เลยต้องหดเวลา ดังนั้น ต้องเลือกกันเลยว่าจะไปที่ไหนกันบ้าง

จากลิสต์ยาวเป็นหางว่าว เหลือสั้นๆ เนื้อๆ เน้นๆ เป็นดังนี้จ้า ทริปเที่ยวบ้านแม่ลาย อำเภอแม่ออนสันกำแพง เส้นทางนี้ แอดยังไม่เคยไปค่ะ แต่มาทางเดียวกับบ้านแม่กำปอง แต่แยกตัวออกมา คนละเส้นทาง ประมาณว่า ซ้ายไปแม่กำปอง ขวามาบ้านแม่ลาย บ้านแม่กำปองเราเคยไปกันแล้ว ป่ะ มาลองดูว่าทางบ้านแม่ลาย คุณชายปองเค้าจะพาไปดูอะไร

เริ่มต้นการเดินทาง เราก็ขับรถกันเองแบบชิลล์ๆ เส้นทางแม่ออนสันกำแพง เป็นเส้นทางที่สวยงาม ร่มรื่น ขับชมธรรมชาติกันได้อย่างสบายๆ รถไม่เยอะ ไม่อันตรายค่ะ เนื่องจากเราออกเดินทางใกล้เที่ยง ดังน้านนนนน กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ จึงขอจอดแวะเติมพลังกันก่อนที่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก พนักงานบริการดี๊ดีย์ บรรยากาศดี อาหารอร่อยและไม่แพงค่ะ

ร้านกาแฟ เดอะไจแอนท์

ทานกันอิ่มกันแล้ว เราก็จะมุ่งหน้าสู่ ร้านกาแฟชื่อดัง เดอะไจแอนท์ The Giant ร้านกาแฟบนยอดไม้ชื่อดัง ที่ใครมาเส้นทางนี้ ต้องขึ้นมาชมความสวยงาม แปลกตา ให้ได้ค่ะ ซึ่งทางที่จะขึ้นมาถึงร้านเดอะไจแอนท์ ก็ขึ้นได้ทั้งสองทาง ทั้งทางแม่กำปอง และทางบ้านแม่ลายที่เรามาค่ะ เนื่องด้วยทางชัน การเดินทางจะอันตรายหน่อยๆ พวกเราก็ขอเซฟ และ เพื่อเป็นการอุดหนุนชาวบ้าน กอรปกับความสะดวกสบายไม่ต้องกังวลเรื่องการทำเวลาเที่ยว และเรื่องการจอดรถ เราจึงได้ใช้บริการของคนในท้องที่ ให้นำเราขึ้นไปค่ะ ราคาไม่แพงค่ะ คนละ 100 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงหน้าไฮซีซั่น)

อาหารหน้าตาดี รสชาดก็ดี

เราจอดรถไว้ที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก และเดินสอบถามชาวบ้าน ว่าจะเช่ารถขึ้นไปด้านบนตรงไหน ชาวบ้านก็ใจดีมว้ากกก บอกเดินลงไป ประมาณ 500 เมตร ก็ถึงแล้วจ้า ใจนึงก็ลังเล เอารถลงไปเลยดีมั้ย แต่สมาชิกอีกคน ออกความเห็น 500 เมตรเอง เดินไปชิลๆ ก็ได้จร้าาาา ว่างัย ว่าตามกัน เดินก็เดิน 500 เมตร

เดินทางไกล อิอิ

เมื่อ 4 คน ตกลง เดิน โดยคิดว่าไม่ไกล 500 เมตร แต่เอาเข้าจริง แดดก็ร้อน 500 เมตรก็แล้ว ทำไมยังไม่ถึงสักทีหว่า เหงือแต่ละคน เริ่มเต็มตัว เฮ้ย!!! พี่เค้าคงเข้าใจอะไรผิดรึป่าว นี่เดินจะกิโลอยู่แล้ว ยังไม่ถึงท่ารถเลย สมองแว้บ!! กลับไปเอารถดีมั้ยว๊าาาาาา แต่เอาน่า เดินมาขนาดนี้แล้ว เดินกันต่อ อีกอึดใจเดียวก็ถึงละจ้า ท่ารถ มาถึงแบบเหงือหยดเป็นน้ำกันเลยทีเดียว 5555 พี่นะพี่ หลอกกันให้เดินตั้งไกล

เหงื่อชุ่มไปทั้งตัว เค้าบอกว่า 500 เมตร 555
ดีใจเวอร์!! ถึงคิวรถสักที 55
พร้อมแล้วค้าบบบ

ตกลงเรื่องจุดหมายปลายทางกันแล้ว คนขับรถเป็นผู้หญิงจ้า นางบริการดีเยี่ยม พูดจาเฟรนด์ลี่สุดๆ ขึ้นรถปุ๊ป เอาล่ะ จุดหมายปลายทางของเรา จะไม่เป็นทางเรียบอีกแล้ว ตัวช่วยของเราก็คือ ยาดม!!! เห้ย!! เอามารึป่าว ถ้าไม่มี งานนี้ คงไม่รอดแน่เรา ควานหา และพยายามอย่างแรง ในกระเป๋าไม่มี ใจหายล่ะสิ มีอ๊วกแน่นอน หาในกระเป๋ากล้อง เย้ๆๆๆ เหมือนถูกหวย พระเจ้าประทาน มียาดมอยู่ในกระเป๋ากล้อง รอดแล้วทู้กคน 5555

ล้อหมุน ไปได้สักพัก วิวรอบข้างสวยงาม จากที่ชื่นชม ก็เริ่ม ไม่มองกันละ หาลม หายาดม สูดกันเข้าไป 55 ทางคดเคี้ยว มีชันนิดหน่อย แต่คนขับก็คงจะเดาออก ว่าผู้โดยสารอาจจะเมารถ นางก็ขับช้าๆ ให้ ก็เลยไม่ค่อยเมารถกันมาก แค่มีอาการมึนๆ จนถึงจุดหมายแรก คือเดอะไจแอนท์ นางก็ปล่อยให้เราลง พร้อมให้รีแลกซ์ได้ตามใจชอบ พี่จะขอรออยู่ด้านนอกร้าน

ในส่วนของด้านใน มีคนนั่งเต็มเลยจร้า จุดไฮไลท์คือสะพานเดินไปที่ร้านค่ะ สูง มว้ากกก แต่ก็ปลอดภัย อนุญาตให้เดินได้ทีละ 2 คน ห้ามวิ่ง!! ห้ามขย่ม!! มี 2 สะพาน ทางเข้าและทางออก สำหรับคนกลัวความสูง ใจไม่กล้าพอ ขอเดินใช้บันไดด้านข้างเดินไปละกันจร้าาแฮร่ๆ

สถานีต่อไป คาเฟ่ริมลำธารบ้านแม่ลาย อุตสาชงที่บ้าน

ชื่นชมกับวิวทิวทัศน์ของร้าน เดอะไจแอนท์ กันพอสมควร ถ่ายรูป มุมนั้น มุมนี้ มุมมหาชน กันเรียบร้อย เราก็จะไปสถานีต่อไป ก็คือ ร้านอุตสาชงที่บ้าน กันค่ะ

ร้านอุตสาชงที่บ้าน อยู่ทางขากลับของเรานะคะ ไม่ไกลจากร้านแรกเท่าไหร่ คนขับรถ ก็ให้เวลากับเราในการตัดสินใจว่าจะอยู่นานขนาดไหน ตกลงกันได้นางก็ออกรถไป รอ ณ จุดที่อนุญาตให้จอดรถได้ เนื่องจากจุดที่เราลงเป็นทางโค้ง อันตราย ทางร้านจึงไม่อนุญาตให้รถมาจอดได้

ระหว่างเดินลงมา มองด้านล่างเห็นลูกค้าของร้าน นั่งชิลล์กันมาก อุตสาชงที่บ้าน ติดกับลำธารน้ำตกธรรมชาติค่ะ ไม่แปลกใจเลยที่ลูกค้านั่งกันได้นานๆ เพราะอากาศเย็นสบาย จะนั่งใต้ต้นไม้ หรือไปยืนแช่เล่นน้ำกันก็สุดแสนจะเพลิน เราสั่งเครื่องดื่มกันเรียบร้อยคนละแก้ว ก็รอจนพนักงานเรียก ก็หยิบกันไปเดินหาที่นั่งกันค่ะ นั่งจิบกันไป คุยกันไป ก็ถึงเวลาเดินแชะ เดินชิลล์ ดูบรรยากาศของร้านกันค่ะ วันนี้คนเยอะพอสมควร จุดไฮไลท์ของร้านอุตสาชงที่บ้าน ก็คือ ด้านหน้าร้านที่เราออเดอร์เครื่องดื่มนั่นเอง จะมีเก้าอี้สำหรับนั่งเก๋ๆ ด้านหน้าตัวนึง เราก้อผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปนั่ง รอจังหวะ ลูกค้าท่านอื่นๆ ก็จะมาถ่ายเหมือนกัน ก็สนุกดีค่ะ ร้านโอเค บรรยากาศดี เครื่องดื่มใช้ได้

มาพักผ่อน หรือจะมานอนสบายๆ ลองมาเพลินๆ กับธรรมชาติของทางบ้านแม่ลาย อำเภอแม่ออนจังหวัดเชียงใหม่กันดูนะคะ ประทับใจแน่นอนค่ะ วันนี้ ทริปเราสนุก และเพลินดีค่ะ แต่กลับถึงบ้าน สลบเลยจ้า อาการมึนๆ ตึงๆ เมารถเจ้ากรรม ทำให้ต้องของีบเอาแรงก่อนน๊าาาาา ครั้งหน้าต้องวางแผนกันใหม่ ไปไหนรอตามกันนะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ตลุยขาลาก บ้านแม่ลาย อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่