สวย ลึกลับน่าค้นหา สถาบันผู้สูงอายุแมคเคน ต.ป่าแดด เชียงใหม่

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

ขับผ่านแล้ว ก็ผ่านไป เป็นโรงพยาบาลเก่า ไม่น่าจะมีอะไร แต่!!! เมื่อได้เห็นสหายท่านนึง โพสต์รูปในไอจีเท่านั้นแหละ มันกลายเป็นสถานที่ ที่อยากจะมาชิลล์ แบบเต็มสูบเลยทีเดียว

ว่าแล้วก็ขับรถมุ่งหน้าสู่ตำบลป่าแดด จุดหมายปลายทางของเราคือ สถาบันแมคเคน ที่เกริ่นตอนต้นว่า ขับผ่านแบบไม่คิดว่า ที่นี่จะมีอะไร อะไรที่น่าสนใจ ในนี้ เราจึงขอแนะนำที่ไปที่มาของสถานบันแมคเคนกันสักหน่อยนะคะ

เดิมที่ สถาบันแมคเคน เป็นโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโรคเรื้อน แห่งแรกของไทย โดยมี
นายแพทย์เจมส์ ดับบลิว แมคเคน (Dr.James W. McKean) ได้ขอพื้นที่เกาะกลางน้ำปิง จากเจ้าอินทวโรรส เจ้าเมืองเชียงใหม่ เป็นที่พักพิงของผู้ป่วยโรคเรื้อน โดยชุมชนแห่งนี้ มี 5 หมู่บ้าน มีโรงเรียน คริสตจักร โรงพยาบาล คลีนิก และบ้านพักรับรอง

ในปัจจุบัน สถาบันแมคเคน ได้พลิกโฉมไปสู่การดูแลผู้สูงอายุ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น สถาบันผู้สูงอายุแมคเคน (McKean Senior Center) เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ. 2017 ได้เปิดทำการในการบริการผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคเรื้อน ดูแลผู้พิการ และผู้สูงอายุ โดยมีทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นอย่างดี

ประวัติน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยค่ะ ยาวนานหลายปีเลยทีเดียว วันนี้ เราจึงขอเดินดู สถานที่โดยรวมของสถาบันผู้สูงอายุแมคเคน กว้างขวางมากๆค่ะ มีพื้นที่มากถึง 300 ไร่ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ และต้นไม้ขนาดใหญ่นับพันต้น และสิ่งที่กระตุ้นให้เรามา เยือนที่นี่ ก็คือ สถาปัตยกรรมยุโรป ที่อายุเกิน 100 ปี ที่ดูขลัง และสวยงามสุด ดึงดูดให้เรามา และสถานที่แห่งนี้ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ท่านเคยเสด็จมาทรงเยี่ยมผู้ป่วยด้วยนะคะ ป่ะ เดินชิลล์ และเดินชม ถ่ายรูปกันดีกว่า นายแบบ นางแบบพร้อมมาก 555

สำหรับใครที่สนใจมาเยี่ยม เที่ยวชม หรือเข้ารับการรักษา สามารถติดต่อสถาบันผู้สูงอายุแมคเคน ได้ตามเบอร์โทรนี้ค่ะ 053 817170-1, 053 124263

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สวย ลึกลับน่าค้นหา สถาบันผู้สูงอายุแมคเคน ต.ป่าแดด เชียงใหม่